Hút hồn khách hàng với thực đơn quán ốc “chất lừ”

Hút hồn khách hàng với thực đơn quán ốc “chất lừ”

Mục lục

Đã có rất nhiều người thành công bằng cách khởi nghiệp quán ốc và thu về lợi nhuận cao cho mình bởi hình thức này được đánh giá rất cao và tiềm năng “siêu” lợi nhuận nhưng để thành công thì không ai dám chắc. Trên thực tế, có nhiều bạn trẻ tự mình xây dựng quán ốc từ những nguồn vốn ít ỏi thì lại vô cùng thành công, còn những người đầu tư lớn lại thất bại. Nguyên nhân chủ yếu là do thực đơn quán ốc của mỗi người khác nhau. Ngay sau đây, UNICA sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu cách xây dựng thực đơn kinh doanh ốc nhé!

Thực đơn quán ốc ngon, lạ, đẹp mắt

Vì kinh doanh quán ốc nên việc món chính bạn cần tập trung là điều dễ hiểu. Có rất nhiều các món ăn bạn có thể chế biến được từ ốc rất đơn giản, không cầu kỳ, chi phí bình dân, phù hợp với túi tiền của khách.

thuc-don-quan-oc-1.jpg

Bạn cần bổ sung thêm nhiều món ăn mới lạ từ ốc vào thực đơn 

Món ốc luộc

Đây được xem là món có thể nói hầu hết quán ốc nào cũng có và cách chế biến thì vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, không phải bạn chỉ đặt lên bếp luộc là xong, nó ngon và thu hút khách hay không phụ thuộc vào các nguyên liệu như lá chanh, sả, tỏi, ớt và cách bạn chọn ốc có tươi ngon hay không.
Bạn chỉ cần ngâm ốc khoảng 3 giờ cho ốc nhả hết cát và chất bẩn ra ngoài, rồi rửa sạch đem luộc cho tới khi ốc chín là được. Tuy nhiên, ốc luộc thì đi kèm nước chấm thật phải ngon nhé các bạn!

Ốc xào sả ớt

Ngoài ốc luộc, bạn cần làm thêm các món ốc đặc biệt và cầu kỳ để thu hút khách như ốc xào. Món ăn này được chế biến không khó lắm, chỉ cần bạn biết nêm nếm gia vị như gừng, sả, ớt, hạt nêm…

Ốc nhồi thịt hấp lá gừng

Nghe món ốc này sẽ có rất nhiều người cảm thấy lạ lẫm. Món ăn này khá tỉ mỉ nhưng mùi vị của nó sẽ khiến bạn không thể quên. Không những thế món ăn này giúp bạn kiếm được khá lời tiền.

Nguyên liệu chính chỉ gồm ốc nhồi, nấm hương, giò sống và lá gừng. Bạn đem thịt ốc xay nhuyễn cùng nấm hương và giò sống trộn lên đem cuốn lá gừng rồi tiến hành cho vào con ốc hấp.

Ốc xào me

Thực đơn quán ốc vỉa hè không thể thiếu món ốc xào me. Ốc xào me là một món ăn bạn sẽ gặp bất cứ ở một cửa hàng ăn vặt nào. Nghe tên có về phức tạp nhưng không hề khó như bạn. Bạn có thể tham khảo thêm công thức này để làm đa dạng thực đơn quán ốc của mình. 

Nguyên vật liệu của món này khá ít chỉ gồm ốc nhồi, cùi dừa và bột năng, sốt me. Bạn tiến hành xào gừng cho ngấm gia vị rồi cho ốc vào đảo cùng nước me là đã có một món ăn cho quán.

Ốc móng tay cháy tỏi

Với vị ngọt và ngon của ốc móng tay, thịt dày và chắc thì bạn đừng quên món này vào menu của quán mình. Nguyên liệu chỉ cần là ốc móng tay, gia vị như tỏi, ớt, tương và một chút khéo léo nêm nếm gia vị là có thể thu hút cả chục khách hàng ở lại quán.

thuc-don-quan-oc-2

Món ốc móng tay xào tỏi mới lạ

Ốc khế nướng muối ớt

Nghe đến món ốc này có nhiều người khôn biết con ốc có hình dạng như thế nào. Và để thỏa mãn thắc mắc đó, họ sẽ không ngần ngại mà gọi ngay một đĩa ăn thử. Vì lý do đó, bạn hãy “note” ngay món này vào menu quán. 

Không những thế, món này nguyên vật liệu khác đơn giản chỉ gồm ốc khế, tẩm ướt cẩn thận rồi đặt lên vỉ nướng hồng. Món ốc này, bạn có thể để tự khách hàng phục vụ, phù hợp cho nhóm đi đông.

Để có thể xây dựng được menu quán ốc sáng tạo, bạn hãy tham khảo khóa học “Kinh doanh quán ốc” của giảng viên Đỗ Gia Trân trên UNICA để được hướng dẫn từ A - Z các cách làm món ốc chuẩn menu của một quán vỉa hè bình dân đến nhà hàng sang chảnh. Ngoài ra, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để tạo ra những bát nước chấm đúng chuẩn làm vừa vị giác của những người khách khó tính nhất.

Bổ sung các món hải sản khác vào thực đơn quán ốc

Ngoài món chính là ốc, bạn có thể tăng thực đơn quán ốc của mình với những món ăn hải sản tươi ngon như ngao hấp, hàu chiên tỏi, cua hấp, tôm hấp sả ớt…
Các món ăn hải sản này, bạn cần chú ý đến độ tươi ngon của nó khi quyết định sẽ lựa chọn chúng vào menu của quán. Bởi vì khách hàng thực sự rất khó tính trong việc lựa chọn hải sản tươi ngon để ăn.

Thêm các món ăn vặt

Ngoài các món ăn về ốc, hải sản để có thể tăng thêm doanh thu cho quán, bạn hãy tìm hiểu thêm cách làm những món ăn vặt như khoai tây chiên, khoai lang kén, xúc xích, chân gà ngâm sả ớt, cánh gà rán, chè,... Với nguyên liệu làm đơn giản, giá thành nhập vào phù hợp, nước chấm đi kèm không quá cầu kỳ đòi hỏi, vì thế bạn hãy nên cho vào ngày thực đơn quán ốc.

thuc-don-quan-oc-3

Bạn cần bổ sung thêm các món ăn vặt hấp dẫn đi kèm trong menu

Thêm nữa, mùa nào thức nấy, bạn có thể nhập thêm hoa quả theo mùa như xoài chua, dưa chuột, củ đậu để khách hàng tráng miệng.

Những mẫu menu quán ốc thiết kế đẹp nhất

CwznI5U.jpg

 

ZFhTehW.jpg

Tham khảo mẫu Menu quán ốc bình dân

LzUkMaC.jpg

Tham khảo mẫu menu quán ốc ngon

Lưu ý dành cho người mới bắt đầu kinh doanh quán ốc

- Xác định mục tiêu khách hàng: Việc xác định phân khúc khách hàng khi kinh doanh quán ốc là một trong những lưu ý vô cùng quan trọng. Bởi khi xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng mới giúp bạn xây dựng Menu ốc một cách dễ dàng.

- Quy mô quán ốc: Quy mô quán ốc được phân thành 3 dạng chính là: to, nhỏ, bình dân, tầm trung hay cao cấp. Tùy vào ngân sách bạn đang có mà có thể lựa chọn quy mô quán ốc cho phù hợp. 

- Tìm kiếm mặt bằng: Mặt bằng chính là yếu tố quyết định xem quán ốc có đông khách hay không. Khi kinh doanh quán ốc, bạn không cần chú trọng quá đến việc trang trí hay thuê mặt bằng ở những con đường ngã tư rộng lớn. Chỉ cần một khu vực thoảng mát, thoải mái, Menu đã dạng, giá thành hợp lý là bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời bạn cũng cần biết cách trang trí quán ốc đẹp giúp khách hàng đến với quán có cảm giác mới lạ.

- Chọn lựa nguyên liệu: Để xây dựng Menu quán ốc phù hợp, bạn cần biết cách tìm kiếm và lựa chọn nguyên liệu đầu vào tươi ngon với mức giá phù hợp. Tránh trường hợp nhập quá nhiều và để thừa không chế biến hết. Như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến hương vị cũng như chất lượng của từng con ốc. Như vậy sẽ làm mất đi độ tươi mới của nguyên liệu và làm giảm độ ngon miệng trong từng món ốc khi được chế biến. 

- Cách xây dựng thực đơn: Để có một Menu đa dạng và bắt mắt, bạn cần tìm hiểu sở thích của các thực khách. Điều này giúp bạn khắc phục được những hạn chế trong Menu, từ đó xây dựng thực đơn thêm phong phú và đang dạng hơn. 

Chỉ cần bạn xây dựng thực đơn quán ốc như UNICA chia sẻ ở trên, chúng tôi đảm bảo bạn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng đến quán của mình. Bạn có thể tham khảo ngay những khoá học kinh doanh trên Unica để việc kinh doanh của bạn thành công ngoài sức mong đợi. 

Chúc các bạn thành công !

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên