Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bí quyết nấu chè trôi nước ngũ sắc ngon mê ly

Mua 3 tặng 1

Xin chào các bạn, ở bài trước Uncia đã giới thiệu tới các bạn cách làm món chè trôi nước, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu chè trôi nước ngũ sắc từ rau, củ, quả vô cùng hấp dẫn. Chắc chắn các bạn sẽ muốn bắt tay vào làm ngay khi đọc bài viết này. Cùng Unica bắt tay vào học nấu ăn với công thức vô cùng đơn giản ngay sau đây nào!

Cách làm chè trôi nước ngũ sắc

Món chè trôi nước ngũ sắc ngon mê ly

1. Nguyên liệu làm món chè trôi nước ngũ sắc

+ Phần nhân

- Đậu xanh bỏ vỏ: 500gr
- Dừa nạo sợi: 100gr
- Gừng nạo sợi: 50gr
- 1/5 muỗng cà phê muối
- Nước cốt dừa: 200ml
- Đường vo viên: 300gr
- Hương vani: 1 ống

+ Phần bột

- Bột nếp: 500gr chia làm 5 phần
- Bột tẻ: 200gr chia làm 5 phần
- Lá dứa để làm màu vỏ xanh: 5 lá
- Củ dền để làm màu vỏ màu đỏ : 100gr
- Bí đỏ để làm màu vỏ bánh màu vàng: 100gr
- Lá cẩm để làm vỏ bánh màu tím: 50gr

+ Phần nước

- Đường cát: 200gr
- Nước lọc: 800ml
- Nước sôi: 300ml

2. Cách chế biến món chè trôi nước ngũ sắc

Bước 1: Sơ chế màu của vỏ bánh

+ Chia bột nếp và bột tẻ thành 5 phần để làm bánh ngũ sắc gồm 5 màu: xanh, đỏ, tím, vàng, trắng. Ngoài ra, các bạn có thể tự làm các màu tùy thích theo sở thích của mình.
+ Tiến hành xay riêng các nguyên liệu để làm vỏ bánh: xay lá nếp và lọc lấy nước màu xanh; say bí đỏ lọc lấy nước màu vàng; say củ dền lọc lấy nước màu đỏ; say lá cẩm lọc lấy nước màu tím.

Cách nấu chè trôi nước ngũ sắc

Xay nhuyễn các loại rau củ và lọc lấy nước để làm màu cho bánh trôi

+ Tạo màu: Cho phần bột đã chia đều làm 5 vào từng bát có các màu khác nhau sau đó cho một lượng nước sôi vừa đủ để cho bột nở. Tiến hành nhào bột cho kỹ và để thoáng 15 phút cho bột nghỉ.

+ Đậu xanh khi mua về rửa sạch sau đó ngâm nước (mua đậu xanh đã bỏ vỏ) khoảng 2 giờ cho đậu nở mềm. Sau đó cho vào nồi hấp trong vòng 20 phút cho đậu chín đều. Khi đậu chín thì lấy đậu ra để nguội rồi cho vào cối (hoặc máy xay) giã nhuyễn. Sau đó sến đậu xanh với đường, vani, nước cốt dừa để mùi hương của bánh được hòa quyện. Cuối cùng vo tròn thành từng viên nhỏ.

+ Sau 15 phút các bạn lấy bột ra nhào lại một lần nữa cho bột dẻo. Bạn chia bột thành những khối nhỏ vừa ăn, ấn nhẹ cho bột hơi dẹt.

+ Tiếp theo lấy viên đậu xanh cho vào giữa viên bột, thêm 1 viên đường và vo tròn lại cho kín. Lưu ý không để nhân bị hở, nếu hở thì nhân bánh sẽ trôi ra ngoài. Lần lượt làm các viên bánh tương tự cho đến khi hết nguyên liệu.

Cách nấu chè trôi nước ngũ sắc

Nặn bột bánh thành hình tròn

Bước 2: Chế biến

Lấy một cái nồi ra đặt lên bếp với một lượng nước vừa đủ và đun đến khi sôi và cho một vài lát gừng đã thái sợi và 1 chút muối sau đó cho từng viên bột đã nặn vào nồi. Đợi đến khi bánh nổi lên trên mặt nước thì vớt ra cho vào nước lạnh 2 phút. Lưu ý không nên ngâm trong nước lạnh lâu, sẽ làm bánh bị nhão và nát.

Lấy một chiếc nồi khác, đun sôi với 500ml nước và 300gr đường đen (hoặc đường thốt nốt, đường cát,..) và cho thêm gừng đã thái sợi, 1 chút hương vani vào đun khoảng 10 phút cho các nguyên liệu được hòa quyện vào nhau. Lúc này, bạn cho những viên trôi nước đủ màu sắc đã vớt ra ở nước lạnh cho vào nồi nước để lửa nhỏ và đun sôi trong vòng 5 phút thì tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành và trang trí 

Cho chè ra bát, rắc thêm 1 chút vừng đã rang sẵn, 1 chút dừa nạo sợi và 1 chút nước cốt dừa là bạn đã hoàn tất món chè trôi nước ngũ sắc rồi đó. Bạn có thể cho chè vào ngăn mát tủ lạnh sẽ ăn ngon hơn đó.

Trên đây là công thức làm món chè trôi nước ngũ sắc, thật đơn giản đúng không các bạn? Với vị ngọt, vị bùi của nước dừa, hòa quyện cùng sự thanh mát từ củ, quả tự nhiên, khi ăn sẽ khiến bạn có cảm giác được trở về với tuổi thơ. Không dừng tại đó, Unica còn mang đến nhiều món ăn hấp dẫn với cách làm vô cùng đơn giản và những bí quyết đến từ những chuyên gia hàng đầu lĩnh vực ẩm thực chia sẻ trong các khoá học nấu ăn đa dạngChúc các bạn thành công!

>> Cách nấu chè trôi nước nhân vừng đen nhâm nhi trong ngày đông giá lạnh

>> Bí quyết nấu chè khoai lang dẻo thật dễ dàng

>> Gợi ý cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa thơm béo, dẻo bùi

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên