Thông tin chi tiết từ A-Z về làm video quảng cáo hút triệu view

Thông tin chi tiết từ A-Z về làm video quảng cáo hút triệu view

Mục lục

Video quảng cáo là hình thức tiếp thị hiệu quả giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình tới tay khách hàng nhanh chóng. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều dành ra một phần kinh tế cho vấn đề này. Làm sao để tạo được một video quảng cáo ấn tượng, thu hút khách hàng là vấn đề đang được rất nhiều các doanh nghiệp quan tâm. Thấu hiểu điều đó, bài viết sau đây Unica sẽ chia sẻ đến bạn cách làm video quảng cáo độc đáo và hấp dẫn nhất giúp doanh nghiệp “hốt tiền” nhanh chóng. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

1. Làm video quảng cáo là gì?

Làm video quảng cáo được hiểu đơn giản là quá trình làm video để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ tới tay khách hàng. Video quảng cáo này phải có sự kết hợp hài hoà giữa hình ảnh, âm thanh, thông điệp và hiệu ứng mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng. Mục đích chính của việc tạo video quảng cáo đó là bán hàng, kiếm lợi thuận.

lam-Video-quang-cao-3.png
Video quảng cáo chính là công cụ để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ

Hiện nay, video quảng cáo đang là hình thức tiếp thị được rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn. Vì vậy mà hàng ngày, người tiêu dùng phải đối mặt với hàng ngày thông tin quảng cáo trên mạng xã hội. Để không bị người dùng lướt qua nhanh chóng, video quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn cần phải hấp dẫn, thu hút được sự tò mò, chú ý của người dùng. Như vậy, video quảng cáo mới mang lại giá trị chuyển đổi đúng như mong muốn của doanh nghiệp.

2. Vai trò của video quảng cáo

Video giới thiệu sản phẩm được đánh giá là công cụ Marketing rất hiệu quả trong việc tấn công khách hàng. Vì vậy, nó đóng vai trò khá quan trọng trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Cụ thể vai trò của làm video quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đó là:

- Video quảng cáo cung cấp thông tin về sản phẩm/ dịch vụ dễ dàng hơn cho khách hàng. Điều này giúp thu hút sự chú ý, tò mò của người xem về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang giới thiệu.

- Video quảng cáo giúp người xem dễ dàng tiếp thu được những thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải, tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

- Làm video quảng cáo giúp lan tỏa thương hiệu, tăng nhận diện thương hiệu với người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

- Công cụ tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng, tạo nhiều cảm xúc cho người xem và giúp người dùng đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng hơn.

lam-Video-quang-cao-3.png
Video quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng

3. Một số thể loại video quảng cáo phổ biến hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều loại video quảng cáo mà doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng trong hoạt động kinh doanh của mình. Cụ thể có thể kể đến một số loại như:

3.1. Video review sản phẩm

Thông thường, trước khi mua bất cứ sản phẩm, dịch vụ gì, người tiêu dùng thường có thói quen lên Internet tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ đó. Chính vì vậy, video review là một hình thức tiếp thị hiệu quả để đáp ứng hành vi này của khách hàng. Đây là một phương pháp tiếp thị tự nhiên nhất giúp bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Thông qua đó, khách hàng cũng sẽ biết tới cửa hàng của bạn và tỷ lệ họ mua sản phẩm là rất cao.

3.2. Video hướng dẫn dạng “How to”

Những video dạng “How to” đóng vai trò rất lớn giúp bạn tiếp cận, thu hút khách hàng nhanh chóng. Mục tiêu hướng đến của video dạng “How to” đó là giải đáp những vấn đề khách hàng quan tâm. Điều này giúp bạn trở thành chuyên gia trong mắt những người xem ở lĩnh vực bạn đang kinh doanh.

Sau đó, họ sẽ dần dần xây dựng sự tin tưởng với bạn và có thể trở thành khách hàng của bạn. Ví dụ một số chủ đề dạng video “How to” áp dụng cho những doanh nghiệp, cá nhân bán các sản phẩm mỹ phẩm, làm đẹp như: “Làm thế nào để chữa trị mụn”, “Cách chăm sóc da buổi sáng đúng cách”... 

lam-video-quang-cao-giup-tiep-can-khach-hang.jpg

Video hướng dạng dạng “How to” giúp bạn tiếp cận, thu hút khách hàng

3.3. Video đồ họa – hoạt hình

Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ khó diễn đạt bằng những hình ảnh trực tiếp thì video đồ họa – hoạt hình sẽ là giải pháp lý tưởng mà bạn nên áp dụng khi làm video quảng cáo. Một số loại hình video bạn có thể áp dụng như video Animation, Motion Graphic, video hiệu ứng viết tay…

Đây là những hình thức video sử dụng đồ họa, hình ảnh kết hợp với lời thoại để diễn đạt nội dung trên nền âm nhạc, hiệu ứng âm thanh vui nhộn để truyền đạt nội dung cho người xem. Đây là thể loại video có ưu điểm hình ảnh đẹp, bắt mắt và chuyên nghiệp, bạn sẽ không cần diễn viên và bỏ qua được khâu quay phim. Tuy nhiên, để đạt được chất lượng video tốt bạn cần biết dựng đồ họa và ý tưởng thật tốt.

3.4. Video dạng tin tức tổng hợp

Các video dạng tin tức tổng hợp sẽ giúp bạn dễ dàng kéo khách hàng trở lại thường xuyên hơn. Cách làm video dạng này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần tổng hợp thông tin trên mạng, viết lại theo phong cách của mình và truyền đạt những thông tin đó qua video. Ví dụ nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm hãy cập nhật tin tức về các loại mỹ phẩm như son, mặt nạ, kem dưỡng... sắp ra mắt, những thông tin mới lạ sẽ dễ thu hút được đông đảo người xem và họ sẽ nhớ tới bạn.

lam-Video-quang-cao-3.png
Có rất nhiều loại video quảng cáo mà bạn có thể áp dụng trong hoạt động kinh doanh 

3.5. Video dạng Vlog

Vlog là một dạng nhật ký cá nhân được thể hiện bằng video rất được ưa chuộng hiện nay. Đặc điểm nổi bật nhất của video dạng Vlog là sẽ có ít nhất một nhân vật (thường sẽ là chính bạn) sẽ xuyên suốt trong toàn bộ các video và nói về một chủ đề nhất định như làm đẹp, mỹ phẩm, điện thoại... Điều này giúp họ thu hút khách hàng, tạo mối quan hệ với khách hàng và sau đó là bán sản phẩm, dịch vụ mà họ đang kinh doanh.

4. Các bước làm video quảng cáo hiệu quả

Cách làm video quảng cáo sản phẩm không hề đơn giản. Để có thể làm được một video hiệu quả, mang lại giá trị chuyển đổi cao thì bạn hãy tham khảo ngay 4 bước cơ bản sau đây nhé.

4.1. Bước 1: Lập kế hoạch, chuẩn bị nội dung và ý tưởng quảng cáo

Bước đầu tiên trong quá trình làm video quảng cáo đó là, bạn xác định mục tiêu của video quảng cáo, tìm hiểu insights cũng như nhu cầu của khách hàng. Song song với đó là tiến hành lập kế hoạch, chuẩn bị nội dung và ý tưởng cho video quảng cáo sắp quay.

Để xác định được nội dung, ý tưởng cho video bạn cần phải trả lời được các câu hỏi như: Bạn muốn thúc đẩy một sản phẩm hay dịch vụ nào? Đối tượng muốn hướng đến là ai? Đặc điểm và nhu cầu của họ là gì? Khi đã xác định được đối tượng, bạn sẽ định hướng được nội dung và ý tưởng phù hợp cho đoạn video quảng cáo của mình.

Chú ý: Quá trình lên nội dung, ý tưởng cần thể hiện được giá trị sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.

lap-ke-hoach-lam-video-quang-cao.jpg

Lập kế hoạch rõ ràng trước khi đi bắt đầu quay video

4.2. Bước 2: Chuẩn bị trước khi quay video

Bước tiếp theo trong quá trình làm clip quảng cáo sản phẩm đó là bạn chuẩn bị một kịch bản chi tiết trước khi bắt đầu quay. Điều này giúp cho quá trình quay video diễn ra đúng trật tự và các cảnh quay có logic với nhau.

Song với bước quá trình chuẩn bị kịch bản, nội dung video bạn cũng phải chuẩn bị thêm các đạo cụ, tìm kiếm diễn viên, dựng bối cảnh quay. Ngoài ra các yếu tố như: hình ảnh, âm thanh,... cần phải được chuẩn bị thật kỹ càng. Bởi đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của người xem.

4.3. Bước 3: Bắt đầu quay video

Quay video là bước quan trọng nhất trong quá trình làm video quảng cáo. Vì vậy bạn cần phải hết sức chú ý. Để quay được video quảng cáo chất lượng đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm quay chụp. Như vậy mới có thể lấy được góc quay và chọn được góc quay phù hợp giúp tạo nên những thước phim đặc sắc nhất.

Quay video quảng cáo không có một công thức mẫu nào nên nó đòi hỏi người quay phải là người thực sự có kinh nghiệm và có kỹ năng quay quảng cáo. Bên cạnh đó cần biết căn chỉnh ánh sáng để sao cho video trông chuyên nghiệp nhất. Nếu doanh nghiệp bạn chưa có kỹ năng tự sản xuất video thì hãy thuê ngoài một bên công ty truyền thông để video quảng cáo quay được có chất lượng cao nhất nhé.

tao-video-quang-cao-can-nguoi-co-kinh-nghiem.jpg

Để quay được video TVC hiệu quả cần người có kinh nghiệm

4.4. Bước 4: Chỉnh sửa và biên tập video hậu kỳ

Bước cuối cùng trong quá trình học làm video quảng cáo đó chính là chỉnh sửa và biên tập video. Tại bước này, việc mà bạn cần làm đó là sử dụng các công cụ chỉnh sửa video như: Adobe After Effects, Canva, Camtasia Studio... để chỉnh sửa thời lượng video, tạo hiệu ứng video, chèn sticker, màu sắc giúp video trở nên sinh động và thu hút hơn.

5. Top 13 website làm video quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm các phần mềm thiết kế video quảng cáo để phục vụ cho quá trình làm việc của mình mà chưa thấy, sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn top 10 website làm video quảng cáo miễn phí, tốt nhất hiện nay.

5.1. Canva

Nhắc đến các website tạo video quảng cáo online chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Canva. Đây là một trang web thiết kế, làm video miễn phí nổi tiếng và đang thịnh hành nhất hiện nay. Canva sở hữu các công cụ thiết kế, chỉnh sửa video đơn giản giúp bạn dễ dàng tạo nên được video quảng cáo cho riêng mình.

Điểm mạnh của Canva đó là có kho tàng mẫu video phong phú với đa dạng các chủ đề khác nhau. Bạn có thể lựa chọn mẫu rồi chỉnh sửa lại theo ý của mình một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, canva còn có giao diện đơn giản với các công cụ chỉnh sửa tiện lợi, dễ sử dụng.

lam-Video-quang-cao-3.png

Phần mềm Canva

5.2. Adobe Express

Adobe Express là website làm video quảng cáo online chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay. Adobe Express tích hợp đầy đủ các tính năng, các công cụ chỉnh sửa video giúp người dùng dễ dàng sáng tạo lên được những video quảng cáo chất lượng chỉ với vài thao tác.

Adobe Express là đối thủ của Canva, ưu điểm của website làm video này đó là:

- Dễ dàng kết hợp văn bản với hình ảnh, chủ đề trong video.

- Có thể lồng tiếng, thêm nhạc, chỉnh hiệu ứng, chỉnh sửa video dễ dàng, nhanh chóng.

- Tích hợp bên trong rất nhiều công cụ chỉnh sửa video mạnh mẽ, dù bạn không phải là người có nhiều kỹ năng thiết kế vẫn có thể làm video dễ dàng.

- Hỗ trợ lưu trữ và tải video về dưới nhiều định dạng khác nhau.

5.3. Kizoa.com

Nếu bạn đang tìm kiếm một website làm video marketing chất lượng, hãy thử ngay trang web Kizoa.com nhé. Đây là một trang web tạo clip quảng cáo chất lượng cho phép người dùng sử dụng kho hiệu ứng chuyển cảnh phong phú. Nếu đang bị bí ý tưởng, chưa biết thiết kế video như thế nào, bạn có thể sử dụng mẫu có sẵn rồi tùy chỉnh theo ý mình.

Đặc biệt, website còn tích hợp nhiều công cụ chỉnh sửa, ghép video, thêm nhạc, thêm văn bản để tạo nên những video chất lượng, mang lại giá trị chuyển đổi cao nhất. Các video được làm từ Kizoa.com có thể chia sẻ trực tiếp lên các trang mạng xã hội một cách nhanh chóng.

website-tao-video-quang-cao-kizoa.jpg

Trang web Kizoa.com tích hợp nhiều công cụ chỉnh sửa, ghép video

5.4. Clipchamp

Clipchamp cũng là một website làm video quảng cáo chất lượng đang sở hữu số lượng người dùng đông đảo. Tại website cung cấp rất nhiều mẫu video quảng cáo đẹp để người dùng thoải mái tạo và tùy chỉnh theo ý của mình. Clipchamp giúp người dùng tạo nên những video quảng cáo ấn tượng nhằm thu hút mọi người biết đến dịch vụ cũng như sản phẩm của bạn nhiều hơn.

Ưu điểm của Clipchamp đó là: đa dạng tính năng chỉnh sửa video, có thể thiết kế video theo kích thước khung hình đa dạng, hỗ trợ chèn video quay từ webcam hoặc màn hình máy tính, hỗ trợ lưu video lên Dropbox, Google Drive,...

5.5. Flixpress.com

Flixpress.com là website làm video quảng cáo doanh nghiệp được đông đảo người dùng đánh giá cao và yêu thích sử dụng. Tại Flixpress.com cung cấp nhiều temple có sẵn để bạn có thể thoải mái tạo ra các kiểu video marketing chất lượng cao cho mình. Website tích hợp các công cụ giúp người dùng tùy chỉnh layout, thời gian, màu sắc, hiệu ứng,... nhanh chóng chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

Hiện tại, Flixpress.com đang được đánh giá là website làm video tối ưu, tất cả mọi chức năng đều hội tụ trên website này, người dùng không cần phải sử dụng phần mềm làm video nào khác.

website-tao-video-quang-cao-Flixpress.jpg

Flixpress.com đang được đánh giá là website làm video tối ưu

5.6. Magisto.com

Magisto.com là một công cụ tạo video trực tuyến mạnh mẽ giúp bạn tạo ra các video chất lượng cao một cách dễ dàng và nhanh chóng mà không cần có kỹ năng đồ họa hay chỉnh sửa phức tạp. Với Magisto.com, bạn chỉ cần một vài bước đơn giản để tạo ra những video quảng cáo ấn tượng và thu hút người xem.

Tính năng nổi bật của website Magisto.com đó là: Sử dụng trí tuệ nhân tạo để chỉnh sửa video tự động, cung cấp một thư viện âm nhạc và hiệu ứng phong phú, giao diện trực quan, thân thiện với người dùng,...

5.7. Loopster.com

Thêm một website làm video quảng cáo online chất lượng, sắc nét nữa bạn nhất định phải biết đến đó là Loopster.com. Website hỗ trợ người dùng chỉnh sửa và biên tập video trực tuyến hoàn toàn miễn phí. Tuy là miễn phí nhưng website vẫn cung cấp đa dạng tính năng chỉnh sửa video từ cơ bản đến nâng cao giúp bạn nhanh chóng tạo được những video quảng cáo đẹp và ấn tượng.

Sử dụng Loopster.com, người dùng cũng có thể tạo hiệu ứng cho video với kho thư viện hiệu ứng đa dạng. Loopster.com có giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng. Để sử dụng Loopster.com bạn có thể sử dụng 3GB dung lượng miễn phí, độ phân giải 480p, 1GB dung lượng tối đa cho mỗi tệp upload và 10 phút timeline.

website-tao-video-quang-cao-Loopster.jpg

Loopster.com có giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng

5.8. Powtoon.com

Powtoon.com là một công cụ tạo video và hoạt hình trực tuyến đáng tin cậy và phổ biến hiện nay. Powtoon.com giúp bạn tạo ra các video trình bày, video giảng dạy, video quảng cáo và nhiều loại nội dung hấp dẫn khác một cách dễ dàng, nhanh chóng và mang tính sáng tạo cao.

Các tính năng chính của Powtoon.com bao gồm: Trình biên tập video mạnh mẽ, thư viện phong phú với hàng trăm hiệu ứng, biểu tượng và nhân vật để bạn tùy chỉnh video theo ý thích, đa dạng mẫu video sẵn có cho các mục đích khác nhau của người dùng, tích hợp âm nhạc và giọng nói, lưu trữ dễ dàng, tương thích đa nền tảng,...

5.9. Adobe Spark

Nhắc đến một trong những website làm quảng cáo chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay, sao có thể quên không nhắc tới Adobe Spark. Với sự hỗ trợ của các công cụ trong Adobe Spark, bạn không cần phải là chuyên gia thiết kế video chuyên nghiệp vẫn có thể tạo nên được những video quảng cáo mang tính sáng tạo và giá trị chuyển đổi cao.

Adobe Spark sở hữu nhiều tính năng làm video quảng cáo online chuyên nghiệp. Người dùng dễ dàng và nhanh chóng biến ý tưởng của bạn thành hiện thực chỉ với vài thao tác.

website-tao-video-quang-cao-Adobe-Spark.jpg

Adobe Spark hỗ trợ thiết kế video chất lượng dù bạn không phải dân chuyên

5.10. Promo.com

Promo.com cũng là một nền tảng tạo video quảng cáo đáng chất lượng và tối ưu hiện nay. Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên lựa chọn website nào để làm video thì có thể thử với Promo.com. Sử dụng Promo.com bạn sẽ được trải nghiệm trình biên tập video mạnh mẽ bao gồm các tính năng như: thêm hiệu ứng, hình ảnh, âm thanh, giọng nói,... để tạo nên các video độc đáo, gây ấn tượng với người xem.

Ngoài ra, Promo.com còn cung cấp một thư viện nội dung phong phú với hàng ngàn mẫu video sẵn có cho mọi ngành nghề và mục đích sử dụng của người dùng. Làm video trên website Promo.com bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và sử dụng các mẫu video chất lượng cao để tạo ra các video quảng cáo đẹp mắt.

5.11. Phần mềm Camtasia Studio

Camtasia Studio là một trong những phần mềm giúp bạn có thể quay Video màn hình máy tính vô cùng nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng bất cứ thiết bị nào để thực hiện những cảnh quay này. Với âm thanh tốt và chất lượng hình ảnh sắc net, Camtasia Studio hỗ trợ người sữ dùng nhiều định dạng File khác nhau.

lam-video-quang-cao-2.jpg

Phần mềm Camtasia Studio

Tính năng nổi bật của phần mềm này:

- Khả năng quay màn hình PC để thu lại các trình chiếu PowerPoint.

- Video sau khi quay xong có thể được xuất ra nhiều định dạng khác nhau dưới dạng HD, Full HD.

- Video có thể dễ dàng chia sẻ lên mạng xã hội như Facebook, Youtube. 

5.12. Phần mềm Adobe After Effects

Là một phần mềm kỹ xảo với khả năng hỗ trợ làm phim siêu đỉnh, Adobe After Effects xứng đáng được liệt vào nhóm danh sách các phần mềm làm Video quảng cáo chuyên nghiệp. Chức năng chính của phần mềm này là nó có thể tạo ra được những chuyển động đồ họa đẹp mắt, hấp dẫn. Đây là một trong những công cụ tuyệt vời được sử dụng trong ngành thiết kế đồ hpaj, truyền hình hoặc kỹ xảo trong quảng cáo hay game. 

Tính năng nổi bật của phần mềm này:

- Công nghệ 3D cho Text, hệ thống theo dõi Camera 3d, hình khối.

- Có khả năng tương thích tốt với nhiều phần mềm chỉnh sửa ảnh hiện nay.

- After Effect có khả năng tạo hiệu ứng hình ảnh xuất sắc và vô cùng mượt mà. 

- Là phần mềm chuyên xử lý chuyển động và kỹ xảo Video. 

lam-Video-quang-cao-4.jpeg

Phần mềm Adobe After Effects

5.13. Phần mềm Corel Video Studio

Corel Video Studio là ứng dụng chỉnh sửa Video toàn diện cung cấp cho người sử dụng những tính năng chỉnh sửa vô cùng tuyệt vời. Với các công cụ trực quan có sẵn, bạn có thể thỏa sức sáng tạo mọi thứ từ phim đến trình chiếu Slide với những hình ảnh sắc nét và độc đáo nhất.

Tính năng nổi bật của phần mềm này:

- Khả năng xử lý hình ảnh, video có độ phân giải tới 4K. 

- Giao diện làm việc gọn gàng, đẹp mắt và dễ sử dụng.

- Tích hợp công cụ Movie Profile Manager giúp bạn xây dựng Profile riêng.

- Dễ dàng xử lý các định dạng Video HDV, AVCHD.

- Tính năng quay màn hình của máy tính để chia sẻ và trình hiếu lên Slide nhằm mục phục cho mục đích Demo sản phẩn, bài thuyết trình, bài hướng dẫn.

- Kho tàng công cụ chỉnh sửa Vidoe bao gồm: sao chép, cắt dán, thu nhỏ khung hình vô cùng phong phú. 

lam-video-quang-cao-5.jpg

Phần mềm Corel Video Studio

6. Làm thế nào để video quảng cáo đạt hiệu quả?

Để có thể làm video quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ hiệu quả, gây hứng thú mạnh mẽ với khách hàng thì bạn cần phải chú ý một số mẹo nhỏ sau:

6.1. Gây hứng thú ở những giây đầu tiên

Khách hàng sẽ lướt qua video của bạn rất nhanh. Vì vậy để họ không quả video quảng cao của bạn thì những giây đầu tiên thực sự vô cùng quan trọng. Tại 3 giây đầu của video quảng cáo, bạn cần phải gây hứng thú cho khách hàng để giữ chân họ ở lại. Có rất nhiều cách để gây hứng thú cho khách hàng, đó có thể là một tuyên bố hay một câu hỏi có liên quan để kích thích sự tò mò của người xem.

Hiện nay, một số video quảng cáo trên Facebook, Instagram thường bị tự động tắt tiếng. Vì vậy, bạn nên thêm phụ đề cho video khi bắt đầu quảng cáo để khuyến khích người xem quan tâm nhé.

6.2. Nhấn mạnh những điểm đặc biệt của thương hiệu

Làm video quảng cáo không chỉ lúc nào cũng chỉ để bán sản phẩm hoặc sản phẩm, đôi khi video quảng cáo còn là để tăng nhận diện thương hiệu. Vì vậy, khi làm video bạn cần nhấn mạnh vào những đặc điểm của thương hiệu. Trả lời được các câu hỏi để chứng tỏ thương hiệu bạn tuyệt vời và duy nhất như thế nào trên thị trường.

lam-video-quang-cao-can-co-ky-nang.jpg

Làm video quảng cáo cần chú trọng nhấn mạnh đặc biệt của thương hiệu

Nếu như thời lượng video có đủ, bạn có thể thêm những lời feedback hay ho của khách hàng. Đây sẽ giống như bằng chứng khiến khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu của bạn giúp video quảng cáo của bạn càng hiệu quả.

6.3. Định lượng thời gian video

Video quảng cáo không nên làm quá dài vì nó vừa gây loãng nội dung lại khiến người xem cảm thấy chán nản. Thông thường các video quảng cáo trực tuyến chỉ có thời gian khoảng 30 giây trở xuống. Tuy nhiên tuỳ thuộc vào mục đích làm video mà thời lượng của nó sẽ dài ngắn khác nhau. Nếu bạn làm video để định vị thương hiệu, có sự tham gia của khách hàng hoặc đại diện công ty thì dài một chút cũng không sao.

Dù mục đích làm video là gì thì quan trọng nhất vẫn là bạn định vị được thời lượng video, loại bỏ đi những nội dung không cần thiết. Điểm cốt lõi đó là bạn tập trung vào truyền bá thông điệp nhanh nhất có thể để giữ chân người xem.

tao-video-quang-cao-can-chu-trong-toi-dinh-luong-video.jpg

Chú trọng tới định lượng video khi làm video

6.4. Cho người xem biết lý do họ nên sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn

Video quảng cáo hiệu quả là phải thể hiện được lý do tại sao khách hàng nên sử dụng dịch vụ/ sản phẩm của bạn chứ không phải là của người khác. Điều gì khiến cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn trở nên đặc biệt hơn. Bạn nên đánh trực tiếp vào nhu cầu và quyền lợi bạn sẽ đem tới cho khách hàng, điều này sẽ kích thích sự thu hút của bạn tới họ. Từ đó, video quảng cáo sẽ mang lại giá trị chuyển đổi đúng với những gì mà bạn đang mong muốn.

6.5. Kêu gọi hành động

Mục tiêu của việc làm video quảng cáo đó chính là khuyến khích khách hàng hành động. Vì vậy ở cuối video cần có lời kêu gọi hành động. Ví dụ như: Bạn nên truy cập vào trang để biết thêm chi tiết? Bạn ấn vào để đăng ký ngay? Mua ngay giảm giá?,... 

7. Kết luận

Trên đây là một số chia sẻ của Unica giúp bạn làm video quảng cáo một cách hoàn thiện nhất. Hy vọng rằng bài viết trên đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn tự xây dựng được một video quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đạt hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Với những ai muốn nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng thiết kế, dựng video hoạt hình 3D chất lượng nhất hãy tham khảo ngay khoá học dựng phim trên Unica, các chuyên gia sẽ hướng dẫn chi tiết nhất từng bước giúp học viên dễ hiểu và có thể áp dụng vào luôn để thực hành.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên