Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hé lộ cách chạy Google Ads chỉ với 8 bước giúp tối ưu ngân sách

Sử dụng Google AdWords là một chiến lược tiếp thị phổ biến và hiệu quả giữa các doanh nghiệp muốn có được những khách hàng trực tuyến đầu tiên của họ. Hôm nay UNICA sẽ đi sâu vào cách chạy Google ADS cho doanh nghiệp của bạn.

Bước 1: Đăng ký

Bước đầu tiên trong bí kíp cách chạy Google Ads mà bạn cần nắm đó chính là đăng ký tài khoản. Chỉ cần truy cập trang web Google AdWords và đăng ký bằng tài khoản Google của bạn. Nếu bạn chưa có tài khoản Google, bạn sẽ phải tạo một tài khoản. Đừng lo, sẽ không mất nhiều hơn một vài phút.

Khi bạn đã nhập các chi tiết cần thiết, bạn sẽ đến trang sau để tạo chiến dịch đầu tiên của mình. Tại đây, bạn có thể chọn ngân sách, đối tượng mục tiêu, đặt giá thầu và viết bản sao quảng cáo của mình.

cách chạy quảng cáo google ads

Đăng ký tài khoản Google Ads để chạy quảng cáo

Bước 2: Đặt ngân sách của bạn

Như bạn có thể thấy, xác định ngân sách là nhiệm vụ quan trọng nhất trong việc chạy quảng cáo. Xác định ngân sách hàng ngày sẽ đảm bảo bạn không bao giờ vượt qua giới hạn chi tiêu của mình. Cách tốt nhất để tính toán ngân sách hàng ngày của bạn trước tiên là hiểu số lượng khách truy cập mà trang đích của bạn có thể chuyển đổi thành khách hàng. Nếu bạn mới bắt đầu, bạn có thể làm việc với mức trung bình.

Bước 3: Chọn đối tượng mục tiêu của bạn

Trong cách chạy Google Ads này, bạn phải xác định vị trí địa lý của đối tượng mục tiêu của mình. Tính năng này đảm bảo quảng cáo của bạn chỉ được hiển thị cho những người dùng thực hiện tìm kiếm bằng các từ khóa bạn đang đặt giá thầu và hiện diện ở vị trí địa lý do bạn chỉ định.

Bằng cách sử dụng tùy chọn tìm kiếm nâng cao, bạn có quyền truy cập vào "nhắm mục tiêu theo bán kính". Nhắm mục tiêu theo bán kính cho phép bạn nhắm mục tiêu một bán kính nhất định từ mã zip của mình. Tùy thuộc vào tính chất kinh doanh của bạn, bạn có thể muốn nhắm mục tiêu toàn bộ quốc gia hoặc chỉ các thành phố nếu bạn bán thứ gì đó tại địa phương. Bạn thậm chí có thể đặt các điều chỉnh giá thầu khác nhau cho mỗi mục tiêu bán kính.

cách chạy quảng cáo google ads

Chọn đối tượng mục tiêu của bạn một cách chính xác

Bước 4: Chọn một mạng

Bước tiếp theo là chọn giữa Mạng tìm kiếm và Mạng hiển thị của Google. Mạng tìm kiếm đặt quảng cáo của bạn trên google SERPs, trong khi Mạng hiển thị sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên bất kỳ trang web nào hiển thị quảng cáo.

Đối với người mới bắt đầu và doanh nghiệp nhỏ, bạn nên sử dụng Mạng tìm kiếm vì nó hiển thị quảng cáo của bạn cho những người dùng đang tìm kiếm cụ thể các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn . Quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể rất tốt cho việc xây dựng thương hiệu, nhắm mục tiêu lại và thường có CPC thấp hơn nhiều. Nhưng chúng cũng không phải là định hướng truy vấn.

Bước 5: Chọn Từ khóa của bạn

Từ khóa là các cụm từ hoặc cụm từ tìm kiếm mà người dùng nhập vào hộp tìm kiếm của Google khi họ đang thực hiện tìm kiếm, là bước thứ 5 trong  cách chạy Google Ads mà bạn cần chú ý. Google cho phép bạn chọn khoảng 15-20 từ khóa có thể kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện trên SERP. Đừng lo lắng, bạn luôn có thể thêm nhiều từ khóa sau này.

Bạn nên chọn một vài từ khóa mà bạn chắc chắn sẽ mang lại kết quả , thay vì chọn 20 từ khóa mà bạn có thể thấy có liên quan.

Như đã đề cập trước đó, AdWords hoạt động trên hệ thống đặt giá thầu. Các từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao thường được đặt giá thầu rất cao. Chọn nhiều từ khóa hơn hoặc chọn từ khóa có lượng tìm kiếm cao có thể trở thành một việc tốn kém.

Kiểm tra chi phí của bạn bằng cách chọn một vài từ khóa có liên quan với khối lượng tìm kiếm vừa phải.

Bước 6: Đặt giá thầu của bạn

Như đã đề cập trước đó, AdWords sử dụng mô hình đặt giá thầu. Giá thầu là số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi người nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn đang đặt giá thầu cho cùng một từ khóa và bạn sẵn sàng trả nhiều hơn cho mỗi nhấp chuột, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cao hơn quảng cáo của họ.

Nếu bạn mới bắt đầu, bạn có thể muốn bắt đầu với giá thầu tự động cho đến khi bạn quen với hệ thống AdWords. Tuy nhiên, đặt giá thầu theo cách thủ công thường có thể tiết kiệm chi phí hơn. Mặc dù đôi khi điều này cũng yêu cầu bảo trì liên tục bổ sung.

cách chạy google ads

Đặt giá thầu từ khóa trên Adwords

Bước 7: Viết quảng cáo của bạn

Viết quảng cáo của bạn được cho là phần quan trọng nhất của quá trình trong  cách chạy Google Ads. Chúng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ thực sự và làm cho nó thực sự hấp dẫn. Thông điệp của bạn phải truyền đạt rõ ràng lời đề nghị của bạn theo cách thuyết phục người dùng nhấp vào quảng cáo và truy cập trang web của bạn. Đây là một số mẹo để bạn có thể bắt đầu:

Các phương pháp hay nhất về Copywriting:

- Hãy ngắn gọn: Không có nhiều không gian cho văn bản. Vì vậy, hãy giữ thông điệp của bạn cho đúng trọng tâm

- Dòng tiêu đề rất quan trọng: Dòng tiêu đề quảng cáo của bạn là điều đầu tiên người dùng gặp phải. Đảm bảo rằng nó kêu gọi họ và thuyết phục họ nhấp vào quảng cáo .

- Có lời kêu gọi hành động rõ ràng : Một lời gọi hành động rõ ràng cho người dùng biết bạn muốn họ làm gì.

Bước 8: Tạo quảng cáo của bạn

Khi bạn đã viết xong quảng cáo của mình, hãy nhấp vào nút "lưu" và tiếp tục đến bước cuối cùng của quy trình. Trong phần này, Google sẽ hỏi bạn về doanh nghiệp và thông tin thanh toán của bạn. Bạn sẽ bị tính phí khi bạn đã sử dụng hết ngân sách đã đặt hoặc 30 ngày sau, tùy điều kiện nào đến trước.

Google AdWords là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ khi nói đến việc thu hút khách hàng mới cho các doanh nghiệp nhỏ. Do đó, bạn còn chần chừ gì mà không note lại cách chạy Google Ads đỉnh cao mà UNICA đã bật mí trong bài viết.

[Tổng số: 8 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên