Học không giới hạn 600+ khóa học chỉ với 199K / tháng Xem ngay

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Merlin Chat GPT là gì? Tìm hiểu các tính năng mở rộng Chat GPT

Nội dung được viết bởi Trần Khánh Tư

Với sức mạnh và tiện ích mà mình mang lại, Chat GPT trở thành một công cụ được nhiều người lựa chọn để nâng cao năng suất trong công việc. Do đó, Open AI đã phát triển thêm tiện ích Merlin Chat GPT. Vậy Merlin Chat GPT là gì? Qua bài viết này Unica sẽ cùng bạn đi tìm hiểu kiến thức tổng quát về Merlin Chat GPT và cách sử dụng tính năng mở rộng này.

Merlin Chat GPT là gì?

Merlin Chat GPT (Merlin AI) là một tiện ích trung gian giúp người dùng kết nối với Chat GPT. Nghĩa là, thay vì phải bảo Chat GPT để đặt câu hỏi thì Merlin sẽ thay bạn làm điều đó. Do đó, bạn có thể sử dụng tiện ích này ở trên bất kỳ tab nào mà không cần tài khoản của Chat GPT.

Merlin Chat GPT là một tiện ích mở rộng của Chat GPT

Merlin Chat GPT là một tiện ích mở rộng của Chat GPT

Việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI sẽ mở ra những tiện ích mới, đáp ứng và hỗ trợ người dùng trong công việc. Với sự ra đời của Merlin Chat GPT, người dùng có thể nhanh chóng sử dụng và tương tác với Chat GPT một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tính năng nổi bật của Merlin Chat GPT

Merlin Chat GPT là phương thức mới để tận dụng các tính năng của OpenAI ngay trên các website khác nhau. Nó đóng vai là trung gian để kết nối với Chat GPT nên nó tồn tại một số tính năng nổi bật như sau:

Triển khai trên nhiều trình duyệt

Bạn có thể cài đặt tiện ích Merlin Chat GPT ở trên các trình duyệt FireFox, Edge, Google GPT,... và hoạt động trực tiếp lên tới 10 triệu website khác nhau. Merlin Chat GPT giúp bạn ứng dụng AI trên các công cụ, website khác như Google Search, LinkedIn, Gmail, Youtube,... để nhanh chóng tối ưu hiệu suất.

Chẳng hạn như, bạn nhấn nút Merlin Chat GPT ở trên một video trên Youtube và yêu cầu nó tóm tắt nội dung. Chỉ với 15 giây, bạn sẽ nhận được phản hồi từ Chat GPT ở cửa sổ tiện ích Merlin.

Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ 

Hiện nay, Merlin Chat GPT hỗ trợ lên tới 100 ngôn ngữ khác nhau. Do đó mà ai cũng có thể sử dụng công cụ này để sử dụng mà không lo việc không được hỗ trợ ngôn ngữ.

Merlin Chat GPT hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau

Merlin Chat GPT hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau

Giải đáp các thắc mắc

Người dùng có thể ứng dụng tiện ích này để tìm hiểu các kiến thức với nhiều ngành nghề khác nhau, các kiến thức về địa lý, lịch sử, công nghệ, kiến thức,... Vì vậy nhiều người đánh giá là Merlin AI có thể kết nối không giới hạn và sử dụng nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tạo nội dung tự động 

Merlin Chat GPT có khả năng hỗ trợ tốt những người làm sáng tạo nội dung khi nó hỗ trợ viết các bài quảng cáo, blog, các nội dung dài như câu chuyện, sách,... hoặc nhiều loại nội dung khác một cách tự động. Với tốc độ viết nhanh chóng, Merlin trở thành công cụ hữu ích để khi người dùng chỉ cần kiểm tra lại tính chính xác của câu văn.

Merlin Chat GPT Tạo nội dung tự động

Merlin Chat GPT Tạo nội dung tự động

Tự động hóa quy trình 

Merlin Chat GPT giúp doanh nghiệp cho việc tự động hóa các tác vụ thủ công như là phân tích số liệu, viết bài, lên outline, lên kế hoạch. Từ đó doanh nghiệp và các bộ phận khác có thể nâng cao hiệu suất công việc.

Hỗ trợ giao tiếp với khách hàng 

Merlin GPT còn cung cấp tính năng hữu ích cho những người thường xuyên phải giao tiếp với khách hàng. Mỗi khi có vấn đề hay có thắc mắc nào, người dùng có thể nhanh chóng hỏi Merlin Chat GPT để nhận được phản hồi mà không cần phải đăng nhập vào tài khoản.

Mang đến trải nghiệm tốt hơn 

Giờ đây, người dùng có thể sử dụng Chat GPT ngay ở trên những website khác, giúp nâng cao khả năng tiếp cận và sử dụng các công cụ AI. Nó hỗ trợ người dùng ứng dụng trực tiếp trong công việc mà không cần phải thêm thao tác đăng nhập.

Merlin Chat GPT đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng

Merlin Chat GPT đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng 

Cách tải và sử dụng Merlin Chat GPT 

Hướng dẫn nhanh 

Vào cửa hàng trực tuyến của Chrome > Tìm Merlin Chat GPT > chọn ứng dụng Merlin Chat GPT Plus > Chọn nút Add to Chrome (Thêm vào Chrome) > Chọn Thêm tiện ích > Chọn biểu tượng Merlin Chat GPT trên thanh công cụ > Đăng nhập > Đến một website bất kỳ > Bấm tổ hợp phím Ctrl + M để sử dụng.

Hướng dẫn chi tiết 

Bước 1: Mở trình duyệt Chrome trên máy tính của bạn, truy cập vào cửa hàng tiện ích của cửa hàng Chrome.

Truy cập vào cửa hàng tiện ích của Chrome

Truy cập vào cửa hàng tiện ích của Chrome

Bước 2: Tại ô tìm kiếm, bạn gõ và tìm kiếm Merlin Chat GPT.

Bước 3: Lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện tiện ích Merlin Chat GPT, bạn nhấp chọn vào Merlin Chat GPT Plus.

Tìm kiếm Merlin Chat GPT

Tìm kiếm Merlin Chat GPT

Bước 4: Ở góc phải màn hình, bạn nhấp chọn nút Thêm vào Chrome.

Chọn thêm vào Chrome

Chọn thêm vào Chrome

Sau đó chọn Thêm tiện ích ở trong ô cửa sổ nhỏ mới hiện cũng ở góc bên phải.

Chọn thêm tiện ích ở cửa sổ mới.

Chọn thêm tiện ích ở cửa sổ mới.

Bước 5: Khi đã cài đặt xong, bạn ấn vào biểu tượng tiện ích > chọn Merlin Chat GPT.

Chọn biểu tượng tiện ích để chọn Merlin

Chọn biểu tượng tiện ích để chọn Merlin

Bước 6: Bạn đăng nhập trực tiếp bằng tài khoản Gmail của mình.

Đăng nhập vào Merlin bằng tài khoản Gmail

Đăng nhập vào Merlin bằng tài khoản Gmail

Bước 7: Để mở tiện ích Merlin Chat GPT ở trên một website bất kỳ, bạn hãy di chuyển đến website đó, đồng thời ấn tổ hợp phím Ctrl + M để mở cửa sổ nhỏ,

Sau khi đăng nhập sẽ xuất hiện giao diện Merlin Chat GPT

Sau khi đăng nhập sẽ xuất hiện giao diện Merlin Chat GPT

Như vậy là bạn đã có thể sử dụng Merlin Chat GPT ở ngay những website khác nhau. 

Thử trải nghiệm Merlin Chat GPT

Thử trải nghiệm Merlin Chat GPT

Câu hỏi thường gặp

Câu 1: Có nên sử dụng Merlin Chat GPT không?

Nếu bạn cảm thấy việc đăng ký tài khoản Chat GPT tại Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế và rắc rối thì bạn có thể trải nghiệm Merlin Chat GPT. Merlin cho phép người dùng có thể sử dụng miễn phí và tạo tài khoản bằng Gmail cực nhanh chóng, dễ dàng.

Hơn nữa, với những người đang làm nghiên cứu, người sáng tạo nội dung, nhà báo, nhà văn,... thì công cụ Merlin thật sự rất hữu ích. Nó hỗ trợ người dùng nhanh chóng truy vấn các câu hỏi, tạo các nội dung mới, tóm tắt và dịch thuật.

Câu 2: Sử dụng Merlin Chat GPT có mất phí không?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Merlin Chat GPT miễn phí. Tuy nhiên, ở phiên bản miễn phí thì một ngày bạn được hỏi tối đa là 15 câu. Để không bị giới hạn và hạn chế trong quá trình sử dụng Merlin, bạn có thể nâng cấp lên các phiên bản trả phí.

Câu 3: Các thức hoạt động của Merlin Chat GPT

Merlin Chat GPT là một tiện ích được phát triển bởi OpenAI, do đó mà cách thức hoạt động của nó cũng gần như tương tự với Chat GPT. Công cụ này sẽ được kết nối trực tiếp với Chat GPT, sau khi nhận được lệnh của người dùng nó cung cấp lại đáp án.

Tổng kết

Merlin Chat GPT là một trợ lý ảo dựa trên công nghệ AI được phát triển và cung cấp các giải đáp câu hỏi truy vấn của người dùng. Qua bài viết này, các bạn đã nắm được các khái niệm cơ bản, biết được Merlin Chat GPT là gì và cách cài đặt, sử dụng của nó như thế nào. Hy vọng bạn thành công khi áp dụng cách làm của Unica.

TEST

Đăng ký học thử để trải nghiệm ngay hôm nay!
course_relate
Làm chủ ChatGPT từ A-Z dành cho người mới bắt đầu
1.299.000đ 2.500.000đ
0/5 - (0 bình chọn)