Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách trang trí bàn thờ gia tiên hợp phong thủy rước tài lộc vào nhà

Mua 3 tặng 1

Để có một bàn thờ gia tiên hợp phong thủy, mang đến may mắn, tài vận ngoài việc lựa chọn hướng đặt bàn thờ đúng cung mệnh thì việc trang trí, sắp xếp cũng vô cùng quan trọng. Nếu bạn chưa biết cách trang trí bàn thờ gia tiên như thế nào vừa đẹp mắt vừa hợp phong thủy thì nên tham khảo những gợi ý trong bài viết dưới đây. 

Cách trang trí, bày biện bàn thờ gia tiên hợp phong thủy

Để có thể trang trí được bàn thờ gia tiên hợp phong thủy, văn hóa người Việt, các gia chủ cần chuẩn bị những vật phẩm như bát hương, khay đựng cốc nước thờ, lọ đựng hương, đèn thờ (nến) và lọ lộc bình. Tiếp đến, gia chủ cần phải tiến hành bày biện, sắp xếp các vật phẩm đã chuẩn bị lên bàn thờ gia tiên sao cho phù hợp nhất. Dưới đây là cách trang trí, bày biện các vật trên bàn thờ gia tiên đẹp mắt và hợp phong thủy mà bạn đọc không nên bỏ qua. 

trang trí bàn thờ gia tiên

Tham khảo ngay cách sắp xếp bàn thờ gia tiên hợp phong thủy của nhiều gia đình Việt

- Bát hương: Là nơi để tổ tiên, ông bà trở về, bát hương là vật không thể thiếu trên mỗi bàn thờ gia tiên của mỗi gia đình. Trước khi đặt bát hương lên bàn thờ gia chủ bạn cần thực hiện thủ tục “bốc bát hương” để gọi linh hồn người đã khuất về với nhà của con cháu. Vị trí đặt bát hương đó là chính giữa của bàn thờ. Nếu có 3 bát hương thì nên đặt 1 bát ở giữa và 2 bát ở 2 bên để tạo ra thế tam tài nhằm mang đến tài vận cho ngôi nhà. 

- Khay đựng cốc nước thờ: Vật phẩm này thường được đặt trước mặt của bát hương hoặc chếch về bên trái/bên phải 1 góc 15 độ tùy vào từng gia đình. Gia chủ cần chú ý rửa khay, cốc chén thờ và thay nước thanh tịnh vào mỗi lần thắp hương. 

- Lọ đựng hương: Thông thường lọ đựng hương sẽ được đặt ở phía bên phải của bàn thờ. Tùy thuộc cung mệnh của mình mà gia chủ lựa chọn chất liệu làm lọ đựng hương sao cho hợp phong thủy. 

- Đèn thờ (nến): Nếu trước đây gia chủ thường dùng đèn dầu hoặc nến để thắp sáng mỗi khi dâng hương thì hiện nay các gia đình đều sắm đèn thờ với những họa tiết hoa văn đẹp mắt để trang trí cho bàn thờ gia tiên của gia đình mình. Vị trí của đèn thờ đó là nằm ở 2 bên của bàn thờ. 

- Lọ lộc bình: Đây cũng là một trong những vật phẩm không thể thiếu trên bàn thờ của mỗi gia đình. Vào những ngày rằm, mùng 1 người ta thường cắm các loại hoa như hoa Cúc, hoa Hồng, hoa Huệ… vào chiếc lọ lộc bình và đặt nó ở bên trái bàn thờ. 

Chú ý giữ gìn sạch sẽ bàn thờ gia tiên

Bàn thờ là nơi linh thiêng thờ cúng tổ tiên, ông bà và những người thân đã khuất, đây cũng là nơi giúp con cháu nhớ về cội nguồn, do đó gia chủ cần đặt bàn thờ ở nơi yên tĩnh, trang trọng. Bên cạnh đó, việc lau chùi, sắp xếp bàn thờ một cách sạch sẽ, gọn gàng là việc vô cùng cần thiết. 

cách trang trí bàn thờ gia tiên

Nên thường xuyên lau chùi, sắp xếp bàn thờ gia tiên sạch sẽ, gọn gàng 

Gia chủ nên lau chùi bàn thờ thường xuyên chứ không nhất thiết là vào những ngày lễ tết, giỗ chạp. Bạn cũng nên chú ý sử dụng khăn, chổi lau chùi bàn thờ riêng biệt, không nên dùng để lau chung với bất cứ món đồ vật nào. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý vứt bỏ hoa héo trên bàn thờ, lấy đồ thờ cúng xuống sau khi thắp hương để tránh hư hỏng.

Trên đây là cách trang trí, bày biện bàn thờ gia tiên vừa đẹp mắt, vừa hợp phong thủy mà UNICA gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những thông tin bổ ích trên bạn sẽ có thêm những kiến thức, kinh nghiệm để có thể trang trí bàn thờ gia tiên của mình. Bạn cũng có thể nâng cao những kiến thức quan trọng về phong thủy, giúp bạn khai thông tài vận và cải thiện phong thủy gia đình một cách tốt nhất với các khóa học phong thủy cũng chuyên gia phong thủy hàng đầu.

Chúc các bạn thành công!

>> Bật mí cách chọn kích thước bàn thờ theo tuổi rước tài lộc vào nhà

>> Cách chọn hướng bàn thờ hợp mệnh theo phong thủy mà bạn không nên bỏ qua

>> 2 cách cắm hoa để bàn thờ đem lại nhiều ý nghĩa, may mắn và tài lộc

[Tổng số: 4 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên