Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Trở thành đầu bếp chuyên nghiệp với món cá hồi sốt bơ chanh

Mua 3 tặng 1

Cá hồi sốt bơ chanh là một món ăn độc đáo, mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe. Bởi cá hồi là loại thực phẩm giàu axit béo omega - 3 cùng các dưỡng chất khác, cần thiết cho sự phát triển toàn diện của cơ thể, đặc biệt với trẻ em. Chính vì vậy, bạn hãy cùng UNICA “hóa thân” thành đầu bếp học nấu ăn cho người mới bắt đầu để chế biến món ăn này ngay nhé!

Cách làm cá hồi sốt bơ chanh thứ nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 300gr cá hồi
- 2 muỗng cà phê bơ
- ¼ muỗng cà phê bột bắp
- ⅓ quả chanh
- Dầu ăn
- Gừng, vỏ chanh băm nhuyễn
- Tỏi băm nhỏ
- Gia vị: muối, tiêu, chanh, nước tương, tỏi

Cá hồi sốt bơ chanh

Nguyên liệu làm món cá hồi sốt bơ chanh khá đơn giản

Cách thực hiện:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch cá hồi, sau đó thái miếng vừa ăn và để ráo. Khi cá hồi khô hoàn toàn thì bạn hãy ướp cá với một ít tiêu, muối, nước cốt canh và nước tương. Để trong vòng 15 phút cho cá thấm gia vị.
- Bước 2: Trong thời gian đợi cá ngấm gia vị, bạn hãy làm sốt bơ chanh theo công thức: 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước lọc, ¼ muỗng cà phê bột bắp, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và khuấy đều hỗn hợp.
- Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào đợi khi dầu nóng già thì tiến hành phi thơm tỏi, gừng, vỏ chanh băm nhỏ. Sau đó, cho bơ cùng hỗn hợp đã pha ở trên vào, nêm nếm lại nước sốt cho vừa ăn và tiếp tục nấu trong khoảng 3 phút thì tắt bếp.
- Bước 4: Tiếp tục bắc một chiếc chảo khác lên bếp, cho bơ vào, vặn lửa nhỏ. Khi bơ tan hết, bạn hãy cho cá hồi vào áp chảo, áp mỗi mặt trong 1 phút để cá vừa chín tới.
- Bước 5: Khi cá đã chín, bạn cho ra đĩa rồi đổ từ từ nước sốt bơ chanh lên trên phủ đều mặt cá. Sau đó, xếp vài khoanh ớt và cọng ngò lên cho đẹp mắt. Bạn có thể thưởng thức món cá hồi sốt bơ chanh với khoai tây chiên hoặc rau luộc.

Cách chế biến món cá hồi thứ hai

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 khúc cá hồi
- 1 thìa bơ thực vật
- 1 ít vỏ chanh bào vụn
- Nước cốt chanh
- Một vài tép tỏi
- 1 ít gừng
- 1 nhánh hành lá
- Gia vị: đường, xì dầu, nước mắm, hạt nêm, tiêu...

Cá hồi sốt bơ chanh

Bạn có thể thái một lát chanh trang trí cho món cá hồi thêm hấp dẫn

Cách thực hiện:

- Bước 1: Cá hồi sau khi mua về bạn hãy rửa sạch, sau đó dùng giấy ăn thấm cho khô. Sau đó cho 1 ít muối, nước cốt chanh, dầu ăn, hạt nêm và tiêu vào ướp trong 15 phút.
- Bước 2: Trong lúc ướp cá, bạn hãy tiến hành làm nước sốt theo công thức sau: ½ thìa nước cốt chanh, 1 thìa cà phê bột bắp, 2 thìa nước, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa xì dầu, 1 ít nước mắm, khuấy đều hỗn hợp.
- Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho vào một ít bơ, đun đến khi bơ tan chảy thì cho cá hồi vào áp chảo 2 mặt. Khi cá vừa chín tới thì cho ra đĩa, bạn không nên áp chảo quá lâu vì như vậy sẽ làm thịt cá mất ngon.
- Bước 4: Thái nhỏ hành lá, gừng và tỏi băm nhỏ. Vẫn dùng cái chảo đấy, nếu hết bơ thì bạn cho thêm 1 ít bơ vào chờ cho bơ nóng thì cho gừng, tỏi băm vào phi thơm. Sau đó, cho bát nước sốt đã pha vào khuấy đều và nấu cho nước sốt sôi lên, nêm nếm thêm gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.
- Bước 5: Rưới toàn bộ phần nước sốt lên cá hồi đã được để sẵn ra đĩa, tiếp theo cho một ít vỏ chanh đã bào vụn lên cá để tăng thêm mùi thơm cho món cá hồi sốt bơ chanh. Bạn có thể thái một lát chanh hoặc rắc hành lá đã thái nhỏ xung quanh để thêm phần hấp dẫn.

Cách chế biến thứ ba

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 400gr cá hồi
- 5ml rượu trắng
- 10g bơ
- 1 quả chanh
- 1 củ tỏi
- 20 nước tương
- 2gr bột bắp
- 10g gừng
- Gia vị: Hạt nêm, muối, tiêu, đường trắng, nước mắm

Cá hồi sốt bơ chanh

Bạn có thể chế biến món cá hồi sốt bơ chanh theo nhiều cách khác nhau

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Cá hồi đem rửa sạch và thấm cho khô, sau đó ướp cùng với 10ml nước tương, 2g muối, 2g tiêu và xoa đều khắp miếng cá ngấm gia vị.
- Chanh rửa sạch rồi thái bào lấy vụn vỏ chanh, rồi vắt lấy 10ml nước cốt chanh. Gừng làm sạch, thái sợi, tỏi băm nhỏ.

Bước 2: Chế biến món ăn

- Với cách chế biến món cá hồi sốt bơ chanh này khá đơn giản. Đầu tiên, bạn hãy cho bơ vào chảo đun, chờ bơ tan thì cho miếng cá hồi vào áp chảo đến khi 2 mặt miếng cá vừa chín tới thì cho ra đĩa. 
- Vẫn sử dụng chảo đấy, cho thêm một ít bơ, chờ bơ tan rồi cho tỏi, gừng vào phi thơm sau đó cho 10ml nước tương, 5g đường, 3g hạt nêm, 10ml nước mắm, nước cốt chanh nấu cho hỗn hợp sôi lên.
- Trong khi chờ hỗn hợp sôi, bạn hãy hoàn tan bột bắp với nước, sau đó chế vào nước sốt và đun sôi. Lúc này, nước sốt sẽ hơi đặc, bạn thêm rượu trắng vào khuấy đều, nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp.
- Rưới toàn bộ phần nước sốt lên miếng cá hồi, rồi rắc thêm vụn vỏ chanh lên trên. 

Như vậy, UNICA đã chia sẻ cho bạn 3 cách nấu món cá hồi sốt bơ chanh. Với những cách chế biến đơn giản này, chắc chắn bạn sẽ giống một người đầu bếp thực thụ để chế biến những món ăn ngon cho gia đình thưởng thức. 

>> Mách mẹ cách nấu cá hồi sốt cam cho bé ăn ngon

>> 3 cách chế biến món cá hồi sốt chanh dây thơm nức mũi

>> Bỏ túi 2 món salad cá hồi được yêu thích nhất hiện nay

[Tổng số: 2 Trung bình: 2]

Tags: Nấu ăn
Trở thành hội viên