Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách chọn hướng bàn thờ hợp mệnh theo phong thủy mà bạn chưa biết

Mua 3 tặng 1

Bàn thờ là nơi linh thiêng, tôn nghiêm giúp gia chủ thể hiện lòng tôn kính với thần linh, tổ tiên và những người đã khuất. Do đó, việc lựa chọn vị trí, hướng đặt bàn thờ là vô cùng quan trọng. Cùng UNICA tìm hiểu cách chọn hướng bàn thờ hợp mệnh phong thủy trong bài viết dưới đây. 

Theo phong thủy, mỗi một cung mệnh khác nhau sẽ có hướng đặt bàn thờ khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào tuổi tác, cung mệnh của mình mà gia chủ lựa chọn hướng bàn thờ gia tiên phù hợp. Dưới đây là cách xem hướng bàn thờ theo cung mệnh hợp tuổi mà bạn đọc có thể tham khảo thêm kiến thức học phong thuỷ để lựa chọn được vị trí hợp lý nhất. 

Năm sinh và cung mệnh tương ứng 

Để biết được năm sinh của mình thuộc cung mệnh nào, các gia chủ có thể dựa vào ảnh dưới đây:

 hướng bàn thờ hợp mệnh

Ngày sinh và cung mệnh tương ứng 
 

Chọn hướng bàn thờ theo cung mệnh 

Hướng đặt bàn thờ cho người mệnh Thổ và Kim

Theo ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim, do đó hướng đặt bàn thờ của 2 cung mệnh này là giống nhau. Để mang đến may mắn, tài lộc người mệnh Kim, Thổ nên đặt bàn thờ gia tiên theo các hướng như Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam. Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Thổ và Kim không nên đặt bàn thờ hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Nam để tránh những điều không hay có thể xảy đến.

Chọn hướng bàn thờ hợp mệnh

Người mệnh Thổ, Kim nên đặt bàn thờ theo hướng nào?

Hướng đặt bàn thờ cho người mệnh Thủy, Mộc, Hỏa

Đối với những gia chủ thuộc cung mệnh Thủy, Mộc, Hỏa nên đặt bàn thờ theo các hướng Đông tây trạch để mang đến những điều tốt lành trong công việc cũng như cuộc sống, đó là các hướng: Đông, Đông Nam, Nam và hướng Bắc. Ngoài ra, nên tránh đặt ở các hướng Tây tứ trạch như Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam.

Những lưu ý khi bố trí, sắp xếp bàn thờ

Ngoài việc lựa chọn hướng phù hợp để có được tài lộc, vượng khí và những điều tốt lành khi đặt bàn thờ các gia chủ cũng cần lưu ý một số điều sau:

- Bàn thờ là nơi để thờ cúng tổ tiên và những người thân đã khuất, do đó bạn nên tránh đặt bàn thờ gần nhà tắm, nhà vệ sinh nơi có nhiều uế khí không tốt cho vấn đề tâm linh. 

- Nên đặt bàn thờ ở vị trí yên tĩnh, ít người qua lại là phù hợp nhất. 

- Trung tâm ngôi nhà là nơi tập trung nhiều vượng khí, do đó gia chủ không nên đặt bàn thờ hay bất cứ vật gì ở đây. 

- Để tránh xung khắc bạn không được đặt bàn thờ gia tiên và bàn thờ Phật đối diện nhau. 

Những vị trí cần tránh đặt bàn thờ mà gia chủ nên chú ý đó là: Dưới xà ngang, có vật chắn trước mặt bởi nó sẽ cản trở vượng khí tốt sinh sôi nảy nở...

Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần lựa chọn mẫu bàn thờ phù hợp với cung mệnh của mình. Giữ bàn thờ sạch sẽ, gọn gàng là một trong những cách gia tăng vượng khí, tài lộc cho căn nhà. 

Và để thu hút vượng khí vào căn nhà cũng như có được may mắn, tài lộc ngoài việc lựa chọn hướng bàn thờ phù hợp các gia chủ cũng nên chú ý đến việc chọn hướng đặt các đồ vật khác cũng như tổng thể phong thủy căn nhà. 

>> Cách trang trí bàn thờ gia tiên hợp phong thủy rước tài lộc vào nhà

>> Xem hướng nhà theo tuổi có cần thiết hay không? Cách xem hướng nhà theo tuổi hợp phong thủy

>> Có nên mượn tuổi làm nhà? Hướng dẫn làm thủ tục mượn tuổi làm nhà chính xác nhất

[Tổng số: 42 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên