Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Commission là gì? Những điều nên bỏ túi

Bạn đang rất quan tâm đến vấn đề kiếm tiền bằng Affiliate được chia lợi nhuận hoa hồng đến vài chục % thì có lẽ không còn quá xa lạ với khái niệm commission là gì. Đây là một thuật ngữ khá thông dụng trong Marketing đặc biệt là lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản…

Commission là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì nó là phần lợi nhuận hoa hồng hay lợi nhuận thù lao mà bạn nhận được từ phía nhà cung cấp trả cho người làm tiếp thị, làm marketing khi họ bán sản phẩm, giới thiệu thanh công đơn hàng. Hoa hồng bán hàng được hiểu là một số tiền nhất định ngoài mức lương tiêu chuẩn của người làm việc dựa trên số lượng bán hàng thu được. Nó là động lực cho nhân viên bán hàng.

Hoa hồng chỉ được nhận sau khi đạt được chỉ tiêu công ty đề ra và được sự đồng ý của người lao động cùng với ban lãnh đạo. Hoa hồng bán hàng này được đưa ra để vượt quá mong đợi của nhân viên.

commission là gì

Là lợi nhuận hoa hồng khi bán được sản phẩm

>> Xem thêm: Affiliate - Nền tảng kiếm tiền Online bền vững!

Một thuật ngữ thay thế cho Hoa hồng bán hàng là ưu đãi bán hàng, được hầu hết các tổ chức sử dụng. Vì doanh số bán hàng là yếu tố tạo ra doanh thu cuối cùng cho công ty, nên việc thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn sẽ luôn mang lại lợi nhuận.

Tỷ lệ hoa hồng luôn được công ty cố định và thường tính theo tỷ lệ phần trăm của số lượng sản phẩm , ví dụ: 6% trên đơn giá .

Thông thường, ta có thể nhận thấy thông số commission là gì thực sự rất quan trọng trong việc làm Digital Marketing chứ không riêng gì việc bán hàng.

Khi nhắc đến Commission của sản phẩm là gì trong tiếp thị bạn cần chú ý phân biệt 2 loại sản phẩm là sản phẩm vật lý và sản phẩm số.

- Sản phẩm vật lý: Đây là những sản phẩm có thể cầm nắm và sử dụng được trong cuộc hàng ngày. Thì mức lợi nhuận hoa hồng cho việc bán này chỉ khoảng từ 3 đến 10% giá trị của nó. Ta có thể nhận thấy, lợi nhuận của những sản phẩm này thường rất thấp, không cao, nhưng lại là sản phẩm bán nhiều nên sức mua sẽ kéo lên rất nhiều.

- Sản phẩm số: Đây là những loại sản phẩm bạn chỉ có thể dùng trên máy tính, điện thoại khi có kết nối internet, những giải pháp… Loại sản phẩm này chỉ cần tạo 1 lần và được bán số lượng lớn, hoa hồng cũng rất cao từ 30 đến 100%.

Đăng ký khoá học kiếm tiền online qua video trên Unica để nhận vô vàn ưu đãi hấp dẫn. Trong khoá học, giảng viên sẽ chia sẻ kiến thức kinh doanh online từ A - Z để bạn có cái nhìn tổng quan về mô hình kinh doanh này. Bên cạnh đó, giảng viên cũng chia sẻ cho bạn bí quyết kinh doanh online đột phá trên các kênh marketing online.

Đột phá thu nhập 06 kênh marketing online
Vũ Ngọc Quyền
299.000đ
700.000đ

Kinh doanh online từ A - Z
Vũ Kim Khánh
399.000đ
800.000đ

10 chiến lược giúp bạn kinh doanh online thành công
Master Trần
299.000đ
1.000.000đ

Vai trò của hoa hồng bán là gì?

Động lực cho nhân viên bán hàng

Như vậy, mọi người phần nào hiểu được commission là gì rồi phải không? Ngay sau đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu về vai trò của commission. Công việc bán hàng đặc biệt là sản phẩm vật lý là một trong những công việc vất vả và tốn nhiều công sức. Người bán hàng phải đến thăm và thăm lại để có được khách hàng mới và thực hiện bán hàng. Công việc không dừng lại ở đây mà nhân viên bán hàng còn phải phục vụ sau bán hàng, thu tiền thanh toán, duy trì hồ sơ bán hàng và nhiều công việc khác phải làm. Điều này đòi hỏi động lực tiền tệ thường xuyên hơn. 

commission là gì

Lợi nhuận là động lực thúc đẩy cho nhân viên phát triển

Tăng lợi nhuận cho công ty

Bán hàng là công cụ tạo ra doanh thu duy nhất cho bất kỳ công ty nào chăm sóc chi phí, tiền lương, hoa hồng và những thứ khác bao gồm cả lợi nhuận. Đối với bất kỳ tổ chức nào để phát triển, điều quan trọng là cơ sở bán hàng và đội ngũ bán hàng phải mạnh vì nền kinh tế của tổ chức phụ thuộc vào doanh số bán hàng.

Dịch vụ bán tốt

Hoa hồng bán hàng là một cách để đảm bảo rằng chất lượng dịch vụ khách hàng được duy trì. Các công ty thường khuyến khích dịch vụ khách hàng và trả hoa hồng cho họ để có dịch vụ khách hàng tốt hơn. Dịch vụ khách hàng là điều cần thiết để bán hàng thường xuyên.

Các loại commission cần phân biệt

kiem-tien-online

Nhìn chung, commission là gì cũng chỉ là lợi nhuận hoa hồng trên một sản phẩm được bán ra. Tuy nhiên, lợi nhuận này được trả theo những cơ chế và chính sách trả hoa hồng do nhà cung cấp quy định.

Commission theo phần trăm giá trị sản phẩm

Có thể nói chính sách trả phần trăm theo giá trị của sản phẩm là chính sách đang được áp dụng phổ biến và nhiều nhất hiện nay. Bạn chỉ cần hiểu đơn giản rằng phần hoa hồng của bạn được trả theo % giá trị đơn hàng bạn bán thành công.

Chúng tôi lấy ví dụ, khi bạn bán thành công 1 combo khóa học của UNICA thì bạn sẽ nhận được 30% giá trị của đơn hàng đó.

commission là gì

Lợi nhuận hoa hồng trả theo chính sách công ty

Commission theo số tiền cụ thể

Đây cũng là cách trả lợi nhuận được rất nhiều nhà cung cấp sử dụng  tương ứng với số tiền cụ thể của bất cứ đơn hàng nào bạn bán thành công.

Ví dụ, khi bạn bán được cho khách hàng một khóa học tại UNICA bạn sẽ nhận được ngay số tiền hoa hồng là 30.000 đồng…

Tuy nhiên, cách trả lợi nhuận hoa hồng này thường áp dụng cho những sản phẩm số hơn là những sản phẩm vật lý.

Commission theo định kỳ

Đây là loại hoa hồng sẽ được trả nhiều lần, mỗi khi khách hàng có ý định sử dụng lại sản phẩm hoặc gia hạn gói sản phẩm.

Những sản phẩm này thường được dùng cho những giải pháp công nghệ, marketing…

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn commission là gì cũng như các chính sách trả lợi nhuận hoa hồng mà bất cứ ai làm tiếp thị, marketing đều quan tâm. Hy vọng bài viết này thực sự có ích cho các bạn

>> Xem thêm: Bật mí 5 loại website kiếm tiền Affiliate hiệu quả nhất hiện nay

[Tổng số: 4 Trung bình: 2]

Tags:
Tác giả
Nguyễn Hoàng Sơn Giảng viên
Anh Nguyễn Hoàng Sơn - Với kinh nghiệp hơn 5 năm là giảng viên và Diễn giả đã thực hiện được một số kết quả sau : - Người đầu tiên mang môn học marketing online về tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu v...