Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

20+ kiểu tạo dáng chụp ảnh tập thể đẹp nhất bạn nên thử

Mua 3 tặng 1

Ảnh tập thể là bức ảnh có đông đủ tất cả mọi người giúp lưu giữ lại những kỉ niệm đáng nhớ mà sau này có muốn cũng chẳng thể nào chụp lại được. Vì vậy, chụp ảnh tập thể như thế nào để đẹp và chất lượng đang là chủ đề đang được rất nhiều người quan tâm. Bài viết sau đây là tổng hợp 20+ kiểu dáng chụp ảnh tập thể đẹp và ấn tượng nhất, bạn hãy lưu lại để thử nhé.

1. 20+ cách tạo dáng chụp ảnh tập thể đẹp

Có rất nhiều dáng chụp ảnh tập thể như: đứng sát nhau, đứng khoanh tay, đứng nghiêng đầu,... Dưới đây là các kiểu chụp hình tập thể đẹp mà bạn có thể lựa chọn để áp dụng:

1.1. Chụp ảnh tập thể độc đáo bằng cách đứng so le theo đường thẳng

Concept chụp ảnh đứng so le theo đường thẳng là cách tạo hình tập thể vui nhộn, độc đáo, giúp bạn lấy nét các thành viên rõ hơn, phù hợp với góc chụp ảnh đứng. Đối với dáng chụp ảnh này bạn có thể tạo dáng so le theo chiều dọc hay chiều ngang đều được. Kiểu chụp ảnh so le rất thích hợp với tập thể có nhiều thành viên.

1.2. Tạo dáng đứng khoanh tay

Dáng đứng khoanh tay không chỉ tạo nên nét cool ngầu, tạo nét chững chạc mà còn giúp bạn tiết kiệm diện tích khung hình. Khi chụp dáng này cũng giúp không bỏ sót thành viên nào khi chụp ảnh tập thể. Tuy nhiên tư thế chụp ảnh này thường chỉ hay được lựa chọn để áp dụng với những tập thể có nhiều nam vì nếu chụp tập thể nhiều nữ sẽ sẽ tạo nét hơi khô cứng.

1.3. Tạo dáng chụp hình tập thể kiểu cùng nhìn lên camera

Đây là cách tạo dáng khi người chụp ảnh ở phía trên cao hoặc sử dụng thiết bị flycam để chụp ảnh kỷ yếu. Khi cả tập thể hướng lên camera sẽ mang đến một góc ảnh mới, khuôn mặt từng người cũng rõ nét hơn trong khung hình. Tạo dáng chụp hình tập thể kiểu cùng nhìn lên camera được đánh giá là mới mẻ, giúp bạn chụp được những bức hình độc đáo nhất.

anh-tap-the-goc-may-tu-cao-xuong.jpg

Ảnh tập thể góc máy từ trên xuống ấn tượng, độc đáo

1.4. Tạo dáng chụp ảnh tập thể hình chữ V

Đây là cách tạo dáng làm nổi bật người đóng vai trò chủ chốt trong nhóm. Lúc này, người đứng ở chóp chữ V sẽ là người giữ vai trò kết nối, người lãnh đạo,... Cách tạo dáng này phù hợp với nhóm có số thành viên lẻ, có số lượng thành viên ở tầm trung, khoảng từ 5- 15 người. 

1.5. Chụp ảnh tập thể với tạo hình khoác vai nhau

Khi các thành viên khoác vai nhau, cùng nở nụ cười tươi vui sẽ tạo nên cảm giác thân thiết, gần gũi và hòa hợp với nhau. Kiểu tạo dáng này thích hợp chụp ảnh theo concept tình bạn, tình đồng chí, đồng nghiệp.

chup-anh-tap-the-khoac-vai-nhau.jpg

Kiểu tạo dáng chụp ảnh khoác vai thể hiện tình cảm bền vững

1.6. Tạo dáng nghiêng đầu và nhìn thẳng camera

Kiểu tạo dáng đứng cạnh nhau đầu hơi nghiêng về cùng một phía. Hoặc nghiêng đầu về gần nhau tạo cảm giác thân thiện, bộc lộ nét ngây thơ, thân mật của chủ thể. Để bức ảnh bộc lộ được thần thái sắc nét, tập thể các bạn nên hướng mắt tập trung về phía camera nhé. 

1.7. Tạo dáng chụp ảnh tập thể hình vòng tròn

Chụp ảnh tập thể vòng tròn cũng là một trong những cách tạo dáng tập thể phổ biến khi chụp ảnh kỷ yếu. Lúc này, các thành viên sẽ xếp thành vòng tròn đơn, vòng tròn đôi,... Nhiếp ảnh gia sẽ chụp ảnh từ trên cao xuống. Bạn đừng quên giữ nụ cười thật tươi trên môi để nét trẻ trung, năng động tràn sức sống của bạn trở thành điểm nhấn cho khung hình nhé.

chup-anh-tap-the-vong-tron.jpg

Tạo dáng chụp ảnh hình vòng tròn sống động

1.8. Tạo dáng chụp ảnh tập thể đứng sát vào nhau

Chụp ảnh tập thể đứng sát vào nhau là dáng truyền thống đang được áp dụng trong rất nhiều bức ảnh chụp tập thể lớp. Bởi cách chụp ảnh tập thể này đơn giản, dễ thực hiện lại đẹp. Ưu điểm tuyệt vời nhất của dáng chụp này đó là có thể chụp được nhóm đông thành viên mà không bỏ sót bất cứ thành viên nào. 

chup-anh-tap-the-sat-nhau.jpg

Chụp hình kỷ yếu với tư thế đứng sát vào nhau đơn giản, dễ thực hiện

1.9. Tạo dáng chụp ảnh tập thể hình xòe quạt

Đúng như tên gọi của cách tạo dáng này, bạn hãy sắp xếp các thành viên trong nhóm theo dáng của các nan quạt xòe. Lúc này, người ở vị trí trung tâm sẽ giữ vai trò là người lãnh đạo, trưởng nhóm hoặc trưởng bối. Kiểu pose dáng này giúp bạn có được một bức ảnh tập thể vô cùng xuất sắc làm kỉ niệm.

chup-anh-tap-the-xoe-quat.jpg

Dáng chụp ảnh tập thể xoè quạt lấy người lãnh đạo làm trung tâm

1.10. Tạo dáng cùng nhau nhảy lên

Để có thể chụp được kiểu ảnh tập thể này, người chụp ảnh cần phải nhanh nhạy khi bấm máy để có được bức ảnh sắc nét. Đồng thời, các thành viên cần phải tạo sự đồng loạt khi cùng nhau nhảy lên. Kiểu ảnh này sẽ giữ lại khung hình vui nhộn, tràn đầy năng lượng trong khi tham gia teambuilding hoặc chụp ảnh kỷ yếu tốt nghiệp tập thể. 

1.11. Tạo dáng chụp nghiêng về 1 phía

Cách chụp ảnh tập thể đẹp bạn cũng có thể áp dụng đó là nghiêng về 1 phía. Đây là kiểu biến tấu của chụp ảnh theo đường thẳng. Lúc này, người đứng đầu sẽ là tâm điểm, những người tiếp theo sẽ nghiêng đầu về phía người đứng đầu. Trong tư thế tạo dáng này, các bạn hãy hướng mắt về camera để có thể ghi hình khuôn mặt đẹp hơn nhé.

chup-anh-lay-nguoi-dung-dau-lam-tam-diem.jpg

Người đứng đầu làm tâm điểm, mọi người phía sau nghiêng người vào

1.12. Tư thế chụp ảnh tập thể đẹp – Ngồi trên ghế

Tư thế chụp ảnh ngồi trên ghế rất phổ biến khi chụp ảnh gia đình nhiều thế hệ và với tập thể thì nó cũng hoàn toàn có thể áp dụng. Lúc này, những người cao tuổi sẽ là người trên ghế ở trung tâm khung hình. Các thành viên còn lại sẽ đứng quây quần bên ghế, thể hiện sự yêu thương trìu mến qua ánh mắt, nụ cười, cái khoác tay, ôm eo,... 

Ở một cách tạo kiểu chụp ảnh tập thể sáng tạo, ghế được xem là đạo cụ tạo nên kiểu dáng đa dạng cho khung hình. 

1.13. Tạo dáng ngồi xếp bằng

Tạo dáng ngồi xếp bằng là một trong những kiểu tạo dáng thường gặp khi chụp ảnh tập thể. Để tạo sự trang nghiêm như khi chụp ảnh tập yoga tập thể, các bạn có thể ngồi xếp bằng với tư thế giống nhau. Hoặc bạn có thể tạo sự vui nhộn tập thể bằng cách biến tấu biểu cảm, tư thế tay.

chup-anh-tap-the-dang-ngoi.jpg

Dáng chụp ảnh tập thể ngồi tạo sự vui nhộn, hóm hỉnh cho bức ảnh

1.14. Tạo dáng nằm cạnh nhau

Nếu bạn muốn chụp ảnh tập thể nhưng không biết tạo dáng gì, hãy tạo dáng nằm cạnh nhau. Đây được xem là một tư thế chụp ảnh vô cùng thú vị và đáng yêu. Ở tư thế tạo dáng nằm cạnh nhau chúng ta có khá nhiều biến tấu như: Nằm cạnh nhau theo đường thẳng, đường tròn,... và ghi hình từ trên cao xuống. Hoặc nằm cạnh nhau với tư thế úp, khuôn mặt hướng về camera và tạo kiểu vui nhộn.

1.15. Chụp hình tập thể ấn tượng với tạo dáng nằm chồng lên nhau

Dáng chồng lên nhau là cách tạo dáng tập thể đối với nhóm bạn thân, rất thân hoặc chụp ảnh gia đình. Đây là kiểu dáng chụp hình vui nhộn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thử khi các thành viên đều là người có sức khỏe tốt. Đặc biệt là người nằm ở phía dưới. Tư thế này chỉ được thử khi nhóm chụp ảnh dưới 10 thành viên.

tu-the-nam-chong-len-nhau-cho-nhom-duoi-10-nguoi.jpg

Tư thế chụp ảnh nằm chồng lên nhau cho nhóm dưới 10 thành viên

1.16. Tạo dáng cõng lẫn nhau

Nếu bạn là nhóm các cặp đôi đang đi chơi cùng nhau thì tư thế tạo dáng cõng lẫn nhau rất đáng để thử. Lúc này, các bạn nam sẽ cõng các bạn nữ và cùng nhau hướng về camera. Bạn có thể tạo dáng giả chạy đua để kiểu ảnh thêm phần tự nhiên và sôi động. 

1.17. Tạo dáng chụp ảnh tập thể kiểu “thả tim”

Tạo dáng kiểu "thả tim" đã từng là "trend" (xu hướng) chụp ảnh rầm rộ một thời. Tư thế này hiện nay vẫn rất được ưa chuộng, bạn có thể tham khảo một số gợi ý tạo dáng thả tim dưới đây:

- Kiểu thả 1: 2 bạn sẽ khoác tay qua đầu và tạo thành 1 trái tim lớn.

- Kiểu thả tim 2: Mỗi người sẽ cùng "bắn tim" về phía trước bằng cách bàn tay nắm hờ, ngửa lên trên, ngón tay cái đặt lên ngón tay trỏ tạo thành hình tim nhỏ.

- Kiểu thả tim 3: Tập thể đứng thành hàng ngang. Người ở giữa sẽ đưa 2 tay qua đầu tạo thành 1 trái tim lớn ở vị trí trung tâm. Người ở phía tay bên trái sẽ đưa tay trái vòng qua đầu với tư thế tạo hình tim như người ở giữa. Người bên tay phải sẽ vòng tay phải qua đầu và tạo tư thế hình tim như người ở giữa.

Để tăng thêm sự hấp dẫn cho bức hình, bạn có thể dùng đồ ăn hoặc các loại nước làm đạo cụ. Chụp ảnh đồ ăn sẽ giúp bức hình tập thể của bạn thêm sinh động và hấp dẫn hơn.

anh-tap-the-dang-tym.jpg

Dáng chụp ảnh tập thể thả tym rất được mọi người ưa chuộng

1.18. Tạo dáng chụp ảnh kiểu xếp hình

Nhắc đến những tư thế chụp ảnh tập thể đẹp, không thể không nhắc tới kiểu xếp hình. Đây là một cách tạo dáng sáng tạo, nhóm tập thể có thể xếp thành vòng tròn, hình ngôi sao, trái tim, hình chữ, hình số,...

