Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Gợi ý cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa thơm béo, dẻo bùi

Mua 3 tặng 1

Vào mùa hè, nhiều người thường lựa chọn món chè khoai môn nước cốt dừa như một món ăn giải nhiệt không thể thiếu. Tuy nhiên, cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa sao cho có độ thơm béo, dẻo bùi thì không phải ai cũng biết. Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng bởi UNICA sẽ giúp bạn học nấu ăn đơn giản với cách nấu món chè khoai môn nước cốt dừa siêu ngon qua bài viết dưới đây.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Để có thể nấu được món chè khoai môn nước cốt dừa ngon đúng điệu thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
-         300gr dừa nạo
-         200gr khoai môn
-         100gr gạo nếp
-         50gr đường trắng
-         10 lá dứa
-         1 muỗng canh bột năng
-         ¼ muỗng cà phê muối
-         1,2 lít nước
Trong quá trình chuẩn bị nguyên liệu, bạn nên chọn loại dừa nạo không quá già, như vậy thì khi nấu chè sẽ giúp cho món chè vừa có mùi thơm hấp dẫn vừa có được độ dẻo bùi hấp dẫn. Còn đối với khoai môn thì bạn nên chọn những củ đã già, chắc mẩy thì sẽ có độ bùi ngậy hơn những củ còn non.

cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa tại nhà

Bạn nên chú ý trong bước chuẩn bị nguyên liệu để món chè có được độ thơm ngon nhất

Bước 2: Cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa

Nhiều người thường lo lắng khi vào bếp để nấu món chè khoai môn nước cốt dừa vì nghĩ rằng món chè này rất khó thực hiện. Tuy nhiên, cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa có cách thực hiện rất đơn giản và bạn có thể tự tay vào bếp thực hiện, cụ thể bạn hãy làm theo các công đoạn dưới đây:

Sơ chế dừa

Đối với dừa nạo thì bạn cần lấy được nước cốt đậm đà để nấu chè. Theo đó, đầu tiên bạn cho khoảng ½ chén nước ấm vào dừa nạo, đợi một lúc cho tinh chất trong dừa được tan ra. Sau đó, bạn vắt lấy nước cốt có trong dừa rồi để riêng. Bạn tiếp tục cho nước vào và tiến hành vắt hai lần để lấy nước dão dừa.
Phần nước cốt đầu tiên mà bạn vắt ra sẽ rất đậm đặc và có độ béo ngậy. Còn phần nước dão dừa bạn vắt lần thứ hai thì sẽ lỏng hơn so với nước đầu tiên.

hướng dẫn cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa

Bạn cần vắt kỹ dừa bào để lấy được nước cốt dừa đậm đà

Sơ chế các nguyên liệu khác

Sau khi đã tiến hành lấy nước cốt dừa thì bạn sẽ thực hiện công đoạn sơ chế các nguyên liệu khác. Cụ thể, lá dứa bạn đem rửa sạch, cắt ngắn và buộc thành một bó. Khoai môn bạn gọt vỏ, rửa sạch và thái thành hình vuông vừa ăn, nếu muốn được đẹp mắt thì bạn có thể dùng dao cắt hình răng cưa để cắt. Gạo nếp bạn mang vo sạch cho hết tạp chất có trong gạo và để ráo nước.

Nấu chè

Khi đã sơ chế xong các nguyên liệu thì bạn sẽ thực hiện bước tiếp theo trong cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa đó chính là nấu chè. Đầu tiên, bạn hòa bột năng với với nước cốt dừa rồi cho thêm đường và muối vào hòa tan. Sau đó, cho hỗn hợp này lên bếp và đun sôi. Khi nước sôi thì bạn cho lá dứa vào để tạo mùi thơm.

Trong khi đang nấu nước thì bạn tranh thủ hấp chín, còn nước dão dừa thì bạn cho thêm đường vào khuấy đều cho tan. Khi nước đã sôi thì bạn cho nếp vào nấu, khi nếp gần chín thì bạn cho khoai vào nấu cùng cho nhừ. Khi nếp và khoai đã chín nhừ thì cho nước dão dừa vào trộn đều và nhớ khuấy đều tay cho chè hơi nhão ra là được. Bạn khuấy cho đến khi chè đặc lại thì tắt bếp, để nguội và múc ra bát để thưởng thức. Nếu bạn thích ăn ngọt thì có thể rưới thêm nước cốt dừa trên bát chè. Đối với chè khoai môn nước cốt dừa thì bạn nên ăn nóng sẽ ngon hơn.

cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa đơn giản

Món chè khoai môn nước cốt dừa sẽ ngon hơn khi ăn mát

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn cho bạn cách nấu chè khoai môn nước cốt dừa sao cho có độ thơm béo, dẻo bùi nhất. 

Chúc bạn thành công!

>> Bí quyết nấu chè khoai môn trân châu cốt dừa cực hấp dẫn

>> Công thức nấu chè khoai lang dẻo thật dễ dàng

>> Tuyệt chiêu nấu món chè đậu xanh nha đam ngọt ngon, mát lịm

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên