Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách sử dụng công cụ Refine Edge trong Photoshop siêu đơn giản

Mua 3 tặng 1

Refine Edge là một trong những công cụ tuyệt vời khi làm việc với vùng chọn trong Photoshop, nó giúp bạn tách được những hình ảnh có chi tiết cực nhỏ như tóc, từ đó giúp bức ảnh được tách hoàn hảo hơn. Vậy công cụ Refine Edge trong photoshop là gì? Cách sử dụng refine edge photoshop cc như thế nào? Tất cả sẽ được Unica bật mí trong bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu về công cụ Refine Edge trong Photoshop

Refine Edge là một trong những công cụ tuyệt vời của Photoshop, nó thường được sử dụng với mục đích chính là để hỗ trợ việc tách các chi tiết nhỏ như tóc. Đồng thời, hỗ trợ các công việc cắt ghép hình ảnh trong phần mềm Photoshop được dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng Refine Edge vào bất kỳ bức ảnh nào mà bạn muốn. Không chỉ hỗ trợ cắt ghép hình ảnh, nó còn giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc xử lý các bức ảnh phức tạp.

cong-cu-Refine-Edge-trong-photoshop.jpg

Công cụ Refine Edge trong Photoshop

Công cụ Refine Edge trong Photoshop được đánh giá là một công cụ mạnh mẽ cho phép bạn chỉnh sửa hình ảnh đúng như mong muốn của bản thân. Nhờ có công cụ này ra đời mà bạn có thể loại bỏ các phần không mong muốn, làm mịn các cạnh của bức ảnh hoặc thay đổi hình dạng ảnh bất cứ lúc nào.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách dùng Magic wand tool trong Photoshop chi tiết nhất

Thành thạo Photoshop tại nhà với khóa học Photoshop Online đang bán chạy nhất. Khóa học giúp bạn thành thạo Layer, Liquify, Easer, Brush, blend... .Đăng ký ngay.

Ghép ảnh chuyên nghiệp với Photoshop
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
299.000đ
700.000đ

Cắt ghép Banner, Poster sản phẩm đơn giản bằng Photoshop
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
299.000đ
800.000đ

Kỹ năng photoshop cho họa sỹ Concept Art
Phạm Đức Duy
299.000đ
900.000đ

2. Khi nào nên sử dụng Refine Edge trong Photoshop?

Refine Edge trong Photoshop có thể sử dụng bất cứ khi nào, bạn có thể sử dụng Refine Edge trên bất cứ hình ảnh nào mà bạn mong muốn. Tuy nhiên, công cụ này chỉ thực sự có hiệu quả và phát huy hết tác dụng khi phần foreground cần chọn tương phản với phần background phía sau.

Refine Edge đặc biệt hữu ích khi làm việc với những hình ảnh phức tạp, nhất là tóc.

Refine-Edge -dung-voi-hinh-anh-phuc-tap.jpg

Refine Edge thường dùng để làm việc với những hình ảnh phức tạp

3. Các công cụ trong Refine Edge

Refine Edge có 4 công cụ chính đó là: Refine Radius Tool, Erase Refinements Tool, Zoom and Hand Tool, Remember Settings. Cụ thể ý nghĩa các công cụ này như sau:

3.1. Refine Radius Tool

Đây là công cụ chọn và tô vào vùng tiếp giáp giữa chủ thể và nền. Chức năng của Refine Radius Tool là giúp cho photoshop có thể tự thực hiện công việc tính toán mức độ tách chủ thể ra.

3.2. Erase Refinements Tool

Đây là công cụ chọn và tô vào vùng đã sử dụng Erase Refinements Tool. Chức năng của công cụ này là để hỗ trợ khôi phục lại ảnh gốc cho người dùng một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.

3.3. Zoom and Hand Tool

Đúng như cái tên của nó, đây là công cụ dùng để phóng to và thu nhỏ. Đồng thời cũng để thực hiện việc di chuyển các vùng hình ảnh làm việc.

cong-cu-zoom-tool-trong-photoshop.jpg

Công cụ Zoom and Hand Tool

3.4. Remember Settings

Remember Settings là công cụ cho phép bạn lưu các cài đặt của công cụ hiện tại để bạn có thể sử dụng lại chúng sau này. Công cụ này cực kỳ hữu ích nếu bạn thường xuyên sử dụng các cài đặt giống nhau cho các công cụ khác nhau.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết các công cụ của Blending option trong Photoshop

4. Sử dụng Refine Edge trong Photoshop như thế nào?

Để biết cách Refine mask photoshop như thế nào, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết từ cách mở refine edge trong photoshop đến cách thực hành. Hãy tham khảo ngay để có thêm những thông tin bổ ích nhé.

4.1. Bước 1: Tạo vùng chọn cơ bản

Để tách biệt chủ thể ra khỏi phần hậu cảnh, bạn hãy tạo một vùng chọn bao gồm toàn bộ phần tóc của cô gái. Nếu sử dụng bút Pen Tool thì việc tạo vùng này có thể sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là ở vùng tai của cô gái. Cách thay thế đó là sử dụng công cụ Refine Edge.

Trước khi bạn bắt đầu sử dụng công cụ Refine Edge, hãy tạo một vùng chọn cơ bản bằng cách sao chép Layer. Để thực hiện điều này, bạn hãy nhấp chuột phải vào Layer 0 và chọn Duplicate Layer. Sau đó, đặt tên cho Layer mới là “Background”.

Sau đó, hãy sử dụng công cụ Pen để phác thảo khuôn mặt của người phụ nữ và thu hẹp vùng chọn xung quanh mái tóc.

cach-su-dung-cong-cu-Refine-Edge-1
Tạo vùng bao quanh

Tiếp theo, hãy chọn tab Paths rồi kích chuột phải vào Work Path để chuyển đường dẫn này thành một vùng chọn.

cach-su-dung-cong-cu-Refine-Edge-2

Biến đường thẳng bao quanh thành vùng chọn

Cuối cùng, chuyển vùng chọn đó thành Layer Mask.

cach-su-dung-cong-cu-Refine-Edge-3

Chuyển vùng chọn đó thành một layer mask.

4.2. Bước 2: Mở công cụ Select and Mask

- Để xem vùng chọn của bạn rõ ràng hơn, hãy ẩn layer Background bằng cách nhấp vào biểu tượng con mắt.

- Để có được công cụ Refine Edge, bạn hãy mở cửa sổ Select and Mask bằng cách chọn công cụ Rectangular marquee tool (phím tắt M) hoặc công cụ Lasso (phím tắt L ).

- Trong thanh menu hãy chọn Select and Mask để mở cửa sổ mới.

cach-su-dung-cong-cu-Refine-Edge-4

Chọn Select and Mask để mở cửa sổ mới.

Sau đó hãy chọn công cụ Refine Edge Brush Tool

cong-cu-dung-trong-photoshop.jpg

Lựa chọn công cụ Refine Edge Brush Tool

4.3. Bước 3: Quét lên vùng chọn

Với công cụ Refine Edge Brush Tool được chọn, bạn vẽ xung quanh các cạnh mà chúng tôi muốn Photoshop tinh chỉnh. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, bạn có thể thay đổi kích thước của cọ vẽ. Có một trình đơn thả xuống kích thước Brush trong thanh trình đơn cho phép bạn nhanh chóng tăng hoặc giảm kích thước Brush. Sau đó, Brush qua các khu vực.

Photoshop trích xuất các pixel tương phản cho vùng chọn của bạn nhanh hơn nhiều so với công cụ thủ công. Như bạn có thể thấy, vùng chọn không hoàn hảo. Nhưng nó nhanh hơn rất nhiều so với các phương pháp thủ công.

cach-su-dung-cong-cu-Refine-Edge-6

Quét lên vùng chọn

4.4. Bước 4: Tinh chỉnh vùng chọn

Khi đã tạo xong vùng chọn với công cụ Refine Edge, bây giờ là lúc thực hiện một vài điều chỉnh để cải thiện vùng chọn đó. Tùy chọn đầu tiên phải thử là Decontaminate Colors.

Trong tab Properties, bạn hãy cuộn chuột xuống cho đến khi thấy hộp kiểm Decontaminate Colors. Tích vào đó và kiểm tra kết quả. Bạn sẽ thấy sự khác biệt như hình dưới đây.

cach-su-dung-cong-cu-Refine-Edge-7

Tinh chỉnh vùng chọn

Bên dưới hộp này, bạn sẽ tìm thấy menu Output To. Khi đó, bạn có thể gửi vùng chọn này đến một Layer mask mới hoặc Mask hiện tại bằng cách chọn Layer Mask để thêm nó vào mặt nạ hiện tại của bạn rồi nhấn Ok để kết thúc.

Nếu vẫn chưa ưng ý, bạn có thể sử dụng Brush để dọn dẹp bất kỳ vùng chọn nào mà bạn không hài lòng. Khi bạn đã chọn khu vực mình muốn, bạn có thể bắt đầu thực hiện điều chỉnh cho nền của mình.
Và đây là kết quả cuối cùng.

cach-su-dung-cong-cu-Refine-Edge-8

Kết quả hoàn thành

Mặc dù các công cụ phát hiện cạnh trong Photoshop được đánh giá là rất thông minh và rất tiên tiến, tuy nhiên chúng vẫn chưa thực sự hoàn hảo. Vì vậy, bạn sẽ cần phải thực hành liên tục và điều chỉnh các vùng chọn cuối cùng, ví dụ như sử dụng một brush rất nhỏ để nắm bắt các chi tiết nhỏ mà Photoshop không thể làm được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử nghiệm với các cài đặt Refine Edge như: Feather và Contrast. Mục đích để xem chúng ảnh hưởng đến các vùng chọn như thế nào. Cũng giống như với bất kỳ một công cụ nào khác trong Photoshop, bạn phải dành thời gian tập luyện thì mới có thể thành thạo với Refine Edge.

Nếu bạn muốn quá trình chỉnh sửa hình ảnh thuận lợi hơn, hãy cân nhắc tới việc chuyển ảnh sang vector trong photoshop. Ảnh ở dạng vector tạo thuận lợi cho quá trình chỉnh sửa và in ấn, chất lượng cũng không bị thay đổi nếu bạn phóng to và thu nhỏ bức hình. 

5. Kết luận

Như vật trong bài viết dưới đây Unica đã bật mí đến bạn đọc cách dùng công cụ Refine Edge trong Photoshop đơn giản chi tiết nhất. Hy vọng rằng thông tin hữu ích cho bạn đọc. Một trong những cách tự học Photoshop hiệu quả tại nhà hiện nay được nhiều người lựa chọn đó chính là đăng ký một khoá học Photoshop online giúp bạn tiết kiệm thời gian và các giảng viên sẽ hướng dẫn chi tiết và bật mí những mẹo hay trong quá trình thiết kế. 

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "Photoshop cho người mới bắt đầu"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

[Tổng số: 5 Trung bình: 3]

Tags: Photoshop
Trở thành hội viên