Làm gì khi bị stress? Bật mí 9 cách làm hiệu quả

Làm gì khi bị stress? Bật mí 9 cách làm hiệu quả

Mục lục

Bạn có thể không thay đổi được điều gì đang khiến bạn căng thẳng, nhưng bạn có thể kiểm soát cách bạn phản ứng và đối phó với căng thẳng. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn đang có dấu hiệu căng thẳng thì hãy điều trị ngay lập tức. Vậy làm gì khi bị stress sẽ được UNICA bật mí ngay sau đây.

1. Ra khỏi phòng

Làm gì khi bị stress? Câu trả lời đó chính là đứng dậy và loại bỏ bản thân khỏi tình huống căng thẳng có thể giúp ích rất nhiều cho bạn. Một sự thay đổi ngắn về khung cảnh có thể giúp kéo dài khoảng cách giữa bạn và cảm xúc tràn trề của bạn. Nếu bạn đang ở trong lớp, hãy đi nhanh vào phòng tắm hoặc dành 60 giây để đi vào bếp lấy một cốc nước.

2. Thực hiện một số bài tập thở

Nghĩ về cách bạn thở khi thư giãn — như khi bạn chuẩn bị đi vào giấc ngủ. Chậm và sâu, phải không? Buộc bản thân thở theo cách này là một trong những cách tốt nhất để mang lại cảm giác bình tĩnh hơn. Thử cách thở 4-7-8 để bắt đầu: hít vào bằng mũi trong 4 giây, giữ trong 7 giây, thở ra bằng miệng trong 8 giây. Breathe2Relax và Breathe là hai ứng dụng tốt cho các bài tập thở có hướng dẫn.

Làm gì khi bị stress

Thực hiện bài tập thở khi bị stress

3.  Viết nó ra

Khi cảm xúc của bạn bắt đầu bùng phát và trở nên quá tải, việc ghi chúng ra giấy có thể giúp bạn gỡ rối. Hãy thử một dòng bài tập về ý thức: 10 phút viết ra tất cả những suy nghĩ của bạn mà không do dự. Hoặc lập danh sách những điều khiến bạn căng thẳng - giảm bớt chúng thành gạch đầu dòng có thể giúp bạn suy nghĩ rõ ràng hơn.

4. Ngồi thiền

Thiền định kích hoạt “phản ứng thư giãn” của cơ thể - hoàn toàn trái ngược với phản ứng căng thẳng thông thường của “ chiến đấu hoặc bỏ chạy ”. Nó làm chậm nhịp thở, huyết áp và mạch của bạn - tất cả những thứ đi kèm với trạng thái bình tĩnh của tâm trí.

 

5. Xem một cái gì đó vui nhộn

Xem một chương trình hoặc video hài hước sẽ giúp bạn quên đi mọi thứ đang diễn ra một chút. Và tiếng cười thực sự có thể là liều thuốc tốt nhất! Nó được biết đến để giảm căng thẳng tinh thần và mang lại cảm giác thư giãn.

6. Tập thể dục

Một trong những cách tốt nhất để xử lý căng thẳng tích tụ là giải phóng nó về mặt thể chất . Xỏ dây giày thể thao của bạn và ra ngoài để chạy - đôi chân đập mạnh vào mặt đường chắc chắn sẽ giúp bạn thoát khỏi sự thất vọng.

7. Viết ra những điều bạn biết ơn

Thể hiện lòng biết ơn được biết là cải thiện tâm trạng và giúp bạn xử lý nghịch cảnh tốt hơn – vì vậy đó không chỉ là cách tốt để giảm căng thẳng trước mắt mà còn có thể giúp bạn giảm mức độ căng thẳng trong tương lai. Và khi bạn viết ra một vài điều mà bạn biết ơn, bạn luôn có thể nhìn lại danh sách của mình khi bạn bắt đầu cảm thấy căng thẳng bùng phát trở lại.

Làm gì khi bị stress

Viết những điều bạn giấu trong lòng ra ngoài

8. Nói ra

Đôi khi khi chúng ta căng thẳng, mọi vấn đề nhỏ dường như trở thành một vấn đề lớn. Trò chuyện với bạn bè, cha mẹ, giáo viên, huấn luyện viên hoặc người khác mà bạn tin tưởng có thể giúp bạn thoát khỏi suy nghĩ của chính mình và nhìn mọi thứ theo một quan điểm khác. 

9. Thắp nến hoặc khuếch tán tinh dầu

Mùi hương có thể kích hoạt phản ứng cảm xúc rất mạnh mẽ và một số đặc biệt tốt trong việc tạo cảm giác thư giãn. Hãy thử mùi hương hoa oải hương, chanh và hoa nhài - tất cả đều được biết đến với tác dụng giảm bớt căng thẳng.

Như vậy, bạn đọc đã nắm được đáp án câu hỏi làm gì khi bị stress một cách hiệu quả và an toàn , không cần dùng đến thuốc. Với 9 cách này sẽ giúp các bạn phát nhanh chóng phục hồi sức khỏe tốt nhất.

>>> Cách tập thiền tại nhà để giảm stress và cải thiện sức khỏe

>>> Mẹ bầu và vấn đề Stress khi mang thai

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên