Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Kích thước bàn ăn 4 người thông dụng hiện nay

Mua 3 tặng 1

Bàn ăn 4 người có kích thước tiêu chuẩn bao nhiêu là câu hỏi của rất nhiều gia chủ đang tìm kiếm và lựa chọn bàn ăn cho không gian phòng bếp của gia đình mình. Trong bài viết dưới đây UNICA sẽ chia sẻ đến bạn đọc kích thước bàn ăn 4 người thông dụng, được ưa chuộng hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Tầm quan trọng của việc lựa chọn kích thước bàn ăn 4 người chuẩn

Việc lựa chọn kích thức bàn ăn chuẩn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cụ thể như sau:

- Kích thước chuẩn giúp cho các thành viên trong gia đình cảm thấy thoải mái, không bị khó chịu và bí bách trong khi ăn.

- Lựa chọn kích thước bàn ăn chuẩn giúp bạn vừa tiết kiệm được không gian lại vừa có thêm khu vui chơi cho trẻ, đặc biệt là những căn nhà có diện tích nhỏ. 

- Bàn ăn 4 ghế phù hợp với các gia đình có từ 3-4 thành viên, không thừa cũng không thiếu, đủ để đáp ứng công năng sử dụng một cách tối đa.

- Bàn ăn với kiểu dáng nhỏ xinh với kích thước chuẩn sẽ tô điểm cho không gian của bạn thêm tiện nghi và rộng rãi hơn.

- Bàn ăn được thiết kế đúng tiêu chuẩn sẽ giúp cho căn bếp trở nên gọn gàng hơn.

2. Chiều cao tiêu chuẩn của bàn ăn 4 người là bao nhiêu? 

Chiều cao tiêu chuẩn của bàn ăn nói chung và bàn ăn 4 người nói riêng được các nhà thiết kế xác định dựa vào chiều cao trung bình của người Việt nhằm tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng khi dùng bữa. Kích thước chiều cao tiêu chuẩn của tất cả các loại bàn ăn (trong đó có bàn ăn 4 người) nằm trong khoảng 70 - 75cm. 

>>> Xem ngay: Kích thước bàn ăn 6 người đúng chuẩn là bao nhiêu?

kich-thuoc-ban-an-4-nguoi

Kích thước chiều cao tiêu chuẩn của bàn ăn được xác định dựa vào chiều cao trung bình của người Việt

Ngoài chiều cao, bàn ăn còn có các kích thước khác như: đường kính (bàn ăn tròn), chiều dài, chiều rộng (bàn ăn hình chữ nhật, bàn ăn hình vuông…). Các kích thước này sẽ phụ thuộc vào kiểu bàn ăn cũng như số lượng người ngồi (số lượng ghế ăn). Trong bài viết này UNICA sẽ gửi đến bạn đọc kích thước một số bàn ăn 4 người (4 ghế) thông dụng nhất hiện nay. Mời bạn đọc tham khảo. 

3. Kích thước bàn ăn hình chữ nhật 4 người

Tuy chiếm nhiều diện tích không gian phòng bếp nhưng bàn ăn hình chữ nhật vẫn được nhiều gia đình lựa chọn bởi công năng sử dụng mà nó mang lại. Hiện nay, loại bàn ăn chữ nhật 4 ghế được nhiều gia chủ lựa chọn bởi với kích thước không quá lớn, loại bàn ăn này vừa đảm bảo công năng sử dụng vừa mang đến tính thẩm mỹ cho không gian phòng bếp. 

kich-thuoc-ban-an-4-nguoi-1

Kích thước bàn ăn 4 người hình chữ nhật là bao nhiêu?

Kích thước tiêu chuẩn của bàn ăn tiêu chuẩn 4 người là: chiều dài: 180cm, chiều rộng: 80 - 100cm, chiều cao: 75cm. 

Kích thước ghế ăn cao khoảng 85-88 cm tính cả phần tựa, chân ghế cao khoảng 45cm và bề mặt rộng của ghế là 45cm. 

4. Kích thước bàn ăn tròn 4 người

Nếu gia đình bạn có từ 3 - 5 thành viên thì mẫu bàn ăn tròn 4 ghế là gợi ý hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua. Hiện nay, những mẫu bàn ăn tròn 4 ghế được thiết kế nhỏ gọn với kích thước đường kính nằm trong khoảng 85 - 100cm rất phù hợp với những không gian phòng bếp nhỏ hẹp. Tuy nhiên, về mặt công năng sử dụng thì bàn ăn tròn không được đánh giá cao như bàn ăn hình chữ nhật hay bàn ăn oval. 

Kích thước ghế ăn cao khoảng 85-89 cm tính cả phần tựa, chân ghế cao khoảng 45cm và bề mặt rộng của ghế là 45cm. 

5. Kích thước bàn ăn hình vuông 4 người

Bàn ăn hình vuông là mẫu bàn ăn ít được các gia đình lựa chọn nhất so với các loại bàn ăn khác bởi các góc cạnh của mẫu bàn ăn này tương đối nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn không có trẻ con và có khoảng từ 3 - 4 thành viên thì bàn ăn 4 ghế hình vuông cũng là một trong những gợi ý không tồi mà bạn nên cân nhắc. 

>>> Xem ngay: Bật mí kích thước bàn ăn tiêu chuẩn, thông dụng hiện nay

kich-thuoc-ban-an-4-nguoi-2

Tìm hiểu kích thước bàn ăn vuông 4 người

Bàn ăn vuông 4 người có nhiều kích thước khác nhau như 70x70cm, 80x80cm, 90x90cm, 100x100cm. Bạn nên dựa vào kích thước phòng ăn cũng như số thành viên của gia đình mình để lựa chọn được mẫu bàn ăn có kích thước phù hợp nhất.

Kích thước ghế ăn cao khoảng 85-90 cm tính cả phần tựa, chân ghế cao khoảng 45cm và bề mặt rộng của ghế là 45cm. 

6. Kích thước bàn ăn hình oval 4 người

Bên cạnh bàn ăn tròn thì bàn ăn hình oval 4 ghế cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình có 4 thành viên. Với kích thước chiều dài: 135cm, chiều rộng 85cm mẫu bàn ăn hình oval 4 người phù hợp với không gian phòng bếp nhà ống phổ biến hiện nay. 

7. Kích thước chung về ghế ăn

- Chiều cao của ghế ăn chuẩn được tính từ mặt đất chân ghế đến đỉnh là 85-90cm.

- Chiều rộng ghế là 45-50cm.

- Chiều sâu ghế là 42-45cm.

- Lưng ghế ngả từ 10-15 độ. Nếu có gác tay thì chiều cao từ chân ghế đến tay vịn khoảng 18-24cm. 

Trên đây là kích thước bàn ăn 4 người của các loại bàn ăn thông dụng nhất hiện nay. Bạn đọc nên dựa vào sở thích cũng như diện tích không gian phòng ăn của gia đình mình để lựa chọn mẫu bàn ăn 4 ghế phù hợp nhất.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên