Ý tưởng mở shop quần áo với 30 triệu cực độc đáo 

Ý tưởng mở shop quần áo với 30 triệu cực độc đáo 

Mục lục

Nhiều người nghĩ rằng, không thể nào mở shop quần áo với 30 triệu, nhưng thực tế ý tưởng này vẫn có thể thực hiện được. Hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây để biết được ý tưởng kinh doanh độc đáo này cụ thể là gì. 

Mở shop quần áo với 30 triệu

Khi có trong tay 30 triệu, tất nhiên bạn không thể kinh doanh quần áo dưới dạng thuê mặt bằng cửa hàng kinh doanh, bởi số vốn này chỉ mới đủ để thuê mặt bằng. Nhưng bạn vẫn có thể mở shop dưới hình thức kinh doanh online, hay còn gọi là shop quần áo online. Việc kinh doanh online sẽ giúp bạn loại bỏ toàn bộ các chi phí vốn liên quan như: thuê mặt bằng, chi phí thuê nhân viên, đầu tư cho cửa hàng… 

>>> Xem ngay: Kinh nghiệm kinh doanh đồ chơi trẻ em hiệu quả nhất

mo-shop-quan-ao-voi-30-trieu-1

Khi có trong tay 30 triệu, bạn hãy lựa chọn hình thức kinh doanh online 

Cụ thể, với số tiền này, bạn chỉ cần nắm vững những kinh nghiệm sau: 

Chi phí nhập hàng 

Với số vốn 30 triệu, bạn nên chọn dòng quần áo giá rẻ để kinh doanh như đồ secondhand tuyển chọn. Đây là giải pháp giúp bạn giảm thiểu chi phí nhập hàng nhưng vẫn thu về lợi nhuận cao, bởi mặt hàng đồ quần áo secondhand thường được nhiều người lựa chọn bởi giá rẻ và có gắn mác “xịn”. 

Ngoài ra, khi mở shop quần áo với 30 triệu để kinh doanh dưới hình thức online, bạn có thể nhập hàng giá rẻ, tầm trung như quần áo có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông thường, mặt hàng quần áo này sẽ rất thích hợp với đối tượng là học sinh, sinh viên, công nhân lao động… Có rất nhiều nguồn hàng từ Trung Quốc khác nhau mà bạn có thể nhập về, có thể nhập trực tiếp từ các xưởng hoặc qua các trang mạng thương mại điện tử. 

Xác định đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến 

Đối với hình thức kinh doanh quần áo online, bạn cần xác định cụ thể đối tượng khách hàng mà mình hướng đến là ai. Ví dụ, nếu đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là học sinh, sinh viên thì nên lựa chọn xu hướng thời trang năng động, bình dân. 

mo-shop-quan-ao-voi-30-trieu-2

Khi kinh doanh online, bạn cần xác định đối tượng khách hàng cụ thể

Thực tế, với mức vốn 30 triệu thì bạn không thể hướng đến những đối tượng khách hàng có thu nhập khá. Bởi nhu cầu của họ thường ưu tiên những sản phẩm cao cấp, mà với số vốn 30 triệu thì bạn không đủ điều kiện để nhập hàng. Vì vậy, trước khi mở shop quần áo với 30 triệu, hãy cân nhắc đến yếu tố này. 

Tìm nguồn hàng nhập

Bạn nê tìm và nhập hàng từ những nguồn uy tín, giá phải chăng, một số nguồn hàng sau

- Tại các chợ đầu mối: Đây được xem là nơi cung cấp đầy đủ các mặt hàng khác nhau, trong đó không thể không kể đến quần áo. Mẫu mã đa dạng, số lượng hàng lớn, giá cực kỳ rẻ là những ưu điểm nổi trội mà quần áo tại chợ đầu mối mang lại cho người kinh doanh.

- Nhập hàng tại các xưởng: Hiện nay, có rất nhiều xưởng gia công quần áo với số lượng lớn. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn nhập hàng tại xưởng trong trường hợp đang loay hoay không biết kinh doanh quần áo lấy nguồn hàng ở đâu. Đối với hình thức nhập hàng này thì bạn có thể đến tận nơi lấy hàng hoặc đặt đơn hàng theo số lượng mà bạn muốn nhập. Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn được địa chỉ xưởng uy tín, chất lượng. Nếu không có kinh nghiệm, hãy tham khảo thêm ý kiến của những người đã thành công trước đó.

- Nhập hàng từ nước ngoài: Thời đại công nghệ phát triển, các trang thương mại điện tử được xây dựng như một cầu nối liên kết các nước với nhau. Đây cũng chính là điều kiện để người kinh doanh quần áo tại Việt Nam có thể nhập được nguồn hàng uy tín, chất lượng và giá rẻ. 

Hiện nay, có rất nhiều trang thương mại điện tử chuyên cung cấp quần áo như: taobao.com, 1688.com. Bạn có thể order đặt hàng trực tiếp mà không cần qua bất cứ khâu trung gian nào. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm đặt hàng thì việc thực hiện sẽ khác khó khăn. 

Do đó, nếu bạn không nắm được quy trình vận chuyển hàng hóa, cách đặt hàng, chi phí vận chuyển… thì có thể sử dụng các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ order quần áo uy tín để đặt hàng nhanh chóng hơn. Thực tế, các mặt hàng quần áo nước ngoài luôn được khách hàng Việt Nam yêu thích bởi tính đa dạng và độc đáo về mẫu mã cũng như giá cả. 

Nên đầu tư vào Marketing 

Thời gian đầu, số vốn khá ít ỏi, do đó việc đầu tư và Marketing như chạy Ads để tăng doanh số, xây dựng website là điều không thể. Tuy nhiên, khi cửa hàng thời trang online của bạn đã đi vào hoạt động ổn định thì bạn cần đầu tư vào Marketing, bởi đây là hình thức giúp bạn tăng doanh số bán hàng. 

Ví dụ, bạn bán hàng trên Facebook thì có thể đầu tư vào chạy Ads để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và đưa sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Để tiết kiệm chi phí kinh doanh thì bạn chỉ nên tập trung chiến lược Marketing cho các đợt sale, khuyến mãi. Còn lại, chủ yếu vẫn tập trung vào khách quen, khách cũ.

>>> Xem ngay: Bí quyết kinh doanh quần áo hàng hiệu thành công

mở shop quần áo với 30 triệu

Bạn nên dành một ít chi phí để đầu tư cho Marketing khi đã kinh doanh ổn định

Có thể thấy, việc mở shop quần áo với 30 triệu giờ đây không còn quá khó khăn. Hy vọng với những thông tin mà Unica chia sẻ trong bài viết ở trên sẽ giúp bạn học quản trị kinh doanh online cho người kinh doanh dù có vốn ít vẫn kinh doanh thành công và hiệu quả.

Đánh giá :

Tags: Kinh doanh