Hướng dẫn cắm hoa hướng dương tuyệt đẹp cho không gian ngày Tết

Hướng dẫn cắm hoa hướng dương tuyệt đẹp cho không gian ngày Tết

Mục lục

Hướng dương là loài hoa nổi bật và cực kỳ bắt mắt bởi màu vàng tươi rực rỡ của những bông hoa. Với thân hoa dài cứng cáp, bông hoa to rộng hướng về phía mặt trời, sắc màu tươi sáng và rực rỡ, hoa hướng dương – loài hoa của mặt trời, hoàn hảo cho mọi ý tưởng trang trí ngôi nhà mùa hè của bạn. Nếu bạn chưa biết cách cắm hoa hướng dương thì hãy cùng Unica khám phá bí quyết cắm hoa hướng dương tuyệt đẹp trong bài viết này nhé.

1. Cách chọn hoa hướng dương đẹp

Trước khi tìm hiểu về cách căm hoa hướng dương thì việc lựa chọn hoa la vô cùng quan trọng. Để có lọ hoa hướng dương đẹp, khi đi mua hoa bạn nên chọn những bông hoa hướng dương thật tươi nhé, bạn nên chọn từng bông hoa và đảm bảo hoa không có lá héo, hoa không nở to quá, cánh hoa cũng không bị dập nát,… Nếu mua cả đóa nhiều hoa thì bạn loại ra những hoa bị héo, úa vì chỉ cần một hoa bị úa thì sẽ nhanh chóng ảnh hưởng đến các hoa xung quanh nên dân gian thường có câu nói: “một con sâu làm rầu nồi canh” là thế.

2. Cách cắm hoa hướng dương

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần loại bỏ hết lá trên thân hoa. Sau đó chọn một bông hướng dương to và đẹp nhất đặt ở giữa, tiếp theo xếp những bông hoa khác ở xung quanh một cách đều tay. Vì  hoa hướng dương to nên thân hoa khá nặng, các  bạn có thể bỏ thêm vào trong lọ hoặc bình hoa những viên sỏi để lọ hoa có thể đứng vững.

Bước 2:

Để cắm hoa hướng dương được đẹp và lạ mắt, bạn cần trang trí thêm vài chiếc lá để mang nét lãng mạn và tránh đơn điệu cho bình hoa, hay điểm thêm các loại hoa khác để tạo nên một tác phẩm có sự tương phản về màu sắc cũng như sự lớn nhỏ khác nhau của các loài hoa. Hoa cúc hay hoa phi yến là những lựa chọn tuyệt vời. Những màu hoa có thể cắm kèm với hướng dương là: đỏ, tím, xanh hoặc màu đồng. Chúng sẽ bổ sung thêm sắc màu cho bình hoa nhưng lại không làm át đi vẻ đẹp của hướng dương. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách kết hợp các loài hoa hay những cách cắm hoa vô cùng độc đáo, cho không gian của bạn thêm phần đặc biệt và ấm áp với khóa học cắm hoa online tươi Dạy cắm hoa cơ bản theo phong cách phương Tây.

Cách cắm hoa hướng dương

Cách cắm hoa hướng dương

Cách cắm hoa hướng dương

3. Ý nghĩa của hoa hướng dương

Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại sử dụng hoa hướng dương cắm vào những ngày quan trọng hoặc để tặng cho người thân và bạn bè. Bởi với mỗi một không gian và hoàn cảnh khác nhau, hoa hướng dương đều có một ý nghĩa nhất định. 

- Hoa hướng dương giống hình mặt trời có ý nghĩa là một sự khởi đầu mới, một biểu tượng của sự sống khát khao, mãnh liệt.

- Trong công việc, hoa hướng dương đươc sử dụng với ý nghĩa là tin vào thành công của tương lai, luôn luôn kiên định về những mục tiêu sắp tới.

- Trong tình yêu, hoa hướng dương là biểu tượng của sự ấm áp, tình yêu chân thành và thủy chung theo suốt năm tháng. Hoa hướng đỏ còn có ý nghĩa là gửi gắm tình yêu mãnh liệt, nồng nàn đến đối phương.

- Trong phong thủy, hoa hướng dương là biểu hiện của sự hướng thượng, vươn tới những điều tốt đẹp trong tương lai. 

4. Những “mẹo vặt” giúp hoa hướng dương tươi lâu hơn

Để hoa được tươi lâu hơn bạn nên sử dụng nước sạch để cắm hoa và pha thêm vào nước cắm hoa 1 trong các loại chất sau:
+ Nước cốt chanh: Pha vào 1 lít nước cắm hoa 2 thìa nước cốt chanh sẽ giúp hoa tươi lâu hơn rất nhiều vì tăng nồng độ axit trong hoa.
+ Thuốc aspirin: nghiền nát một vài viên thuốc aspirin và cho vào bình cắm hoa tươi, nồng độ axit trong nước sẽ tăng lên, và nó sẽ được ngấm lên thân cây. Điều này sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn.
+ Đồng xu tiền: Cho 1-2 đồng xu tiền vào bình nước cắm hoa, kim loại của đồng xu sẽ hoạt động như chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp cuống hoa lâu bị thối.
+ Nước súc miệng Listerine: Pha nước listerine vào nước cắm hoa với tỷ lệ 60g Listerine/5 lít nước, bạn sẽ thấy hoa được giữ tươi lâu hơn rất nhiều vì chúng sẽ giúp diệt khuẩn, các mảng bám và mùi hôi trong bình hoa rất hiệu quả.

cách cắm hoa hướng dương

Hoa hướng dương đỏ có ý nghĩa là tình yêu mãnh liệt, chung thủy

Ngoài ra, để giúp hoa tươi lâu ngoài việc pha thêm các chất vào nước cắm hoa, thì bạn cũng nên nhớ để chúng ở xa tivi, những dụng cụ điện, các vật đang nóng hay lạnh… Bạn cũng nên tránh để hoa dưới ánh sáng trực tiếp của mặt trời vào, nơi nhiều gió hay có hơi nước nóng, lạnh. Nên thay nước hoa mỗi ngày vào lúc sáng sớm và chiều tối, mỗi lần thay phải thêm các chất xúc tác giúp hoa tươi lâu như đã hướng dẫn ở trên nhé. Vào buổi tối, bạn nhớ mang hoa ra phơi sương và “hít thở” khí trời, những giọt sương ban mai cho hoa thêm sức sống và lâu tàn.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn bí quyết cách cắm hoa hướng dương đẹp và đơn giản trong ngày Tết. Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp cho cuộc sống của bạn luôn ngập tràn những sắc màu tươi tắn.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên