Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Mệnh Mộc hợp cây gì? Những loại cây giúp người mệnh Mộc “rước lộc vào nhà”

Mua 3 tặng 1

Mệnh Mộc hợp cây gì là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Lựa chọn cây trồng phù hợp với mệnh Mộc sẽ giúp bạn nhanh chóng phát tài phát lộc và thuận lợi trong cuộc sống, phát triển nhanh chóng trong công việc. Trong bài viết dưới đây, Unica sẽ giới thiệu đến bạn những loại cây phù hợp với người mệnh Mộc nhất giúp bạn nhanh chóng “rước lộc vào nhà”.

Những điều bạn cần biết về mệnh Mộc

Hành Mộc là một trong 5 yếu tố thuộc ngũ hành: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, Mộc chính là tên gọi dùng để định nghĩa cho mọi loài cây, loài cỏ sống trên mặt đất. Hành Mộc biểu tượng của sức sống mạnh mẽ, kèm với đó là sự che chở cho kẻ yếu, chống lại những sức mạnh phá hoại khác. Người mệnh Mộc là người luôn nhiệt tình, tươi tắn, có tính hướng ngoại nhưng lại thiếu kiên nhẫn, hay nóng giận và thường bỏ ngang công việc. Theo thuyết Ngũ hành, mệnh Mộc bao gồm 5 mệnh nhỏ cụ thể như sau:

- Đại Lâm Mộc (cây lớn trong rừng): Mậu Thìn (1928, 1988), Kỷ Tỵ (1929, 1989) 
- Dương Liễu Mộc (cây Dương Liễu): Mậu Ngọ (1942, 2002), Quý Mùi (1943,2003) 
- Tùng Bách Mộc (cây Tùng Bách): Canh Dần (1950, 2010), Tân Mão (1951,2011) 
- Bình Địa Mộc (cây ở đồng bằng): Mậu Tuất (1958, 2018), Kỷ Hợi (1959,2019) 
- Tang Đố Mộc (cây Dâu Tằm): Nhâm Tý (1972), Quý Sửu (1973) 
- Thạch Lựu Mộc (cây Thạch Lựu): Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981)

Mộc chính là tên gọi dùng để định nghĩa cho mọi loài cây
Mộc chính là tên gọi dùng để định nghĩa cho mọi loài cây, loài cỏ sống trên mặt đất

Xét theo mối quan hệ tương sinh - tương khắc với mệnh Mộc như sau:
- Mộc sinh Hỏa 
- Thủy sinh Mộc 
- Mộc khắc Thổ 
- Kim khắc Mộc

Chình vì vậy, để lựa chọn cây hợp với mệnh Mộc bạn cần cân nhắc lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với mối quan hệ tương sinh, tương khắc với mệnh Mộc để mang tài lộc, vận may đến đường công danh, tài lộc của mình.

Những loại cây phù hợp với mệnh Mộc

Những loại cây phù hợp với mệnh Mộc là những cây mang màu xanh lá, màu phù hợp với mệnh Mộc hoặc những màu thuộc mệnh Thủy như màu xanh dương, xanh da trời, màu đen là màu tương sinh với mệnh Mộc (Thủy sinh Mộc). Một số loại cây gợi ý cho bạn đó là: Đế vương xanh, vạn niên thanh bò (xanh), ngũ gia bì (lá xanh), Trúc nhật, Phát Tài núi, Phát tài núi ngọn, Cau Phú quý, Trúc Mây, Trúc hawai, Tùng bách, Hồ đào, lan bình rượu, Trúc Bách Hợp, Trầu bà tay phật,... Trồng những cây này trong nhà hay nơi làm việc sẽ giúp người mệnh Mộc luôn gặp nhiều may mắn, tài lộc trong công việc và cuộc sống, đảm bảo sức khỏe và bình an cho gia đình.

Cây Tùng Bách phù hợp với những người mệnh Mộc
Cây Tùng Bách phù hợp với những người mệnh Mộc

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh những loại cây tương khắc với mệnh Mộc là các màu thuộc hành Kim, Thổ như màu trắng, ghi, xám, vàng, nâu và các màu thuộc hành Hỏa vì nó làm giảm tính Mộc (Mộc sinh Hỏa). Bạn nên tránh trồng những cây như: Cây Ngọc Ngân, Cây Cẩm Nhung, Cây Kim Tiền,... Nếu trồng những loại cây này, người mệnh Mộc dễ gặp rủi ro, bất trắc, người trong nhà dễ xảy ra mâu thuẫn, cãi vã và gặp nhiều điều không may.

Những người mệnh Mộc nên tránh không trồng cây Ngọc Ngân thuộc mệnh Kim
Những người mệnh Mộc nên tránh không trồng cây Ngọc Ngân thuộc mệnh Kim

Bên cạnh lựa chọn cây phù hợp với người mệnh Mộc, để có một không gian phong thủy tốt nhất cho gia đình bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác như hướng nhà, cách bài trí đồ đạc,... phù hợp với mệnh của mình nhất.

Thông qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã trả lời được cho câu hỏi: Mệnh Kim hợp cây gì? Mong rằng thông qua những chia sẻ trên đây về học phong thủy từ Unica bạn sẽ biết cạnh lựa chọn cho mình những loại cây phong thủy hợp với mệnh giúp bạn nhanh chóng sinh tài, phát lộc.

>> Người mệnh Mộc hợp đá màu gì để mang đến sức khỏe và công việc thuận lợi?

>> Bật mí cách bố trí phòng bếp hợp phong thủy, rước tài lộc vào nhà

>> Phong thủy phòng ngủ - Cách bố trí phòng sao cho hợp phong thủy và tốt cho sức khỏe

[Tổng số: 6 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên