Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

5 Kinh nghiệm xương máu khi làm Affiliate Marketing

Trong những năm gần đây, công nghệ số đã bắt đầu bùng nổ một cách mạnh mẽ, vì thế mọi người đua nhau kiếm tiền online và lợi ích của chúng mang lại không hề nhỏ. Tiếp thị liên kết trong giai đoạn này có thể nói là một hình thức kinh doanh mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, ít ai biết được những khó khăn khi mới dấn thân vào làm tiếp thị liên kết mà những người đi trước gặp phải. bài viết dưới đây, Unica sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm xương máu khi làm Affiliate marketing tại thị trường Việt Nam.

I. Những sai lầm mắc phải khi làm Affiliate marketing

1. Quá tự tin về kiến thức Affiliate marketing

Có quá nhiều người luôn tự “vỗ ngực” tỏ ra mình đã biết rất nhiều, nhưng thực chất lại không biết gì. Kiến thức sẽ là vô tận, người quá tự tin tự cho mình biết nhiều hơn người khác lại chính là người thất bại. Trên thực tế, tiếp thị liên kết đòi hỏi người tiếp thị phải khéo léo, luôn luôn lắng nghe và tìm tòi những kiến thức mới. Sẽ có những người thất bại một lần đã nản chí, nhưng cũng có người thất bại rất nhiều lần mà họ không bỏ cuộc. Cái chính là họ không ngừng nỗ lực tìm kiếm và học hỏi cái mới. Làm tiếp thị liên kết cũng vậy, để có thể tồn tại được lâu dài, bạn phải có một cái đầu minh mẫn và tỉnh táo, bạn phải thường xuyên tìm kiếm được hướng đi cho riêng mình. Có như vậy, bạn mới có thể biến con chữ thành thu nhập một cách chính đáng.

2. Làm dịch vụ chỉ vì tiền

Đây là một hình thức kiếm tiền trái với đạo đức nghề nghiệp. Bạn quá chăm chăm vào việc nó có tạo ra cho mình thu nhập “khủng” hay không mà không bao giờ nghĩ rằng mình đem lại lợi ích gì cho người dùng. Đối với những người này, cái mà họ quan tâm là lợi nhuận mà không hề quan tâm đến chất lượng. Như vậy, việc làm Affiliate marketing sẽ không được lâu dài. Nếu bạn muốn gắn bó với nghề tiếp thị liên kết thì trước tiên, bạn phải tạo dựng được uy tín cho bản thân mình. Có được uy tín, người dùng sẽ tin tưởng hơn vào việc sử dụng sản phẩm của bạn. Và như vậy, bạn sẽ có cả hoa hồng và có cả uy tín.

affiliate-marketing.jpg

>> Xem thêm6 Cách kiếm tiền hoa hồng đầu tiên với Affiliate marketing

3. Không tìm hiểu về sản phẩm mình quảng bá

Trên thực tế, có rất nhiều người tiếp thị sản phẩm nhưng lại không tìm hiểu về sản phẩm mình bán ra có tác dụng hay chức năng gì, dẫn đến khi tư vấn cho khách hàng gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, trước khi tiếp thị bất cứ một sản phẩm nào, bạn nên dành cho mình một chút thời gian tìm hiểu kỹ về thông tin sản phẩm mình bán ra để tư vấn tốt nhất cho người dùng của mình. Bạn nên nhớ rằng, người dùng sẽ thích thú hơn khi đã có những trải nghiệm từ những người trước đó. Họ sẽ yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ đã được kiểm chứng chất lượng.

4. Không quan tâm đến SEO

SEO là một hình thức mang lại hiệu quả, nó tác động đến nhiều người và nhắm đến đối tượng mục tiêu nhất cho nên rất nhiều người đã bỏ qua SEO. Như vậy, để làm tăng số lượng truy cập trên blog, bạn đừng bỏ quả SEO, vì nó sẽ mang lại hiệu quả không hề nhỏ cho tiếp thị liên kết của bạn.

5. Bỏ qua chất lượng bài viết

Đôi khi, chỉ vì quá chú trọng đến số lượng bài viết trên blog, bạn đã vô tình quên đi chất lượng của bài viết. Dẫn đến, bài viết của bạn có nhiều người truy cập nhưng lại không bán được hàng. Bây giờ, để mang lại hiệu quả cho blog của bạn, cũng là quảng bá thương hiệu của mình, bạn phải xác định được một bài viết tạo ra nhiều đơn hàng đồng nghĩa với việc nó phải chất lượng. Ví dụ, hình ảnh bài viết bắt mắt nhưng nội dung hoàn toàn nhàm chán, nó cũng gây được sự kích thích mua hàng từ người dùng. Cho nên, bạn hãy thay đổi hướng đi của mình để có được một blog chất lượng.

II. Kinh nghiệm làm Afffiliate Marketing cho người mới bắt đầu

1. Tham gia chương trình liên kết có thương hiệu

Amazon Associates là một trong những chương trình liên kết có thương hiệu và được nhiều người tin dùng. Để tham gia chương trình liên kết này, thông thường các trang Web thương hiệu sẽ có một liên kết phần chân trang, bạn chỉ cần nhấp chuột vào mục đăng ký để tham gia chương trình liên kết của họ. 
Ví dụ, bạn muốn tham gia chương trình liên kết của Apple. Khi bạn đăng ký bạn sẽ được chuyển đến một ứng dụng thông qua Performance Horizon Group, một công ty tiếp thị liên kết xử lý tài khoản liên kết của Apple.

2. Tham gia một mạng tiếp thị liên kết

Bạn có thể tham gia các  mạng tiếp thị liên kết như: Clickbank, Share - A- Sale,. và hoạt động như một người trung gian giữa các nhà quảng cáo và nhà xuất bản. Các nhà quảng cáo đăng ký nền tảng để tìm các nhà xuất bản có thể quảng bá sản phẩm của họ. Khi đó các nhà xuất bản chỉ cần đăng ký để tham gia các chương trình và nhận liên kết để quảng bá. 

affiliate-marketing.jpg
Tham gia một mạng tiếp thị liên kết 

Đồng thời các mạng này thường có các công cụ hữu ích cho phép bạn theo dõi các lần nhấp, hoa hồng bạn nhận được,..Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn khóa học Kiếm tiền với Unica Affiliate để hiểu rõ từ đầu về Affiliate Marketing, từ đó thu về nguồn thu nhập thụ động ổn định mỗi tháng chỉ với 1-2 giờ online mỗi ngày.

3. Chọn một Niche để kiếm tiền thông qua tiếp thị liên kết

Khi bạn đã quyết định chọn được một trang Web, bước tiếp theo là bạn hãy lên kế hoạch chọn một Niche để kiếm tiền thông qua đó. 
Lúc này, bạn phải đầu tư vào nội dung cho trang Web, và có một kế hoạch nội dung cụ thể. Nếu nội dung của bạn hay, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì niche của bạn sẽ được nhiều người biết đến và tin dùng. Trường hợp Niche được ít người biết đến có nghĩa nội dung bạn chọn chưa thực sự phù hợp. 

Giả sử: Bạn có hứng thú trang trí nội thất và sở thích của bạn là trang trí nhà bếp. Vì vậy, nếu bạn có sở thích thề thế mạnh về lĩnh vực này thì hãy đầu tư vào nó ngay. Nhưng vấn đề đặt ra là, khi bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực trang trí nhà bếp, bạn cũng không thể “vỗ ngực” cho rằng mình sẽ thành công khi đầu tư vào nó, “núi cao ắt có núi cao hơn”. Khi đó, bạn phải tìm hiểu thật kỹ về nhu cầu của khách hàng đang muốn gì và xu hướng thị trường như thế nào? 

Đối với người mới bắt đầu thì việc tìm một sự khởi đầu đúng đắn là chất xúc tác quyết định sự thành bại của bạn.

4. Kiếm tiền thông qua các chi nhánh

Một trong những lựa chọn dễ dàng nhất cho những người mới bắt đầu muốn hiểu cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết sẽ là:

- Quảng cáo miễn phí: Ưu điểm là những quảng cáo này chắc chắn làm tăng khả năng hiển thị tương đối của các trang web và tăng triển vọng chung về việc nhận được nhấp chuột đều đặn. Tuy nhiên, số lượng quảng cáo miễn phí rất ít, gần như là đều phải có hoa hồng bạn mới có thể quảng cáo được liên kết.

- Quảng cáo trả tiền: Đúng như tên gọi, bạn phải bỏ ra một số tiền nhất định để quảng bá sản phẩm của mình. Nhưng lợi thế có nó mang lại là sẽ chuyển thành số lượng nhấp chuột lớn đáng kể cho các liên kết liên kết trên trang web của bạn và các trang web nói chung. Khi đó, lợi nhuận thu về cũng không hề nhỏ.

- Nội dung tiếp thị : Nội dung tiếp thị nghĩa là bạn phải đầu tư vào nội dung bài viết nhiều hơn và có chất lượng.  Bài viết phải đảm bảo không trùng lặp nội dung với các trang web khác thì khi đó bạn mới có thể thu hút được khách hàng. 

- Quảng cáo qua E-mail: Email được coi là một trong những công cụ lâu đời giúp bạn duy trì và kết nối thường xuyên với các chi nhánh. Chỉ cần một cú nhấp chuột, bạn có thể theo dõi được một cách tổng thể các dịch vụ và khách hàng đang sử dụng từ liên kết của bạn. Tuy nhiên, để có một lượng khách hàng thì trước hết bạn phải xây dựng được mối quan hệ với họ từ trước. Các email bạn gửi phải chứa nội dung liên kết của bạn với sản phẩm. Vì vậy, đối với người mới bắt đầu thì đừng bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền bằng hình thức quảng cáo này.

5. Sức mạnh của Networking

Những người làm Affiliate thường làm theo hình thức cá nhân, thế nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể kết nối trực tuyến với những người khác. Bạn nên kết nối để có thể học hỏi cách thức làm Affiliate của nhau. Nhưng điều quan trọng là bạn cần phải liên kết với chủ sở hữu sản phẩm vì họ có thể cung câp các thông tin sản phẩm chuyên sâu để bạn có thể quảng bá sản phẩm đó.

Một Group hay một diễn đàn là một ý tưởng kết nối tuyệt vời khi bạn có thể liên lạc với những người cùng làm Affiliate giống bạn. Điều này mang lại cơ hội học tập và đem lại nhiều kiến thức hơn. 

>> Xem thêm: EPC là gì? Tối ưu hóa công cụ trong Affiliate Marketing

kinh-nghiem-lam-Affiliate-Marketing.jpg

Mạng lưới Networking

III. Cách tạo ra một blog chất lượng và kiếm được tiền

1. Làm những điều người khác chưa làm

Để đi theo lối mòn mà người khác đã đi thì quá bình thường. Cái chính là bạn phải tạo ra được hướng đi mới cho riêng mình, tránh đi vào những “vết xe đổ” mà người khác đã đi vào. Vì vậy, người tiếp thị phải thực sự là những blogger có sức sáng tạo không ngừng nghỉ. Một bài viết hay là một bài viết sáng tạo. Một tiếp thị liên kết kiếm được nhiều tiền là người luôn có hướng đi và tầm nhìn khác với những người đã làm. Không ngừng nỗ lực tìm kiếm và học hỏi, thành công sẽ đến với bạn.

2. Lên kế hoạch cụ thể cho các chiến dịch

Khi bắt tay làm bất cứ việc gì, bạn hãy lên kế hoạch cho mình từ trước đó. Để có một chiến dịch hiệu quả, bạn phải đặt ra mục tiêu, nhiệm vụ trước đó vài ngày. Lúc đó, bạn note lại những vấn đề chính cần làm, những gì cần làm trước, những gì cần làm và những gì có thể bỏ qua. Có như vậy, bạn vừa tiết kiệm được chi phí, lại vừa tiết kiệm được thời gian.
Trên đây là một vài chia sẻ về kinh nghiệm khi làm affiliate marketing.

[Tổng số: 19 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên