Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Kích thước bàn ăn 8 người tiện lợi nhiều người dùng hiện nay

Mua 3 tặng 1

Nếu như những mẫu bàn ăn 4 ghế phù hợp với không gian bếp tương đối nhỏ hẹp thì những mẫu bàn ăn 8 ghế với kích thước lớn lại là sự lựa chọn hàng đầu cho không gian thoáng rộng. Vậy kích thước bàn ăn 8 người tiêu chuẩn là bao nhiêu? Cùng UNICA khám phá kích thước của một số loại bàn ăn 8 người thông dụng qua bài viết về chủ đề học thiết kế nội thất online dưới đây. 

1. Chiều cao tiêu chuẩn của ghế ăn

Tùy vào số lượng người mà bàn ăn sẽ được thiết kế với những kích thước khác nhau. Nhưng nhìn chung, kích thước ghế sẽ có quy chuẩn chung như sau:

- Chiều cao tiêu chuẩn là 75cm tính từ mặt đất đến mặt bàn.

- Bề rộng của ghế ngồi là 45-50cm.

- Chiều sâu là 42-45cm.

- Chiều cao là 45cm tính từ mặt đất so với mặt ghế.

- Chiều cao lưng ghế là 90cm.

- Phần lưng ghế nghiêng từ 10-15 độ.

- Nếu ghế có gác tay thì chiều cao là 18cm-24cm tính từ mặt ghế ngồi đến chỗ gác tay.

2. Chiều cao tiêu chuẩn của bàn ăn 8 ghế

Giống như bàn ăn 4 ghế, 6 ghế, những mẫu bàn ăn 8 ghế hiện nay cũng được thiết kế khá đa dạng, phong phú về phong cách, kiểu dáng, chất liệu, kích thước… giúp người dùng dễ dàng lựa chọn cho không gian sống của mình. 

Phần lớn, các mẫu bàn ăn hiện nay đều có chung kích thước chiều cao đó là từ 70 - 75cm và bàn ăn 8 người cũng không ngoại lệ. Kích thước này được lựa chọn dựa trên thói quen sinh hoạt cũng như chiều cao của người Việt Nam. 

>>> Xem ngay: Cách chọn kích thước tủ bếp đúng chuẩn, hợp phong thủy

kich-thuoc-ban-an-8-nguoi

Bàn ăn 8 ghế có chiều cao nằm trong khoảng từ 70 - 75cm

Ngoài kích thước về chiều cao, bàn ăn 8 người còn sở hữu một số kích thước khác như chiều rộng, chiều dài, đường kính… Những kích thước này sẽ phụ thuộc vào kiểu dáng bàn ăn. Trong bài viết này Unica sẽ chia sẻ đến bạn đọc kích thước của một số loại bàn ăn 8 người đang được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay. Hãy cùng tham khảo để lựa chọn được mẫu bàn ăn có kích thước và kiểu dáng phù hợp với không gian sống của mình nhé!

3. Kích thước bàn ăn 8 người hình tròn

Với thiết kế hình tròn tiện lợi những mẫu bàn tròn 8 ghế được nhiều gia chủ lựa chọn cho không gian sống của mình không chỉ bởi tạo được cảm giác ấm cúng, quây quần cho các thành viên trong gia đình mà còn bởi công năng sử dụng. Hiện nay, bàn ăn tròn 8 ghế được thiết kế với kích thước tiêu chuẩn với đường kính nằm trong khoảng 130 - 170cm phù hợp với những không gian vừa và lớn. 

kich-thuoc-ban-an-8-nguoi-1

Kích thước bàn ăn 8 người hình tròn là bao nhiêu?

4. Kích thước bàn ăn 8 người hình oval

Nếu bạn đang sở hữu không gian nội thất phòng bếp tương đối rộng lớn và số thành viên trong gia đình bạn là 7 - 9 người thì không nên bỏ qua những mẫu bàn ăn 8 người hình oval tiện dụng, đẹp mắt. 

Với mục đích giúp người sử dụng có thể lựa chọn được mẫu bàn ăn hình oval có kích thước phù hợp với không gian bếp của mình các nhà thiết kế đã thiết kế mẫu bàn ăn này theo 2 kích thước sau: 

- Kích thước bàn ăn oval dành cho 6 - 8 người: Dài 170cm, rộng 85cm. 

- Kích thước bàn ăn oval dành cho 8 - 10 người: Dài 200cm, rộng 85cm.

kich-thuoc-ban-an-8-nguoi-3

Tìm hiểu kích thước bàn ăn 8 ghế hình oval

5. Kích thước bàn ăn 8 người hình chữ nhật

Khi nhắc đến những mẫu bàn ăn 8 ghế thông dụng, phổ biến nhất hiện nay thật thiếu sót khi bỏ qua bàn ăn hình chữ nhật. Hiện nay, khi sở hữu không gian phòng bếp rộng lớn các gia chủ đều lựa chọn bàn ăn hình chữ nhật 8 ghế với kích thước rộng 85cm, dài 90cm để sử dụng. Tuy nhiên nếu gia đình bạn có thêm 1 - 2 thành viên hoặc bạn muốn thoải mái hơn khi dùng bữa thì có thể lựa chọn mẫu bàn ăn hình chữ nhật có kích thước lớn hơn một chút. 

>>> Xem ngay: Kích thước bàn ăn 6 người đúng chuẩn là bao nhiêu?

kich-thuoc-ban-an-8-nguoi-2

Bàn ăn 8 ghế hình chữ nhật thường có chiều dài 90cm, rộng 85cm

Trên đây là kích thước bàn ăn 8 người của một số loại bàn ăn thông dụng, được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Để có thể lựa chọn được mẫu bàn ăn 8 ghế với kích thước đúng chuẩn, phù hợp với không gian phòng bếp ngoài việc tham khảo những chia sẻ bổ ích trên bạn còn phải dựa vào diện tích, không gian nội thất phòng ăn. 

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên