Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

8 Bí kíp giảm căng thẳng, lo âu hiệu quả

Mệt mỏi, lo âu là những trạng thái thường gặp trong cuộc sống. Bởi giữa áp lực của công việc, bạn sẽ không thể tránh khỏi những cảm xúc tiêu cực đó. Tình trạng này nếu diễn ra thường xuyên và lâu ngày thì sẽ rất có hại cho sức khỏe. Để giúp bạn giảm thiểu tối đa những hậu quả không muốn có, Unica sẽ chia sẻ tới bạn bí quyết giảm căng thẳng, lo âu vô cùng hiệu quả thông qua nội dung bài viết dưới đây. 

giảm căng thẳng, lo âu

Bí quyết giảm căng thẳng, mệt mỏi

Bí quyết giúp bạn giảm căng thẳng, lo âu

1. Kiểm soát căng thẳng

>> Stress không còn là vấn đề với 5 bài tập yoga cơ bản

>> Cách tập thiền tại nhà để giảm stress và cải thiện sức khỏe

Cảm xúc do căng thẳng gây ra sẽ tiêu tốn năng lượng rất lớn, khiến bản thân bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, lo âu, chán nản. Hãy trò chuyện với bạn bè hoặc người thân, tham gia nhóm hỗ trợ hoặc gặp chuyên gia trị liệu tâm ly đều có thể giúp bạn xua tan căng thẳng. Ngoài ra, bạn có thể tự kiểm soát căng thẳng cho mình ngay tại nhà thông qua các bài tập: yoga, thiền, thái cực quyền.

2. Giảm tải số lượng công việc

Một trong những lý do gây nên căng thẳng, lo âu, mệt mỏi là do làm việc quá sức.  Làm việc quá sức có thể bao gồm các nghĩa vụ nghề nghiệp, gia đình và xã hội. Cố gắng sắp xếp hợp lý danh sách các hoạt động "phải làm" của bạn. Đặt mức độ ưu tiên của bạn về những nhiệm vụ quan trọng nhất. Giảm bớt những thứ ít quan trọng hơn. Cân nhắc yêu cầu trợ giúp thêm tại nơi làm việc nếu bạn thấy cần thiết.

3. Tập các bài tập thể dục

Một trong những cách giảm căng thẳng lo âu mà ai cũng có thể áp dụng, đó chính là tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng. Nó cung cấp cho các tế bào của bạn nhiều năng lượng hơn để đốt cháy và lưu thông oxy. Và tập thể dục có thể dẫn đến mức dopamine trong não cao hơn, giúp cải thiện tâm trạng.

4. Không hút thuốc lá

Bạn biết hút thuốc lá đe dọa sức khỏe của bạn. Nhưng bạn có thể không biết rằng hút thuốc lá thực sự hút hết năng lượng của bạn bằng cách gây ra chứng mất ngủ. Chất nicotine trong thuốc lá là một chất kích thích, vì vậy nó làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp và kích thích hoạt động của sóng não liên quan đến sự tỉnh táo, khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. Và một khi bạn chìm vào giấc ngủ, sức mạnh gây nghiện của nó có thể phát huy và đánh thức bạn với cảm giác thèm ăn.

giảm căng thẳng, lo âu

Không hút thuốc lá

5. Ăn khoa học để cung cấp đủ năng lượng

Mệt mỏi, căng thẳng có thể bắt nguồn từ nguyên nhân là cơ thể đang thiếu chất trầm trọng. Ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp - mà đường được hấp thụ chậm - có thể giúp bạn tránh được tình trạng tụt năng lượng thường xảy ra sau khi ăn đường hấp thụ nhanh hoặc tinh bột tinh chế. Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, rau giàu chất xơ, các loại hạt và các loại dầu lành mạnh như dầu ô liu. Nói chung, thực phẩm giàu carbohydrate có chỉ số đường huyết cao nhất. Protein và chất béo có chỉ số đường huyết gần bằng không.

giảm căng thẳng, lo âu

Chế độ ăn uống khoa học

 6. Sử dụng Caffeine theo cách có lợi

Caffeine giúp tăng sự tỉnh táo, vì vậy uống một tách cà phê có thể giúp tinh thần minh mẫn hơn. Nhưng để có được tác dụng tràn đầy năng lượng của caffeine, bạn phải sử dụng nó một cách thận trọng. Nó có thể gây mất ngủ, đặc biệt là khi tiêu thụ một lượng lớn hoặc sau 2 giờ chiều.

7. Uống đủ nước

Chất dinh dưỡng duy nhất được chứng minh là giúp tăng cường hiệu suất cho tất cả các hoạt động đòi hỏi sức bền cao nhất là gì? Đó không phải là những thức uống thể thao đắt tiền mà là nước. Nếu cơ thể bạn thiếu chất lượng, một trong những dấu hiệu đầu tiên là cảm giác mệt mỏi, dẫn đến não hoạt động không hiệu quả, dễ dẫn đến stress, căng thẳng. Chính vì vậy, nếu bạn muốn giảm căng thẳng, lo lắng và tăng sức đề kháng tốt cho cơ thể thì nên uống ít nhất 2-3 lít nước mỗi ngày nhé. 

giảm căng thẳng, lo âu

Uống đủ nước

8. Hít thở sâu

Hít thở sâu là một trong những phương pháp vô cùng đơn giản nhưng mọi người thường hay lãng quên nó. Việc hít thở sâu đúng cách sẽ giúp bạn cung cấp một nguồn tín hiệu lên não để thông báo rằng cơ thể vẫn hoạt động bình thường và không xuất hiện bất kỳ một mối lo hoặc đe dọa nào, để não có thể yên tâm hoạt động hiệu quả. 

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu 8 cách giảm căng thẳng, lo âu vô cùng hiệu quả. Những bí quyết mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy. Hãy thử và áp dụng để thấy hiệu quả rõ rệt ngay hôm nay bạn nhé !

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên