Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Kích thước cửa nhà vệ sinh đúng chuẩn người Việt

Mua 3 tặng 1

Bên cạnh kích thước cửa ra vào, cửa sổ thì kích thước nhà vệ sinh cũng là một trong những vấn đề mà các gia chủ đặc biệt quan tâm khi thiết kế nội thất không gian sống. Vậy kích thước đúng chuẩn của cửa nhà vệ sinh là bao nhiêu? Mời bạn đọc cùng UNICA tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây. 

1. Xác định kích thước cửa nhà vệ sinh dựa vào những yếu tố nào? 

Để xác định kích thước cửa nhà vệ sinh (kích thước cửa toilet), trước hết các gia chủ cần nắm được kích thước tổng thể không gian phòng vệ sinh, vị trí bố trí cũng như kích thước của các vật dụng trong nhà vệ sinh. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần sở hữu trong tay bản thiết kế nội thất của không gian nhà vệ sinh. Hiện nay, phần lớn các gia chủ đều tự tay thiết kế không gian nội thất của gia đình mình thay vì thuê các đơn vị thiết kế nội thất. Nếu bạn không muốn bỏ ra một số tiền lớn để thuê đơn vị thiết kế nội thất thì khóa học thiết kế nội thất sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Bên cạnh đó, có rất nhiều gia chủ khi xác định kích thước nhà vệ sinh đều đặt yếu tố phong thủy lên hàng đầu. Tuy nhiên, nhà vệ sinh là nơi mà bạn và các thành viên trong gia đình tắm rửa, loại bỏ vết bẩn nên việc áp dụng yếu tố phong thủy là không cần thiết. 

2. Kích thước cửa nhà vệ sinh đúng chuẩn, phù hợp với người Việt

Kích thước đúng chuẩn cửa nhà vệ sinh của hầu hết các gia đình Việt hiện nay sẽ là: 

- Chiều cao: 2000mm, 2100mm, 2200mm, 2350mm. Bạn có thể thay đổi chiều cao của cửa nhà toilet phụ thuộc vào chiều cao của các thành viên trong gia đình cũng như chiều cao của trần nhà để tạo nên sự hài hòa, cân xứng cho không gian sống. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên làm cửa nhà vệ sinh với chiều cao không quá 2550 – 2620mm.

Cũng có những trường hợp ngoại lệ, là kích thước cửa Toilet được thiết kế cao hơn để làm bông gió bên trên cửa. Trong trường này, kích thước chiều cao của cửa WC trung bình sẽ được cộng lên 300-450mm. Do đó, 2550mm hoặc 2620mm là thông số chiều cao nhà vệ sinh hợp lý. 

>>> Xem ngay: Kích thước bồn cầu thông dụng, phổ biến nhất hiện nay

kich-thuoc-cua-nha-ve-sinh-1

Kích thước tiêu chuẩn của cửa nhà vệ sinh là bao nhiêu? 

- Chiều rộng: 700 - 800mm. Về chiều rộng, bạn cần lựa chọn kích thước phù hợp với chiều cao của cửa đồng thời có thể dễ dàng cho vào, lấy ra các vật dụng như máy giặt, chậu, bồn rửa.

3. Lưu ý khi lựa chọn kích thước cửa nhà vệ sinh

Có thể nói lựa chọn kích thước cửa nhà vệ sinh là việc làm không quá khó khăn đối với các gia chủ. Tuy nhiên, lựa chọn kích thước sao cho tổng thể không gian sống trở nên đẹp mắt, hài hòa, cân xứng là điều không hề dễ dàng. Đó cũng chính là lý do mà bạn không nên bỏ qua những lưu ý khi lựa chọn kích thước cửa nhà toilet mà UNICA đề cập dưới đây. 

kich-thuoc-cua-nha-ve-sinh-2

Những lưu ý khi lựa chọn kích thước cửa nhà vệ sinh mà bạn không nên bỏ qua

- Nếu phòng vệ sinh của gia đình bạn được thiết kế gần hoặc đối diện với phòng ngủ thì cửa nhà vệ sinh phải có chiều cao bằng với cửa phòng ngủ để tạo nên vẻ đẹp cân xứng khi nhìn vào. 

- Không nên thiết kế kích thước cửa nhà vệ sinh quá lớn bởi điều đó chỉ khiến bạn tốn thêm chi phí và diện tích mà thôi. 

- Bên cạnh đó, cửa nhà vệ sinh cũng không được quá nhỏ để đi lại, di chuyển các vật trong nhà vệ sinh được dễ dàng hơn. 

- Không nên quá quan trọng yếu tố phong thủy khi thiết kế, lựa chọn kích thước cửa nhà vệ sinh. 

Chắc hẳn với những chia sẻ bổ ích trên bạn đọc đã biết được các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn kích thước nhà vệ sinh, kích thước cửa nhà vệ sinh đúng chuẩn, được người Việt sử dụng phổ biến hiện nay và những lưu ý khi thiết kế, lựa chọn kích thước cửa toilet rồi nhỉ? Hy vọng các gia chủ sẽ có thể xác định được kích thước cửa nhà vệ sinh đúng chuẩn và có một không gian sống hoàn hảo nhất. 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên