Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

20+ Concept chụp ảnh vintage đẹp và ấn tượng bạn cần biết

Mua 3 tặng 1

Hiện nay, các MV mang phong cách vintage đang gây sốt trong cộng đồng bởi vẻ đẹp vừa dịu dàng, lại đúng chất chill. Chụp ảnh vintage đang là kiểu phong cách được rất nhiều người ưa chuộng, nhất là với những người yêu thích vẻ đẹp cổ điển, nhẹ nhàng. Để giúp bạn có những bức ảnh chụp phong cách vintage tuyệt đẹp, sau đây Unica sẽ chia sẻ cho bạn 20+ concept chụp ảnh đẹp và ấn tượng nhất, bạn hãy lưu lại ngay để dùng nhé.

1. Chụp ảnh vintage là gì?

Bạn làm việc trong lĩnh vực kiến trúc, thiết kế hay nhiếp ảnh chắc chắn sẽ không cảm thấy xa lạ gì với khái niệm "vintage" nữa. Hiểu một cách đơn giản nhất, vintage chính là thuật ngữ để chỉ những thứ đã có thâm niên từ 10 đến 100 năm tuổi và đến nay nó đã không còn hợp thời nữa. Nếu bạn đã học nhiếp ảnh cơ bản, chắc hẳn sẽ biết được rằng chụp ảnh vintage nghĩa là tái hiện những bức ảnh mang xu hướng hoài cổ, cổ điển. Tuỳ vào cách tiếp cận, phong cách và cảm quan nghệ thuật mà mỗi người sẽ có một cách tái hiện vintage khác nhau.

chup-anh-vintage-dep-nhat.jpg

Chụp ảnh vintage tạo bầu không khí trầm lắng, luyến tiếc quá khứ

Thông thường, những bức ảnh vintage sẽ không chứa màu thật, các nhiếp ảnh gia sẽ chỉnh màu sai lệch đi để tạo cảm giác ảnh cũ, úa màu như đã chụp cách đây từ 20 - 100 năm. Ảnh vintage mang nét đẹp hoài cổ, tạo nên bầu không khí trầm lắng, luyến tiếc quá khứ, đánh thức lại những kỉ niệm xưa cũ. Hiện nay, chụp ảnh vintage đang là phong cách được rất nhiều ưa chuộng, nhất là giới trẻ.

2. 20+ concept chụp ảnh vintage đẹp và ấn tượng

Để chụp được những bức ảnh theo phong cách vintage không phải đơn giản, bạn cần phải phối hợp được trang phục với biểu cảm trên gương mặt lẫn cử chỉ tay, chân, dáng người. Để giúp bạn có được những bức ảnh "sống ảo" theo phong cách vintage cực đẹp và ấn tượng, sau đây là một số cách tạo dáng chụp ảnh vintage cho bạn tham khảo.

2.1. Một tay hững hờ cầm mái tóc

Phong cách vintage gắn liền với những hình ảnh mang xu hướng nhẹ nhàng, nữ tính. Vì vậy, kiểu tạo dáng chụp ảnh vintage một tay hững hờ cầm mái tóc sẽ vô cùng thích hợp giúp bạn sở hữu được tấm hình xinh đẹp và nhẹ nhàng nhất. Với kiểu dáng chụp ảnh vintage này, bạn sẽ giống như một cô gái nhỏ bé, dịu dàng, rất cần sự che trở của một chàng trai.

chup-anh-vintage-kieu-so-toc-ho-hung.jpg

Kiểu tạo dáng một tay hờ hững cầm mái tóc rất dịu dàng và nữ tính

2.2. Chụp ảnh phong cách cổ điển bên chiếc xe đạp

Concept chụp ảnh với xe đạp thực chất không còn mới nữa nhưng nó vẫn được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là những người yêu thích phong cách hoài cổ, xưa cũ. Để toát được hết vẻ đẹp của bức ảnh vintage với xe đạp, bạn cần phải chuẩn bị được một chiếc xe đạp kiểu dáng cổ phối hợp cùng với trang phục phù hợp. Trang phục nào chọn loại xe đó, nó phải có sự tương đồng và liên kết với nhau, như vậy thì mới tạo nên được bức ảnh hoàn hảo.

2.3. Chụp cùng một bó hồng Pastel

Hiện nay, lướt trên bảng tin facebook hay instagram bạn sẽ thấy trend lưu diệc phi cầm hoa đang rất hot. Nếu bạn vừa muốn bắt trend, vừa muốn có những bức ảnh vintage đẹp nhất thì hãy thử ngay concept chụp ảnh cùng với một bó hồng pastel nhé. Nếu không muốn bắt trend Lưu Diệc Phi bạn hoàn toàn có thể sử dụng bó hồng kết hợp cùng dáng ngồi e thẹn chống tay lên cằm. Kiểu tạo dáng này mang tới vẻ đẹp của một cô gái cực nhẹ nhàng và thục nữ.

trend-luu-diec-phi-phong-cach-vintage.jpg

Trend Lưu Diệc Phi cầm hoa phong cách vintage rất hot gần đây

2.4. Cách tạo dáng chụp ảnh vintage cầm váy xòe ra

Trong concept vintage, những chiếc váy dài thướt tha luôn là điểm nhấn. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên tạo dáng chụp ảnh vintage như thế nào, hãy thử ngay kiểu cầm váy xoè ra. Kiểu tạo dáng này cho các nàng phô diễn được vẻ đẹp trẻ trung, tự nhiên, nữ tính, nếu kết hợp cùng với một nụ cười tươi rạng rỡ nữa thì chắc chắn bạn sẽ có một bức ảnh vô cùng tuyệt vời. Đối với cách tạo dáng này bạn thực hiện như sau: Dùng hai tây cầm nhẹ hai vạt váy rồi nâng nhẹ lên xoè nhẹ nhàng.

Lưu ý: Để chụp được ảnh dáng xoè đẹp và tự nhiên đòi hỏi các nhiếp ảnh gia phải bấm máy nhanh, chuyên nghiệp. Như vậy mới có thể chụp được những khoảnh khắc xoay người xoè váy với các biểu cảm tự nhiên nhất.

tao-dang-chup-anh-vintage-kieu-xoe-vay.jpg

Kiểu tạo dáng xoè váy dù chụp góc nghiêng hay chính diện đều xinh

2.5. Chụp ảnh lúc có gió với mái tóc bồng bềnh

Xu hướng chụp ảnh vintage đang lên ngôi, cứ vài phút lướt trên mạng xã hội là sẽ thấy ngay một bức ảnh mang hơi hướng cổ điển. Nếu nàng muốn "bon chen" chụp choẹt một shoot ảnh vintage lại có ưu thế về một mái tóc dài, hãy thử ngay kiểu ảnh chụp lúc có gió với mái tóc bồng bềnh nhé. Với kiểu tạo dáng này, bức ảnh của bạn sẽ mang tới cho người xem vẻ đẹp của một nàng thơ xinh đẹp, vô cùng nhẹ nhàng và dịu dàng. Bức ảnh với dáng diễn này nếu diễn sâu thậm chí còn truyền tải được cả một trời cảm xúc.

tao-dang-phong-cach-vintage-voi-mai-toc-bong-benh.jpg

Kiểu tạo dáng chụp ảnh với mái tóc bồng bềnh trong gió

2.6. Nhìn vào một vật khác

Thêm một kiểu chụp hình vintage bạn tuyệt đối không được bỏ quên đó là nhìn vào một vật khác. Đây được xem là kiểu tạo dáng hững hờ, người chụp sẽ chụp góc nghiêng của khuôn mặt. Với kiểu tạo dáng này, bạn không cần phải quá tập trung vào biểu cảm trên gương mặt, cực thích hợp với những người hay ngượng ngùng trước ống kính. Tuy vậy, nếu như bạn biết tạo biểu cảm thì bức ảnh vẫn trông có hồn và đẹp hơn rất nhiều.

