Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Concept là gì? Khác nhau giữa Marketing Concept và Selling Concept

Mua 3 tặng 1

Chắc hẳn bạn quá quen thuộc với thuật ngữ Concept phải không? Nó được nhắc đến rất nhiều trong các lĩnh vực hoạt động đặc biệt là trong chụp ảnh. Nhưng còn khá lạ lẫm khi được nhắc đến nhất là những người mới học marketing. Ngay sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn concept là gì và nó được dùng trong Marketing như thế nào?

Concept là gì?

Không để các bạn chờ đợi lâu, UNICA sẽ bật mí cho các bạn khái niệm về concept. Hiểu một cách đơn giản thì nó có ý nghĩa là ý tưởng, là sáng tạo chủ đạo được dùng xuyên suốt trong nội dung cũng như quy trình hoạt động Marketing. Nó giúp cho quá trình có sự thống nhất, có mục tiêu nhất định.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên thì mỗi một ý tưởng lại có một đặc trưng khác nhau mỗi ngành. Thông thường bạn sẽ nghĩ tới concept thiết kế phải không nào? Chúng tôi lấy ví dụ đơn giản như này, nếu bạn làm về khách sạn dịch vụ thì những ý tưởng chủ đạo của bạn sẽ cần là những mô hình, bố cục có phong cách. Còn nếu bạn làm về lĩnh vực chụp ảnh thì nó cần mô hình, có nội dung, mang tính thiết kế, trang trí, ý nghĩa…

concept la gi

concept trong marketing là gì

Những concept của từng lĩnh vực khác nhau

Như vậy, chúng ta có thể nhận thấy rằng mỗi một lĩnh vực thì “con- xép” lại có một ý nghĩa khác nhau  và riêng biệt, ngoài mang ý nghĩa chung là đưa ra ý kiến, phác thảo ý tưởng chủ đề nào đó.

Trong lĩnh vực giải trí

Trong lĩnh vực này nó được hiểu là việc bạn đưa ra những ý kiến đầy tính sáng tạo, ý tưởng cho những chương trình, gameshow để làm cho chương trình thành công một cách ấn tượng nhằm mục đích tăng lượt view, tạo ra tính chất có- một - không- hai để người xem ấn tượng, không bị nhạt màu và tránh sự nhàm chán.

Trong nhiếp ảnh

Như đã nói ở trên thì nó thể hiện các bố cục, bối cảnh cho những buổi chụp hình mang tính chất cá nhân, phong cách riêng biệt của người chụp ảnh.

Trong dịch vụ khách hàng

Nó hướng người quản lý để tạo ra phong cách cho doanh nghiệp với những decor trang trí bắt mắt, cách phục vụ khách hàng như thượng để để người dùng hài lòng với dịch vụ khi không sử dụng sản phẩm.

Marketing concept là gì?

Tương tự như làm concept thì marketing concept hướng đi của việc các nhà marketing thiết lập ý tưởng, kịch bản marketing nhằm với mục đích hướng đến khách hàng. Nó như là một lớp vỏ bọc bên ngoài của brand concept là gì, của doanh nghiệp. Mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều chọn cho mình một vỏ bọc phù hợp để từ đó sử dụng cho mình một vỏ bọc hoàn hảo.

marketing concept la gi

thiết kế concept là gì

Một chiến lược Marketing Concept tốt nhất sẽ bao gồm  3 yếu tố sau đây: Đúng - phù hợp và rõ ràng. Nó tập trung vào thị trường mục tiêu và nhằm mục đích đem lại giá trị của sản  phẩm nhiều hơn so với đối thủ.

Chúng tôi lấy một ví dụ đơn giản cho các bạn hiểu về thuật ngữ này, nếu chúng ta coi quần áo là thứ đầu tiên để đánh giá phong cách của một con người thì Marketing concept ở đấy là thứ để cho doanh nghiệp định vị trong lòng người tiêu dùng về sản phẩm của mình. Nếu bạn chọn sai ý tưởng thì chẳng khác gì bạn mặc sai bộ bikini đi làm.

Cách tạo 1 concept marketing chất như nước cất

Bắt đầu với thông điệp truyền tải

Bạn có biết concept Marketing là gì không? Nó là sự tương tác giữa người với người mà mục đích là truyền tải thông điệp (Execution). Chính vì thế bạn hãy cố gắng tạo nên một thông thiệp thực sự có giá trị và nó truyền tải được thông điệp của bạn tới khách hàng khi họ mua sắm.

Bạn đừng nên phức tạp hóa thông điệp nên, càng đơn giản, càng dễ hiểu thì bạn càng nhanh được người tiêu dùng đón nhận trên thị trường. Bạn chỉ cần xem khách hàng nghĩ gì, khách hàng muốn gì và cần gì để từ đó tìm được insight của họ.

Đơn giản với thông điệp của TH Milk: “Thật sự tự nhiên”.

Tạo thương hiệu

Để concept marketing phát triển thì bạn cần tạo được thương hiệu thông qua các hình ảnh, biểu tượng cảm xúc, qua âm thanh, màu sắc và chuyển tải thông điệp đến khách hàng. Bạn cần cố gắng tạo sự độc đáo của sản phẩm đến người tiêu dùng và cố gắng xem mình là khách hàng.

Coca cola đã rất thành công trong việc truyền tải và tạo thông điệp, thông qua việc gây ấn tượng tốt cho người tiêu dùng mà mỗi khi nhắc đến coca cola thì khách hàng mỉm cười và xem nó là sản phẩm của sự hạnh phúc và tươi vui.

Tao thuong hieu

Tạo thương hiệu đỉnh cao cho doanh nghiệp nếu muốn phát triển concept marketing

Định vị

Định vị là một bước làm không thật sự đơn giản. Nó là một marketing concept giúp bạn định vị được sản phẩm trên thị trường. Nếu bạn làm tốt bước này thì chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ xác định được chính xác những gì mình muốn và khách hàng cần, đối thủ cạnh tranh cũng như nắm được yếu tố phục vụ khách hàng thành công.

Một ví dụ cụ thể cho người đọc dễ hiểu, công ty ô tô không hướng đến việc phân đoạn thị trường mà nó sẽ tung những quảng cáo để chỉ ra rằng ô tô này dành cho những người độc thân, ô tô này dành cho gia đình…

Khác nhau giữa Marketing Concept và Selling Concept

Rất nhiều người hiểu sai về marketing concept và selling concept ảnh hưởng rất nhiều tới kế hoạch marketing cho doanh nghiệp của mình. Cùng phân biệt dưới đây.

Khac nhau giua Marketing Concept va Selling Concept

Selling concept là gì?

Selling concept có lục tiêu là bán sản phẩm cho doanh nghiệp, tập trung vào việc thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình. Selling concept sẽ tập trung bào việc bán sản phẩm của công ty cho người tiêu dùng mà không cần hiểu thị trường và tăng giá giao dịch bán hàng hơn nhằm xây dựng mối quan hệ với khách hàng. 

Selling concept chỉ mang lại cho doanh nghiệp lợi thế ngắn hạn, bởi khách hàng mua sản phẩm của bạn xong không có sự gắn kết với doanh nghiệp của bạn nữa. 

Bên cạnh đó bạn cũng cần đưa ra những bằng chứng vật lý (Physical Evidence) điều này sẽ tác động và giúp người mua hàng quyết định nhanh hơn

Marketing concept là gì?

Sự ra đời của Marketing concept hỗ trợ và khắc phục những nhược điểm của selling concept. Marketing concept mang mục tiêu dài hạn hơn so với selling concept. 

Concept trong marketing là những ý tưởng, nôi dung, hình thức marketing có tính chiến lược cụ thể hướng tới để hiểu nhu cầu của khách hàng, ảnh hưởng tới nhận thức của khách hàng.

Marketing concept là trực tiếp hỗ trợ, làm cho việc bán hàng dễ dàng hơn. Kỹ thuật và chiến lược marketing concept thực sự dựa trên những gì cần để xác định đúng sản phẩm, giá cho những sản phẩm đó và những gì cần được truyền đạt cho khách hàng mục tiêu (qua quảng cáo) để đảm bảo doanh số bán hàng thành công. Một trong những khía cạnh quan trọng của marketing concept là xây dựng bản sắc thương hiệu cho những gì một công ty đang bán và điều này thay đổi từ chính công ty.

Khi đã hiểu được khái niệm thì việc phân biệt giữa 2 hình thức này:

- Selling concept sẽ tập trung vào như càu của người bán còn marketing concept tập trung vào nhu cầu của người mua. Trong khi đó, nhu cầu của người bán hàng chỉ là bán càng nhiều sản phẩm càng tốt, còn nhu cầu người mua không đơn thuần chỉ mua hàng mà họ còn muốn đáp ứng được những như cầu thông qua hàng hóa, sản phẩm. 

- Selling concept quan tâm tới nhu cầu của người bán để chuyển đổi những sản phẩm của mình thành tiền mặt. Marketing concept quan tâm tới nhu cầu của khách hàng bằng phương tiện của sản phẩm, nó như một giải pháp cho vấn đề khách hàng hay nhu câu, lợi nhuận, doanh nghiệp đạt được dựa trên sự hài lòng của khách hàng. 

Như vậy, các bạn đã phần nào hiểu được concept là gì rồi cũng như 3 bước tạo ra một concept marketing đỉnh cao cho thương hiệu phải không? 

[Tổng số: 1 Trung bình: 2]

Tags: