Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Design là gì? Thu nhập siêu hot của nghề Design

Đối với những người bắt đầu học thiết kế, thường có chung thắc mắc Design là gì? Những công việc cụ thể của một Design bao gồm những gì? Để nắm được câu trả lời cho những thắc mắc này, bạn hãy tham khảo thêm thông tin mà UNICA chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Design là gì?

Nhiều người khi “chân ướt chân ráo” bước vào lĩnh vực thiết kế, thường nghĩ Design là một lĩnh vực cao cấp và đòi hỏi người dùng phải thực sự “đỉnh. Tuy nhiên, nếu dịch theo nghĩa tiếng Anh thì Design mang ý nghĩa là một bố cục của một tác phẩm nghệ thuật cụ thể. Định nghĩa này xuất hiện từ thế 17 và đến nay vẫn còn nguyên giá trị. 

>>> Xem ngay: Graphic Design là gì? Các phần mềm hỗ trợ Graphic Design

design-la-gi-1.jpg%20.jpg

Design được hiểu là một bố cục cụ thể trong một tác phẩm nghệ thuật mang tính sáng tạo 

Tuy nhiên, theo một định nghĩa khác trong tiếng Latin, Design có nghĩa là hoạt động vẽ lên một ý tưởng, ý định nào đó mà người dùng để sắp xếp sẵn trước đó. Cùng với trào lưu công nghiệp, Design ngày càng phát triển và được sử dụng phổ biến. 

Như vậy, câu trả lời cho thắc mắc Design là gì sẽ phụ thuộc vào suy nghĩ và nhận định của từng người dùng. Và một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua trong lĩnh vực Design đó chính là tính sáng tạo. 

Công việc cụ thể của một Design 

Khi tiếp xúc với lĩnh vực thiết kế, nhiều người thường mơ hồ về công việc cụ thể của một Design và nghĩ rằng Design chỉ có sáng tạo và thiết kế hình ảnh. Thực tế, công việc của một Design còn nhiều hơn thế, bao gồm những công việc sau đây: 

- Phác thảo những sản phẩm cụ thể mà khách hàng yêu cầu, người dùng có thể thiết kế bằng tay hoặc vẽ trên máy tính. 
- Tư vấn về sản phẩm cho khách hàng nắm rõ hơn về cách thức làm việc.
- Báo giá cho những công việc cụ thể mà Designer thực hiện cho khách hàng. 
- Xây dựng và phát triển các sản phẩm theo những bản thiết kế đã được trình bày dưới dạng tóm tắt. 
- Sửa đổi cách thức thiết kế sản phẩm sao cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng. 
- Thực hiện phê duyệt hình ảnh và thông điệp cho sản phẩm trước khi phát hành. 
- Duyệt màu trước khi in ấn. 
- Bàn giao sản phẩm cho khách hàng qua hình thức gián tiếp: DVD, Internet. 
- Cung cấp portfolio của mình cho những dự án tiếp theo. 
- Cập nhật những chương trình thiết kế đồ họa và công nghệ mới nhất để phát triển bản thân. 

design-la-gi-2.jpg%20.jpg

Đối với một Designer, công việc chính không chỉ đơn thuần là thiết kế từ những ý tưởng có sẵn 

Trên đây là tất tần tật câu trả lời cho thắc mắc công việc cụ thể của Design là gì? Có thể thấy, việc thiết kế không chỉ đơn thuần là vẽ lên ý tưởng mà còn cần triển khai, xây dựng và tiếp nhận phản hồi từ phía khách hàng. 

Quá trình thăng tiến của một Design 

Khi mới bắt đầu công việc Design, nhiều người sẽ nghĩ Design thì mãi chỉ ở vị trí thiết kế và rất khó để có sự thăng tiến. Tuy nhiên, đây lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi Design làm một lĩnh vực mang lại nhiều sự thăng tiến trong công việc. 

Cụ thể, trong thời gian hoạt động 3 - 5 năm, một Designer có thể thăng tiến từ cấp thấp lên đến cấp trung hoặc cấp cao. Trong đó, vị trí cao nhất là Giám đốc sáng tạo, Giám đốc mỹ thuật hoặc vị trí quản lý ở một Studio hoặc một Agency cao cấp. Và chắc chắn một điều rằng, mức lương mà Designer nhận được khá cao, ngoài ra còn có thể nhận tiền lương từ những dự án ngoài lề rất hậu hĩnh. Đây cũng chính là lý do khiến cho nghề Freelancer phát triển nhất hiện nay. 

>>> Xem ngay: Design là gì? Cơ hội nghề nghiệp siêu hot năm 2021 của Designer

design-la-gi-3.jpg%20.jpg

Chức vụ cao nhất mà một Designer có thể nhận được là Giám đốc sáng tạo hoặc Giám đốc mỹ thuật 

Đánh giá thu nhập của Designer

Designer được đánh giá là một trong những nghề hot nhất hiện nay. Ở nước ngoài, thu nhập bình quân của họ trên 40.000$ / năm. Và vẫn đang có xu hướng tăng nên trong quá trình làm việc của họ.

Đối với những người 10-20 năm kinh nghiệm lương của họ cũng sấp sỉ 30.000 bảng Anh rồi

Còn hiện tại đối với Việt Nam, tuy không thể so sánh được với nước ngoài nhưng nghề này cũng đem lại mức thu nhập tốt cho họ. Đối với sinh viên mới ra trường so với các ngành nghề khác chưa có kinh nghiệm sẽ được 5 - 7 triệu/ tháng. Nhưng nghề Design có thể từ 7 - 15 triệu tùy vào kỹ năng của mỗi người. Những người trên 5 năm kinh nghiệm sẽ có mức lương cực tốt là trên 20 triệu/ tháng. Con số rất ấn tượng phải không nào.

Trách nhiệm của một Design chuyên nghiệp

Trong thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, sự sáng tạo từ những bản thiết kế cũng đòi hỏi cao hơn. Những bản thiết kế đẹp, tỉ mỉ, tập trung tốt vào nội dung sẽ giúp ích cho việc thu hút khách hàng quan tâm. Vì thế mà người làm Design buộc phải có trách nhiệm lớn đối với công việc của mình đang làm. Họ luôn phải sáng tạo về giá trị thiết kế của sản phẩm để có được sự tín nhiệm của khách hàng nhiều nhất

Và dù là nghề Design nói riêng hay các lĩnh vực ngành nghề khác nói chung thì vẫn luôn đòi hỏi tính cẩn thận, tỉ mỉ và sáng tạo. Hy vọng với những thông tin liên quan đến nghề Design là gì trên đây sẽ giúp “tay thiết kế gà mờ” nắm vững rõ hơn những công việc cần thiết mà mình cần phải thực hiện.

Chúc các bạn thành công! 

[Tổng số: 7 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên