Bật mí kế hoạch Marketing offline thông minh 

Bật mí kế hoạch Marketing offline thông minh 

Mục lục

Hiện nay, Internet đóng một vai trò quan trọng trong việc tiếp thị nhưng không phải là công cụ duy nhất. Trong đó, kế hoạch Marketing offline có thể giúp bạn thu hút khách hàng. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn những chiến thuật hay để lập được kế hoạch Marketing hiệu quả nhất.

Cách lập kế hoạch Marketing offline hiệu quả

Khám phá Marketing offline 

Khám phá Marketing offline du kích là cách tiếp cận đòi hỏi bạn cần nhấn mạnh vào những kỹ thuật độc đáo. Việc này sẽ tạo một ấn tượng không thể nào quên cho khách hàng. Chính vì vậy nó trở thành cách tiếp cận tốt nhất. Kế hoạch Marketing của bạn sẽ thành công khi bạn tài trợ sự kiện đại diện cho một kỹ thuật tiếp thị du kích.

 kế hoạch Marketing offline

Cách lập kế hoạch Marketing offline hiệu quả là khám phá nó

Một chủ đề hay sẽ có khả năng thu hút khách hàng tiềm năng. Để làm được điều này bạn hãy thuê một không gian công cộng. Sau đó, lên ý tưởng sáng tạo trong việc thúc đẩy các sự kiện. Sẽ chẳng có cách nào tốt hơn để thu hút sự chú ý của mọi người bằng cách tổ chức một sự kiện với tên của doanh nghiệp của bạn.

Quyên góp sản phẩm/dịch vụ

Kế hoạch Marketing offline sẽ hiệu quả hơn khi bạn quyên góp các sản phẩm/dịch vụ. Với chiến lược Marketing này, khi hợp tác với một tổ chức phi lợi nhuận hiểu biết về Marketing, họ sẽ gửi lời cảm ơn đến doanh nghiệp của bạn trước mặt các nhà tài trợ của họ. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn được nổi bật trên nền tảng truyền thông của đối tác.

Một hành động nhỏ, một chiến lược Marketing offline đúng đắn là cách giúp bạn tạo ra sự khác biệt. Mặt khác, đây chính là chiêu thức giúp tạo được niềm tin và giữ chân được khách hàng trung thành.

>> Từng bước xây dựng chiến lược Marketing thương hiệu cho doanh nghiệp

>> Xây dựng chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp

Nói chuyện một cách công khai

Doanh nghiệp có thể truyền bá thông điệp, ý nghĩa về sản phẩm của mình đến với khách hàng bằng nhiều cách khác nhau. Bạn có thể chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình với những người khác. Đặc biệt, việc đứng trước mọi người và chia sẻ kinh nghiệm sẽ giúp tạo được niềm tin với khách hàng hơn. Do đó, không có lý do gì mà bạn không cung cấp những thông tin có giá trị về sản phẩm để thúc đẩy nhận thức thương hiệu cho khách hàng.

Tham gia hội nghị và thương mại

Việc thường xuyên tham dự hội nghị và thương mại liên quan đến doanh nghiệp của bạn là cách tuyệt vời để kết nối mọi người. Điều này sẽ giúp bạn kết nối được nhiều người hơn. Đây là một trong những kế hoạch Marketing offline đơn giản, hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

 kế hoạch Marketing offline

Tham gia hội nghị và thương mại để quảng bá thương hiệu

Bạn có thể thiết lập một gian hàng thương mại nơi mà bạn có thể phát tài liệu, cùng với một số lượng sản phẩm/dịch vụ miễn phí. Các gian hàng này cần tạo được dấu ấn với khách hàng. Có như vậy, bạn mới thu hút được nguồn khách hàng tiềm năng.

Việc lập kế hoạch kinh doanh sẽ trở nên đơn giản hơn khi bạn tham gia khóa học “Lập kế hoạch Marketing chuyên nghiệp trong 7 ngày” của giảng viên Tô Văn Phong Vũ. Tham gia khóa học này bạn sẽ có được 12 phương pháp định giá, chiến lược đẩy và kéo trong phân phối...

Các bước lập kế hoạch Marketing mix

Định nghĩa cụ thể về sản phẩm của bạn

Trong Marketing mix, doanh nghiệp cần phải “nằm lòng” sản phẩm mà mình cung cấp ra thị trường. Đồng thời, nắm được những ưu điểm vượt trội mà các doanh nghiệp khác không có. Từ đó, bạn mới có thể xây dựng được những chiến lược để thu hút khách hàng mục tiêu.

>> Mách bạn cách giới thiệu sản phẩm mới gây được ấn tượng mạnh

Hiểu rõ tâm lý khách hàng

Khi lập kế hoạch Marketing mix, bạn cần phải đặt mình vào khách hàng, xem khách hàng mong muốn gì ở sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn không thể xây dựng chiến lược Marketing mix cho tất cả khách hàng. Do đó, hãy tập trung vào một nhóm khách hàng nhất định. Đâu là nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến từ đó hãy tập trung làm hài lòng họ.

Hiểu rõ thị trường

Bạn không thể nào giành được chiếc cúp vàng trong cuộc chơi về Marketing mix nếu như bạn không hiểu rõ về thị trường. Chính vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ về thị trường, sau đó đưa ra giá cả, chế độ ưu đãi, cùng các chính sách quảng cáo cần phải thực hiện. Bạn cần tính toán xem các giá trị mà công ty/doanh nghiệp của bạn cao hơn các đối thủ như thế nào và dựa vào đó để đạt được lợi ích.

Hạch toán cụ thể các chi phí

Khi biết rõ về các chi phí, Marketing mix sẽ được tối ưu hóa. Nhờ vậy mà bạn có thể sử dụng đồng tiền một cách hợp lý. Nếu quản lý các kênh Marketing mix hiệu quả và một chi phí đầu tư rõ ràng sẽ đảm bảo được một chiến lược Marketing thành công.

 kế hoạch Marketing offline

Khi biết rõ về các chi phí, Marketing mix sẽ được tối ưu hóa

Tập trung vào các kênh chính

Khi lập kế hoạch Marketing mix, bạn cần xem xét cụ thể đâu là kênh chính, đâu là kênh phụ. Việc này sẽ giúp cho chiến lược Marketing trở nên rõ ràng và dễ thực hiện hơn. Không những thế, việc quản lý sẽ dễ dàng hơn khi tập trung vào các kênh chính.

Kiểm tra

Kiểm tra là một bước quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi xây dựng kế hoạch Marketing mix. Kiểm tra sẽ giúp bạn xác định xem các bước trên đã liên quan mật thiết với nhau và chuẩn xác hay chưa. Tất cả các biến số trong Marketing mix đều phụ thuộc chặt chẽ vào nhau. Chính vì vậy, bạn cần kiểm tra để tránh sai sót và bổ sung thêm những thông tin bị thiếu.

Như vậy, UNICA đã chia sẻ cho bạn những cách lập kế hoạch Marketing offline và các bước lập kế hoạch Marketing mix. Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, mong rằng các bạn đã bỏ túi cho mình nhiều bài học mới trước khi bắt tay vào lập kế hoạch kinh doanh Marketing.

>>> Tham khảo ngay những khoá học marketing online hấp dẫn tại UNICA ngay hôm nay <<<


Tags: Kế hoạch Marketing