Cách gộp ô trong word nhanh nhất

Cách gộp ô trong word nhanh nhất

Mục lục

Làm các công việc thống kê hay phân tích dữ với các con số khác nhau của các mục, các yếu tố khác nhau, bạn không thể đơn giản là gạch đầu dòng viết chi tiết từng cái này số liệu này thuộc mục nào được. Vậy nên bạn mới cần học đến cách tạo bảng và học cách tạo ra nhiều loại bảng khác nhau. Đôi khi chỉ có những dữ liệu chung các mục khác nhau, chúng ta nên gộp ô lại, bạn đã biết cách gộp ô lại trong word như thế nào chưa? Đơn giản lắm nhé, hãy theo dõi bài viết hướng dẫn dưới đây.

                >> Cách xóa ô trong Word chuẩn xác nhất

                >> Cách nối bảng gộp bảng đơn giản trong word

                >> Cách sao chép và chèn bảng excel vào word

Gộp ô trong word như thế nào nhanh nhất?

Gộp ô trong word là như thế nào và để làm gì? Câu trả lời cũng chính là câu hỏi, gộp ô là thực hiện thao tác gộp nhiều ô lại thành một ô và việc này với mục đích để thể hiện rõ cho người xem có thể so sánh và hay có thể thấy được những thông tin nội dung này có chung hoặc có cùng nội dung giống nhau. 

Cách gộp ô trong word đơn giản nhưng cũng không phải ai cũng biết. Hướng dẫn cách gộp ô trong word dưới đây với các bước chi tiết cùng ví dụ minh họa sẽ giúp các bạn hiểu và biết cách gộp ô nhanh nhất trong word.

Cách gộp nhiều ô thành một ô sử dụng Merge cells

Đơn giản lắm các bạn ạ, bạn chỉ cần.

1. Chọn bôi đậm những ô cần gộp bằng cách di chuột ấn vào một ô và chọn vùng các ô cần gộp:

Cách gộp ô trong word 1

Cách gộp nhiều ô thành một ô sử dụng Merge cells(1)

2. Click chuột phải chọn theo mục như hình dưới đây:

Cách gộp ô trong word 2

Cách gộp nhiều ô thành một ô sử dụng Merge cells(2)

Hoặc bạn có thể thực hiện thao tác trên thanh công cụ, nhấn chọn Layout thuộc Table Tools > chọn vào biểu tượng gộp ô Merge cells.

Cách gộp ô trong word 3

Cách gộp nhiều ô thành một ô sử dụng Merge cells(3)

Ngay khi chọn vào bạn sẽ thấy bảng đã gộp các ô thành một.

Tuy nhiên người dùng thường sẽ chọn cách click chuột phải hơn là chọn trên thanh menu bởi rằng cách này tiện hơn. Nhưng bạn có thể dùng cách khác để gộp ô.

Gộp ô bằng cách sử dụng Eraser

Chọn Design của Table Tools.

Với cách làm này chúng ta thực hiện việc dùng tẩy xóa đi từng cạnh ô phân cách trong các ô bạn muốn gộp.

Cách gộp ô trong word 4

Gộp ô bằng cách sử dụng Eraser

Chọn vào Eraser để xóa còn chọn vào Draw Table để vẽ kẻ thêm ô.

Như vậy cách gộp ô trong word quá nhanh và đơn giản đúng không, với các làm như vậy các bạn không bị mất đi dữ liệu của từng ô, chỉ trong chưa đến 10s bạn có thể tạo được bảng như mình mong muốn.

Để có thể học hỏi và biết được thành thạo các tính năng của word bạn hãy đồng hành ngay cùng UNICA để được học thành thạo về Làm chủ Word 2016 từ cơ bản đến nâng cao, bạn sẽ thấy khóa học thật hữu ích và rất tiện lợi cho bạn, bạn có thể học mọi lúc mọi nơi, mọi các thời điểm bạn rảnh.

Ươm mầm tri thức hướng tới tương lai.

Chúc các bạn thành công.


Tags: Word