Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Kích thước bàn ăn 6 người đúng chuẩn là bao nhiêu?

Mua 3 tặng 1

Mỗi một loại bàn ăn sẽ có kích thước và kiểu dáng khác nhau. Vậy kích thước bàn ăn 6 người đúng chuẩn là bao nhiêu? Trong bài viết dưới đây UNICA sẽ cung cấp đến bạn kích thước của từng loại bàn ăn 6 người đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Bàn ăn 6 người - sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng bếp

Hiện nay, trong không gian nội thất phòng bếp của gia đình Việt đều có sự góp mặt của bộ bàn ăn 6 người (6 ghế). Vậy tại sao loại bàn ăn này lại được ưa chuộng như vậy? Dưới đây là những lý do vì sao bạn nên lựa chọn bàn ăn 6 ghế cho căn bếp của gia đình mình. 

Linh hoạt trong sử dụng

Giống như bàn ăn 4 ghế, 8 ghế, bàn ăn 6 ghế cũng rất đa dạng trong kiểu dáng, chất liệu, màu sắc. Tuy nhiên bàn ăn 6 ghế vẫn được ưa chuộng và lựa chọn hơn cả bởi tính linh hoạt trong sử dụng. Với kích thước không quá lớn cũng không quá bé bạn có thể thêm bớt số lượng ghế ăn tùy ý sao cho phù hợp với số lượng người dùng bữa. Đây cũng là lý do vì sao bàn ăn 6 ghế lại được nhiều gia chủ lựa chọn đến vậy. 

>>> Xem ngay: Kích thước bàn ăn 8 người tiện lợi nhiều người dùng hiện nay

kich-thuoc-ban-an-6-nguoi

Bàn ăn 6 ghế là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình Việt hiện nay

Phù hợp với mọi không gian

Nếu như những bộ bàn ăn 4 ghế chỉ phù hợp với không gian phòng bếp chật hẹp, bàn ăn 8 - 10 ghế phù hợp với những căn phòng rộng rãi thì với bàn ăn 6 ghế bạn có thể đặt ở bất cứ không gian nội thất nào mà vẫn đem đến vẻ đẹp cân xứng, hài hòa. 

Giá thành hợp lý

Một trong những ưu điểm vượt trội mà bàn ăn 6 ghế mang lại đó là có giá thành hợp lý. Hiện nay, bàn ăn 6 ghế là sản phẩm nội thất được nhà sản xuất chú trọng với sự đa dạng trong phong cách, mẫu mã, thiết kế, chất liệu… nên giá thành của sản phẩm cũng khác nhau, phù hợp với túi tiền cũng như sở thích của từng gia đình. 

2. Kích thước bàn ăn 6 người đúng chuẩn là bao nhiêu? 

Như đã đề cập ở trên bàn ăn 6 người có rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Trong bài viết này Unica sẽ gửi đến bạn đọc kích thước tiêu chuẩn của một số bàn ăn 6 ghế phổ biến hiện nay. 

Kích thước bàn ăn 6 ghế hình tròn

Nếu gia đình bạn có không gian phòng bếp không mấy rộng rãi và có từ 5 - 7 thành viên thì không nên bỏ qua bàn ăn tròn 6 ghế. Hiện nay bàn ăn tròn 6 ghế thường có kích thước đường kính khoảng 1,12 - 1,52m. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu bàn ăn 6 ghế có thể ngồi thoải mái thì nên lựa chọn mẫu bàn có đường kính 1,83m. 

kich-thuoc-ban-an-6-nguoi-2

Bàn ăn tròn 6 ghế có kích thước tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước bàn ăn 6 ghế hình vuông

Mỗi một người sẽ có một sở thích nhất định, trong việc lựa chọn bàn ăn 6 ghế cũng vậy. Nếu như người này thích sự ấm cúng của bàn ăn tròn thì người khác lại yêu thích sự vuông vắn, góc cạnh của bàn ăn vuông. Nếu bạn cũng là một “tín đồ” của bàn ăn vuông và muốn lựa chọn mẫu bàn ăn 6 ghế cho không gian sống của mình thì nên đảm bảo kích thước là 120x120cm hoặc 150x150cm. 

Kích thước bàn ăn 6 ghế hình chữ nhật

Bàn ăn hình chữ nhật là mẫu bàn ăn truyền thống và phổ biến nhất trong các gia đình Việt hiện nay. Với bàn ăn hình chữ nhật không chỉ bàn ăn 4 ghế, 8 ghế mà bàn ăn 6 ghế cũng rất được lòng các gia chủ. 

Thông thường bàn ăn hình chữ nhật 6 ghế sẽ có kích thước như sau: Chiều dài: từ 1,52 - 1,83m; Chiều rộng từ 79cm - 91cm; Chiều cao từ 75 - 80cm. 

>>> Xem ngay: Kích thước bàn ăn 4 người thông dụng hiện nay

kich-thuoc-ban-an-6-nguoi-1

Tìm hiểu kích thước chuẩn của bàn ăn hình chữ nhật 6 người

3. Kích thước ghế ngồi phù hợp với bàn ăn

- Chiều rộng ghế để ngồi thoải mái là 45-55cm.

- Chiều sâu tạo độ êm ái là 42-54cm.

- Chiều cao mặt ghế tính từ mặt ghế xuống đến mặt đấy là 40-50cm.

- Chiều cao lưng ghế khoảng 90-96 cm.

- Lưng ghế ăn thường có góc nghiêng khoảng 10-15 độ, phù hợp với dáng của người Việt, tạo sự êm ái, thoải mái khi ngồi. 

4. Lưu ý khi lựa chọn bàn ăn cho 6 người

- Khi mua bàn và ghế ăn, bạn cần chú ý đến kích thước sao cho hài hoà với diện tích không gian sống.

- Chất liệu bàn ăn phải phù hợp và cân xứng với nội thất trong nhà như tủ bếp, ghế Sofa, kệ tivi, tủ rượu. 

- Tùy vào số lượng của các thành viên trong gia đình mà bạn có thể lựa chọn số ghế và kích thước bàn phù hợp nhất.

- Không nên lựa chọn bàn quá to hoặc quá nhỏ bởi nó sẽ làm tốn diện tích không gian hoặc khiến cho không gian phòng ăn trở nên ngột ngạt, bí bách. 

- Muốn tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian, bạn có thể chọn những loại bàn ăn có chất liệu tốt như gỗ óc chó, đệm da hoặc nỉ cao cấp. 

Hy vọng những chia sẻ bổ ích trên bạn đọc đã có thể tự mình trả lời câu hỏi kích thước bàn ăn 6 ghế đúng chuẩn, từ đó giúp bạn có thể tự tay thiết kế những bộ nội thất đúng chuẩn, chất lượng và độc đáo nhất cho ngôi nhà của mình. 

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 2 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên