Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Những điều cần biết khi ăn eat clean với yến mạch

Mua 3 tặng 1

Hiện nay trên internet có rất nhiều cách dạy học giảm cân tại nhà mà hiệu quả, với những nguyên liệu đơn giản là bạn cũng có thể bắt đầu việc giảm cân của mình rồi. Một trong số đó là yến mạch. Vậy bạn biết gì về yến mạch và chế độ ăn eat clean tốt cho cơ thể như nào để khỏe mạnh sẽ được bật mí trong bài viết: Những điều cần biết khi ăn eat clean với yến mạch.

Một số loại yến mạch trên thị trường

Trước khi ăn eat clean với yến mạch thì bạn cần tìm hiểu xem cơ thể mình phù hợp với loại yến mạch nào.

- Yến mạch nguyên hạt: Những tấm yến mạch này chưa được cắt, bông hoặc cuộn. Thời gian nấu khoảng một giờ. 

- Yến mạch cắt thép: Toàn bộ yến mạch được cắt thành từng miếng. Thời gian nấu khoảng 10 - 20 phút. 

- Yến mạch cuộn: Toàn bộ phần yến mạch được hấp và cán mỏng để tạo ra một kết cấu mềm. Thời gian nấu khoảng 5 phút.

- Yến mạch kiểu cũ: Một tên gọi khác của yến mạch cán.

 Instant yến mạch / yến mạch nhanh: Toàn bộ phần yến mạch được ép mỏng hơn và hấp lâu hơn yến mạch cuộn. Thời gian nấu từ 1-3 phút. 

- Cháo yến mạch: Yến mạch nguyên cám được xay thay vì cán mỏng, dẫn đến cháo hoặc cháo yến mạch ít kết cấu hơn. Thời gian nấu khoảng 5 phút. 

- Bột yến mạch : Các tấm yến mạch nguyên hạt được hấp và cán mỏng, sau đó nghiền hoàn toàn thành bột. Bột yến mạch là một sự thay thế thích hợp cho bột mì thông thường nhưng không được khuyến khích làm bột yến mạch hoặc cháo. 

- Sữa yến mạch: Một loại sữa thay thế không chứa sữa được làm từ yến mạch đã được ngâm, trộn và ép. 

Nếu bạn đang mua yến mạch với số lượng lớn, bạn sẽ không thể dựa vào nhãn để biết chúng là loại nào.  Tất cả các loại yến mạch trông hơi khác một chút. Yến mạch nguyên hạt hơi giống với gạo lứt, dạng cắt bằng thép trông giống như những chiếc nubs nhỏ và thô, còn yến mạch cuộn và ăn liền thì dẹt và có màu be nhạt. Yến mạch ăn liền nhẹ hơn và trông giống bột hơn, và những loại này dùng tốt để nướng.

ăn eat clean với yến mạch

Yến mạch có rất nhiều loại có thể cung cấp cho cơ thể

Yến mạch không chứa gluten?

Ăn eat clean với yến mạch có tốt không? Ở dạng nguyên chất, không thể trộn lẫn, yến mạch được coi là không chứa gluten! Tuy nhiên, có hai điều quan trọng cần xem xét khi lựa chọn yến mạch của bạn. 

Yến mạch thường bị nhiễm chéo với các loại ngũ cốc chứa gluten trong quá trình chế biến. Nếu bạn nhạy cảm với gluten thì tốt nhất bạn nên mua yến mạch đã được chứng nhận không chứa gluten.

Điều tiếp theo cần xem xét là mức độ nghiêm trọng của dị ứng của bạn. Mặc dù yến mạch được coi là không chứa gluten, nhưng chúng chứa một loại protein mà một số người bị bệnh celiac hoặc dị ứng với gluten khác phản ứng. Protein này được gọi là avenin, và nó có cấu trúc rất giống với protein có trong gluten gây ra các phản ứng dị ứng. 

ăn eat clean với yến mạch

Ăn yến mạch rất tốt cho quá trình giảm cân

Loại yến mạch nào tốt nhất?

Yến mạch để qua đêm? Yến mạch cuộn là tốt nhất! Yến mạch cuộn là lựa chọn phổ biến nhất, tuy nhiên yến mạch nhanh cũng có thể được sử dụng. Yến mạch cắt bằng thép hơi quá cứng, và thậm chí để qua đêm thường không hoạt động tốt.

Yến mạch cuộn sẽ cung cấp kết cấu tốt nhất, tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần hấp thụ thêm độ ẩm hoặc cải thiện độ đặc, bạn có thể thêm yến mạch nhanh hoặc bột yến mạch.

Yến mạch cuộn, yến mạch nhanh hoặc bột yến mạch. Để có kết cấu, thêm yến mạch cuộn! Bột yến mạch có thể được sử dụng thay thế hoàn toàn hoặc một phần cho các loại bột khác trong công thức nấu ăn của bạn.

Nhìn chung loại yến mạch nào cũng mang lại giá trị cho người sử dụng.

ăn eat clean với yến mạch

Yến mạch rất tốt cho sức khỏe

Những công dụng khác của yến mạch là gì?

Ăn eat clean với yến mạch có công dụng nào khác ngoài việc giảm cân. Yến mạch đã được sử dụng trong y học thảo dược trong nhiều thế kỷ. Chúng có tác dụng tiếp nền, làm dịu cơ thể, bên trong và bên ngoài. Đã được biết đến là giúp giảm đau và ngứa do bỏng và chàm, yến mạch có thể được sử dụng trong bồn tắm hoặc trộn với kem. Yến mạch là phytoestrogen và có thể được sử dụng để điều chỉnh hormone, và chúng cũng tác động lên hệ thần kinh trong thời gian căng thẳng để làm dịu lo lắng và giảm chứng mất ngủ.

>>> Mách bạn thực đơn eat clean giảm cân cho người lười

>>> Khám phá thực đơn eat clean đơn giản, tiết kiệm

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên