Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách nấu cá hồi sốt cam cho bé ngon, bổ dưỡng, siêu đơn giản tại nhà

Mua 3 tặng 1

Cá hồi sốt cam là món ăn mang hơi hướng ẩm thực của phương Tây đang được rất nhiều các mẹ lựa chọn để làm món ăn dặm cho bé. Bởi trong cá hồi có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt với sự phát triển của trẻ. Mặc dù là một món ăn ngon, tốt cho sức khoẻ nhưng không phải bà mẹ nào cũng biết cách chế biến sao cho hấp dẫn, mà vẫn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng. Trong bài viết dưới đây, Unica sẽ chia sẻ các cách nấu cá hồi sốt cam cho bé yêu thơm ngon nhất, mời bạn tham khảo nhé.

1.1. Cách làm cá hồi sốt cam cho bé 

Cách làm món cá hồi sốt cam cho bé không hề khó, chỉ cần thực hiện một vài bước đơn giản là bạn đã có thể thực hiện thành công. Vị thơm ngon của cá hồi chắc chắn sẽ giúp bé có một bữa ăn tuyệt vời nhất. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách làm cá hồi sốt cam cho bé ăn dặm: 

1.1.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 100g cá hồi phi lê

- 50 ml nước cam (chọn loại ngọt)

- Bơ thực vật

- Syrub thốt nốt cho bé trên 1 tuổi

- Bột năng hữu cơ

- Tỏi, hạt nêm, rượu trắng

>>> Xem ngay: 4 Cách nấu cháo cua cho bé thơm ngon, giàu Canxi

ca-hoi-sot-cam.jpg

Nguyên liệu làm món cá hồi sốt cam rất đơn giản

1.1.2. Cách làm cá hồi sốt cam tươi

- Bước 1: Thịt cá hồi sau khi mua về mẹ hãy lọc bỏ xương và rửa sạch. Sau đó, dùng dao thái miếng cho vừa ăn, khi làm cá hồi sốt cam cho bé thì mẹ hãy thái lát mỏng hoặc băm nhuyễn và làm chả viên.

- Bước 2: Cho chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi rán vàng cá hồi.

- Bước 3: Làm nước sốt: Cho bơ với tỏi vào chảo phi thơm lên, cho nước cam vắt vào và 1/3 muỗng cà phê bột năng để tạo độ sánh (nếu dùng cho bé dưới 1 tuổi nên mẹ không nêm gì thêm còn nếu bé trên 1 tuổi mẹ có thể nêm ít syrub thốt nốt để tăng thêm hương vị món ăn).

- Bước 4: Cuối cùng mẹ bày ra đĩa trang trí cho bắt mắt, sau đó cho bé thưởng thức.

1.2. Cá hồi sốt cam tươi với mật ong

Bên cạnh cách làm cá hồi sốt kem cho bé thông thường thì để đỡ nhàm chán, kích thích bé ăn ngon miệng hơn các mẹ có thể đổi sang làm món cá hồi sốt cam tươi với mật ong. Dưới đây là cách làm cá hồi sốt cam tươi với mật ong phù hợp cho bé:

1.2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 1 miếng cá hồi tươi (khoảng 100g)

- 1/2 quả cam tươi

- 1 muỗng canh mật ong

- 1/2 muỗng canh dầu oliu

- Gia vị để ướp cá: muối ăn, bột ngọt, tiêu xay.

- Gia vị làm nước sốt: 1 muỗng canh dầu hào, 2 thìa đường trắng, 2 thìa mật ong nguyên chất, 1/2 thìa cà phê muối ăn.

1.2.2. Cách nấu cá hồi sốt cam cho bé

- Bước 1: Sơ chế cá hồi: Cá hồi sau khi mua về bạn rửa sạch, sau đó dùng một ít rượu để khử đi mùi tanh của cá. Tiếp theo rửa sạch lại mùi tanh của cá thêm một lần nữa với nước lạnh. Sau rồi dùng giấy sạch thấm khô.

- Bước 2: Phần cá hồi đã sơ chế mẹ cắt khúc rồi cho vào bát, rắc muối tiêu xay, bột ngọt lên đều cả 2 mặt của miếng cá. Đợi cá ướp khoảng 15 phút cho ngấm đều rồi cho lên chảo chiên nóng giòn lên cho chín đều.

- Bước 3: Làm nước sốt cam mật ong: Cho một nồi nhỏ lên bếp, đun nóng với 1 thìa dầu thực vật. Đợi dầu nóng rồi cho tỏi vào vào phi thơm rồi cho nước ép cùng các gia vị đã chuẩn bị để làm nước sốt vào rồi khuấy đều cho đến khi tan. Cứ thế đun sôi cho đến khi nước sền sệt lại, mẹ nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

- Bước 4: Cá hồi chiên xong cho ra đĩa, trang trí thêm cho đẹp rồi rưới nước sốt cá cam mật ong lên trên là bé có thể thưởng thức.

ca-hoi-sot-cam.1.jpg

Cá hồi sốt cam là một món ăn giàu chất dinh dưỡng cho trẻ

1.3. Cá hồi sốt cam tươi kiểu Nhật

Người Nhật luôn có những chế độ ăn và món ăn riêng vô cùng hấp dẫn và thú vị khiến ai cũng mê mẩn, tiêu biểu trong đó là món sốt cá hồi cam tươi. Cách làm cá hồi sốt cam cho bé kiểu Nhật tưởng khó nhưng thực tế lại vô cùng đơn giản. Sau đây là hướng dẫn cho bạn tham khảo để biết cách thực hiện sao cho đúng nhé.

1.3.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Dầu ăn: 2 muỗng canh

- Cá hồi: 500gr

- Nước ép cam tươi: 1 trái 

- Tỏi: ½ củ (băm nhuyễn)

- Mật ong nguyên chất: 2 muỗng canh 

- Nước tương tamari: 2 muỗng canh

- Húng tây: 1 thìa (đã thái nhỏ) 

- Bột mì: ½ thìa

- Gia vị: muối ăn, hạt nêm, tiêu xay.

1.3.2. Cách làm cá hồi sốt cam cho bé theo kiểu Nhật

- Bước 1: Cá hồi mua về mẹ hãy lọc da, rửa sạch bằng cách rắc một ít muối và tiêu chà xát và để trong 30 phút cho khử hết mùi tanh. Sau đó để khô cho ráo nước rồi cắt khúc.

- Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho bơ vào nồi và đợi bơ tan sau đó cho cá vào áp chảo ở nhiệt độ nhỏ nhất. Khi cá chín, mẹ hãy vớt ra, tiếp theo cho ít bơ và tỏi phi thơm.

- Bước 3: Nấu nước sốt cam theo kiểu Nhật: Cho nồi lên bếp đợi nóng thì cho dầu thực vật vào đun nóng, tiếp tục cho tỏi vào phi thơm. Sau đó cho hỗn hợp gồm: nước ép cam, mật ong, húng tây, nước tương tamari, bột mì pha loãng vào nồi khuấy đều cho đến khi nước sốt sền sệt là được. 

- Bước 4: Cho cá ra đĩa để trang trí cho thêm ngon. Cuối cùng rưới nước sốt cam lên cá là xong.

ca-hoi-sot-cam-kieu-nhat.jpg

Cá hồi sốt cam cho bé theo kiểu Nhật chứa hàm lượng chất dinh dưỡng lớn

Xem thêm: Khóa học giúp con phát triển toàn diện từ Lại Thị Hải Lý người đầu tiên đưa phương pháp "Giáo dục sớm - Phương án 0 tuổi " của Giáo sư Phùng Đức Toàn về Việt Nam.

1.4. Cá hồi sốt cam với măng tây

Cá hồi sốt cam với măng tây là món ăn được các bé vô cùng yêu thích. Thịt cá hồi mềm quyện cùng với vị chua chua, ngọt ngọt của sốt cam khiến trẻ rất thích thú. Nếu bạn đang không biết cho con ăn thực đơn như thế nào, món cá hồi sốt cam với măng tây chính là gợi ý cho bạn để giúp bé phát triển toàn diện.

1.4.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Cá hồi phi lê: 200gr 

- Măng tây: 150gr 

- Cam tươi: 1 trái (vắt lấy nước ép)

- Bột năng: 1 thìa cà phê

- Dầu oliu: 2 muỗng canh

- Gia vị: tiêu xay, đường, nước mắm ngon, muối ăn, bột nêm.

- Tỏi: 1 củ băm nhuyễn

1.4.2. Các bước thực hiện món cá hồi sốt cam với măng tây

- Bước 1: Để nấu cá hồi sốt cam cho con yêu, mẹ hãy cho cá hồi vào chậu nước rửa thật sạch. Sau đó ngâm cùng với nước cốt chanh để khử mùi tanh của cá rồi vớt ra để ráo. Măng tây rửa sạch, dùng dao cắt bỏ đi phần cứng ở gốc, sơ chế xong để cho ráo nước.

- Bước 2: Lọc da cá hồi và cắt khúc. Sau đó, mẹ hãy cho cá vào một cái tô, ướp cá cùng với nước ¼ thìa tiêu xay, ½ thìa muối ăn lên bề mặt. Có thể thoa một ít dầu oliu lên bề mặt của miếng cá cho nhanh thấm vị rồi ướp trong khoảng từ 15 – 20 phút.

- Bước 3: Nấu nước sốt cam tươi và bột năng: Chuẩn bị 1 cái bát cho vào 1 thìa cà phê đường với nước ép cam khuấy đều cho tan đường. Cho một cái chảo nhỏ lên bếp, đợi chảo nóng thì cho dầu vào rồi cho tỏi vào phi thơm lên. Tiếp theo đổ hết phần nước cam vừa khuấy với đường vào nấu sôi. Trong lúc đợi sôi bạn hòa tan 1 muỗng bột năng cùng với 1 muỗng nước lọc, sau đó đổ hỗn hợp bột năng này vào chảo sốt cam nấu cùng. Dùng đũa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp này đặc lại là được.

- Bước 4: Cho một cái chảo chống dính khác lên bếp, nóng thì cho 1 thìa dầu oliu vào. Đợi dầu nóng thì gắp từng miếng cá hồi vào áp chảo cho chín đều, cá chín rồi cho ra đĩa để ráo dầu. Tận dụng lại chảo cá hồi vừa chiên đó, bạn cho măng tây vào xào liên tục, chú ý xào cho đều tay cho chín rồi tắt bếp.

- Bước 5: Cho măng lên đĩa cá hồi, trang trí cho đẹp rồi rưới nước sốt cam đã nấu lên trên miếng cá và măng tây.

ca-hoi-sot-cam-mang-tay.jpg

Món cá hồi sốt cam nấu với măng tây rất tốt cho sức khoẻ của bé

1.5. Cá hồi sốt cam phô mai

Thêm một món ăn nấu từ cá hồi thơm ngon, bổ sung chất dinh dưỡng dồi dào cho bé mà mẹ tuyệt đối đừng nên bỏ qua đó là món cá hồi sốt cam phô mai. Đối với món ăn này thì cách thực hiện cũng tương đối đơn giản, cụ thể như sau:

1.5.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 2 miếng cá hồi tươi (khoảng 150g mỗi miếng)

- 1/2 quả cam tươi (vắt lấy nước chú ý bỏ hết hạt)

- 2-3 lát phô mai (loại có thể tan chảy)

- 1 muỗng canh dầu oliu

- Gia vị: Muối và tiêu ít

1.5.2. Các bước thực hiện

- Bước 1: Cá hồi đã mua về mẹ sơ chế cho thật sạch để khử hết mùi tanh, sau đó dùng giấy khô thấm hết nước trên bề mặt.
- Bước 2: Cá hồi đã sơ chết bạn bỏ một lát phô mai lên mỗi miếng cá hồi.

- Bước 3: Chuẩn bị một nồi nhỏ, cho nước cam, dầu oliu, muối và tiêu lên đun sôi hỗn hợp này trên lửa nhỏ cho đến khi được hỗn hợp sền sệt

- Bước 3: Chuẩn bị một các chảo chống dính, đặt miếng cá hồi với phô mai vào. Tiếp theo sau đó đổ sốt cam đã làm lên mặt cá hồi.

- Bước 4: Đậy nắp và nấu khoảng 12-15 phút trên lửa nhỏ hoặc cho đến khi cá chín và phô mai tan chảy.

- Bước 5: Bày ra đĩa, trang trí thêm nhìn cho hấp dẫn rồi cho bé thưởng thức.

ca-hoi-sot-cam-phomai.jpg

Mẹ nên bổ sung vào thực đơn cho con món cá hồi sốt cam phô mai cực ngon

1.6. Cá hồi sốt cam bơ tỏi

Món ăn cuối cùng trong top các món ăn ngon cá hồi sốt cam cho bé đó là món cá hồi sốt cam bơ tỏi. Đây là món ăn cực kỳ thơm ngon và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng có thể thực hiện đơn giản ngay tại nhà. Sau đây là cách làm hướng dẫn cho bạn tham khảo.

1.6.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Cá hồi phi lê: 500g

- Cà chua: 50g

- Bơ lạt: 10g

- Tỏi băm:15g

- Hành tím băm: 5g

- Ớt băm: 2 quả

- Gia vị: Muối, tiêu, nước cốt chanh, nước mắm, rau mùi

1.6.2. Các bước thực hiện

- Bước 1: Làm sạch cá hồi cho hết tanh rồi dùng giấy ăn thấm khô nước.

- Bước 2: Ướp cá hồi: Cho cá vào một cái bát rồi cho vào 5g muối, 3g tiêu, 20ml nước cốt chanh vào rồi dùng tay xát đều gia vị lên khắp mặt của miếng cá hồi.

- Bước 3: Áp chảo cá hồi: Cho một cái chảo chống dính lên bếp, sau đó cho vào 1 thìa dầu ăn, đợi dầu nóng rồi cho cá vào áp chảo cho chín.

- Bước 4: Làm nước sốt bơ tỏi: Lấy một cái chảo khác cho vào 10g bơ lạt vào chảo đun cho tan chảy hết bơ, tiếp tục cho nguyên liệu gồm: tỏi băm, hành tím băm, ớt băm vào đảo đều cho chín và thơm. Tiếp theo cho tiếp vào chảo 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh nước cốt chanh vào, đảo đều.

- Bước 5: Cho cá hồi đã áp chảo vào, đảo đều các mặt để sốt ngấm vào cá là được.

- Bước 5: Bỏ ra đĩa, trang trí thêm rồi cho bé thưởng thức.

ca-hoi-sot-cam-bo-toi.jpg

Món cá hồi sốt cam bơ tỏi thơm ngon và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng

2. Những lưu ý khi làm món cá hồi sốt với cam cho trẻ nhỏ

Ngoài việc nắm được thông tin về cách làm món cá hồi sốt cam, mẹ cũng cần nắm chắc một số thông tin sau để món cá hồi sốt cam cho bé được ngon và an toàn nhất

2.1. Chọn cá hồi tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng

Khi làm món cá hồi sốt cam cho bé mẹ nhất định phải chọn những con cá hồi tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng. Để chọn được con cá hồi đúng ý mẹ nên mua ở những cơ sở uy tín và khi chọn cá hồi nên chọn cá tươi, da bóng, da của cá hồi nên mịn màng, không có vết thâm hoặc bị xẹp.

Để chọn được con cá hồi tươi ngon mẹ cũng nên kiểm tra mùi của cá. Cá hồi có đặc trưng là không mùi tanh khó chịu, nếu những con cá mùi hương không dễ chịu hoặc khác thường thì mẹ không nên mua nhé. Ngoài ra mẹ cũng có thể nhận biết cá tươi qua việc nhẹ nhàng bấm vào thân cá, nếu da bật lại nhanh chóng và không để lại vết nứt thì là những con cá ngon.

2.2. Sơ chế và chế biến cẩn thận

Để tăng cường hương vị, cá hồi cần phải được sơ chế và chế biến cẩn thận. Cá hồi nên nấu chiến hoặc chiên giòn, tuy nhiên bạn không nên nướng quá lâu hoặc xào thịt cá vì điều này sẽ làm mất đi một số dưỡng chất của cá.

2.3. Không nên dùng nhiều dầu mỡ trong khi nấu cá hồi

Trong quá trình chế biến cá hồi mẹ không nên dùng quá nhiều mỡ. Bởi món cá hồi khi được chế biến nhẹ nhàng và ít dầu mỡ không chỉ giữ được giá trị dinh dưỡng của cá mà còn tăng thêm hương vị tự nhiên của nó.

2.4. Cho bé ăn với liều lượng phù hợp

Mặc dù món cá hồi sốt cam rất tốt cho quá trình phát triển của bé song các mẹ cũng không nên cho con ăn quá nhiều. Mẹ chỉ nên cho bé ăn một lượng vừa đủ, tránh cho bé ăn quá nhiều cá hồi mỗi ngày vì nó có thể làm tăng hàm lượng chì trong cơ thể của bé.

3. Kết luận

Với những cách làm món cá hồi sốt cam cho bé mà Unica đã chia sẻ, hy vọng các mẹ có thể chế biến cho bé yêu thưởng thức món ăn vô cùng thơm ngon mà lại giàu chất dinh dưỡng này. Ngoài ra, để biết thêm nhiều món ăn cũng như cách chế biến cho bé yêu mời bạn đọc tham khảo khoá học nuôi dạy con trên Unica, các chuyên gia sẽ tư vấn và đưa ra những thực đơn giúp bạn chăm sóc bé yêu nhàn hơn.

[Tổng số: 124 Trung bình: 2]

Tags: