Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Top nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên thế giới bạn nên biết

Có bao giờ bạn trầm trồ trước những bức ảnh mang tính nghệ thuật đỉnh cao, nhưng lại không biết ai là cha đẻ của những tác phẩm đó. Nhiếp ảnh gia chính là những người hi sinh thầm lặng trên con đường sáng tạo và tôn vinh nghệ thuật để mang tới cho bạn những bức ảnh đẹp đẽ và mang ý nghĩa sâu xa. Hãy cùng Unica tìm hiểu về các nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên thế giới, đã và đang gây dấu ấn lớn trong làng nghệ thuật qua nội dung bài viết sau đây nhé. 

Richard Evedon 

Cái tên đầu tiên được nhắc đến trong top các nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới đó chính là Richard Evedon. Richard Evedon sinh năm 1923 mất năm 2004, là một nhiếp ảnh gia tài ba với xu hướng chụp phong cách chân dung tối giản. Những bức ảnh mà ông chụp thường kiểu trực diện trên phông nền trắng để miêu tả nhân vật một cách chi tiết và rõ ràng nhất.

Richard Evedon 

Richard Evedon là một nhiếp ảnh gia chụp chân dung

Trong con mắt nghệ thuật của ông, tất cả các yếu tố cảm xúc trên gương mặt, ánh nhìn chính là điểm nhấn tạo nên một bức ảnh đẹp và có hồn. Evedon tập trung vào tính cách và linh hồn của chủ thể để thể hiện cái đẹp.

Richard Evedon được đánh giá là người định hình phong cảnh, vẻ đẹp con người và những nét tinh hoa văn hoa của Mỹ ở nửa cuối thế kỷ 20. Ông chính là nhiếp ảnh gia đổi mới cho thể loại chụp ảnh chân dung.

Peter Lindlbergh 

Nhắc đến một trong những nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên thế giới có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ không thể không nhắc đến Peter Lindlbergh. Peter Lindlbergh là một nhiếp ảnh gia tài năng, ông là người đã tạo ra chuẩn mực cho ảnh thời trang. Phong cách ảnh chính của ông đó là đen trắng mang đậm vẻ đẹp cổ điển hay còn được gọi là phong cách chụp ảnh vintage.

Những bức ảnh mà Peter Lindlbergh chụp luôn chứa đựng một câu chuyện buồn phía sau, mang những ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Vì vậy ảnh của ông luôn được đánh giá cao và được coi là một tác phẩm nghệ thuật.

Peter Lindlbergh 

Peter Lindlbergh luôn mang dấu ấn đặc biệt cho người xem

Steven Meisel

Steven Meisel sinh ra vào năm 1954 tại New York. Ông bắt đầu sự nghiệp nhiếp ảnh của mình từ những năm 1980 và nhanh chóng trở thành một trong những nhiếp ảnh gia hàng đầu của ngành thời trang. Ông đã làm việc với nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như: Vogue, Prada, Versace và Dolce & Gabbana.

Phong cách nhiếp ảnh của Steven Meisel thường được miêu tả là táo bạo, cá nhân và thú vị. Ông có khả năng đưa ra các khung cảnh độc đáo và sáng tạo, thể hiện sự sắc sảo trong việc sử dụng ánh sáng, màu sắc và góc chụp. Ông có khả năng tạo ra những hình ảnh gợi cảm và đầy sức hút, đồng thời cũng biết làm nổi bật cái đẹp tự nhiên và tính cách độc đáo của người mẫu.

Steven Meisel

Steven Meisel bắt đầu sự nghiệp của mình năm 1980

Cecil Beaton 

Cecil Beaton (1904-1980) là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Anh, được biết đến với tài năng và đóng góp của mình trong lĩnh vực nhiếp ảnh, thiết kế, và nghệ thuật trang điểm. Ông là một trong những nhiếp ảnh gia quan trọng và ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20.

Cecil Beaton bắt đầu sự nghiệp nhiếp ảnh từ những năm 1920. Ông nổi tiếng với việc chụp ảnh các nhân vật nổi tiếng, văn hóa và xã hội, bao gồm các nhân vật hoàng gia Anh, ngôi sao điện ảnh, nhà thiết kế thời trang và nghệ sĩ. Những bức ảnh của ông mang phong cách độc đáo và đa dạng, từ những tác phẩm tinh tế và thời trang đến những bức ảnh biểu đạt sự cảm xúc và nhân văn.

Patrick Demarchelier

Patrick Demarchelier là một nhiếp ảnh nổi tiếng sinh năm 1942. Vào sinh nhật lần thứ 17 anh được cha dượng tặng cho một chiếc máy ảnh, thế là từ đó ông đã học chụp ảnh và chỉnh ảnh cơ bản. Sau này ông tiếp tục học chụp ảnh và trở thành một nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng, tên tuổi của ông được biết đến từ khi ông chụp hình cho tạp chí Vogue của Anh.

Đến thời điểm hiện tại, Patrick Demarchelier đã có rất nhiều những tác phẩm sáng tạo nổi tiếng trong làng thời trang quốc tế. Rất nhiều tác phẩm của ông được đánh giá cao, tiêu biểu nhất là những bức ảnh quảng cáo cho mỹ phẩm L’Oreal và Calvin Klein.

Patrick Demarchelier

Patrick Demarchelier đã có rất nhiều những tác phẩm trong làng thời trang

David Lachapelle

David Lachapelle được biết đến là một nhiếp ảnh gia mỹ thuật, nhiếp ảnh gia thương mại hay đạo diễn ca nhạc, đạo diễn phim người Mỹ. David Lachapelle hiện lên là một người đầy tài năng, những tác phẩm nghệ thuật ảnh của ông thường liên quan đến lịch sử nghệ thuật và truyền tải thông điệp xã hội nên chứa đựng những ý nghĩa vô cùng sâu xa.

David Lachapelle có 2 phong cách chụp ảnh chính đó là “chủ nghĩa siêu thực Kitsch pop” và “siêu thực và phá cách”. Chính bởi 2 phong cách mang đậm chiều sâu và sự mới mẻ này nên các tác phẩm của ông thường được trưng bày trong các viện bảo tàng và tổ chức thương mại khắp trên thế giới. 

Helmut Newton 

Nhíp ảnh gia nổi tiếng tiếp theo được Unica nhắc đến đó là Helmut Newton. Helmut Newton sinh năm 1920, mất năm 2004, ông là nhiếp ảnh gia người Úc vô cùng nổi tiếng với những bộ ảnh chụp nữ khỏa thân và chụp thời trang. Helmut Newton thường làm việc với những người mẫu nổi tiếng như: Monica Bellucci, Catherine Deneuve, Grace Jones, Kate Moss, Grace Jones, Cindy Crawford.

Điểm thu hút mọi người khi thưởng thức những bức ảnh của ông đó chính là sự lạnh lẽo và đầy tính toán. Helmut Newton là một người khinh thường sự giả tạo, quyền lực và tình tục, ông không chấp nhận sự xuất hiện của những con người phẫu thuật thẩm mỹ của nhiều trong những bức ảnh mà mình chụp.

Helmut Newton 

Helmut Newton là một nhiếp ảnh gia người Úc vô cùng nổi tiếng

Ansel Adams

Ansel Adams (1902-1984) là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng của Mỹ. Ông sinh ra tại San Francisco, California và được coi là một trong những nhiếp ảnh gia quan trọng nhất của thế kỷ 20.

Ông phát triển tình yêu với thiên nhiên và núi rừng từ khi còn nhỏ, và những cảnh đẹp tự nhiên này đã trở thành nguồn cảm hứng lớn cho sự nghiệp nhiếp ảnh của ông. Ông nổi tiếng với việc tái hiện những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của miền tây Hoa Kỳ, đặc biệt là các vườn quốc gia như: Yosemite, Yellowstone và Grand Canyon.

Phong cách nhiếp ảnh của Ansel Adams được xem là sắc nét, tinh tế và đậm chất nghệ thuật. Ông tạo ra những bức ảnh đen trắng chất lượng cao, sử dụng kỹ thuật phơi sáng và xử lý ảnh rất tinh vi. Những tác phẩm của ông thường chứa đựng sự tương phản mạnh mẽ giữa ánh sáng và bóng tối, tạo nên những cảnh quan ấn tượng với độ phân giải cao và sự chi tiết tuyệt vời.

Thành thạo cách lựa chọn ống kính, phụ kiện nhiếp ảnh, góc chụp ảnh đẹp, nguyên lý hoạt động của các thiết bị chụp ảnh bằng cách tham gia khóa học online qua video. Khoá học chụp ảnh cơ bản với dung đơn giản từ lý thuyết đến thực hành, đảm bảo phù hợp cho tất cả mọi người yêu thích nhiếp ảnh.

Nhiếp ảnh cơ bản
Nguyễn Ngọc Quang
299.000đ
800.000đ

Chụp ảnh cơ bản - Đơn giản từ lý thuyết đến thực hành
Hà Đức Như
690.000đ
790.000đ

Kỹ thuật nhiếp ảnh: Ánh sáng và hiệu ứng
Phí Công Huy
299.000đ
800.000đ

Dorothea Lange 

Dorothea Lange là một nữ nhiếp ảnh nổi tiếng trong thời kỳ đại khủng hoảng. Không chỉ là một nhiếp ảnh gia, cô còn được biết đến là một phóng viên hình ảnh. Những bức hình cô chụp mang đậm tính chân thực của xã hội bởi nó ghi lại nỗi khổ và khó khăn trong cuộc sống của người công nhân.

Dorothea Lange không phải là một nhiếp ảnh gia đầu tư quá nhiều cho những tấm hình của mình nhưng bức nào cũng rất là đẹp, thể hiện được cảm xúc xót thương, đồng cảm của người xem. Có thể nói, nghệ thuật của Dorothea Lange mang đậm giá trị nhân văn, nhân đạo sâu sắc.

Dorothea Lange 

Dorothea Lange là một nữ nhiếp ảnh nổi tiếng trong thời kỳ đại khủng hoảng

Edward Weston

Edward Weston (1886-1958) là một nhiếp ảnh gia người Mỹ có sức ảnh hưởng lớn trong việc sáng tạo nền nhiếp ảnh Mỹ. Năm 16 tuổi ông được cha tặng cho mình một chiếc máy ảnh Kodak Bulls-Eye. Sau một thời gian chụp với chiếc máy ảnh này, ông đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến nhiếp ảnh và tự mua cho mình một chiếc máy ảnh khổ lớn 5x7” để chụp ảnh.

Năm 1911 , Edward Weston bắt đầu mở studio để kinh doanh chụp ảnh. Những tác phẩm do Edward Weston chụp được biết đến rộng rãi trên thế giới và trong số đó đã có 2 bức nằm trong top 10 những bức ảnh đắt giá nhất trên thế giới.

Steve MC Crurry

Steve McCurry là một nhiếp ảnh gia vô cùng nổi tiếng, đồng thời cũng là một phóng viên ảnh lừng anh. Steve MC Crurry ra đời tại một vùng ngoại ô của Philadelphia, Mỹ. Tên tuổi của ông gắn liền với bức ảnh cô gái Afghanistan, chụp tại một trại tị nạn ở Pakistan. Bức ảnh nhanh chóng được truyền tay nhau một cách mạnh mẽ và được đánh giá cao. Bởi nó thể hiện được tâm trạng và sự khổ hạnh, bức ảnh là minh chứng hùng hồn về cuộc xung đột đang diễn ra tại Afghanistan.

Mỗi bức ảnh của Steve MC Crurry đều gắn liền với một câu chuyện ám ảnh hay một sự kiện đáng nể. Steve MC Crurry đóng vai trò như người kể chuyện với giọng văn đượm buồn, sâu nặng.

Steve MC Crurry

Steve MC Crurry đóng vai trò như người kể chuyện với giọng văn đượm buồn

Irving Penn 

Irving Penn sinh ra và lớn lên ở Plainfield, New Jersey, ông được đánh giá là bậc thầy của ngành nhiếp ảnh thời trang. Tài năng của ông được thể hiện trong việc ghi lại hình ảnh chủ thể của mình với bố cục rõ ràng, cân đối. Người mẫu của ông không bao giờ chạy nhảy hay bị làm mờ đi, thay vào đó ông sáng tạo một cách tự phát, đưa ra những ảo ảnh của những cái có thật.

Ảnh của ông giúp ông được mọi người biết đến ngưỡng mộ rộng rãi. Những tấm ảnh ấy đồng thời cũng mang lại cho ông sự công nhận trong thế giới nghệ thuật. Hiện nay tranh của ông đang được trưng bày tại các gallery, các nhà bảo tàng cũng như được các nhà sưu tập đánh giá cao.

Richard Avedon 

Richard Avedon nổi tiếng với phong cách nhiếp ảnh táo bạo, sáng tạo và có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực chân dung và thời trang. Ông làm việc chủ yếu trong ngành công nghiệp thời trang và làm việc với các tạp chí danh tiếng như: Harper's Bazaar và Vogue.

Phong cách nhiếp ảnh của Richard Avedon thường rất đột phá và không tuân thủ các quy tắc truyền thống. Ông thường sử dụng ánh sáng mạnh mẽ và tạo ra những khung cảnh độc đáo để làm nổi bật các chi tiết quan trọng của người mẫu. Ngoài chụp ảnh thời trang, Richard Avedon cũng nổi tiếng với việc chụp ảnh chân dung các nhân vật nổi tiếng và những nhân vật quan trọng trong lịch sử.

Richard Avedon 

Richard Avedon có phong cách nhiếp ảnh táo bạo, sáng tạo

Diane Arbus

Diane Arbus là một nữ nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Mỹ. Bà được biết đến với biệt danh là nữ nhiếp ảnh nổi loạn bởi cảm hứng chính của cô là những con người bất thường, quái đản, người thích khoả thân hay thậm chí là cả những người mắc chứng thiểu năng trí tuệ hoặc tâm thần,..

Do ý tưởng ảnh của bà hướng đến những chủ thể quái đản nên người bình thường khó chấp nhận. Bởi vậy mà ảnh bà chụp bị chê và chỉ trích từ nhiều nhà phê bình. Tuy vậy, một số khác vẫn có rất nhiều người hâm mộ và yêu thích ảnh của bà. Điều này được thể hiện qua việc một số những bức hình của bà được bán với mức giá rất cao.

Man Ray 

Man Ray là một nghệ sĩ hiện đại lừng lẫy nổi tiếng với châm ngôn: “Tôi vẽ những gì không thể nhìn lại được và tôi chụp những gì tôi không muốn vẽ”. Hơn cả một nhà nhiếp ảnh, từ hội hoạ, điêu khắc đến ảnh ghép Man Ray đều làm tất cả.

Man Ray là người phát hiện và phát minh lại Solarization - một loại hình in đồ họa có thể thay đổi hình ảnh thực tế được nhấp vào một tông màu khác nhau. Năm 1999, Man Ray có trong danh sách 25 nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20 bởi tạp chí ARTnews.

Man Ray là nhiếp ảnh gia có sức ảnh hưởng lớn

Man Ray là nhiếp ảnh gia có sức ảnh hưởng lớn

Robert Capa 

Robert Capa là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới, đồng thời cũng là phóng viên ảnh gốc Do Thái. Những bức hình của ông thể hiện mối liên hệ tình cảm mạnh mẽ của ông với mọi người, ông tiếp cận những đối tượng của mình và lao vào theo cách không giống với bất cứ ai. Chính điều này đã giúp ông tạo ra được bước đột phá trong sự nghiệp báo ảnh.

Trong sự nghiệp, Robert Capa đã nhiều lần sự mạo hiểm sống còn của mình để chụp ảnh. Điều này được thể hiện với 26 bức ảnh được chụp trong nội chiến Tây Ban Nha và những tấm ảnh chụp chiến tranh thế giới thứ 2, giải phóng Paris, trận chiến Bulge.

Robert Mapplethorpe 

Robert Mapplethorpe là một nhiếp ảnh gia khơi dậy cuộc chiến tranh luận quốc gia về tự do nghệ thuật và chủ nghĩa khêu gợi. Xu hướng chụp ảnh mà Robert Mapplethorpe hướng đến đó là ảnh đen trắng khiêu dâm về chủ đề đồng tính nam. Ông được biết đến nhiều nhất với tư cách là nhiếp ảnh gia với chủ đề: ảnh khỏa thân điêu khắc, hình ảnh S&M khiêu dâm, đồng tính luyến ái, hoa và chân dung của những người nổi tiếng.

Robert Mapplethorpe xây dựng lên các tác phẩm của mình bằng con mắt tinh với bố cục tuyệt vời, ảnh có chiều sâu và có độ tương phản. Vì vậy nên những tác phẩm của ông được đánh giá rất cao.

Robert Mapplethorpe xây dựng lên các tác phẩm bằng con mắt tinh tường

Robert Mapplethorpe xây dựng lên các tác phẩm bằng con mắt tinh tường

Willy Ronis

Willy Ronis (1910-2009) là một nhiếp ảnh gia người Pháp nổi tiếng với tài năng và đóng góp của mình trong lĩnh vực nhiếp ảnh phong cảnh và chân dung. Ông được biết đến là một trong những nghệ sĩ nhiếp ảnh lớn của thế kỷ 20 và là một trong những thành viên sáng lập của phong trào nhiếp ảnh nghệ thuật ở Pháp.

Phong cách chụp ảnh mà Willy Ronis luôn theo đuổi chính là màu đen trắng. Mặc dù sử dụng gam màu đơn giản nhưng mỗi bức ảnh của Willy Ronis luôn tràn đầy sắc màu của niềm vui và sự hy vọng. Đây còn được xem là sự thể hiện về ước mơ của Ronis, bởi vốn dĩ cuộc sống của ông rất khốn khó vì xuất phát điểm là một trong những người dân tị nạn thuộc vùng Đức Quốc Xã chiếm đóng.

Jimmy Nelson

Một nhiếp ảnh gia tài ba được đông đảo mọi người biết đến không thể không nhắc tới trong top các nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới đó chính là Jimmy Nelson. Jimmy Nelson là nhiếp ảnh gia người Anh, ông bắt đầu sự nghiệp chụp ảnh của mình từ những năm 1987 cho đến nay. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã chụp được rất nhiều bức ảnh đẹp, phong cách chụp ảnh của anh thường hướng đến phong cảnh.

Năm 2010, anh bắt đầu chặng đường chu du nhiều nơi trên thế giới như: Việt Nam, Châu Phi, Tây Tạng để thực hiện bộ ảnh mang tên “Before they Pass Away”. Mục đích của bộ ảnh này là ông muốn ghi lại khoảnh khắc của con người, phong cảnh mọi vùng miền để hiểu về cuộc sống tự nhiên của họ. Chính bởi ý nghĩa sâu xa này mà bộ ảnh của ông đã đạt giải thưởng quốc tế và được trưng bày tại rất nhiều bảo tàng nghệ thuật hàng đầu.

Jimmy Nelson

Jimmy Nelson là nhiếp ảnh gia người Anh nổi tiếng

Annie Leibovitz

Tiếp theo trong top các photographer nổi tiếng thế giới chúng tôi sẽ nhắc đến bà Annie Leibovitz. Annie Leibovitz là một nữ nhiếp ảnh gia đầy tài năng, những bức ảnh của bà thường xoay quanh chủ đề thời trang nhưng không phải là thời trang đơn thuần mà mang đậm yếu tố ảo mộng.

Annie Leibovitz nổi tiếng vì đã chụp cho rất nhiều tạp chí hàng đầu, tiêu biểu đó là: Rolling Stone và Vanity Fair. Những tác phẩm của bà luôn để lại những cảm xúc ấn tượng sâu sắc và in sâu mạnh mẽ trong lòng người xem. 

Lee Jeffries

Thêm một nhiếp ảnh gia nổi tiếng nữa đến từ Vương Quốc Anh đó là Lee Jeffries. Lee Jeffries có niềm đam mê chụp ảnh chân dung người vô gia cư, vì vậy anh đã đi khắp nơi trên thế giới để chụp những bức chân dung đen trắng từ những người vô gia cư. Trong những lần đi chu du của mình, anh bắt gặp một người phụ nữ đang co ro trong một chiếc túi cũ rách để ngủ, từ cảnh tượng này anh đã thay đổi quan niệm về những người vô gia cư trong mắt mình.

Có thể nói, Lee Jeffries là một nhiếp ảnh gia đầy tình thương. Những bức hình liên quan đến người vô gia cư đã giúp anh gây dựng được một quỹ để giúp cho một phần nào cuộc sống của người vô gia cư trở nên tốt đẹp hơn. Đây là một điều mang giá trị nhân văn sâu sắc mà không phải nhiếp ảnh gia nào cũng làm được.

Lee Jeffries

Lee Jeffries có niềm đam mê chụp ảnh chân dung người vô gia cư

Francesca Wooman

Cái tên tiếp theo được nhắc đến trong top các nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên thế giới đó chính là Francesca Wooman. Francesca Wooman sinh năm 1958, sinh sống và làm việc tại Colorado, cô nổi tiếng với những bức ảnh chân dung của chính cô hoặc với những mẫu nữ khác với tone màu đen trắng chủ đạo.

Đối với cô, những bức hình mà có thể được coi là nghệ thuật đẹp mắt phải không được thể hiện rõ mà phải mờ ảo để nó có thể ăn nhập với khung cảnh của thời kỳ cách mạng tình dục. Francesca Wooman qua đời vào năm 1981 khi cô mới chỉ 22 tuổi.

Louis Jacques- Mande Daguerre

Louis Jacques- Mande Daguerre là một nghệ sĩ người Pháp được công nhận là người phát minh ra quy trình nghệ thuật chụp hình thực tiễn. Daguerre được coi là nhiếp ảnh gia mang lại những bước tiến mới và lớn cho ngành nhiếp ảnh, ông là người sáng lập ra phương pháp chụp Đage và sáng tạo ra hiệu ứng Diorama.

Những bức ảnh mà Daguerre chụp thường mang xu hướng cổ kính, thành phố vắng vẻ, thiếu bóng người như trong thời chiến tranh. Ảnh của ông toát lên nét gì đó man mác buồn, chứa đựng nhiều cảm xúc của một thời xưa cũ.

Louis Jacques- Mande Daguerre

Daguerre chụp thường mang xu hướng cổ kính, thành phố vắng vẻ

Erik Almas

Nhắc đến những nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên thế giới nhất định không được quên Erik Almas. Anh là một nhiếp ảnh gia người Na Uy hiện đang sinh sống tại San Francisco. Erik Almas bắt đầu yêu thích chụp ảnh từ khi anh 12 tuổi khi anh được tặng một chiếc máy ảnh, kể từ đó anh đã đi khắp nơi để khám phá, tìm ra ý tưởng cho mình.

Lớn lên Erik Almas theo đuổi ngành nghiếp ảnh tại đại học Nghệ Thuật. Dưới sự hướng dẫn của những nhà cố vấn lâu năm, anh đã hiểu rõ hơn về ý thức nhiếp ảnh của mình. Hiện nay, Erik Almas đang làm việc, cộng tác với nhiều tạp chí thời trang hàng đầu.

Cindy Sherman

Cindy Sherman là một nhiếp ảnh gia nữ đầy tài năng nổi tiếng khắp trên thế giới mà có lẽ ai biết thích nghệ thuật chụp ảnh đều biết đến. Khác với những nhiếp ảnh gia khác, Cindy Sherman theo đuổi phong cách Avant-Garde. Vì vậy những bức ảnh cô chụp mang cảm giác lạ và dị biệt, gây ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ với người xem.

Cindy Sherman có cách sử dụng màu và hoá trang lạ mắt. Cô chia sẻ rằng: Mình muốn thay đổi cách nhìn của mọi người về khái niệm cái đẹp, đặc biệt là ngoại hình, diện mạo của người phụ nữ.

Cindy Sherman

Cindy Sherman là một nhiếp ảnh gia nữ đầy tài năng nổi tiếng khắp trên thế giới

Henri Cartier- Bresson

Henri Cartier- Bresson vốn được biết đến là một người say mê hội hoạ nhưng sau cùng anh lại được biết đến là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng, vĩ đại nhất trên thế giới. Năm 1931 (23 tuổi) ông đi nhiều nơi, bắt đầu săn lùng đường phố với khao khát có thể chớp được khoảnh khắc đẹp.

Với gần 6 thập kỷ chu dù khắp thế giới của mình, ông cùng với chiếc máy ảnh của mình đã ghi được rất nhiều những khoảnh khắc đẹp và đầy tính nhân văn các thể loại báo chí như: tư liệu, đường phố, chân dung. Hiện nay, ông có đến hơn 400 tác phẩm trong được trưng bày trong Bảo tàng nghệ thuật Louvre danh tiếng.

Xem thêm: Photography là gì?

Mary Ellen Mark

Mary Ellen Mark là một nữ nhiếp ảnh gia nổi tiếng chuyên về thể loại phóng sự ảnh, chân dung, phim tài liệu và chụp ảnh quảng cáo. Ý tưởng ảnh của cô thường đến từ những người rút khỏi xã hội chính thống và nhìn vào những điều thú vị nhất của cuộc sống. Tại thời điểm hiện tại, Mary Ellen Mark đã xuất bản 18 bộ sưu tập của mình và các tác phẩm của anh đang được trưng bày tại bảo tàng trên khắp thế giới.

Liên quan đến lĩnh vực nhiếp ảnh, Mary Ellen Mark đã nhận được nhiều giải thưởng, bao gồm: Giải thưởng Báo chí Robert F. Kennedy, giải ba học bổng National Endowment for the Arts, giải thưởng nhiếp ảnh cho đóng góp xuất sắc của Tổ chức Nhiếp ảnh Thế giới,...

Mary Ellen Mark

Mary Ellen Mark là một nữ nhiếp ảnh gia nổi tiếng chuyên về thể loại phóng sự ảnh

Robbert Capa

Robbert Capa được biết đến là một nhiếp ảnh gia và phóng viên ảnh người Hungary. Các tác phẩm của ông bao gồm các tài liệu về chiến tranh II ở London, Bắc Phi, Ý, Trận Normandy trên bãi biển Omaha và giải phóng Paris. Ngoài ra, tác phẩm của ông còn thể hiện những bức ảnh mô tả cái nhìn lạnh lùng và gần gũi về bạo lực ở vùng bị chiến tranh tàn phá.

Robbert Capa thể hiện trong tác phẩm của mình sự thật và bản chất độc ác của con người trong thời kỳ chiến tranh. Vì vậy, những bức ảnh của ông mang đậm tính nghệ thuật vô cùng chân thật và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Rehahn

Rehahn là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên thế giới người Pháp đang định cư tại Việt Nam, anh nổi tiếng với những bức ảnh chụp về Ấn Độ, Việt Nam, Cuba. Những bức ảnh của anh tập trung chủ yếu vào việc thể hiện vẻ đẹp của nền văn hoá tại những nơi mà anh đã tới. Với những bức ảnh chụp vô cùng ý nghĩa, Rehahn muốn thể hiện tình yêu, sự ngưỡng mộ và đồng cảm với những con người được thể hiện trong bức ảnh.

Năm 2014, anh xuất bản cuốn sách đầu tiên mang tên “Mosaic of Contrastas” với hơn 150 bức ảnh về Việt Nam. Đặc biệt trong cuốn sách còn chứa phần lớn nội dung là tập trung vào nền văn hoá đa dạng tại Việt Nam.

Rehahn

Rehahn là một nhiếp ảnh gia người Pháp đang định cư tại Việt Nam

Lisa Kristine

Cái tên cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ trong top các nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên thế giới đó chính là Lisa Kristine. Lisa Kristine được biết đến là một nhiếp ảnh gia nhân đạo, sở dĩ cô được mọi người gọi như vậy là vì những bức ảnh của cô chủ yếu để miêu tả phẩm chất con người.

Lisa Kristine đã đi rất nhiều nơi trên thế giới, khám phá những đất mới để thể hiện lên những bức ảnh mang đậm phẩm chất con người. Không chỉ vậy, cô còn nổi tiếng với những bức hình phơi bày thực trạng nô lệ, đặc biệt là trẻ em trong thời kỳ hiện đại.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp 30 những nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên thế giới mà chúng tôi đã tổng hợp được và chia sẻ cho bạn. Mong rằng với những thông tin này, các bạn có thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích. Hãy dành thời gian tìm kiếm nhưng kiệt tác nghệ thuật của họ để thấy được những bức ảnh tuyệt đẹp và chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa nhé. Nếu bạn cảm thấy ngưỡng mộ những nhiếp ảnh gia này và muốn trở thành một thợ chụp ảnh chuyên nghiệp thì có thể tham khảo lớp học chụp ảnh online của Unica. 

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "Nhiếp ảnh cơ bản"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

[Tổng số: 12 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Hà Đức Như Giảng viên Nhiếp ảnh
Giảng viên Hà Đức Như là thành viên của nhiều nhóm nhiếp ảnh. Hiện đang cộng tác với các đơn vị trong lĩnh vực phim, ảnh như Xưởng Phim, Timi Studio, MF Studio... - Tốt nghiệp chuyên ngành Sư p...