Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Kích thước bồn cầu chuẩn nhất hiện nay

Nên chọn bồn cầu có kích thước bao nhiêu là câu hỏi của rất nhiều gia chủ đang có ý định chọn mua bồn cầu. Trong bài viết dưới đây Unica sẽ gửi đến bạn đọc một số kích thước bồn cầu thông dụng, phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé!

Kích thước chuẩn của bồn cầu là bao nhiêu? 

Hiện nay, trên thị trường bày bán rất nhiều loại bồn cầu khác nhau về nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu, kiểu dáng, chất liệu… Trong đó mỗi loại bồn cầu lại có một kích thước nhất định. Do đó, không thể xác định được kích thước chuẩn của bồn cầu là bao nhiêu mà chỉ có thể đưa ra kích thước của từng loại bồn cầu nhất định. 

Dưới đây là kích thước của một số loại bồn cầu thông dụng, được sử dụng nhiều nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo. 

Kích thước của một số loại bồn cầu thông dụng hiện nay

- Bồn cầu 1 khối thường có kích thước là: 778x400x655mm. (Hình 1)

Với kích thước này, bệt két liền phù hợp với những nhà tắm, phòng vệ sinh diện tích rộng. Phần bệt ngồi có kích thước khá rộng rãi, mang đến sự thoải mái cho người dùng.

>>> Xem ngay: Kích thước cửa nhà vệ sinh đúng chuẩn, phù hợp người Việt

kich-thuoc-bon-cau

Hình 1

- Kích thước bồn cầu 2 khối là: 750 x 365 x 740mm. (Hình 2)

Kích cỡ này phù hợp với đa số diện tích phòng tắm, WC của các công trình xây dựng hiện nay.

kich-thuoc-bon-cau-1

Hình 2

- Kích thước bồn cầu treo tường là 530 x 380 x 410mm. (Hình 3)

kich-thuoc-bon-cau-2

Hình 3

- Kích thước bồn cầu trẻ em: 700x 400x650mm. (Hình 4)

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các kích cỡ bồn cầu loại nhỏ khác, với chiều cao tối thiểu 310 mm, tùy theo độ tuổi của trẻ.

>>> Xem ngay: Bật mí chiều cao Lavabo phổ biến, thông dụng hiện nay

kich-thuoc-bon-cau-3

Hình 4

Làm chủ Thiết kế nội thất bằng cách đăng ký học online. Khóa học sẽ giúp bạn hiểu rõ được cấu tạo sản phẩm nhiều đồ nội thất, cách chọn thiết bị, chủng loại vật liệu sử dụng, hiểu rõ quy trình triển khai hoàn thiện một bộ hồ sơ thiết kế thi công nội thất. Đồng thời, bạn sẽ tự tin ứng tuyển vào các vị trí thiết kế - diễn họa nội thất tại các công ty doanh nghiệp.

3DSMAX - Dựng hình nâng cao trong nội thất
Đỗ Tiến Thịnh
299.000đ
800.000đ

Autocad Triển Khai Bản Vẽ Nội Thất
Cầm Hải Phương
499.000đ
700.000đ

Làm chủ 3DsMax - Vray dựng hình Nội thất - Ngoại thất
Nguyễn Phúc Anh
699.000đ
990.000đ

Những lưu ý khi lựa chọn kích thước bồn cầu

- Lựa chọn bồn cầu theo diện tích và không gian: Bạn nên dựa vào diện tích nhà vệ sinh của mình để lựa chọn kích thước bồn cầu sao cho phù hợp. Nếu không gian nhà vệ sinh của gia đình bạn nhỏ hẹp thì nên chọn bồn cầu có thiết kế nhỏ gọn như bồn cầu 2 khối. Còn nếu không gian rộng lớn thì thì những loại bồn cầu 1 khối, bồn cầu treo tường là gợi ý hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên để lựa chọn được kích thước bồn cầu đúng chuẩn nhất bạn cần xác định được diện tích không gian nhà vệ sinh. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải sở hữu trong tay bản vẽ thiết kế phòng vệ sinh của gia đình mình.

- Chọn bồn cầu dựa vào điều kiện kinh tế: Giá thành bồn cầu cũng là một trong những lưu ý quan trọng mà bạn cần chú ý. Hiện nay bồn cầu có rất nhiều loại khác nhau với giá thành cũng chênh lệch nhau rất lớn. Những chiếc bồn cầu được thiết kế thông minh hay có nắp cảm ứng được bày bán với giá thành rất lớn lên đến 100 triệu đồng. Nếu có điều kiện bạn có thể sử dụng những chiếc bồn cầu sở hữu những tính năng ưu việt như vậy. Còn nếu không có điều kiện bạn có thể lựa chọn các sản phẩm với mức giá bình dân phù hợp với túi tiền của mình.  

- Chọn bồn cầu theo sở thích: Khi mua sắm bất cứ một sản phẩm nào đi chăng nữa bạn cũng nên chọn mua theo sở thích của cá nhân và các thành viên của gia đình và chọn mua bồn cầu cũng vậy. 

- Mua bồn cầu có kích thước hợp lý tại đơn vị có uy tín: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị giao bán bồn cầu, tuy nhiên không phải nơi đâu cũng bán hàng uy tín, chính hãng, chất lượng. Do đó, trước khi mua bồn cầu bạn cần tìm hiểu một đơn vị uy tín để không phải mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Tham khảo bạn bè, người thân là một trong những cách hữu hiệu giúp bạn có thể tìm kiếm được đơn vị bán bồn cầu uy tín, chất lượng. 

Trên đây là kích thước bồn cầu thông dụng, phổ biến hiện nay và những lưu ý cần thiết khi lựa chọn kích thước bồn cầu mà UNICA gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên bạn sẽ lựa chọn được loại bồn cầu hoàn hảo phù hợp với không gian nhà vệ sinh và sở thích của mình. 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên
Tác giả
Nguyễn Thanh Tùng Giảng viên thiết kế và trưởng nhóm đồ họa cho công ty kiến trúc nội thất Nam Anh
Hiện anh đang là giảng viên thiết kế nội thất và là trưởng nhóm đồ họa cho công ty kiến trúc nội thất Nam Anh Anh đã từng làm việc với tư cách một hoạ viên kiến trúc cho c&oci...