Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

4 Phương pháp giảm mỡ bụng dưới cho nam an toàn, hiệu quả

“Mỡ bụng” không chỉ là nỗi ám ảnh của nữ mà nam giới cũng cảm thấy thiếu tự tin và mệt mỏi khi có quá nhiều mỡ bụng. Muốn giảm mỡ bụng, bạn cần phải có một quá trình tập luyện và ăn uống phù hợp. Ngoài các phương pháp tập luyện thường thấy, trong bài viết này, Unica sẽ chia sẻ cho các bạn một số phương pháp giảm mỡ bụng dưới cho nam vô cùng an toàn và hiệu quả. 

Nguyên nhân gây nên tình trạng mỡ bụng dưới

Trước khi tìm hiểu các phương pháp giảm mỡ bụng dưới cho nam, chúng tôi mời các bạn cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây nên tình trạng mỡ bụng ở cả nam và nữ giới. 

- Không hoạt động: Tập thể dục và hoạt động đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm mỡ bụng, do đó, có nghĩa là ít hoặc không tập thể dục hoặc hoạt động là một yếu tố quan trọng trong việc giảm mỡ bụng.

- Do ảnh hưởng của giấc ngủ: Giấc ngủ ảnh hưởng đến cân nặng của chúng ta. Đối với những người ngủ không ngon giấc, 5 giờ hoặc ít hơn mỗi đêm có liên quan đến việc tăng cân. Ngoài ra, rối loạn nhịp thở khi ngủ như ngưng thở khi ngủ có liên quan đến lượng mỡ bụng cao hơn.

- Uống rượu: Lượng calo dư thừa do tiêu thụ rượu được lưu trữ dưới dạng chất béo, và giống như đường, rượu làm chậm quá trình đốt cháy và trao đổi chất béo.

giảm mỡ bụng dưới cho nam

Sử dụng chất có cồn là nguyên nhân gây nên tình trạng mỡ bụng dưới

- Lựa chọn thực phẩm: Lựa chọn thực phẩm có tác động lớn đến việc tích tụ mỡ bụng. Đường, đặc biệt là đường fructose, có liên quan đến chứng béo bụng, đặc biệt là khi chúng ta dung nạp vào cơ thể quá nhiều các loại nước ngọt có ga. Cho dù điều này là do tiêu thụ quá nhiều kilojoules hay do đường fructose làm chậm quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo không thực sự quan trọng, điểm mấu chốt là quá nhiều đường được lưu trữ dưới dạng chất béo!

Đăng ký khoá học giảm cân online trên Unica để nhận vô vàn ưu đãi hấp dẫn. Khoá học online qua video cùng chuyên gia với nội dung bài giảng chi tiết chia sẻ về các bài tập và thực đơn giảm cân an toàn giúp bạn giảm giảm cân thần tốc mà vẫn đảm bảo có một sức khoẻ tốt. Đăng ký ngay nhé.

Zumba - Giảm cân thần tốc trong 28 ngày cùng Mr. Túc
Đỗ Nghiêm Túc
399.000đ
700.000đ

EAT CLEAN - Thực đơn 7 ngày giảm cân
Ngô Huyền Trang
899.000đ
1.200.000đ

Ăn kiêng, Giảm Cân & Tăng Cân - Trở Thành Chuyên Gia Dinh Dưỡng Trong 2 Tuần
Billy Nguyen
899.000đ
1.200.000đ

Phương pháp giảm mỡ bụng dưới cho nam 

Tăng cường việc trao đổi chất trong cơ thể

Có thể bạn không biết, việc tăng cường trao đổi chất là một trong những phương pháp giúp giảm mỡ bụng dưới cho nữ và nam vô cùng hiệu quả. Muốn quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả bạn cần có chế độ ăn uống phù hợp, hạn chế những căng thẳng nhất định và tăng cường chất lượng của giấc ngủ. 

Ngoài ra, bạn có thể tăng cường trao đổi chất trong cơ thể bằng cách tập luyện sức bền. Tập luyện sức bền sẽ dạy cơ thể bạn sử dụng calo để tạo cơ và tránh tích trữ mỡ thừa. Tập luyện sức bền phù hợp sẽ tăng sức mạnh và quan trọng hơn là thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn. Cơ thể bạn sẽ cần sử dụng calo để phục hồi sau khi tập luyện và bảo vệ các cơ khỏi bị tổn thương. Cùng với đó, rèn luyện sức bền cung cấp một cách để duy trì tỷ lệ mỡ cơ thể tốt bằng cách cung cấp một bước đệm trao đổi chất khi bạn ăn quá nhiều.

giảm mỡ bụng dưới cho nam

Luyện tập sức khỏe, nâng cao sức bền

Hạn chế uống rượu, bia

Rượu làm suy giảm khả năng chuyển hóa chất béo của cơ thể bạn ngay cả trong tình trạng thiếu hụt calo. Điều này không có nghĩa là bạn phải ngừng uống rượu mãi mãi. Nhưng hãy ngừng uống cho đến khi bạn đạt được mức chất béo cơ thể mong muốn.

Duy trì cân nặng dễ dàng hơn nhiều so với giảm cân. Hãy tự giúp mình và giảm uống rượu để đạt được mục tiêu của mình. Sau đó, bạn có thể uống một hoặc hai cốc bia sau khi tập gym chăm chỉ cả tuần và ăn tất cả các chất đạm trong giới hạn cho phép để có thể giảm mỡ bụng dưới một cách hiệu quả nhất. 

giảm cân

Có được giấc ngủ chất lượng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa giấc ngủ ngắn và tăng cân. Khi bạn luôn ở trong trạng thái giấc ngủ chập chờn, căng thẳng, mất ngủ, hoạt động ở thùy trán của não bị suy giảm.

Ngủ không đủ giấc cũng tàn phá sự trao đổi chất của bạn . Khi cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ, nó sẽ bảo tồn năng lượng bằng cách làm chậm các chức năng cơ bản. Sự kết hợp giữa cảm giác thèm ăn, mệt mỏi, căng thẳng sẽ tạo điều kiện cho việc tích trữ chất béo. Chính vì vậy, nếu bạn muốn giảm mỡ bụng dưới cho nam hiệu quả thì việc duy trì một giấc ngủ chất lượng nghe có vẻ vô lý nhưng lại rất cần thiết.

giảm mỡ bụng dưới cho nam

Giấc ngủ chất lượng sẽ giúp nam giới giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Ăn uống một cách tự nhiên

Điều này không có nghĩa là bạn cần ăn toàn bộ trái cây và rau, mà thay vào đó là ăn các loại thực phẩm có nhiều chất xơ hơn. Hãy nghĩ đến trái cây, rau, các loại đậu và ngũ cốc - những thứ này có thể làm giảm nguy cơ viêm nhiễm và bù đắp các vấn đề trao đổi chất trong tương lai. Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Obesity, lượng chất xơ tăng thêm 10g có liên quan đến việc giảm 3,7 nguy cơ tăng mỡ ở phần bụng và trong nội tạng.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu các phương pháp giảm mỡ bụng dưới cho nam vô cùng đơn giản. Để quá trình giảm mỡ diễn ra hiệu quả và an toàn nhất, bạn cần phải kết hợp các phương pháp một cách linh hoạt và duy trì đều đặn hàng ngày. 

>> Tìm hiểu về bài tập thể dục giảm mỡ bụng nhanh nhất

>> Bật mí những cách giảm mỡ bụng cho nam đem đến hiệu quả không ngờ

[Tổng số: 1 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên
Tác giả
Michelle Võ Chuyên gia đào tào HLV mảng Fitness
Michelle Võ tên đầy đủ là Võ Thị Hồng Uyên, cô bắt tập luyện aerobic từ năm 6 tuổi và trở thành vũ công, HLV fitness ở tuổi còn rất trẻ. Một trong những chuyên gia đào tạo HLV m...