Đập tan cơn nóng với món kem xoài mát lạnh, hấp dẫn 

Đập tan cơn nóng với món kem xoài mát lạnh, hấp dẫn 

Mục lục

Kem xoài là một trong những món khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách làm món kem này. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ giới thiệu đến các bạn những cách làm kem xoài đơn giản, thơm ngon được nhiều người cực yêu thích. Cùng Unica học nấu món ăn vặt với công thức đơn giản được chia sẻ sau đấy nhé!

1. Cách làm kem xoài với sữa tươi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 quả xoài chín, thái miếng vuông nhỏ
- 100ml xoài nghiền
- 250ml sữa tươi không đường
- 200ml kem tươi
- 120g đường

kem xoài

Để làm món kem xoài bạn cần chọn những quả xoài to, chín

Các bước thực hiện:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn cho kem tươi ra một cái tô lớn và đánh bông lên cùng với đường. Nếu bạn không thích ăn ngọt, bạn có thể không cho đường.
- Bước 2: Tiếp tục, đổ sữa tươi ra một cái tô khác, cho thêm xoài xay nhuyễn đã chuẩn bị vào, đánh đều cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau là được.
- Bước 3: Bạn cho ½ lượng xoài thái nhỏ vào hỗn hợp xoài và sữa và tiếp tục trộn đều. Sau đó, cho từ từ kem tươi vào trộn đều với hỗn hợp sữa để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất, sánh mịn. Tiếp tục trộn đều, thực hiện nhẹ tay để kem có độ bông cứng cần thiết.
- Bước 4: Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp kem lỏng đổ vào nồi gang, cho hết phần xoài đã thái nhỏ còn lại vào. Tiếp tục trộn đều thêm một lần nữa, đậy kín nắp nồi rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản. Với cách làm này, bạn đã có thể tự tay làm món kem xoài rồi phải không nào!

2. Cách làm kem cream cheese với xoài

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 300ml whipping cream để lạnh
- 2 quả xoài chín
- 40g sữa đặc có đường để lạnh
- 80g cream cheese để lạnh

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Bạn rửa sạch xoài, gọt vỏ, thái miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay mịn. Tiếp theo, đổ xoài vào chảo, sên trên lửa vừa cho đến khi xoài cô đặc lại. Nếu thích ăn ngọt bạn có thể cho thêm sữa đặc vào, trộn đều.
- Bước 2: Tiếp theo, bạn cho whipping cream vào tủ lạnh, đến khi kem đóng thành khối mềm. Sau đó, cho kem ra tô, dùng máy đánh trứng để đánh bông cứng kem. Cho thêm một ít sữa đặc vào, trộn nhẹ tay. Ở bước này, bạn không nên đánh kem quá lâu để kem không bị tách nước.
- Bước 3: Bạn trộn xoài cùng với whipping cream đã đánh bông, sau đó đổ ra khay và bảo quản trong tủ lạnh khoảng 5 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức món kem xoài thơm ngon, béo ngậy.

kem xoài

Cho kem xoài vào tủ lạnh trong khoảng 5 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức

3. Cách làm kem từ trái xoài với sữa đặc

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 quả xoài chín, gọt vỏ, bỏ hạt
- 2 hộp sữa đặc không đường loại nhỏ
- 10g đường
- 1 chén kem
- 1 ít nhụy hoa nghệ tây (nếu có)

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Cho khoảng ¾ lượng xoài, sữa đặc, một ít nhụy hoa nghệ tây, cùng đường vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn từ 2 đến 3 phút để toàn bộ nguyên liệu nhuyễn mịn.
- Bước 2: Tiếp theo, bạn trộn kem bằng máy trộn cho đến khi kem bông mịn. Sau đó, cho hỗn hợp xoài vào hỗn hợp kem, tiếp tục đổ hết lượng xoài còn lại vào, rồi trộn đều từ dưới lên trên để hỗn hợp hòa quyện lại với nhau.
- Bước 3: Cho hỗn hợp đã thu được ở bước 2 vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng. Sau đó, bạn mang ra ngoài trộn đều lên để kem sánh mịn, không bị dăm đá.
- Bước 4: Cho kem vào tủ lạnh lần thứ hai trong khoảng 4 tiếng đồng hồ. Sau khoảng thời gian trên bạn có thể lấy ra, rắc thêm một ít hoa nghệ tây hoặc một ít mật ong lên bề mặt để tăng thêm hương vị là thưởng thức món kem xoài rồi đấy!

4. Cách làm kem từ trái xoài với bánh oreo

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 100ml kem tươi
- 5 cái bánh Oreo
- 20 đường xay
- 50g sữa đặc
- 1 quả xoài chín
- ½ muỗng canh nước cốt chanh

kem xoài

Cách làm kem xoài với bánh Oreo khá đơn giản

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Bạn dùng máy xay vụn bánh Oreo hoặc cho vào túi nilon, dùng chày đập vụn. Sau đó, bạn đem đi xay nhuyễn với sữa đặc.
- Bước 2: Cho kem tươi vào một cái tô lớn, làm lạnh tô và que đánh của máy đánh trứng, rồi đánh cho kem tươi bông lên. Tiếp theo, bạn từ từ cho đường vào, trộn đều tất cả các thành phần gồm kem đánh bông, xoài xay, nước cốt chanh, vụn bánh Oreo lại với nhau.
- Bước 3: Nêm nếm lại xem hỗn hợp khẩu vị hay chưa, nếu ngọt quá thì bạn cho thêm một ít nước chanh, còn nếu ít ngọt thì bạn hãy cho thêm đường xay vào.
- Bước 4: Cho hỗn hợp vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 4 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức. Cách làm kem xoài này rất đơn giản phải không nào?

Với những cách làm kem xoài mà UNICA đã chia sẻ, bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến thành công ngay trong lần thực hiện đầu tiên. Và nếu đang có ý định thực hiện món tráng miệng thơm ngon này để chiêu đãi cả nhà thì bạn hãy bắt tay vào thực hiện nay nhé.

Đừng để thực đơn nhà mình chỉ đơn điệu với món kem xoài tươi ngon, mát lạnh. Hãy "tô điểm" thêm cho menu nhà bạn đa dạng những món ăn, đồ uống hấp dẫn để mỗi ngày thêm một niềm vui cho cả gia đình.

>> Gợi ý cho bạn 3 cách làm thạch xoài đơn giản ngay tại nhà

>> Mê mẩn với cách làm kem que chẳng ai có thể chối từ

>> 2 cách làm kem cuộn tại nhà ngon đúng chuẩn “hàng hiệu”

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên