Mệnh mộc hợp màu gì? Cách chọn phong thủy nhà ở để đón tài lộc

Mệnh mộc hợp màu gì? Cách chọn phong thủy nhà ở để đón tài lộc

Mục lục

Trong ngũ hành âm dương, mệnh Mộc biểu hiện cho sự sống sinh sôi, nảy nở.  Mộc có hình trụ dài, đối ứng với mùa xuân, khí ẩm, màu xanh và vị chua. Những người mệnh mộc thường ngay thẳng, bộc trực. Người mệnh mộc là người được mọi người yêu quý nhất so với những người thuộc hành khác vì sự nhân hậu, bản tính tử tế, thẳng thắn và hào phóng. Vậy người mệnh Mộc hợp màu gì, màu nào đem lại may mắn và tài lộc và màu nào cần kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc? Tất cả câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây, mời bạn cùng tham khảo nhé.

Mệnh mộc trong mối quan hệ ngũ hành tương sinh
Mệnh mộc trong mối quan hệ ngũ hành tương sinh

Mệnh mộc sinh những năm nào?

1942, 2002 – Nhâm Ngọ
1959, 2019 – Kỷ Hợi
1988, 1928 – Mậu Thìn
1943, 2003 – Quý Mùi
1972, 2032 – Nhâm Tý
1989, 1929 – Kỷ Tỵ
1950, 2010 – Canh Dần
1973, 2033 – Quý Sửu
1951, 2011 – Tân Mão
1980, 2040 – Canh Thân
1958, 2018 – Mậu Tuất
1981, 2041 – Tân Dậu

Người mệnh mộc hợp màu gì và kỵ màu gì?

Người mệnh mộc hợp màu gì và kỵ màu gì?

Màu tương sinh:
Màu hợp với mệnh Mộc nhất chính là màu của bản mệnh, màu xanh. Mệnh mộc rất hợp với màu xanh dương vì Thủy sinh Mộc, ngoài ra còn có màu đen, màu xanh lá.
- Màu xanh dương: Đây là màu của mệnh Thủy, theo quy luật ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, nước tưới cho cây giúp cây xanh tốt. Màu xanh dương của nước cũng tạo cảm giác yên bình, hài hòa. 
- Màu đen: Đây là màu của sự huyền bí và đây cũng là màu tượng trưng cho hành Thủy, rất hợp với Mộc. Màu đen là màu của đêm, của vùng nước sâu thẳm và lòng đất bao la. Màu đen mang lại sự sâu lắng, sức mạnh và sự phân định rõ ràng ranh giới cho không gian nhà bạn, nó cũng là màu đem lại sự an toàn, bảo vệ cho gia chủ.
- Màu xanh lá cây: Đây là màu của cây cỏ, tượng trưng cho sự sống sinh sôi, nảy nở, sức sống dồi dào, mãnh liệt, trong lành và phát triển. Sắc màu này không chỉ tạo cảm giác nhẹ dịu, tươi mới mà còn truyền đi thông điệp yêu thương, hòa bình cho tất cả mọi người.
Màu tương khắc:
Người mệnh Mộc nên kiêng màu trắng, xám, ghi vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim mà Kim thì khắc Mộc, kim loại chặt đứt cây cối nên lỡ có sử dụng những đồ mang màu này thì sẽ khiến xui xẻo và không may mắn cho gia chủ.
Tuy nhiên, việc chọn màu sắc hợp phong thủy, theo luật tương sinh – tương khắc cũng phải phụ thuộc vào sở thích, tính cách của mỗi người. Nhưng nếu chọn được màu sắc hợp mệnh và hợp cả về sở thích là điều hoàn hảo nhất!

Phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc nên bài trí thế nào để được tài lộc?

Bài trí nhà ở cho người mệnh mộc giúp gia tăng tài vận cho gia chủ
Bài trí nhà ở cho người mệnh mộc giúp gia tăng tài vận cho gia chủ

1. Phòng bếp

Với phòng bếp, theo quy luật ngũ hành âm dương thì Mộc sinh Hỏa vì thế chọn những màu bằng gỗ nâu, gỗ vàng, hoặc gỗ sơn màu xanh tươi mát rất tốt cho gia chủ. Bạn có thể sử dụng bàn gỗ, kệ để đồ hoặc bàn ăn,... với các màu này.

>> Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng bếp mà bạn không nên bỏ qua

Màu nâu rất tốt cho các cung Gia đạo, Danh vọng, Tài lộc 
Màu nâu rất tốt cho các cung Gia đạo, Danh vọng, Tài lộc

2. Phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi riêng tư của gia chủ, vì vậy nên tạo không gian ấm cúng,hài hòa. Ban có thể chọn màu xanh lá cho căn phòng để giúp tạo sự nhẹ nhàng thanh thản và cảm giác dịu mát dễ chịu, đồng thời giúp bạn giải phóng mọi lo toan hàng ngày. 

>> Phong thủy phòng ngủ - Cách bố trí phòng sao cho hợp phong thủy và tốt cho sức khỏe

Màu xanh rất hợp trang trí phòng ngủ cho mệnh mộc
Màu xanh rất hợp trang trí phòng ngủ cho mệnh mộc

Lưu ý, khi kê giường ngủ bạn nên chọn hướng Bắc vì Bắc là Thủy (Thủy sinh Mộc và hỗ trợ cho Mộc sinh sôi nảy nở). Bên cạnh đó không nên trang trí vật nhọn, góc cạnh trong nhà vì tất cả các vật sắc nhọn, góc cạnh là thuộc hành Hỏa, Hỏa khắc Mộc, không hề tốt cho gia chủ. Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố liên quan đến phong thủy nhà ở cho bạn mang đến tài lộc dồi dào, tránh mọi vận xui cho gia đình.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi và chúc thành công!

>> Mệnh Mộc hợp cây gì? Những loại cây giúp người mệnh Mộc “rước lộc vào nhà”

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên