Mê mẩn với cách làm kem que chẳng ai có thể chối từ

Mê mẩn với cách làm kem que chẳng ai có thể chối từ

Mục lục

Vào những ngày hè nắng nóng, được thưởng thức một cây kem thì không còn gì tuyệt vời hơn. Cách làm kem que với các nguyên liệu khác nhau sẽ giúp tăng hương vị khi thưởng thức. Vậy, làm sao tự tay làm nên những kem que hấp dẫn cho cả nhà thưởng thức? Hãy cùng UNICA đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cách làm kem que đậu xanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 200ml sữa tươi không đường

- 50g đường cát trắng

- 100ml nước cốt dừa

- 200g đậu xanh đã hấp chín xay nhuyễn

- 1 muỗng canh bột mì

- 1 muỗng canh bột bắp

>> Tổng hợp các cách làm kem đậu xanh mát lạnh ngay tại nhà

cách làm kem que

Để làm kem que đậu xanh, bạn cần rửa sạch đậu, ngâm vào nước khoảng 1 tiếng

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa sạch đậu xanh, rồi ngâm vào nước trong khoảng 1 tiếng cho đậu nở. Sau đó, bạn đãi vỏ ra và mang đi hấp chín. Khi đậu chín, bạn hãy dùng một cái muỗng lớn nghiền cho đậu nhuyễn mịn.

- Bước 2: Bạn cho sữa tươi vào nồi, thêm một ít đường rồi bắc lên bếp đun cho nóng già. Khi hỗn hợp này sôi lên thì bạn cho tiếp phần đậu xanh đã nghiền mịn vào nấu chung, trong quá trình đun, bạn hãy dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp nhé!

- Bước 3: Tiếp theo, bạn cho 1 muỗng canh bột mì và 1 muỗng canh bột bắp, cùng với một ít nước lọc vào một cái tô, khuấy đều cho hỗn hợp tan. Sau đó, đổ từ từ vào nồi hỗn hợp trên đun sôi trở lại. Cuối cùng, bạn hãy cho thêm nước cốt dừa vào, bởi khi làm sôi nước cốt dừa cùng hỗn hợp sẽ giúp món kem giữ được lâu hơn. Khi hỗn hợp sôi trở lại thì bạn tắt bếp và để hỗn hợp nguội tự nhiên.

- Bước 4: Khi hỗn hợp đã nguội, bạn cho vào khuôn kem rồi để vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng từ 2 đến 3 tiếng cho kem đông cứng. Khi lấy ra thưởng thức, bạn chỉ cần nhúng que kem vào nước rồi từ từ rút ra là được. Với cách làm kem que đậu xanh này, bạn đã có thể thưởng thức ngay món kem mà mình tự tay làm ra rồi đấy!

2. Hướng dẫn làm kem que xoài

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 quả xoài chín

- 4 hộp sữa chua hoặc 60ml sữa đặc

- 30ml nước cốt dừa

- Khuôn làm kem que

cách làm kem que

Cách làm kem que vị xoài khá đơn giản

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Trong cách làm kem xoài này, bạn hãy dùng dao bổ sát vào hạt xoài, lấy phần thịt, bỏ vỏ. Sau đó, bạn cho phần thịt xoài vào máy xay sinh tố, cùng nước cốt dừa, sữa đặc hoặc sữa chua, xay nhuyễn. Nếu bạn thích ăn ngọt thì bạn có thể cho thêm sữa đặc. 

- Bước 2: Tiếp theo, bạn xay nhuyễn hỗn hợp đến khi tất cả các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau, dẻo và có độ sánh lại là được. 

- Bước 3: Rửa sạch khuôn kem, để ráo. Sau khi hỗn hợp xoài đã được xay nhuyễn, bạn hãy đổ ra khuôn, rồi đậy nắp lại và để trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 4 tiếng.

- Bước 4: Cuối cùng, bạn hãy chuẩn  bị một cái đĩa nhỏ, tách kem xoài ra khỏi khuôn và đặt kem lên đó để giúp những que kem được giữ dáng tốt hơn. Bởi cách làm kem que vị xoài không giống với kem xoài tươi. Như vậy, bạn có thể cùng gia đình thưởng thức những que kem xoài thơm ngon, béo ngậy.

3. Cách làm kem que 3 màu

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 kg dưa hấu

- ¼ chén nước cốt cam

- ¼ muỗng cà phê vani

- 700gr đường cát trắng

- ½ chén nước cốt chanh

- 200gr mứt dâu

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy gọt vỏ dưa hấu và thái những miếng nhỏ. Sau đó, cho dưa hấu vào máy xay sinh tố cùng với ¼ chén đường, xay nhuyễn hỗn hợp. Bạn dùng rây lọc để lấy phần nước cốt và bỏ phần bã.

cách làm kem que

Với cách làm kem que 3 màu này, bạn nên dùng trong 2 ngày là ngon nhất

- Bước 2: Tiếp theo, bạn cho ½ cốc nước và ¼ cốc nước đường vào một cái nồi nhỏ rồi đun sôi. Trong quá trình đun, bạn nhớ khuấy đều tay để đường tan hết nhé! Sau đó, bạn để hỗn hợp đường nguội rồi cho vào ½ nước cốt chanh tươi, ¼ cốc nước cốt cam, ¼ muỗng cà phê tinh dầu vani, trộn đều các nguyên liệu với nhau để nguyên liệu hòa quyện với nhau, rồi để nguội.

- Bước 3: Bạn cho 200g mứt dâu, cùng 5 muỗng canh đường, 1 cốc nước vào nồi đun sôi, trong lúc đun, bạn khuấy đều cho hỗn hợp được nhuyễn, mịn. Tiếp đến, bạn cho 1 muỗng canh nước cốt chanh tươi vào trộn đều lần nữa rồi để nguội.

- Bước 4: Như vậy, bạn đã có 3 loại nước ép trái cây nguyên chất với màu tuyệt đẹp mà không cần sử dụng chất tạo màu. Bây giờ, bạn cho nước dưa hấu vào ⅓ khuôn kem rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng đồng hồ. Sau đó, lấy ra cho tiếp phần nước cam, chanh vào khuôn làm tiếp tục làm lạnh trong khoảng 2 giờ.

- Bước 5: Cuối cùng, bạn cho nước mứt dâu vào cho đầy khuôn kem và làm đông trong 2 giờ. Với cách làm kem que 3 màu này, bạn nên dùng trong 2 ngày là ngon nhất, bởi nó vẫn giữ được hương vị thơm ngon như lúc đầu.

Như vậy, bạn đã hoàn thành 3 cách làm kem que đơn giản ngay tại nhà. Vị ngọt thanh của trái cây kết hợp cùng các nguyên liệu khác tạo nên một hương vị tuyệt vời. Với 3 cách làm trên, bạn chẳng cần tốn quá nhiều thời gian và công sức mà vẫn có thể cùng gia đình thưởng thức món kem que tuyệt hảo. Cùng tham khảo thêm những khoá học dạy nấu ăn vặt hấp dẫn trên Unica ngay nhé!

>> 2 cách làm kem cuộn tại nhà ngon đúng chuẩn “hàng hiệu”

>> Hướng dẫn cách làm thạch rau câu hoa quả đơn giản tại nhà

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên