Có nên mượn tuổi làm nhà? Hướng dẫn làm thủ tục mượn tuổi làm nhà chính xác nhất

Có nên mượn tuổi làm nhà? Hướng dẫn làm thủ tục mượn tuổi làm nhà chính xác nhất

Mục lục

Khi bạn muốn xây nhà nhưng tuổi của bạn lại không hợp, khi đó bạn sẽ mượn tuổi của một người khác để có thể thuận lợi làm nhà. Vậy có nên mượn tuổi làm nhà hay không? Thủ tục mượn tuổi làm nhà đầy đủ và chính xác nhất như thế nào? Trong bài viết dưới đây đây, Unica sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những vấn đề trên. 

Có nên mượn tuổi làm nhà hay không?

Có rất nhiều người băn khoăn rằng có nên mượn tuổi làm nhà hay không? Việc mượn tuổi người khác làm nhà có ảnh hưởng gì tới công danh, sự nghiệp và trong cuộc sống của họ không? Nếu gia chủ không may thì ai sẽ là người gánh hạn? Tuy nhiên, bạn cần biết rằng việc mượn tuổi làm nhà chỉ là để gia chủ tránh sự xung khắc của tuổi làm nhà với năm làm nhà mà thôi. Mượn tuổi phù hợp để làm nhà không chỉ giúp công trình xây dựng nhà cửa được diễn ra thuận buồm xuôi gió mà còn mang lại sự may mắn, tài vận cho gia chủ. Chính vì vậy, bạn nên mượn tuổi để làm nhà để được hưởng phúc lộc từ việc xây nhà dựng cửa của mình.

Mượn tuổi làm nhà
Mượn tuổi làm nhà giúp đảm bảo yếu tố phong thủy cho nhà ở và giúp bạn xây nhà sớm

Thủ tục mượn tuổi làm nhà chính xác nhất

Nếu bạn muốn mượn tuổi người khác phù hợp để làm nhà, bạn cần tuân theo các thủ tục nhất định như sau:
- Đầu tiên, gia chủ cần làm giấy bán nhà tượng trưng cho người được mượn tuổi
- Khi động thổ, gia chủ và gia đình nên tránh đi chỗ khác, lựa chọn hướng đẹp và để người được mượn tuổi cuốc tượng trưng, thực hiện lễ động thổ. Lễ động thổ bao gồm các lễ vật: ngũ quả, hoa tươi, nhang đèn, 1 miếng thịt luộc, 1 con tôm luộc, 1 trứng vịt luộc, xôi thịt, 3 miếng trầu cau đã têm, vàng mã, 1 đĩa muối gạo, 3 hũ nhỏ đựng muối, gạo, nước. 
- Khi đổ mái, người được mượn tuổi thay gia chủ làm các thủ tục và gia đình gia chủ cũng nên tránh đi chỗ khác
- Khi nhập trạch, những thủ tục, nghi lễ cần thiết như dâng hương, khấn hoàn thành nhà mới sẽ do người được mượn tuổi thực hiện
- Khi mọi thứ đã hoàn thành, người được mượn tuổi làm giấy mua lại nhà với giá tượng trưng cao hơn giá bán ban đầu để giao nhà cho gia chủ.
- Cuối cùng, gia chủ làm lễ nhập trạch cho gia đình của mình. 

Khi động thổ, để người được mượn tuổi cuốc tượng trưng, thực hiện lễ động thổ
Khi động thổ, để người được mượn tuổi cuốc tượng trưng, thực hiện lễ động thổ

Những điều bạn cần lưu ý khi mượn tuổi làm nhà

- Nên mượn tuổi của người trong họ, người thân quen để thuận lợi cho các thủ tục trong quá trình mượn tuổi làm nhà
- Người được mượn tuổi không được cùng lúc cho 2 người mượn tuổi
- Chỉ mượn tuổi xây nhà mới, không mượn tuổi để sửa chữa nhà ở
- Ngoài những vấn đề khi mượn tuổi làm nhà, khi gia chủ nhập trạch cho gia đình vào nhà mới cũng cần lưu ý những vấn đề sau:
- Vợ sẽ là người đầu tiên vào nhà mới, mang theo một chiếc gương và soi mặt gương vào nhà. Tiếp đến là chồng bưng bát hương thờ tổ tiên. Tiếp theo là các thành viên khác trong gia đình bưng theo các đồ đạc khác. Nếu gia đình không có đàn ông, mẹ sẽ là người bưng bát nhang và đến các con bưng các đồ đạc khác. Không ai được đi tay không vào nhà. 
- Trong gia đình có các thành viên tuổi Dần hay phụ nữ có thai thì không nên để người đó dọn dẹp nhà cửa. 

lưu ý khi mượn tuổi làm nhà
Trong gia đình có các thành viên tuổi Dần không nên để người đó dọn dẹp nhà cửa

Thông qua bài viết trên chắc chắn bạn đã có sự nhìn nhận đúng nhất về việc mượn tuổi xây nhà. Mượn tuổi xây nhà sẽ giúp bạn xây nhà được thuận lợi nhất, thu hút tài vận, may mắn về cho mình. Tuy nhiên, bên cạnh việc lựa chọn tuổi hợp để xây nhà mới, một vấn đề bạn cũng cần quan tâm đó là phong thủy ngôi nhà của bạn. Chọn hướng nhà vừa thịnh vượng vừa hợp tuổi tác, cách thức chọn tòa nhà, tầng phù hợp may mắn cho bản thân và củng cố cho mình những kiến thức chọn lựa khu vực thịnh vượng để tìm mua nhà phù hợp để kinh doanh phát tài phát lộc. 

Mong rằng thông qua những thông tin mà Unica đã chia sẻ cho bạn trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn sở hữu một căn nhà mang lại tài lộc và may mắn cho cả gia đình.

>> Xem tuổi làm nhà năm 2019 - Cách tính tuổi làm nhà chuẩn xác nhất

>> Xem hướng nhà theo tuổi có cần thiết hay không? Cách xem hướng nhà theo tuổi hợp phong thủy

>> Tiết lộ 10 điều cấm kỵ phong thủy khi mua nhà nếu không muốn nghèo khó cả đời

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên