Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

7 Bí kíp giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả

Dưới áp lực của công việc và những gánh nặng của cuộc sống khiến bản thân mỗi chúng ta thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và stress. Tình trạng này nếu kéo dài thường xuyên dễ dẫn đến cơ thể bị suy nhược, ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe và tinh thần. Để khắc phục tình trạng trên, Unica chia sẻ tới bạn bí quyết giảm căng thẳng, mệt mỏi vô cùng hiệu quả. 

Bí quyết giảm căng thẳng, mệt mỏi

1. Sắp xếp và ưu tiên công việc

Khi bạn mệt mỏi, bạn có thể cảm thấy như bạn có một danh sách những việc phải làm mỗi ngày như một câu chuyện không bao giờ kết thúc. Chia nhỏ chúng theo thứ tự quan trọng mỗi tối trước khi ngủ để bạn có thể có một đêm ngon giấc, biết rằng bạn đã hoàn thành những việc cần làm trong ngày hôm đó và chuẩn bị sẵn danh sách việc cần làm của ngày mai. Ý tưởng lớn là sắp xếp mọi thứ theo một trật tự hợp lý để không gây thêm lo lắng hoặc căng thẳng.

>> 8 Cách sắp xếp công việc hiệu quả

>> 6 cách làm sao để lạc quan hơn trong công việc

giảm căng thẳng, mệt mỏi

Sắp xếp công việc hợp lý

2. Luyện tập thể dục đều đặn

 Ngoài việc có lợi cho sức khỏe thể chất, tập thể dục đã được chứng minh là một liều thuốc giảm căng thẳng mạnh mẽ. Cân nhắc tập thể dục nhịp điệu không mang tính cạnh tranh, tăng cường sức mạnh bằng tạ hoặc các hoạt động vận động như yoga hoặc Thái Cực Quyền và đặt mục tiêu hợp lý cho bản thân. Tập thể dục nhịp điệu đã được chứng minh là giải phóng endorphin, nó không chỉ giúp bạn tăng cường thể chất mà còn giảm căng thẳng và mệt mỏi vô cùng hiệu quả.

3. Không sử dụng thuốc lá và các sản phẩm chứa Nicotin

Những người sử dụng nicotine thường coi nó như một loại thuốc giảm căng thẳng. Tuy nhiên, nicotine thực sự gây căng thẳng hơn cho cơ thể bằng cách tăng kích thích thể chất và làm giảm lưu lượng máu và nhịp thở.

4. Chế độ ăn uống lành mạnh

Một số người cố gắng giảm căng thẳng bằng cách uống rượu hoặc ăn quá nhiều. Những hành động này có vẻ hữu ích trong thời điểm này, nhưng thực tế có thể gây căng thẳng về lâu dài. Caffeine cũng có thể kết hợp các tác động của căng thẳng. Thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng có thể giúp chống lại căng thẳng.

giảm căng thẳng, mệt mỏi

Ăn uống lành mạnh và khoa học 

5. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với con người. Thời gian ngủ sẽ giúp não bộ của bạn được nghỉ ngơi và chuẩn bị năng lượng cho các hoạt động sau khi thức dậy. Chính vì vậy mà các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng bạn nên ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi ngày để có thể đảm bảo được sức khỏe. Ngoài những giấc ngủ chính, bạn có thể tận dụng giờ nghỉ trưa để ngủ ngắn 15-20 phút giúp cho bộ não của bạn được thư giãn sau mỗi giờ làm việc học tập và làm việc căng thẳng. 

6. Nghiên cứu và thực hành các kỹ thuật thư giãn

Dành thời gian để thư giãn mỗi ngày giúp kiểm soát căng thẳng và bảo vệ cơ thể khỏi tác động của căng thẳng. Bạn có thể chọn từ nhiều kỹ thuật khác nhau, chẳng hạn như hít thở sâu, thư giãn cơ bắp với các bài tập đơn giản và thiền chánh niệm. Có rất nhiều ứng dụng điện thoại thông minh và trực tuyến cung cấp hướng dẫn về các kỹ thuật này, bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một kỹ thuật thư giãn hiệu quả nhất. 

7. Liệu pháp hương thơm

Bạn có biết không, sử dụng hương thơm là một trong những liệu pháp giảm căng thẳng mệt mỏi vô cùng hiệu quả. Bởi tinh chất của một số loại tinh dầu được khuếch tán trong không gian của bạn sẽ giúp bạn cảm thấy được thư giãn, thoải mái và cung cấp nguồn năng lượng vô cùng tuyệt vời. Hãy kích thích các giác quan của mình để cảm nhận hương thơm từ tinh chất: chanh, sả, cam, bạc hà ngay hôm nay nhé !

Ngoài ra còn rất nhiều phương pháp giảm căng thẳng, stress mà bạn có thể áp dụng như: sử dụng các loại thực phẩm chức năng từ thảo dược, nhai kẹo cao su, dành nhiều thời gian cho bạn bè và người thân, tập bơi lội, thiền.

giảm căng thẳng, mệt mỏi

Sử dụng tinh dầu thơm trong phòng

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu về 7 bí quyết giảm căng thẳng mệt mỏi vô cùng hiệu quả. Căng thẳng có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, thế nhưng với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ, bạn hoàn toàn có thể áp dụng chúng cho dù nguyên nhân đó xuất phát từ đâu.

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết của chúng tôi. Chúc các bạn thành công !

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên