Mở cửa hàng giày dép cần bao nhiêu vốn?

Mở cửa hàng giày dép cần bao nhiêu vốn?

Mục lục

Mở cửa hàng giày dép cần bao nhiêu vốn có lẽ là một trong những thắc mắc đầu tiên của những ai đang có ý định chọn kinh doanh loại hình này. Để giúp các bạn có được câu trả lời thỏa đáng nhất, trong khuôn khổ bài viết này, UNICA sẽ giải đáp chi tiết các khoản chi phí cần thiết khi thực hiện ý tưởng kinh doanh giày dép.

Mở cửa hàng giày dép cần bao nhiêu vốn?

Đối với hình thức mở cửa hàng để kinh doanh giày dép, sẽ tùy thuộc vào vị trí mở cửa hàng, quy mô cũng như chất lượng sản phẩm và nguồn nhập hàng mà số vốn kinh doanh có thể khác nhau. Tuy nhiên, nếu kinh doanh giày dép để khởi nghiệp với việc mở cửa hàng truyền thống thì bạn cần có từ 50 - 100 triệu đồng.

Mở cửa hàng giày dép cần bao nhiêu vốn

Nếu kinh doanh giày dép với việc mở cửa hàng truyền thống thì bạn cần có từ 50 - 100 triệu đồng

Ngoài yếu tố quy mô và vị trí mở cửa hàng thì yếu tố lựa chọn nguồn hàng và phân khúc bán hàng mà bạn hướng đến cũng ảnh hưởng khá lớn đến số vốn kinh doanh giày dép. Nếu chỉ định kinh doanh các mặt hàng giày dép bình dân với giá khoảng 150 - 200 nghìn/đôi, đối tượng khách hàng hướng đến là học sinh, sinh viên hoặc người có thu nhập thấp thì bạn chỉ cần số vốn khoảng 60 đến 100 triệu đồng.

Nhưng nếu bạn chọn đối tượng là dân công sở, đối tượng khách hàng trung lưu thì số vốn sẽ cao hơn, dao động từ 100 đến 200 triệu đồng. Còn nếu bạn muốn hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp chuyên sử dụng hàng hiệu thì số vốn sẽ khoảng từ 300 đến 500 triệu.

Như vậy, việc xác định đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến để nhập giày dép, sẽ quyết định rất lớn đến việc mở cửa hàng giày dép cần bao nhiêu vốn. Ví dụ nếu bạn có trên dưới 100 triệu đồng để mở cửa hàng giày dép thì bạn cần phải tính toán chi tiết các khoản chi phí đầu tư ban đầu cho hoạt động kinh doanh như sau:

Mặt bằng kinh doanh: Chi phí cho mặt bằng kinh doanh khoảng 40 triệu đồng cho 6 tháng thuê nhà, trung bình khoảng 7 triệu đồng/tháng đối với mặt bằng có diện tích khoảng 20 - 25 m2. Khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh bạn nên chọn nơi đông dân cư, giao thông thuận tiện. Nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn có thể thuê mặt bằng ở các tuyến phố nhỏ nhưng vẫn phải đảm bảo lượng người qua lại đủ lớn.

- Chi phí trang trí: Việc đầu tư trang trí và mua sắm trang thiết bị vật dụng sẽ rơi vào khoảng từ 10 - 15 triệu đồng.

- Chi phí nhập hàng: Nếu bạn kinh doanh mặt hàng giày dép giá rẻ với mức giá từ 100 - 200 nghìn/đôi thì bạn sẽ phải dành khoảng 30 - 50 triệu nhập hàng.

- Chi phí thuê nhân viên: Nếu thuê từ 1 - 2 nhân viên trong thời gian đầu mở cửa hàng, bạn có thể thuê nhân viên bán hàng theo ca khoảng 10 triệu/tháng. Còn nếu bạn kinh doanh nhỏ thì có thể trực tiếp bán và quản lý cửa hàng để tiết kiệm chi phí.

- Chi phí dự phòng kinh doanh: Bạn sẽ cần khoảng từ 10 -15 triệu đồng cho chi phí dự phòng kinh doanh trong vòng 3 tháng đầu, nhằm phòng các trường hợp cần thiết phải sử dụng các khoản chi phí phát sinh.

Mở cửa hàng giày dép cần bao nhiêu vốn

Việc xác định đối tượng khách hàng hướng đến để nhập giày dép, sẽ quyết định đến số vốn

Mở cửa hàng giày dép cần bao nhiêu vốn? khi muốn mở cửa hàng giày dép thì bạn cần phải tính toán rất nhiều khoản và xác định lợi nhuận kinh doanh có đủ để bù đắp cho chi phí hay không. Vào thời gian đầu thường chưa có khách quen nên bạn cần đẩy mạnh Marketing để tiếp cận khách hàng hiệu quả. Với hình thức kinh doanh này, bạn có thể mở rộng hoặc thu hẹp vốn quy mô kinh doanh tùy thuộc vào nguồn tài chính vốn có.

Kinh doanh giày dép online cần bao nhiêu vốn

Với hình thức kinh doanh giày dép online, bạn có thể khởi nghiệp với số vốn khoảng từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, phụ thuộc vào quy mô hình doanh mà bạn hướng đến. Trung bình số vốn thường khoảng từ 10 đến 20 triệu đồng là có thể khởi nghiệp kinh doanh giày dép online.

Hình thức kinh doanh này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí như: mặt bằng, trang trí cửa hàng, mua sắm trang thiết bị phục vụ kinh doanh. Bạn chỉ cần bỏ ra một số vốn nhỏ để nhập hàng, nếu ít vốn bạn có thể bán hàng order. 

Khi đã nắm được việc mở cửa hàng giày dép cần bao nhiêu vốn và số vốn cần bỏ ra nếu kinh doanh online, thì bạn nên đầu tư một trang website bán hàng chuyên nghiệp với chi phí thiết kế khoảng 5 -10 triệu đồng. Như vậy, bạn có thể cập nhật các mặt hàng một cách nhanh chóng và tạo được thương hiệu với khách hàng.

Mở cửa hàng giày dép cần bao nhiêu vốn

 Bạn nên đầu tư một trang website bán hàng chuyên nghiệp với chi phí thiết kế khoảng 5 -10 triệu đồng

Bạn hoàn toàn có thể thu được lợi nhuận lớn và bán được nhiều đơn hàng hơn với số vốn chỉ khoảng chục triệu đồng. Nhưng để bán giày dép online hiệu quả thì bạn cần phải thường xuyên cập nhập xu hướng và có chiến lược kinh doanh tiếp cận khách hàng và quảng bá hiệu quả.

Những điều cần thiết để kinh doanh giày dép có lãi

Tìm được nhà cùng cấp tin tưởng, chất lượng, đảm bảo giá thành

Có lẽ đây được coi là một trong những yếu tố quyết định đến việc kinh doanh của bạn. Vậy bạn cần phải chuẩn bị cho mình nguồn hàng như thế nào?

Tất nhiên ai cũng cần kiếm cho mình 1 nguồn hàng với giá thành rẻ để việc kinh doanh của bạn sẽ dễ dàng và lãi cao hơn. Có nhiều cách để bạn tìm kiếm nhà cung cấp cho mình. Bạn có thể tìm kiếm trên các hội nhóm hoặc mạng xã hội, search tìm kiếm trên Google,... Luôn có rất nhiều đầu mối tuyển sỉ. Việc bạn cần là liên hệ, đàm phán rồi chọn lọc cho mình một nhà cung cấp phù hợp đáng tin cậy. Sau đó liên hệ đến trực tiếp để xem hàng, chất liệu, mẫu mã có đạt tiêu chuẩn với mức giá mà bạn đàm phán không. Việc kinh doanh giày dép có lãi không chính là nằm ở cách bạn tìm nguồn hàng chất lượng và giá thành phù hợp.

Hoặc bạn có thể trực tiếp đi tìm ở các chợ đầu mối lớn trong thành phố. Việc đến trực tiếp xem chất lượng sản phẩm và đàm phán sẽ có lợi hơn cho bạn rất nhiều. Tuy nhiên nhược điểm là rất mất thời gian, đôi khi không mang lại hiệu quả vì diện tích tìm kiếm lớn. 

Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?

Đây chính là điều mà bạn cần phải tìm hiểu và xác định rõ ràng trước khi tìm kiếm nguồn hàng và nhập hàng. Cần phải biết đối tượng khách hàng mình nhắm tới là ai. Là học sinh sinh viên hay người đi làm, già hay trẻ, nam hay nữ, hàng fake hay hàng auth. Mỗi đối tượng sẽ cần tuyển chọn sản phẩm khác nhau. 

 

Xác định được đối tượng khách hàng mình hướng tới

Lựa chọn kinh doanh online hay thuê mặt bằng

Sự lựa chọn này cần phải được cân nhắc rõ ràng. Với nguồn vốn hạn hẹp thì bạn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh online. Không cần đầu tư mặt bằng và số lượng vốn, hàng có sẵn nhiều. Nếu bạn có 1 số vốn lớn, nguồn hàng chất lượng thì hãy đầu tư mở mặt bằng. Nên nhớ "mua phường bán chợ" hãy lựa chọn những nơi cùng bán mặt hàng với mình để có nguồn khách hàng có nhu cầu lớn. Hoặc bạn có thể lựa chọn những khu vực đông dân cư hay gần khu vực đối tượng khách hàng abnj muốn hướng đến.

Ví dụ như khách hàng của bạn là học sinh sinh viên thì nên mở cửa hàng ở các khu chợ sinh viên, gần trường học, ký túc xá hay những khu có nhiều sinh viện trọ. Như vậy bạn sẽ có một lượng khách hàng tự nhiên lớn mà không cần mất nhiều công tìm kiếm.

Thái độ bán hàng và chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chuyên nghiệp

Để việc kinh doanh được duy trì ổn định cũng như có tiềm năng phát triển trong tương lai thì không thể không nhắc đến thái độ bán hàng và cách chăm sóc khách hàng thương niên. Khách hàng là thượng để, bạn luôn phải ghi nhớ điều này. Bạn hay nhân viên bán hàng cần phải trang bị cho mình kiến thức về sản phẩm mình bán để khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm hay thắc mắc bạn chính là người tư vấn và thuyết phục khách mua hàng. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. Đừng quên kèm theo thái độ vui vẻ, kính trọng để khách hàng họ cảm thấy được tông trọng. 

 

Hãy cho khách hàng thấy dịch vụ của bạn tuyệt vời như thế nào

Đối với những khách hàng đã mua hàng hoặc khách hàng quen thuộc bạn càng nên quan tâm và chăm sóc khách hàng thường xuyên. Có thể sử dụng các gói bảo hành hay đổi trả ưu ái dành cho họ. Họ có thể mang đến cho bạn thêm những khách hàng mới nếu họ hài lòng về sản phẩm cũng như cách chăm sóc của bạn.

Như vậy, UNICA đã giúp bạn trả lời câu hỏi mở cửa hàng giày dép cần bao nhiêu vốn, cũng như số vốn bỏ ra nếu muốn kinh doanh online. Hy vọng rằng với chia sẻ này, có thể giúp các bạn xác định số vốn cần thiết cho hoạt động kinh doanh.

Để giúp việc kinh doanh giày dép đơn giản và mang về số lãi khủng thì bạn nên tham khảo thêm khóa học “Bí quyết kinh doanh cửa hàng giày dép thực chiến” của UNICA bạn nhé!

Đánh giá :

Tags: Kinh doanh Online Kế hoạch kinh doanh Kinh doanh thời trang