1.19. Tạo dáng chụp phía sau lưng

Tạo dáng chụp tập thể sau lưng là kiểu tạo dáng bí ẩn đang được rất nhiều tập thể yêu thích lựa chọn. Kiểu tạo dáng này thường sẽ được dùng khi bạn muốn lấy khung cảnh làm nền chủ đạo như: khi đi cắm trại, khi ngắm hoàng hôn, khi ngắm bình minh,... Nếu lấy khung cảnh hoàng hôn hoặc bình minh, bức ảnh chụp tập thể này vừa bí ẩn mà cũng vừa lãng mạn đó nhé.

anh-tap-the-dang-tu-sau-lung.jpg

Bức ảnh tập thể chụp phía sau lưng tạo sự bí ẩn

1.20. Tạo dáng đá một chân về phía trước

Kiểu tạo dáng đá một chân về phía trước đang là xu hướng chụp ảnh tập thể hiện nay. Với kiểu tạo dáng đá một chân về phía trước, các bạn hãy ôm eo hoặc khoác vai nhau để tạo thành thế đứng vững chắc. Các bạn có thể đá chân về trước hướng qua trái, qua phải hoặc hướng vào giữa tùy thích. 

1.21. Tạo dáng theo thứ tự chiều cao

Tạo dáng theo thứ tự chiều cao là cách tạo dáng cho tập thể có rất nhiều người cùng tham gia trong khung hình. Tất nhiên, để lấy rõ mặt tất cả mọi người trong khung hình thì người thấp sẽ đứng trước và người cao sẽ đứng sau. Đây cũng là cách chụp ảnh vui nhộn để “troll chiều cao” của nhau.

anh-ki-yeu-dang-tu-cao-xuong.jpg

Cách chụp ảnh kỉ yếu vui nhộn để “troll chiều cao” của nhau

1.22. Tạo dáng theo kiểu nhìn xuống

Thêm một concept chụp ảnh tập thể đẹp cho bạn tham khảo đó là chụp kiểu nhìn xuống. Với tư thế này, camera sẽ ở mặt đất, mọi người có thể xếp thành hình vòng cung, hình tròn và hướng xuống camera để ghi hình. Cách tạo dáng này thích hợp với chụp ảnh tập thể dưới 10 thành viên. 

1.23. Chụp ảnh tập thể hài hước bằng cách cười nói tự nhiên

Chụp ảnh tập thể hài hước bằng cách cười nói tự nhiên giúp ghi dấu nhiều khoảnh khắc đẹp đời thường nhất. Lúc này, nhiếp ảnh gia có thể chủ động chụp ảnh mọi người mà đang cười nói tự nhiên mà không báo trước. Hoặc bạn có thể đề nghị, mọi người cùng tham gia diễn cuộc trò chuyện để chụp ảnh tự nhiên nhất.

chup-anh-tap-the-tu-nhien-vui-dua.jpg

Chụp ảnh kỉ yếu ghi lại khoảnh khắc cười vui tự nhiên bên nhau

1.24. Cách chụp ảnh tập thể áo dài đẹp

Vào dịp kỉ yếu thường các bạn nữ hay lựa chọn trang phục áo dài, áo dài là trang phục chụp ảnh tập thể vừa trang nhã, thanh lịch lại rất dịu dàng. Nếu nhóm bạn cùng mặc áo dài thì hãy cùng nhau chụp ảnh để áo dài Việt Nam tỏa sáng giúp bức ảnh thêm đẹp và ý nghĩa hơn nhé. Lưu ý, khi chụp ảnh áo dài bạn hãy tạo dáng nhẹ nhàng, vui vẻ để giữ nét đẹp thanh lịch áo dài. 

1.25. Chụp ảnh tập thể ngầu với phong cách học sinh Hàn Quốc

Chụp ảnh tập thể theo phong cách Hàn Quốc là một kiểu chụp ảnh không thể bỏ qua ở các bạn học sinh, sinh viên. Nhất là các bạn học tập trong trường sở hữu đồng phục học sinh theo phong cách Hàn Quốc. Bạn có thể kết hợp những kiểu ảnh tập thể ở trên kết hợp với trang phục phong cách học sinh Hàn Quốc để tạo nên những bức ảnh tập thể đẹp ấn tượng.

chup-anh-tap-the-kieu-han-quoc.jpg

Kiểu chụp ảnh Hàn Quốc tạo nên những bức ảnh tập thể đẹp ấn tượng

2. Lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh tập thể

Để có một bức ảnh tập thể đẹp từ đội hình cho đến việc bộc lộ cảm xúc trên gương mặt thì biết cách tạo dáng thôi chưa đủ mà bạn cần lưu ý những điều sau đây:

2.1. Chuẩn bị và lên ý tưởng chụp

Ý tưởng chụp ảnh nên lựa chọn phù hợp với sự kiện, ví dụ như: đang tham gia teambuilding, tiệc tổng kết công ty hoặc tham gia đám cưới,... Việc lên ý tưởng và sắp xếp đội hình sẽ giúp bạn có những bức ảnh đẹp, tránh được đội hình lộn xộn. Nhất là những bức ảnh tập thể có cả sếp hoặc các bậc tiền bối tham gia. Điều này sẽ giúp bạn thể hiện được nét đẹp văn hóa trong khi chụp ảnh tập thể. Cụ thể hơn, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

- Vị trí chụp ảnh đẹp nhất là vị trí nào?

- Vị trí của các thành viên nên sắp xếp ra sao? Ai sẽ là người ở vị trí trung tâm?

- Đội hình tập thể sẽ tạo dáng như thế nào trong khung ảnh?

- Đội hình nên sắp xếp như thế nào để có thể nhìn rõ tất cả các thành viên trong khung hình?

tao-dang-chup-anh-ki-yeu-dep.jpg

Sắp xếp đội hình cân đối để lên ảnh đẹp nhất

2.2. Lấy nét cho bức ảnh

Khi đã sắp xếp đội hình đẹp, bạn hãy thông báo cho tất cả các thành viên chuẩn bị trước khi bấm máy. Về phía người bấm máy, đừng quên lấy nét để bức ảnh có đủ ánh sáng và khung hình sẽ rõ nét hơn nhé. 

Việc lấy nét ảnh sẽ tùy thuộc vào thiết bị chụp ảnh bạn dùng. Đối với ảnh chụp tập thể, nhiều thành viên cùng góp mặt trong khung hình, bạn nên chọn chế độ chụp ảnh góc rộng (chế độ chụp toàn cảnh). Điều này sẽ giúp bạn không bỏ sót góc hình. 

2.3. Chụp nhiều ảnh liên tục

Khi bạn thông báo chụp ảnh đến mọi người, việc tạo dáng tập thể sẽ khó mà có thể đồng bộ trong cùng một lúc. Do đó, để tránh trong khung hình có người chớp mắt, chưa kịp cười hoặc có những hành động lơ đễnh,... Bạn nên chọn chế độ chụp liên tục hoặc bạn tự thao tác thủ công chụp liên tục. Điều này sẽ giúp bạn có một kho hình phong phú ở cùng một góc ảnh. Bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được tấm hình tập thể đẹp nhất để trao gửi đến mọi người.

2.4. Tiến lại gần với chủ thể để chụp

Máy ảnh kỹ thuật số hoặc điện thoại smartphone sẽ có thông số liên quan đến khoảng cách ghi hình đẹp nhất gọi là “tiêu cự”. Để có bức ảnh tập thể rõ, sắc nét nhất bạn nên xác định vị trí chụp trong tiêu cự của máy. Nói dễ hiểu hơn, bạn nên đứng gần chủ thể khi chụp ảnh tập thể.

Mách bạn mẹo hay: Nếu việc đứng gần chủ thể làm cho bạn không thể lấy hết khung hình, bạn hãy sắp xếp lại đội hình cho phù hợp.

dung-gan-vao-chu-the-chup-anh.jpg

Tiến lại gần chủ thể để lấy nét kỹ giúp ảnh được rõ nhất

2.5. Sắp xếp đội hình chụp

Thông thường cách tạo dáng chụp ảnh tập thể đơn giản nhất là người quan trọng sẽ ở giữa khung hình, người thấp đứng trước, người cao đứng sau. Hoặc hàng thứ nhất sẽ ngồi, hàng thứ hai sẽ tạo dáng ngồi quỳ, hàng thứ ba sẽ đứng thẳng. 

Tuy vậy khi chụp ảnh tập thể độc đáo bạn có thể biến tấu cách tạo dáng của các thành viên để bức ảnh thêm phần sôi động. Ví dụ, như cách tạo dáng so le, cách tạo dáng xòe quạt,...

2.6. Chọn thời điểm chụp ảnh

Để có những bức ảnh tập thể đẹp trong bữa tiệc bạn nên đề nghị mọi người chụp ảnh tập thể trước khi tham gia buổi tiệc. Vì lúc này là lúc mọi người chỉnh chu và đông đủ nhất. Hoặc nếu bạn muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp khi tham gia trò chơi tập thể, bạn nên chụp ảnh vào thời điểm mọi người đang vui chơi hoặc trao giải,... Việc chọn đúng thời điểm chụp ảnh đẹp là do kinh nghiệm và sự tinh tế của mỗi cá nhân. Nếu bạn là người tinh tế, khéo quan sát bạn sẽ dễ dàng đúc kết kinh nghiệm sau những lần chụp ảnh tập thể. 

2.7. Chú ý đến ánh sáng

Yếu tố ảnh sáng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để tạo nên những bức ảnh đẹp. Bạn hãy chọn góc ảnh không ngược sáng hoặc có đủ ánh sáng để tạo nên khung hình đẹp tự nhiên. Trong trường hợp điều kiện môi trường không đủ ánh sáng, bạn có thể sử dụng thêm đèn flash hoặc bật thêm đèn (nếu có).

anh-tap-the-dep-nhat.jpg

Không nên chụp ngược sáng vì ảnh sẽ rất dễ bị mờ nhoè

2.8. Kiểm soát toàn thành viên trong nhóm

Việc sắp xếp, kiểm soát đội hình, hướng dẫn các thành viên tạo dáng đồng bộ theo phong cách chung của bức ảnh sẽ giúp bức ảnh tập thể của bạn tự nhiên và có giá trị tinh thần cao hơn. Để có thể kiểm soát thành viên trong nhóm khi tham gia chụp ảnh tập thể, bạn cần phải là người nghiêm khắc hoặc phải rèn luyện được khiếu hài hước, tạo cảm giác an toàn và vui vẻ trò chuyện với mọi người. Có như vậy, bạn mới có thể gắn kết tập thể, làm cho mọi người đều cảm thấy hào hứng khi tham gia vào ảnh tập thể.

2.9. Sử dụng chân máy ảnh để chụp

Chân máy ảnh là dụng cụ hỗ trợ giúp bạn cố định máy ảnh, điện thoại ổn định hơn nên các chuyên gia trong khóa học chụp ảnh online đều khuyên học viên sử dụng. Đồng thời, chân máy ảnh sẽ giúp bạn lấy được khung hình đẹp từ vị trí chuẩn. Chân máy ảnh cũng giúp bạn có thể tham gia vào ảnh tập thể nhờ chế độ chụp hẹn giờ, chụp tự động,...

 su-dung-gia-do-rien-thoai-de-khong-bi-rung.jpg

Sử dụng chân máy để chụp ảnh không bị rung

2.10. Cần có người hỗ trợ

Người hỗ trợ chụp ảnh sẽ giúp bạn khá nhiều việc như:

- Đảm nhận việc cùng bạn kiểm soát góc ảnh

- Cùng bạn sắp xếp đội hình

- Che nắng cho máy ảnh để giảm bớt ánh sáng đi vào ống kính nhằm tránh việc thừa sáng là lóa khung hình.

- Giúp bạn tạo sáng nhân tạo bằng cách sử dụng đèn chiếu,...

Nếu bạn cần sự trợ giúp để tạo các kiểu chụp ảnh tập thể lớp đẹp thì hãy mạnh dạn đề nghị người hỗ trợ nhé.

anh-tap-the-nhom-ban-than-dep.jpg

Người hỗ trợ chụp ảnh giúp điều chỉnh đội hình nhóm đẹp hơn

2.11. Luôn vui vẻ và thoải mái khi chụp hình

Tâm trạng của người chụp ảnh ảnh hưởng khá nhiều đến các thành viên trong tập thể. Chỉ cần bạn nghiêm nghị khi chụp ảnh là bạn đã có thể truyền cảm giác căng thẳng đến mọi người. Ngược lại, khi bạn vui vẻ, thoải mái bạn sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng, vui vẻ, phấn chấn cho mọi người khi tham gia vào khung hình. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng sáng tác nên những bức ảnh tập thể đẹp.

3. Kết luận

Trên đây là 20+ kiểu tạo dáng chụp ảnh tập thể đẹp nhất bạn nên thử. Hy vọng qua những chia sẻ về kinh nghiệm chụp ảnh tập thể trên đã giúp bạn tự tin hơn khi tác nghiệp. Chúc bạn ngày càng có thêm nhiều bức ảnh đẹp, sáng tạo và có nét riêng trong hành trình trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

[Tổng số: 29 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên