Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bí quyết nấu chè khoai lang dẻo thật dễ dàng

Chè khoai lang dẻo hiện đang là món ăn được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Nhìn bát chè ngọt ngào với những viên khoai dẻo tròn xinh xắn kết hợp cùng nước cốt dừa ngậy béo thơm ngon hẳn sẽ làm bạn thích mê luôn đấy. Hãy cùng Unica.vn học nấu đồ ăn vặt với cách làm món chè khoai lang hấp dẫn ngày hè nhé.

Cách làm chè khoai lang dẻo
Món chè khoai lang dẻo ngon không cưỡng nổi

1. Nguyên liệu làm chè khoai lang dẻo

+ 2 củ khoai lang mật
+ 2 củ khoai lang vàng (chọn vàng đậm)
+ 2 củ khoai lang màu trắng hoặc vàng nhạt để pha màu cho dễ lên màu
Ngoài ra nếu thích màu tím bạn có thể làm thêm khoai lang tím giữ nguyên bản màu.
Cứ một màu khoai (ví dụ hai củ khoai lang mật) pha với:
+ 40gr bột năng
+ 20gr bột nếp
+ 15gr đường cát trắng
+ 30gr mật ong
Ngoài ra cần có các nguyên liệu khác:
+ Đường cát vàng
+ Nước cốt dừa đóng lon hoặc tự làm
+ Kem béo Rich
+ Bột trà xanh
+ Đậu đỏ mắt cua (loại đậu hạt nhỏ)
+ Gừng
+ Thạch sương sáo đen hoặc cao quy linh (mua sẵn gói về pha và nấu)
+ Trân châu đường đen (có thể mua ở ngoài hàng về để ở ngăn đá tủ lạnh dùng dần hoặc mua bột về tự làm)

2. Cách làm chè khoai lang dẻo

Bước 1: Sơ chế đậu đỏ

Đậu đỏ ngâm nước qua đêm cho mềm hôm sau chỉ việc hấp lại 10-15 phút rất nhanh chín. Trước khi hấp bạn nên luộc qua 1-2 nước rồi rửa lại để đậu bớt chát ở phần vỏ. Hấp chín rồi trộn với chút đường hoặc mật ong.

Bước 2: Sơ chế khoai lang

+ Các loại khoai bạn rửa thật sạch, bỏ vỏ, cắt khúc rồi cho tất cả vào nồi hấp sau đó để riêng từng loại
+ Giã nhuyễn từng màu khoai, lúc khoai đang ấm nóng thì cho đường, mật ong vào trước để đường dễ tan
+ Trộn thật đều khoai với bột năng và bột nếp, cho từng thìa nước sôi nhỏ vào khối bột để bột được nở đều và dẻo mịn sau đó lấy tay nhào bột đến khi thành khối bột mềm dẻo.

+ Lăn khối bột thành hình trụ tròn nhỏ bằng ngón tay trỏ, sau đó cắt thành từng khúc nhỏ xíu như hình, một phần tạo thành hình vuông hoặc hình chữ nhật để tạo cảm giác vui mắt.

+ Làm lần lượt như vậy với mỗi màu. Riêng màu xanh nên dùng khoai lang trắng hoặc khoai lang có màu vàng thật nhạt pha với khoảng 7gr bột trà xanh (nếu bạn không thích dùng bột trà xanh có thể thay thế bằng lá dứa xay nhuyễn lọc lấy nước)
+ Đun sôi một nồi nước rồi thả hết khoai dẻo vào luộc đến khi khoai nổi lên trên thì hạ nhỏ lửa luộc thêm 5 – 10 phút nữa để khoai chín kĩ hơn.
+ Khoai chín vớt ra chậu nước có thả vài cục đá, đợi khoai nguội vớt từng màu ra mỗi bát, thêm chút siro đường ngô hoặc đường cát trắng, hoặc mật ong đảo đều để giữ độ dẻo và chống dính cho khoai.

Bước 3: Làm thạch sương sáo

+ Các loại thạch sương sáo hoặc cao quy linh nên mua gói bột bán sẵn về tự nấu. Các bạn nên nấu từ hôm trước và để nguội rồi cho vào khuôn để trong ngăn mát tủ lạnh để đỡ vất vả làm nhiều thứ cùng một lúc. Khi ăn bạn cắt nhỏ thạch thành sợi dài hoặc vuông nhỏ tuỳ ý.

Bước 4: Làm trân châu

Trân châu mua về bạn cho nồi nước sôi luộc đến khi thấy trân châu nổi lên trên mặt nước thì vớt ra cho vào nước lạnh 2 phút thì vớt ra cho vào bát riêng.

Bước 5: Làm phần nước chè

+ Lấy 1 cái nồi và cho khoảng 1 lít nước lọc với 300gr đường cát và thêm 3 lát gừng đã đập dập vào. Bạn có thể cho thêm chút hương vani hoặc lá dứa vào nấu cùng để tạo hương thơm cho chè. Lưu ý bạn chỉ đun sôi nước trong 20 phút thì vớt hết lá dứa và gừng ra để nước chè không bị đắng nhé. Sau đó bạn cho toàn bộ phần khoai lang đã nặn vào nồi đun thêm 5 phút thì tắt bếp.

Bước 6: Làm nước cốt dừa

+ Bạn có thể dùng dừa già, gọt hết lớp vỏ nâu bên ngoài và cắt nhỏ rồi đem xay và lọc lấy phần nước cốt. Hoặc bạn có thể dùng lon nước cốt dừa mua sẵn bên ngoài
+ Hòa tan 200gr nước cốt dừa với 150gr kem béo Rich, 50gr sữa đặc ông thọ và thêm 1-2 thìa cà phê bột năng (nên hòa bột năng với chút nước cho tan trước khi đổ vào nồi). Sau đó bạn cho thêm 1 chút muối và khuấy đều với các nguyên liệu, đun nhỏ lửa đến khi thấy nước cốt sôi lăn tăn là được.

Bước 7: Trình bày và thưởng thức

+ Chè nguội thì bạn cho ra bát hoặc cốc, sau đó cho phần thạch sương sáo và trân châu đã chuẩn bị vào và thêm chút nước cốt dừa, dừa khô hoặc vừng lên trên mặt và thưởng thức cùng chút đá lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn.

Như vậy là chỉ với 6 bước đơn giản món chè khoai lang dẻo đã hoàn thành rồi đó các bạn. Bên cạnh cách nấu chè khoai lang dẻo thì bạn nên tham khảo cách nấu nhiều món chè khác nhau để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình.

Chúc các bạn thành công!

>> Gợi ý cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa thơm béo, dẻo bùi

>> Hướng dẫn chi tiết cách nấu chè bưởi đậu xanh thơm ngon tại nhà

>> Cách nấu chè đậu xanh nha đam cốt dừa giải nhiệt ngày hè

[Tổng số: 5 Trung bình: 2]