Nên làm SEO từ khoá có dấu hay không dấu?

Nên làm SEO từ khoá có dấu hay không dấu?

Mục lục

Nhiều khi trong quá trình tối ưu hóa từ khóa, bạn thấy kết quả của những từ khóa không dấu lại có thứ hạng cao hơn là từ khóa có dấu, rồi bạn tự hỏi là có nên tối ưu những từ khóa không có dấu này hay không? Câu trả lời chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Có nên SEO từ khóa có dấu?

Trước khi đi đến câu trả lời chính xác nhất cho các bạn, tôi xin hỏi các bạn một câu hỏi như sau: 
Giả dụ bạn đọc từ “ Hoc cung chuyen gia” và “ Học cùng chuyên gia” thì bạn sẽ thấy dễ chịu và có thiện cảm với kiểu trình bày nào hơn? Tôi chắc chắn rằng đa số sẽ thích cách trình bày có dấu hơn đúng không ? 

Vậy ta quay trở lại mục đích của SEO, bạn mong muốn cung cấp giá trị tối ưu nhất cho khách hàng, nhắm đúng đến khách hàng mục tiêu thông qua từ khóa đúng chưa nào? Vậy thì Google cũng thế, máy tìm kiếm sẽ hiển thị các kết quả nào có dấu mặc dù bạn gõ không dấu đi chăng nữa. 

Nên SEO từ khóa có dấu hay không có dấu?
Nên SEO từ khóa có dấu hay không có dấu?

Như ví dụ trên, bạn thấy đó các kết quả hiển thị đều là có dấu cả đúng không nào. Và đương nhiên, từ đây ta có thể rút ra kết luận rằng: Nên SEO từ khóa có dấu, vì đa số người dùng sẽ sử dụng từ khóa như vậy để tìm kiếm, và một lượng nhỏ khách hàng khác mới sử dụng từ khóa không có dấu thôi.

Như bạn đã biết, Google sẽ đưa những kết quả chính xác, rõ ràng nhất lên đầu Top và nó áp dụng với tất cả các quốc gia,đây là đang nói riêng ở Việt Nam thì chúng ta dùng tiếng Việt, nhưng ở Hàn Quốc họ lại dùng tiếng Hàn,... Và đương nhiên là Google sẽ luôn ủng hộ những Web tối ưu với ngôn ngữ chuẩn chỉ, vừa giúp gia tăng độ tin cậy cho khách hàng mà lại nâng cao khẳng định của Google về chính bản thân nó là công cụ tìm kiếm tốt nhất. 

Vậy với nhóm từ khóa không có dấu thì sao?

Quay trở lại nhiều năm trước đây thì có thể nhiều khách hàng có thói quen tìm kiếm không dấu, thế nhưng hiện nay thì chúng ta càng phát triển và đòi hỏi những yêu cầu cao hơn, người ta sẽ ít sử dụng nhóm từ không dấu.

Nhiều SEOer đời đầu khẳng định SEO từ khóa không dấu dễ dàng hơn, quả không sai, nhưng liệu nó còn phù hợp trong thời đại này? Phải chăng nó chỉ nên là lựa chọn chân yếu của chúng ta.

Thật ra từ khóa này vẫn có một lưu lượng truy cập nhất định mặc dù không nhiều, bạn vẫn nên tiến hành tối ưu cả nhóm này để đảm bảo không bỏ sót bất cứ đối tượng khách hàng nào. “ Thà giết nhầm còn hơn bỏ sót”

Trên đây chúng ta đã tìm hiểu được nên SEO từ khóa nào rồi, chắc hẳn các bạn đã có những dự định cho mình rồi đúng không nào. Ngoài việc tối ưu các từ khóa trên, điều quan trọng là phần nội dung của bạn, cần đầu tư những nội dung có giá trị cốt lõi, và chỉnh chu ngay từ những lỗi đơn giản nhất như cách trình bày, chính tả, thống nhất các font chữ, văn phong… Và còn rất nhiều điều quan trọng nữa cần học nếu bạn muốn trở thành SEO master trong tương lai. Tuyệt đối đừng bỏ qua khóa học Học SEO từ A-Z để "nắm trọn" bí quyết xây dựng chiến lược SEO, tối ưu Website và thành công đưa Website của bạn lên Top Google. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại trong những nội dung tiếp theo!

>> Top 5 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí

>> Khi SEO nên chọn từ khóa ngắn hay dài?

>> 6 gợi ý giúp bạn lựa chọn từ khoá Google chuẩn không cần chỉnh

>> Từ khoá rớt top Google: nguyên nhân và giải pháp

 


Tags: Marketing Online Seo