2.7. Chụp quay lưng lại với camera

Quay lưng lại với camera được đánh giá là concept chụp hình nhận được sự yêu thích nhất của hội chị em. Khi chụp ảnh quay lưng, bạn không cần phải cố gắng tạo dáng cầu kỳ và cũng không cần phải cố gắng diễn biểu cảm trên gương mặt. Chụp ảnh quay lưng với camera phù hợp với nhiều đối tượng, nhất là với những người không biết tạo dáng khi chụp ảnh.

Tuy không cần đầu tư quá nhiều vào tư thế chụp ảnh nhưng với kiểu dáng này bạn cần chú ý nhiều tới background, nên chọn những khung cảnh lãng mạn như biển, hoàng hôn, bầu trời để bức ảnh trông thơ và giàu cảm xúc hơn.

chup-anh-vintage-kieu-quay-lung.jpg

Dáng chụp quay lưng chụp ảnh với bầu trời rất được hội chị em yêu thích

2.8. Chụp hình phong cách vintage mỉm cười với camera

Một trong những cách tạo dáng vintage đậm chất thơ mà bạn nhất định phải thử đó là nhìn vào camera và mỉm cười. Một bức ảnh mặc váy hoa nhí vintage, đứng nhẹ nhàng, nhìn vào ống kính mỉm cười đem đến cho bạn một tấm ảnh đầy e thẹn, ngại ngùng của những cô nàng đôi mươi. Để tăng thêm chất thơ cho bức ảnh, bạn có thể kết hợp cùng với chiếc bờm xinh kiểu dáng vintage tô điểm thêm cho mái tóc.

2.9. Đặt tay lên gương mặt

Nhắc đến ảnh chụp phong cách vintage, sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu như bạn không kể tới kiểu dáng đưa tay lên gương mặt. Thông thường, kiểu dáng chụp ảnh này thích hợp để chụp cặp đôi đang yêu nhau, bởi hành động đưa tay lên mặt kèm ánh nhìn ấm áp giúp thể hiện tình cảm một cách khéo léo, đẹp và vô cùng thanh lịch. Đặt tay lên gương mặt được đánh giá là kiểu tạo dáng đơn giản nhưng không kém phần tình cảm.

Nếu muốn bức ảnh vintage chụp dáng này đẹp hơn, hai bạn nên kết hợp kiểu quần áo cùng tone màu với nhau nhé.

chup-anh-vintage-dat-tay-len-ma.jpg

Kiểu tạo dáng đơn giản nhưng không kém phần tình cảm

2.10. Chụp ảnh phong cách vintage bằng cách đứng dựa vào tường

Nếu bạn muốn chụp một bức ảnh toàn thân theo kiểu vintage hãy thử kiểu tạo dáng bằng cách đứng dựa vào tường nhé. Để chụp ảnh tư thế này sao cho tự nhiên nhất thì bạn nên thực hiện tư thế đứng co một chân. Cụ thể như sau: Bạn dựa lưng vào tường, một chân duỗi thẳng còn một chân còn lại co lên sao cho phần đế giày chạm vào tường. Về phần tay thì bạn có thể cầm hoa, hoặc cầm mũ, hoặc vén tóc.

2.11. Đang uống nước hoặc đang cầm một ly nước

Nếu bạn muốn "sống ảo" theo phong cách vintage tại quán cafe, hãy tận dụng ngay ly nước để làm đạo cụ chụp ảnh nhé. Kiểu dáng ngồi vắt chân chéo lên nhau kết hợp dáng chụp tay cầm ly nước hoặc đang uống nước mang tới vẻ đẹp của một quý cô hiện đại, sang chảnh và sành điệu. Đối với kiểu tạo dáng chụp ảnh ở quán cà phê này, bạn có thể chụp ảnh chính diện và góc nghiêng đều được, cả hai góc chụp này đều mang tới cho bạn những bức ảnh cực xinh.

kieu-tao-dang-vintage-chup-voi-ly-nuoc.jpg

Pose dáng cầm ly nước cực hiện đại và sang chảnh

2.12. Chụp ảnh đang cột tóc

Chụp ảnh vintage không phải lúc nào cũng phải theo xu hướng nhẹ nhàng, dịu dàng kiểu nàng thơ mới là đẹp. Để bức ảnh phong cách vintage thêm phần độc đáo và ấn tượng hơn, bạn có thể thử kiểu tạo dáng chụp ảnh đang cột tóc. Đây là kiểu tạo dáng giúp nàng thể hiện sự trẻ trung, mới mẻ có chút tinh nghịch. Ngoài ra, kiểu chụp ảnh này cũng giúp nàng trông năng động, cá tính, nhí nhảnh cực đáng yêu.

2.13. Concept chụp ảnh vintage: Ngồi ở bậc thang

Bối cảnh bậc thang luôn được ưu tiên lựa chọn mỗi khi có ý định chụp ảnh vintage. Ở bậc thang bạn có thể pose được rất nhiều dáng như: dáng đứng, dáng ngồi,... Những chiếc váy hoa nhí kết hợp với kiểu dáng ngồi bên bậc thang kết hợp tay cầm quyển sách để đọc là kiểu concept chụp ảnh vintage cực đẹp và thu hút. Nó thể hiện vẻ đẹp dịu dàng, thuần khiết của người con gái vừa cổ điển lại rất tri thức.

chup-anh-vintage-ngoi-cau-thang.jpg

Concept chụp ảnh ngồi bậc thang cực dịu dàng cho nàng

2.14. Ngồi trên ghế, mắt nhìn về phía xa

Nhắc đến chụp ảnh phong cách vintage không thể nào không nhắc tới kiểu thiếu nữ ngồi trên ghế với ánh nhìn xa xăm. Kiểu dáng chụp ảnh này gần giống với bức tranh "thiếu nữ bên hoa huệ" vô cùng nổi tiếng, nó toát lên vẻ đẹp vừa dịu dàng, vừa trầm tư rất thanh tao, thanh lịch và đầy mộng mơ của người con gái. Nếu muốn bức tranh vintage hơn, bạn nên lựa chọn ngồi trong một quán cafe có phong cách cổ điển, view cửa sổ kết hợp cùng một tách cafe. Kiểu concept này nhất định sẽ giúp bức ảnh của bạn trông thật chill.

2.15. Ngồi vuốt tóc nhẹ nhàng

Nhắc đến các kiểu tạo dáng chụp ảnh vintage, có lẽ không ai là không biết đến kiểu dáng ngồi vuốt tóc. Đây là kiểu dáng khá phổ thông, mặc dù đã xuất hiện từ lâu nhưng vẫn rất được các cô nàng ưa chuộng bởi nó mang tới vẻ đẹp đầy chất thơ, rất nhẹ nhàng và dịu dàng cho bức ảnh. Các shoot hình kiểu ngồi vuốt tóc thường chụp nửa người với điểm nhấn là khuôn mặt với mái tóc của bạn. Kiểu tạo dáng này phù hợp với cả cô nàng tóc ngắn lẫn tóc dài, tuy nhiên thường tóc dài khi tạo kiểu dáng này trông sẽ nữ tính và dịu dàng hơn.

pose-dang-chup-anh-vintage-vuot-toc.jpg

Dáng ngồi vuốt tóc toát lên vẻ nữ tính, dịu dàng

2.16. Chụp ảnh phong cách cổ điển từ góc nghiêng

Thêm một dáng chụp ảnh theo phong cách vintage đậm chất thơ bạn nhất định phải biết đó là chụp góc nghiêng. Phong cách cổ điển từ góc nghiêng cũng đang là concept chụp ảnh cưới vintage được rất nhiều các cặp đôi lựa chọn, bởi nó giúp khéo léo che khuyết điểm. Để chụp được ảnh dáng này đẹp, đầu tiên bạn cần phải xác định được xem mặt mình hợp bên nào, sau đó lựa chọn mặt bên đẹp để chụp góc nghiêng là được. Với kiểu tạo dáng này, biểu cảm trên gương mặt bạn như thế nào sẽ theo concept mà bạn hướng đến, có thể mỉm cười nhẹ nhàng hoặc làm mặt trầm tư, sâu lắng,...

2.17. Chụp ảnh phong cách cổ điển lấy tay che mặt

Hiện nay, rất nhiều chị em ưa chuộng kiểu dáng lấy tay che mặt theo phong cách cổ điển bởi nó mang vẻ đẹp vừa nhẹ nhàng, vừa đằm thắm lại pha chút gì đó bí ẩn. Phong cách cổ điển che mặt mang đến cho bức ảnh cảm giác e thẹn, xao xuyến giống như mối tình đầu. Với kiểu dáng này, bạn có thể ngồi hoặc đứng xong lấy tay che mặt đều được, chú ý bày tỏ cảm xúc nên mắt để bức ảnh trông có hồn nhất và không nên che quá nhiều, chỉ che một phần gương mặt thôi nhé.

chup-anh-tao-dang-vintage-che-mat.jpg

Phong cách cổ điển che mặt mang đến cho bức ảnh cảm giác e thẹn, xao xuyến

2.18. Chụp qua một tấm gương

Nếu bạn muốn chụp ảnh tại nhà theo phong cách hoài cổ, xưa cũ hãy thử ngay kiểu concept chụp ảnh vintage tại nhà trước gương. Kiểu chụp ảnh này có ưu điểm là: dễ thực hiện, không cần tốn thời gian trang điểm, khéo léo che khuyết điểm của một gương mặt cứng, không biết tạo dáng. Để bức ảnh chụp qua gương có thể mang đậm vẻ đẹp hoài cổ, bạn nên kết hợp sử dụng bộ lọc và lựa chọn chụp gương trong background cũ kĩ nhé.

2.19. Cách tạo dáng chụp ảnh vintage với dù

Để có thể tạo được dáng chụp vintage đẹp, bạn không thể không sử dụng đạo cụ, tiêu biểu nhất đó chính là ô (dù). Việc sử dụng ô để chụp hình vintage khá phổ biến, đã và đang rất được nhiều người áp dụng. Với cách tạo dáng này, việc của bạn là chỉ cần cầm ô che, ánh mắt thì có thể hướng lên bầu trời hoặc nhìn vào ống kính đều được. Để bức ảnh vintage che ô đẹp, bạn không nên quá tập trung vào diễn, hãy thư giãn để bản thân thoải mái, nhiếp ảnh gia sẽ “bắt” lấy những khoảnh khắc bạn trông tự nhiên, lung linh và cuốn hút nhất.

tao-dang-chup-anh-vintage-cam-du.jpg

Kiểu tạo dáng cầm ô rất đậm chất thơ, dịu dàng và cuốn hút

2.20. Chụp hình vintage bằng cách cởi áo khoác hững hờ

Bên cạnh ô thì áo khoác cũng là đạo cụ tuyệt vời giúp bạn chụp lên những bức hình phong cách vintage xuất sắc. Cách tạo dáng với áo khoác thường không quá cầu kỳ, bạn có thể đứng thẳng người, cởi áo khoác hững hờ, hai tay buông thõng, về mắt thì bạn có thể nhìn thẳng vào camera. Chú ý để gương mặt và dáng đứng thả lỏng thoải mái nhất nhé, như vậy ảnh chụp mới trông tự nhiên và cực chất.

2.21. Tạo dáng ngồi bắt chéo chân trên ghế

Chụp ảnh bắt chéo chân trên ghế được xem là một trong những tư thế tạo dáng được rất nhiều người áp dụng. Bởi nó giúp phô ra nhiều ưu điểm của cơ thể như: đôi chân dài, vòng 3 săn chắc, vòng 2 con kiến. Đồng thời, giúp bạn tránh được sự lúng túng khi không biết phải điều khiển chân như thế nào. Cách tạo dáng chụp ảnh này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần ngồi bắt chéo chân, để tay vào một điểm tựa cố định là có ngay ảnh đẹp.

Để concept chụp hình kiểu bắt chéo chân được đẹp, bạn nên tương tác tay nhiều hơn với đồ vật xung quanh như: ly, sách, hoa,... Ngoài ra cũng không nên nhìn thẳng vào máy ảnh, nên nhìn xa hoặc nhìn vào một vật gì đó để bức hình được so deep hơn.

tao-dang-chup-anh-vat-cheo-chan-len-ghe.jpg

Dáng chụp ảnh so deep cho nàng lựa chọn

2.22. Concept chụp ảnh vintage ngồi ôm gối

Chụp ảnh vintage ngồi ôm gối là kiểu tạo dáng tuyệt vời để bạn có thể tạo nên được những bức ảnh mang tính cổ điển, đáng yêu và ấm cúng. Khi lựa chọn concept này, bạn cần chú ý lựa chọn một không gian phù hợp, có thể là một góc phòng ngủ với nội thất cổ điển, một ghế sofa cũ hoặc một khu vườn nhỏ để mang đậm phong cách cổ xưa. Bên cạnh đó là phải lựa chọn được một chiếc gối ôm vintage, có kiểu dáng hoặc hoa văn cổ điển. Đối với trang phục thì bạn có thể chọn váy hoặc áo phong cách retro với màu sắc nhẹ nhàng.

3. Các mẹo chụp ảnh phong cách vintage cổ điển

Thể loại nhiếp ảnh cổ điển xuất hiện và mang đến cho người xem rất nhiều khung hình khú vị. Để có thể chụp được những bức ảnh vintage xuất xắc nhất, ngoài viết biết cách tạo dáng bạn còn cần chú ý một số tips hay sau:

3.1. Lựa chọn chủ đề phù hợp

Cùng một thể loại vintage nhưng mỗi một chủ đề sẽ mang một vẻ đẹp riêng. Có rất nhiều chủ đề vintage đẹp để cho bạn lựa chọn, bạn có thể lựa chọn thể hiện bằng những bức chân dung mang phong cách của thế kỷ trước. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn chủ đề kiểu hành trình khám phá. Màu ảnh vintage tái hiện một diện mạo quá khứ khác hoàn toàn với những bức ảnh hiện đại.

lua-chon-chu-de-chup-anh-phu-hop.jpg

Lựa chọn tỷ lệ phù hợp để tạo bức ảnh mang vẻ đẹp độc đáo nhất

3.2. Lựa chọn bố cục khung hình

Một bức ảnh đẹp là một bức ảnh có bố cục khung hình cân đối. Tuy nhiên để lựa chọn được bố cục không hề đơn giản, nó yêu cầu sự sắp xếp của nhiều yếu tố trong một khung hình. Ở thời kỳ đầu khi ảnh vintage mới xuất hiện, bố cục chỉ bao gồm các đường dọc, ngang và mặt phẳng hình ảnh song song với chủ thể. Tuy nhiên ngày nay để tạo ra một bố cục cổ điển và hoài niệm tốt nhất, các nhiếp ảnh gia đã thử nghiệm các quy tắc bố cục như: một phần ba, quy tắc tỷ lệ vàng để thể hiện đối tượng giúp bức ảnh trở nên tuyệt vời hơn. 

3.3. Sử dụng màu đen trắng hoặc nâu đỏ

Để những tấm ảnh chụp được mang đậm phong cách vintage, bạn nên ưu tiên sử dụng màu đen trắng hoặc nâu đỏ. Để chỉnh màu này, nhiếp ảnh gia có thể chỉnh trước khi chụp hoặc sử dụng phần mềm để chỉnh sửa trong quá trình hậu kỳ. Ở một số máy ảnh hiện đại ngày nay đều cho phép bạn chuyển đổi màu trực tiếp giúp quá trình chụp ảnh vintage được thuận tiện hơn.

uu-tien-lua-chon-mau-vintage-nau-do.jpg

Ưu tiên sử dụng màu đen trắng hoặc nâu đỏ để ảnh mang đậm phong cách hoài cổ

3.4. Điều chỉnh màu sắc nhạt dần

Điều chỉnh màu sắc nhạt dần là mẹo hay giúp bạn sở hữu được những bức ảnh vintage mờ ảo và hấp dẫn. Xu hướng ảnh vintage là đơn sắc, việc chỉnh màu sắc rực rỡ sẽ làm mất đi phong cảnh ảnh vốn có của nó nên bạn cần điều chỉnh màu sắc nhạt dần đi. Tuy nhiên, khi chụp ảnh mờ ảo kiểu này bạn không nên để màu nhạt quá vì nó có thể sẽ khiến ảnh bị đơn điệu.

3.5. Thêm một chút blur

Thêm một chút blur cho bức ảnh vintage có nghĩa là áp dụng một hiệu ứng làm mờ nhẹ cho bức ảnh để tạo ra một cảm giác mềm mại, mờ mờ và cổ điển. Blur giúp làm mờ các đường nét và chi tiết, tạo ra một không gian mờ như trong ảnh cổ điển hoặc ảnh film cũ.

Hiệu ứng blur cũng có thể tạo ra sự tập trung vào các phần tử chính của bức ảnh và tạo ra một bầu không khí mơ màng, tạo cảm giác mềm mại và lãng mạn. Qua đó, blur có thể tăng thêm tính cổ điển và ôn hòa cho bức ảnh vintage.

chup-anh-vintage-hieu-ung-mo.jpg

Hiệu ứng làm mờ nhẹ tạo cảm giác cổ điển hơn cho ảnh

3.6. Chụp những đối tượng chuyển động

Trước kia máy ảnh thường chưa được hiện đại nên tốc độ màn trập còn khá chậm. Khi màn trập càng chậm thì chụp chuyển động càng mờ dù cho đối tượng đang di chuyển theo bất kỳ cách nào. Để bắt được đối tượng chuyển động một cách rõ ràng nhất, bạn nên lựa chọn máy ảnh hiện đại để có tốc độ màn trập nhanh. Hiện nay, rất nhiều các nhiếp ảnh gia đang thích chụp những khoảnh khắc chân thực theo các chuyển động bình thường của chủ thể.

3.7. Sáng tạo với độ sâu trường ảnh

Độ sâu trường ảnh là tính năng có sẵn trong máy, bạn có thể thiết lập linh hoạt để điều chỉnh nhằm thay đổi cảm giác về nhiếp ảnh cổ điển. Để sáng tạo với độ sâu trường ảnh được chất lượng bạn nên dựa vào khẩu độ rộng hoặc hẹp. Như vậy những bức ảnh mang phong cách cổ điển sẽ thể hiện một cách rõ nét hơn bao giờ hết.

3.8. Điều chỉnh độ sắc nét hình ảnh

Máy ảnh phim và ống kính cổ điển thường không được sắc nét như các thiết bị hiện đại, hình ảnh mờ. Điều này tạo nên phong cách hoài cổ rõ ràng, tuy nhiên để bức ảnh trông chuyên nghiệp thì bạn vẫn cần phải điều chỉnh độ sắc nét. Bạn có thể điều chỉnh giảm độ tương phản và thêm một số bộ lọc mờ để có được hình ảnh như mong muốn.

dieu-chinh-do-sac-net-giup-anh-dep-hon.jpg

Điều chỉnh độ sắc nét để hình ảnh trông chuyên nghiệp hơn

3.9. Tìm hiểu và tận dụng backdrop

Để có thể tạo nên được những bức ảnh cổ điển chân thực nhất, ngoài đối tượng ảnh chính thì cũng không thể thiếu được đạo cụ và kiểu dáng. Bạn hãy tìm hiểu, nghiên cứu kỹ lưỡng và tận dụng backgroup của thời kỳ mà bạn muốn tái hiện, nên chọn thật kỹ muốn thể hiện đúng tính chất và bối cảnh khoảng thời gian trong quá khứ. Chú ý tránh bất bất kỳ vật thể nào thuộc về thế giới hiện đại nhé.

3.10. Sử dụng bộ thiết bị chụp sẵn có

Máy ảnh phim có ưu điểm là mang tới độ mềm tự nhiên nhưng đổi lại ảnh sẽ không đạt độ phân giải cao. Hình ảnh chụp máy phim thường nhiễu hạt hơn, nhất là trong điều kiện thiếu sáng. Bạn nên sử dụng kết hợp thêm các ống kính đi kèm hoặc tiêu cự 50mm và 35mm. Những thiết bị này có khẩu độ mở rộng giúp tạo ra hình ảnh có độ tương phản tốt hơn.

Ngày nay bên cạnh sử dụng máy ảnh phum để tạo màu vintage, bạn có thể sử dụng máy ảnh chụp ảnh bình thường sau đó sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa để tạo màu vintage.

3.11. Sáng tạo với thiết lập phơi sáng kép

Hiện nay trên hầu hết các thiết bị đều có chức năng phơi sáng kép. Phơi sáng kép không bị ảnh hưởng trong quá trình phát triển máy ảnh kỹ thuật số. Biết cách thiết lập chức năng phơi sáng kép này, bạn có thể chụp ảnh vintage thể hiện rõ góc nhìn cổ điển. So với máy ảnh chụp phum cũ, máy ảnh hiện đại nếu như biết cách sáng tạo với thiết lập phơi sáng kép thậm chí còn cho ảnh chất lượng hơn rất nhiều.

chup-hinh-vintage.jpg

Biết cách sáng tạo với thiết lập phơi sáng kép cho ảnh chất lượng

3.12. Chấp nhận sự không hoàn hảo của bức ảnh

Để tạo nên được một bức ảnh vintage đẹp không phải chỉ do mỗi nhiếp ảnh mà còn do ánh sáng và bối cảnh của chủ thể. Vì vậy nên đôi khi nó sẽ có lúc không hoàn hảo. Khi chụp ảnh phong cách vintage bạn không nên quá cầu toàn, đôi khi cũng phải chấp nhận sự không hoàn hảo. Ở phương diện không hoàn hảo, nhiếp ảnh có dịp thấy được sự biến hoá của thể loại nhiếp ảnh này.

3.13. Chọn địa điểm chụp ảnh phù hợp

Bối cảnh hay nói cách khác là địa điểm chụp ảnh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nhiếp ảnh vintage. Trước khi bắt tay vào chụp ảnh, bạn cần phải dành thời gian để đi tìm vị trí, địa điểm chụp ảnh sao cho phù hợp nhất. Bởi chỉ khi tìm được đúng địa điểm bạn mới có thể lựa chọn được trang phục cũng như concept phù hợp. Từ đó, bộ ảnh trở nên tuyệt vời nhất, đúng với mong đợi của bản thân.

4. Kết luận

Với tất tần tật những thông tin chia sẻ trên đây, Unica hy vọng rằng bạn đã có thêm những ý tưởng chụp ảnh vintage độc đáo, biết cách tạo dáng chụp ảnh vintage sao cho đẹp và tự nhiên nhất. Để những bức ảnh vintage ấn tượng nhất, bạn nên kết hợp với tính sáng tạo của mình để biến tấu những kiểu tạo. Điều này sẽ giúp bức ảnh có được điểm nhấn riêng độc đáo, cuốn hút và mới lạ hơn. 

[Tổng số: 5 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên