Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Các cách chọn góc chụp ảnh đẹp cho nam, nữ thêm nổi bật

Đối với mỗi nhiếp ảnh gia, việc bắt được các góc chụp ảnh đẹp sẽ giúp cho bức ảnh trở nên có hồn và mang tính nghệ thuật hơn. Tuy nhiên, đối với những dân “săn ảnh” mới vào nghề thì không phải ai cũng biết căn góc chụp sao cho đẹp. Nhằm giúp bạn sớm trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn những góc chụp đẹp nhất qua bài viết dưới đây.

Một số góc chụp ảnh đẹp bạn không nên bỏ qua

Muốn có được bức ảnh ấn tượng, bạn cần chọn được góc chụp ảnh đẹp. Một số góc chụp thông thường gồm The medium shot, Close up, The long shot, The Extreme Close - up, High angle, Low angle,... Dưới đây sẽ là mô tả chi tiết về từng góc này, đây là những thông tin cơ bản được chia sẻ trong các lớp học chụp ảnh online, mời bạn cùng chúng tôi theo dõi:

1. The medium shot (góc chụp trung cảnh)

Trung cảnh chính là một trong số các góc chụp ảnh đẹp mà dân “săn ảnh vẫn thường sử dụng. Đối với góc chụp này, chủ thể sẽ được chụp từ đầu gối hoặc eo lên đến đỉnh đầu. Trong đó, khung cảnh chụp sẽ bao gồm chủ thể và một phần nhỏ của hậu cảnh, mục đích của việc này là để làm nổi bật chủ thể trong bối cảnh chụp ảnh. Trong một số trường hợp, phần nền phía sau chủ thể có thể được làm mờ đi để giúp chủ thể nổi bật hơn, đặc biệt là với những phông nền nhiều màu sắc hoặc họa tiết nổi bật.

cac-goc-chup-anh-dep-1
Góc ảnh trung cảnh giúp làm nổi bật lên nhân vật

2. Close up (Góc chụp cận cảnh)

Góc chụp cận cảnh được chia thành hai loại là cận cảnh rộng và cận cảnh hẹp. Trong đó, cận cảnh rộng là khung hình sẽ được lấy từ ngực của nhân vật trở lên. Còn cận cảnh hẹp thì khung hình được lấy từ cổ trở lên. Góc chụp này sẽ miêu tả rõ nét hình ảnh của chủ của bức hình, phù hợp với kiểu chụp ảnh chân dung. 

Chup-can-canh.jpg

Cách căn góc chụp ảnh đẹp khi chụp cận cảnh

3. The long shot (chụp ảnh toàn cảnh)

Góc chụp ảnh đẹp cho nữ và nam tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu đó là chụp toàn cảnh. Đối với góc này, người chụp sẽ phải cân đối để có thể lấy được hết toàn khung cảnh xung quanh chủ thể. Thông qua bức ảnh, bạn sẽ truyền tải được thông điệp mà mình muốn. Đây là góc chụp dành để chụp phong cảnh hoặc chân dung. Trong quá trình chụp, bạn cần chú ý tới bố cục, màu sắc và ánh sáng của khung hình nếu muốn tạo ra bức ảnh ấn tượng.

cac-goc-chup-anh-dep-1
Góc ảnh toàn cảnh thường thiên về những khung cảnh rộng

4. Góc ảnh qua vai (The Over The Shoulder)

Góc chụp qua vai được sử dụng để tạo ra một sự kết nối giữa chủ thể chính và những người xung quanh, tạo ra một cảm giác sâu sắc về mối quan hệ và tương tác. Nó thường được sử dụng trong chụp ảnh chân dung hoặc chụp các tình huống giao tiếp, như trong chụp đám cưới, chụp gia đình hoặc các tình huống đời thường.

Góc chụp qua vai giúp tạo ra một cảm giác tự nhiên và chân thực. Nó cho phép ta nhìn thấy chủ thể chính từ góc độ tự nhiên của người khác. Khi sử dụng góc chụp qua vai, bạn cần lưu ý về sự cân bằng và góc nhìn. Đảm bảo rằng máy ảnh ở vị trí ổn định để không làm mất cân bằng trong khung hình. Ngoài ra, lựa chọn góc nhìn phù hợp để tạo ra sự kết nối và tương tác giữa các chủ thể trong bức ảnh.

Ánh sáng cũng là một yếu tố quan trọng khi sử dụng góc chụp qua vai. Đảm bảo ánh sáng phù hợp để tạo ra sự gợi cảm và sự sắc nét trong khung hình. Nếu cần thiết, sử dụng đèn flash hoặc các nguồn ánh sáng phụ để tạo ra hiệu ứng ánh sáng tốt hơn.

Góc chụp qua vai còn có thể thể hiện sự đa chiều và phức tạp của nhân vật chính. Nó cho phép ta nhìn thấy các biểu cảm, cử chỉ và ngôn ngữ cơ thể của nhân vật từ góc nhìn trực tiếp, giúp ta hiểu rõ hơn về tâm trạng của họ. 

goc-chup-anh-qua-vai.

Góc chụp ảnh qua vai

5. Low angle (góc chụp thấp)

Góc chụp hình đẹp này là một kỹ thuật nhiếp ảnh tạo ra những bức ảnh đẹp và ấn tượng. Góc chụp này được thực hiện bằng cách đặt máy ảnh ở một vị trí thấp hơn so với chủ thể chính trong khung hình. Kỹ thuật này mang đến một cái nhìn mới mẻ và thú vị, cho phép bạn nhìn thấy thế giới từ một góc độ khác.

Người chụp thường chọn góc này để làm nổi bật những đối tượng lớn như tòa nhà, cây cối cao hoặc người mẫu. Góc chụp thấp cũng tạo ra sự cân đối và đồng nhất trong bức ảnh, với đường chân trời thường nằm ở phía trên hoặc dưới.

Góc chụp thấp, giúp bức hình trở nên rộng hơn, thoáng hơn và bắt mắt hơn. Đặc biệt, khi bạn chụp các tấm ảnh liên quan tới kiến trúc hoặc địa danh nổi tiếng thì sẽ rõ hơn đặc điểm này. Nếu bạn dùng góc chụp thấp chụp mẫu ảnh thì sẽ làm nổi bật đường cằm hoặc ánh mắt của người mẫu.

Muốn thực hiện kỹ thuật này, đầu tiên, bạn cần chọn một góc chụp thấp phù hợp, có thể là đặt máy ảnh trên mặt đất, sử dụng tripod hoặc đặt máy ảnh ở một vị trí thấp hơn so với chủ thể chính. Sau đó, bạn cần cân nhắc vị trí chủ thể trong khung hình, đảm bảo rằng nó nằm ở vị trí dễ thấy.

Một lưu ý nhỏ khi bạn sử dụng góc chụp thấp là độ cân bằng và độ lấy nét. Việc đặt máy ảnh ở một vị trí thấp có thể gây khó khăn trong việc duy trì cân bằng và lấy nét chính xác. Bởi vậy, bạn có thể sử dụng chế độ lấy nét tự động hoặc lấy nét thủ công để đảm bảo chủ thể được sắc nét.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến ánh sáng và màu sắc. Góc chụp thấp có thể tạo ra các hiệu ứng ánh sáng độc đáo, như ánh sáng chiếu thẳng vào máy ảnh hoặc tạo ra ánh sáng mờ dưới chủ thể. Bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên hoặc sử dụng đèn flash để tạo ra hiệu ứng ánh sáng đặc biệt.

Goc-chup-anh-thap.jpg

Góc chụp ảnh thấp

6. High angle (góc chụp cao)

Góc chụp này được thực hiện bằng cách đặt máy ảnh ở một vị trí cao hơn so với chủ thể chính trong khung hình. Góc chụp cao thường được sử dụng để tạo ra một bức hình tổng thể, trong đó chủ thể sẽ được chụp từ trên xuống. Điều này rất hữu ích khi muốn tạo ra một bức ảnh có khả năng truyền đạt một thông điệp tổng quát hoặc góc nhìn rộng hơn về một sự kiện hay địa điểm.

Góc chụp cao tạo ra sự cân đối và đồng nhất trong bức ảnh, với đường chân trời thường nằm ở phía dưới.

Ngoài ra, góc chụp cao cũng có thể tạo ra một hiệu ứng đặc biệt về tỷ lệ và góc nhìn. Với góc chụp cao, chủ thể thường nhỏ hơn nên sẽ tạo ra sự cảm giác thú vị và độc đáo, đặc biệt khi chụp các chủ thể như người mẫu, động vật hoặc các đối tượng nhỏ.

Góc chụp cao cũng có thể tạo ra cảm giác của sự nhẹ nhàng và tĩnh lặng. Nó thường được sử dụng để tạo ra các bức ảnh yên tĩnh, như chụp phong cảnh tự nhiên vào buổi hoàng hôn, cảnh đô thị từ trên cao, hoặc các bức ảnh chân dung mang tính nghệ thuật. Góc chụp cao giúp tạo ra sự cân bằng và mở rộng không gian trong bức ảnh, tạo nên một cảm giác thoáng đãng và tĩnh lặng.

goc-chup-cao

Góc chụp ảnh cao

7. The Extreme Close-up (góc chụp đặc tả)

Góc đặc tả chính là một trong các góc ảnh đẹp mà dân “săn ảnh” thường chú trọng. Sở dĩ có điều này vì góc đặc tả giúp tạo được điểm nhấn cho bức ảnh và gây ấn tượng mạnh đối với người xem. Thông thường, người ta sẽ sử dụng nhiều góc chụp này trong các lễ cưới với điểm nhấn là: ngón tay đeo nhẫn, đôi mắt, khăn chùm đầu của cô dâu, hoa cưới...

cac-goc-chup-anh-dep-1
Góc chụp ảnh đặc tả thường được sử dụng để chụp ảnh cưới

8. Góc "Cô gái Hà Lan" (Dutch Angle)

Một trong những góc chụp ảnh đẹp là góc cô gái Hà Lan (Dutch Angle). Góc chụp ảnh cô Gái Hà lan được chụp nghiêng máy khi muốn miêu tả tâm trạng bất ổn, lo lắng hoặc căng thẳng của chủ thể. Với những bức ảnh chụp theo góc này, tính nghệ thuật của ảnh sẽ được tăng lên rất nhiều lần. Ngoài ra, khi chụp ảnh góc nghiêng, dù là đứng chụp hay ngồi chụp thì chiều cao của nhân vật cũng được cải thiện một cách đáng kể. 

cac-goc-chup-anh-dep

Góc chụp Dutch angle

9. The Extreme Close - up (Góc đặc tả)

Extreme Close-up là góc chụp tập trung vào chi tiết cụ thể của chủ thể. Góc chụp này cho phép bạn khám phá và thể hiện những chi tiết tinh tế và độc đáo mà ta thường bỏ qua trong đời sống hàng ngày. Bởi đặc điểm này mà rất nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên thế giới rất yêu thích góc chụp đặc tả. 

Góc chụp đặc tả thường được sử dụng để tạo ra những bức ảnh gần gũi, gợi lên sự tò mò và tạo cảm giác tương tác mạnh mẽ với người xem. Bằng cách thu hẹp góc nhìn, ta có thể tận dụng đầy đủ không gian trên khung hình để làm nổi bật chi tiết cần quan tâm.

Khi sử dụng góc chụp đặc tả, bạn có thể tập trung vào các đặc điểm như mắt, miệng, tay hoặc các chi tiết nhỏ khác. Góc chụp này thường mang đến một cái nhìn đặc biệt và tạo ra những bức ảnh sáng tạo, mang tính nghệ thuật cao.

Kỹ thuật chụp ảnh đặc tả yêu cầu sự chính xác cao nên chỉ những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mới có thể thực hiện. Bạn cần điều chỉnh độ lấy nét một cách chính xác để đảm bảo rằng mục tiêu cần chụp nằm trong phạm vi lấy nét. Đồng thời, bạn cần lựa chọn kích thước khung hình phù hợp để tạo ra sự cân đối và tạo cảm giác tương tác với người xem.

Góc chụp đặc tả thường được sử dụng trong nhiều lĩnh vực gồm nhiếp ảnh chân dung, chụp sản phẩm và tạo mẫu ảnh. Góc chụp đặc tả là một công cụ mạnh mẽ trong nhiếp ảnh, cho phép ta khám phá vẻ đẹp ẩn giấu trong những chi tiết nhỏ bé. Khi sử dụng kỹ thuật này một cách sáng tạo, bạn có thể tạo ra những bức ảnh độc đáo và ấn tượng.

Khi sử dụng góc chụp đặc tả, bạn cần kiểm soát ánh sáng và màu sắc. Việc sử dụng ánh sáng nhẹ nhàng và tạo đường nét bóng cho chi tiết sẽ làm nổi bật chúng. Đồng thời, ta cần xem xét màu sắc và tương phản để giúp bức hình chân thực và rõ nét hơn.

Quy tắc chọn góc chụp đẹp trong nhiếp ảnh

Để chọn được góc chụp ảnh đẹp, bạn cần nắm được những quy tắc cơ bản trong nhiếp ảnh như là quy tắc một phần ba, quy tắc bố cục trung tâm và đối xứng, quy tắc bố cục tiền cảnh và chiều sâu, quy tắc đường thẳng, quy tắc tạo khung, quy tắc đường chéo và tam giác,...

1. Quy tắc một phần ba

Quy tắc này chia khung hình thành ba phần bằng nhau theo chiều ngang hoặc chiều dọc. Bằng cách đặt chủ thể chính ở một trong ba phần sẽ tạo ra sự cân đối cho bức ảnh.

quy-tac-mot-phan-ba.jpg

Quy tắc một phần ba trong nhiếp ảnh

2. Quy tắc bố cục trung tâm và đối xứng

Bạn cần căn góc sao cho chủ thể chính được đặt ở trung tâm khung hình hoặc tạo ra một bố cục đối xứng để tạo ra sự cân đối cho tổng thể khung hình. Mặt khác, bạn cũng nên sử dụng các đường cong để bức ảnh thêm phần uyển chuyển, mềm mại và lôi cuốn người xem. 

3. Quy tắc đường thẳng

Quy tắc đường thẳng sẽ giúp tạo ra sự cân bằng và sự hài hòa trong khung hình. Đường thẳng có thể là ngang, dọc hoặc chéo, và chúng có thể được sử dụng để tạo ra những hiệu ứng và tác động khác nhau trong bức ảnh.

Đường thẳng ngang thường được sử dụng để tạo ra sự ổn định và cân đối. Chẳng hạn, một đường thẳng ngang giữa bầu trời và đất sẽ tạo ra sự cân bằng, tạo nên cảm giác bình yên và hòa hợp. Ngoài ra, đường thẳng ngang cũng có thể được sử dụng để tách biệt các phần khác nhau trong khung hình, tạo ra sự rõ ràng giúp người xem dễ nhìn.

Đường thẳng dọc thường được sử dụng để tăng chiều cao cho chủ thể trong khung hình Ví dụ, một đường thẳng dọc trong bức ảnh có thể là một cột, một cây hay một tòa nhà cao, những đường thẳng này giúp khung hình cao hơn, dài hơn và ấn tượng hơn. 

quy-tac-duong-thang.jpg

Quy tắc đường thẳng trong nhiếp ảnh

Đường thẳng chéo thường được sử dụng để tạo ra sự chuyển động trong khung hình. Trong tấm ảnh, một đường chéo có thể là đường chéo của con đường, đường sắt hay các yếu tố khác trong khung hình. Đường thẳng chéo cũng có thể được sử dụng để tạo ra sự kết nối và tương tác giữa các yếu tố trong ảnh.

Quy tắc đường thẳng có thể áp dụng trong cả chụp ảnh phong cảnh, chân dung và các thể loại nhiếp ảnh khác. Bằng cách sử dụng các đường thẳng một cách thông minh, bạn có thể tạo ra những bức ảnh đẹp mắt, cân đối và sắc nét, tạo nên sự tương tác và cảm xúc cho người xem.

4. Quy tắc thay đổi góc nhìn

Để tạo ra một tấm ảnh đẹp, bạn nên thay đổi góc nhìn, góc chụp linh hoạt, đừng chỉ chụp mãi một góc qua vai, đặc tả hoặc từ trên xuống. Thay đổi góc nhìn cũng sẽ đem tới những bức ảnh lạ mắt và ấn tượng hơn, tránh sự nhàm chán. 

5. Quy tắc đường chéo và tam giác

Quy tắc đường chéo và tam giác giúp tạo ra sự cân bằng, sự tương tác và sự thú vị trong khung hình. Việc sử dụng đường chéo và tam giác trong cách bố trí trong ảnh có thể tạo ra sự cân đối và tạo điểm nhấn mạnh mẽ.

quy-tac-duong-cheo-va-tam-giac.jpg

Quy tắc đường chéo và tam giác

Đường chéo là sự phối hợp giữa hai đường thẳng chéo nhau trong khung hình. Đường chéo có thể được tạo ra bởi các yếu tố trong bức ảnh, chẳng hạn như đường chéo của con đường, dòng sông, hàng rào hoặc các yếu tố kiến trúc khác. Sử dụng đường chéo trong nhiếp ảnh tạo ra sự chuyển động, tương tác và cả kết nối giữa các yếu tố trong bức ảnh.

Tam giác là một hình dạng có ba cạnh và ba góc. Trong nhiếp ảnh, tam giác có thể được tạo ra bằng cách sắp xếp ba yếu tố hoặc chủ thể trong khung hình theo hình dạng tam giác. Tam giác trong nhiếp ảnh tạo ra sự cân bằng, sự hài hòa và thu hút người xem. Nó cũng có thể tạo ra một đường dẫn mắt tốt, dẫn dắt người xem quan sát từ một yếu tố đến yếu tố khác trong bức ảnh.

6. Quy tắc số lẻ

Khi chụp ảnh, bạn không nên chỉ quan tâm tới góc chụp, mà còn cần để ý tới số lượng chủ thể trong hình. Để tạo nên bức ảnh ấn tượng, bạn nên áp dụng quy tắc số lẻ khi chụp ảnh. Quy tắc này hiểu đơn giản là bạn cần sắp xếp sao cho số lượng chủ thể trong ảnh luôn là số lẻ. Ví dụ, nếu bạn muốn chụp ảnh một nhóm bạn thì số lượng người trong khung hình nên là 3, 5, 7 hoặc 9. Bạn cũng có thể chụp số lượng người nhiều hơn 9 nhưng nhớ đảm bảo đó là một số lẻ.

quy-tac-so-le.jpg

Quy tắc số lẻ trong nhiếp ảnh

7. Quy tắc lấp đầy khung ảnh

Góc chụp ảnh đẹp là góc có thể lấp đầy khung ảnh, không tạo ra khoảng trống thừa trong bức ảnh. Việc để khoảng trống trong ảnh sẽ khiến tấm hình thiếu chuyên nghiệp và trở nên kém hấp dẫn. Nguyên nhân chính dẫn tới việc xuất hiện khoảng trắng thường là vì người chụp ảnh không có kinh nghiệm nhiếp ảnh hoặc do cách sắp xếp bố cục không hợp lý. 

8. Quy tắc chừa lại không gian trống

Nghe có vẻ mâu thuẫn với nguyên tắc bên trên nhưng sự thật là trong lúc chụp ảnh, bạn cần bố trí đối tượng sao cho các chủ thể không bị đặt quá gần nhau, cần có khoảng cách giữ từng đối tượng để tạo sự thông thoáng. Việc tạo khoảng cách giữa các đối tượng cũng là để tránh bức ảnh có quá nhiều chi tiết và gây rối mắt. 

9. Quy tắc đơn giản và tối giản

Góc chụp ảnh đẹp càng đơn giản sẽ giúp bạn căn chỉnh và chụp ảnh nhanh hơn. Cùng với đấy, thời gian chỉnh sửa ảnh cũng sẽ được giảm xuống vì bối cảnh không bị lẫn nhiều cảnh vật nên không cần chỉnh sửa nhiều.

quy-tac-don-gian-toi-gian.jpg

Quy tắc đơn giản và tối giản trong chụp ảnh

10. Quy tắc phối màu

Quy tắc phối màu là một nguyên tắc quan trọng trong nhiếp ảnh, giúp tạo ra sự hài hòa, sự tương phản và  nhấn mạnh mẽ trong bức ảnh. Phối màu có thể được áp dụng theo nhiều cách khác nhau như sau:

- Phối màu tương phản: Sử dụng các màu sắc tương phản nhau để tạo ra sự nổi bật và sự tương phản trong khung hình. Ví dụ, kết hợp màu vàng và xanh lá cây, hoặc màu đỏ và xanh dương.

- Phối màu tương đồng: Sử dụng các màu sắc tương đồng hoặc thuộc cùng một gam màu để tạo ra sự hòa hợp và sự nhất quán trong khung hình. Ví dụ, kết hợp các gam màu xanh lá cây và xanh lam.

- Phối màu bổ sung: Sử dụng các màu sắc bổ sung nhau trên bánh xe màu sắc để tạo ra sự cân bằng và sự tương phản đặc biệt. Ví dụ, kết hợp màu vàng và tím, hoặc màu xanh lá cây và đỏ.

- Phối màu một màu chủ đạo: Sử dụng một màu chủ đạo và các biến thể của nó để tạo ra sự đồng nhất và sự nhất quán trong khung hình. Ví dụ, sử dụng các biến thể của màu xanh dương từ nhạt đến đậm trong bức ảnh.

- Phối màu đối xứng: Sử dụng các màu sắc đối xứng trên bánh xe màu sắc để tạo ra sự cân bằng và sự hài hòa. Ví dụ, kết hợp màu vàng và xanh lá cây, hoặc màu cam và xanh lam.

quy-tac-phoi-mau.jpg

Quy tắc phối màu trong nhiếp ảnh

11. Quy tắc cân bằng các yếu tố

Góc chụp ảnh đẹp là góc chụp mà các yếu tố trong khung hình được sắp xếp theo một trật tự để tại nên sự cân bằng. Đối với chủ thể chính, bạn có thể đặt ở vị trí chính giữa hoặc vị trí dễ nhìn để tạo sự nổi bật, gây ấn tượng thu hút người xem. 

12. Phá vỡ quy tắc thông thường

Không phải lúc nào tuân theo quy tắc là tốt, muốn có một góc chụp ảnh đẹp và mới lạ thì bạn cần phá vỡ một vài quy tắc nhiếp ảnh. Thay vì tuân thủ các quy tắc truyền thống, bạn có thể thử:

- Thử góc chụp mới: Thay vì chụp từ góc nhìn thông thường, nhiếp ảnh gia có thể tìm kiếm các góc chụp không thường để tạo ra sự khác biệt. Ví dụ, chụp từ góc thấp hoặc góc cao, hoặc chụp theo hướng ngược lại.

- Sử dụng ánh sáng không thông thường: Thay vì sử dụng ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng chính xác, nhiếp ảnh gia có thể thử nghiệm với ánh sáng không thông thường như ánh sáng màu sắc, ánh sáng đèn flash hay ánh sáng từ nguồn khác.

- Tạo hiệu ứng đặc biệt: Sử dụng các hiệu ứng đặc biệt như kéo dài thời gian, chuyển động mờ hoặc phản chiếu ánh sáng để tạo ra sự độc đáo và sáng tạo trong khung hình.

- Bố trí không đối xứng: Thay vì tuân thủ quy tắc bố trí đối xứng, nhiếp ảnh gia có thể tạo ra bố trí không đối xứng để tạo ra sự nổi bật và sự tương phản.

- Sử dụng màu sắc mới: Thử nghiệm với các màu sắc không thường và không tuân theo quy tắc phối màu truyền thống để tạo ra sự nổi bật và sự sáng tạo.

pha-vo-quy-tac-thong-thuong.jpg

Phá vỡ quy tắc thông thường để tạo ra những góc chụp mới

Ngoài những quy tắc chụp ảnh này, bạn cũng có thể áp dụng kỹ thuật chụp ảnh bokeh để tạo ra những bức ảnh lung linh, huyền ảo đầy sức hấp dẫn. Đây là cách chụp những ánh đèn có cường độ thấp và nhẹ, kết hợp với việc tăng giảm độ mở ống kính và khoảng tới chủ thể để tạo ra những hình dạng phản chiếu khác nhau của ánh đèn. Chính điều này sẽ làm cho phông nền mềm mịn hơn với những hiệu ứng đốm sáng lung linh, mờ mờ và ảo ảo.

Trên đây là các góc chụp ảnh đẹp nhất mà bất cứ người nào muốn trở thành dân chụp ảnh chuyên nghiệp không thể bỏ qua. Nếu bạn còn phân vân chưa biết cách lấy góc, hãy tham khảo ngay học chụp ảnh chuyên nghiệp của Unica. Với số lượng bài giảng đa dạng, nội dung được thiết kế ngắn gọn và xúc tích, chúng tôi tin rằng bạn có thể thực hành được ngay sau khi học xong. 

[Tổng số: 32 Trung bình: 3]