Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách chụp ảnh trên instagram đơn giản nhất hiện nay

Mua 3 tặng 1

Instagram là một ứng dụng mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất nhì trên thế giới. Instagram cho phép người dùng chụp ảnh, quay video với nhiều bộ lọc và công cụ chỉnh sửa đẹp mắt và ấn tượng. Nếu bạn đang sử dụng instagram nhưng chưa biết cách chụp ảnh trên instagram như thế nào? Bài viết sau Unica sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn tham khảo, hãy lưu lại ngay nhé.

1. Nguyên tắc khi chụp ảnh trên Instagram 

Không phải cứ giơ máy lên là bạn có thể chụp được những bức ảnh đẹp, lung linh và xuất thần nhất mà cần phải có nguyên tắc. Dưới đây là một số nguyên tắc khi chụp ảnh trên Instagram đẹp bạn cần nhớ kĩ.

1.1. Luôn chụp bằng camera thường

Hiện nay công nghệ phát triển, rất nhiều ứng dụng chụp hình với các bộ lọc màu và filter makeup có sẵn, bạn chỉ cần giơ máy lên chụp là sẽ có ảnh ảo. Tuy nhiên ảnh chụp bằng app sẽ rất mờ và vỡ, tốt nhất là bạn nên chụp bằng camera thường sau đó hãng cho vào các app để chỉnh.

Việc sử dụng camera thường chụp ảnh giúp ảnh có chất lượng cao, sắc nét và rõ nét hơn. Hơn nữa, màu ảnh chụp bằng camera thường cũng chuẩn và tự nhiên hơn.

chup-anh-tren-instagram-dep-chat-luong.jpg

Chụp ảnh camera thường giúp chất lượng ảnh được tốt hơn

1.2. Không nên chỉnh sửa quá nhiều

Phần mềm chỉnh sửa ảnh có thể giúp ảnh đẹp hơn, sáng hơn nhưng bạn cần chú ý không nên chỉnh sửa quá nhiều. Bởi ảnh nếu như chỉnh sửa quá nhiều thì sẽ giảm chất lượng, độ phân giải ảnh thấp không còn được như ban đầu. Thêm nữa, việc chỉnh sửa ảnh quá nhiều cũng khiến cho ảnh bị ảo, mất đi sự tự nhiên vốn có.

1.3. Đừng quên lấy nét khi chụp

Độ sắc nét của bộ ảnh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nghệ thuật nhiếp ảnh nên bạn cần phải hết sức chú ý nhé. Dù chụp ảnh trong bối cảnh và hoàn cảnh nào đi chăng nữa cũng tuyệt đối không bao giờ được quên lấy nét. Việc lấy nét giúp bức ảnh chuyên nghiệp hơn, các chi tiết quan trọng rõ, không bị mờ gây mất thiện cảm cho người nhìn.

1.4. Theo dõi những người nổi tiếng trên Instagram để cập nhật trend mới

Những người nổi tiếng thường cập nhật xu hướng chụp ảnh rất nhanh, họ sẽ sử dụng rất nhiều filter đẹp mà bạn không hề đẹp. Việc follow người nổi tiếng sẽ giúp bạn cập nhật được trend mới giúp bức ảnh chụp trên Instagram phong phú ý tưởng và trông độc đáo hơn. Theo dõi và cập nhật các trend mới từ những người nổi tiếng trên Instagram sẽ giúp bạn học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm hay về chụp ảnh “sống ảo” hữu ích.

chup-anh-tren-instagram-voi-filter-dep.jpg

Theo dõi những người nổi tiếng trên Instagram để cập nhật trend mới

1.5. Luôn chụp ảnh trên Instagram khi đủ sáng nhất

Chụp ảnh trên Instagram mặc dù các filter đã hỗ trợ ánh sáng nhưng bạn cần tuyệt đối không được quên nguyên tắc chỉ chụp khi ánh sáng đầy đủ. Như vậy thì bức ảnh mới đẹp và có sự cân đối, hài hoà được. Việc chụp ảnh khi ánh sáng đủ đồng thời cũng giúp ảnh trông tự nhiên, chủ thể hiện lên sắc nét, chiếm được thiện cảm của người nhìn.

Muốn ánh sáng đi vào máy nhiều hơn, bạn nên sử dụng ống kính có tiêu cự ngắn. Tiêu cự trong máy ảnh càng ngắn thì quãng đường ánh sáng cần đi qua càng ngắn trước khi đạt tới bộ cảm biến máy ảnh. Điều này cho phép lượng ánh sáng lớn hơn đi vào máy ảnh nên giúp bức ảnh sáng hơn. 

1.6. Đừng quên đánh Hashtag khi chụp ảnh trên Instagram

Khi chụp ảnh trên Instagram, việc đánh hashtag là rất quan trọng để thu hút sự chú ý và tăng khả năng tìm thấy bức ảnh của bạn. Vì vậy bạn tuyệt đối không được quên nguyên tắc này. Để hashtag phát huy được hết tác dụng hãy đảm bảo bạn chọn đúng các hashtag liên quan đến nội dung của bức ảnh nhé.

1.7. Cài đặt background đẹp cho bức ảnh Flatlay

Background đối với ảnh flatlay được xem là linh hồn thể hiện phong cách của cả bức ảnh. Chính vì vậy bạn cần phải cài đặt background đẹp cho bức ảnh Flatlay. Sử dụng một tờ giấy hoặc một mảnh vải có màu sắc phù hợp để làm background. Một số những ý tưởng gợi ý cho bạn đó là: Chọn màu nền nhẹ nhàng và không quá nổi bật để tôn lên vật phẩm trong bức ảnh. Hoặc có thể sử dụng bề mặt vật liệu đa dạng như: gỗ, gạch, sàn nhựa, giấy bóng hoặc vải trang trí để tạo hiệu ứng đẹp cho background.

cach-chup-hinh-tren-instagram.jpg

Chọn màu nền nhẹ nhàng và không quá nổi bật để tôn lên vật phẩm trong bức ảnh

1.8. Hạn chế sự xuất hiện của nhiều chủ thể trong bức ảnh

Nếu bạn muốn có những bức ảnh đẹp nhất, một nguyên tắc nhất định không được quên đó là phải lựa chọn được góc chụp phù hợp, nên ưu tiên những góc chụp có tính thẩm mỹ cao và hạn chế sự xuất hiện của quá nhiều chủ thể trong bức ảnh. Để làm được điều này, trước khi chụp bạn hãy xác định chủ thể chính mà bạn muốn tập trung vào. Sau đó sử dụng hiệu ứng mờ và sự khác biệt về độ sắc nét để làm nổi bật chủ thể chính. Có thể sử dụng chế độ chụp macro hoặc chọn khẩu độ thấp để tạo ra hiệu ứng mờ phía sau chủ thể.

2. Chụp ảnh trên instagram cực nhanh, đơn giản

Instagram hỗ trợ chụp ảnh trên cả điện thoại và máy tính với rất nhiều filter xinh đẹp. Sau đây là hướng dẫn chi tiết các cách chụp ảnh trên instagram cho bạn tham khảo.

2.1. Cách chụp ảnh trên Instagram có filter trên điện thoại

Bước 1: Đầu tiên bạn cài ứng dụng instagram vào máy, sau đó mở ứng dụng đó ra. Tại giao diện trang chủ đầu tiên của ứng dụng bạn ấn vào biểu tượng dấu “+” ở mục “Tin của bạn”.

vao-muc-tin-tren-instagram.jpg

Vào mục tin trên Instagram

Bước 2: Tại giao diện tiếp theo camera hiện ra, nhìn xuống dưới cạnh nút tròn chụp ảnh bạn sẽ thấy rất nhiều hiệu ứng filter. Bạn lướt tìm hiệu ứng mà mình thích để chụp ảnh và quay video.

Bước 3: Nếu muốn thêm hiệu ứng, tại giao diện camera bạn lướt đến hiệu ứng cuối cùng sẽ thấy sẽ có biểu tượng cái kính lúp trong hình tròn, bạn nhấn vào đó để tìm kiếm thêm filter mà bạn muốn sử dụng. Trường hợp đã có sẵn tên hiệu ứng, bạn chỉ cần nhập vào để tìm là được.

tim-kiem-them-filter-muon-su-dung.jpg

Tìm kiếm thêm filter mà mình muốn sử dụng

Bước 4: Sau khi đã chọn được hiệu ứng mà mình muốn bạn chọn “Dùng thử” để chụp ảnh và quay video theo hiệu ứng đó. Nếu muốn tải xuống thì bạn nhấp vào biểu tượng mũi tên đi xuống để tải về điện thoại sử dụng cho lần sau.

dung-thu-filter-tren-instagram.jpg

Nhấn "dùng thử" để chụp ảnh hoặc nếu muốn có thể tải xuống cho lần sau

Như vậy chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã biết cách chụp filter trên instagram đơn giản và nhanh chóng.

Các concept chụp ảnh để đăng Instagram rất đa dạng, bạn có thể tự chụp ảnh một mình, chụp ảnh nhóm lầy lội, chụp ảnh cùng người yêu hoặc chụp theo bất kỳ chủ đề nào mà mình muốn để đăng lên Instagram.

2.2. Cách chụp ảnh trên Instagram bằng máy tính

Cách chụp hình trên instagram bằng máy tính không khó, tuy nhiên hiện nay tính năng chụp ảnh và quay video Instagram bằng máy tính vẫn còn nhiều hạn chế. Để sử dụng, người dùng cần phải có sẵn ảnh trên PC, sau đó bạn thực hiện thao tác đăng hình như sau:

Bước 1: Đầu tiên đăng nhập tài khoản Instagram trên website.

Bước 2: Tại giao diện trang chủ chính, tìm và nhấn vào biểu tượng dấu “+”.

tao-tin-tren-instagram-bang-anh-co-san.jpg

Tìm và nhấn vào biểu tượng dấu "+"

Bước 3: Tại giao diện hộp thư “Tạo bài viết mới” bạn nhấn “chọn từ máy tính”.

tai-anh-tu-may-tinh-len-instgram.jpg

Tải ảnh từ máy tính lên instagram

Bước 4:  Tiếp theo bạn chọn ảnh, chỉnh sửa, cắt ảnh theo kích thước mong muốn rồi nhấn chọn “Tiếp”.

Bước 5: Ghi dòng trạng thái mà mình muốn sau đó nhấn “Chia sẻ” là được.

3. Mẹo chụp ảnh trên Instagram không bị mờ

Để học được cách chụp ảnh trên instagram đẹp, không bị mờ, siêu chân thực và rõ nét bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

- Vệ sinh sạch sẽ camera điện thoại trước khi chụp: Camera bị dính vân tay hay bụi bẩn khi chụp sẽ trông rất mờ, ảnh không rõ nét. Để khắc phục điều này, trước khi chụp ảnh bạn chỉ cần lau camera cho “dế yêu” của mình là được.

- Chú ý tới ánh sáng: Ánh sáng quyết định trực tiếp đến chất lượng bức ảnh. Để bức ảnh rõ nét bạn nên chụp đúng hướng sáng, tránh sử dụng ánh sáng từ đèn flash, nên ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên để bức hình chụp được tươi hơn.

- Cầm chắc điện thoại khi chụp ảnh: Để bức ảnh chụp được chân thực, rõ nét, không mờ nhoè bạn cần cầm chắc điện thoại, tránh để bị rung bởi khi rung ảnh sẽ rất dễ bị mờ các chi tiết.

- Lựa chọn góc chụp cẩn thận: Nên chọn những góc ít người, ánh sáng tốt bởi càng nhiều chủ thể ảnh sẽ càng bị rối.

chup-anh-tren-instagram-dep.jpg

Chụp ảnh trên Instagram để đẹp cần chú ý góc chụp và hướng ánh sáng

4. Một số hiệu ứng chụp ảnh trên instagram đẹp

Trên instagram có rất nhiều hiệu ứng chụp ảnh trông vô cùng dễ thương và đáng yêu, sau đây là một số hiệu ứng chụp ảnh đẹp cho bạn tham khảo.

- Filter 3 con gấu: Đây được xem là filter rất “hot” được giới trẻ săn lùng nhiều nhất thời gian qua. Tại thời điểm hiện tại, filter này vẫn chưa ngừng sức hút, có rất nhiều tài khoản Instagram vẫn ưu tiên lựa chọn sử dụng filter 3 con gấu We bare bears này.

filter-ba-con-gau-tren-instagram.jpg

Filter 3 con gấu cho bức ảnh cực đáng yêu

- Filter Doraemon: Bên cạnh filter 3 con gấu thì filter doraemon cũng là một trong những filter được rất nhiều bạn trẻ yêu thích sử dụng. Khi sử dụng hiệu ứng filter này, trên khuôn mặt bạn sẽ xuất hiện những nhân vật trong hoạt hình doremon vô cùng đáng yêu. Bên cạnh sự đáng yêu đó, màu sắc của filter này cũng được nhiều người dùng đánh giá cao bởi nó giúp da trở nên sáng mịn hơn.

filter-doraemon-tren-instagram.jpg

Filter Doraemon giúp da thêm sáng mịn hơn

- Filter sừng ngựa (Unicorn): Nhắc đến hiệu ứng chụp ảnh trên instagram đẹp chắc chắn phải nhắc tới hiệu ứng Unicorn. Nếu bạn là người hay dùng instagram chắc chắn hiệu ứng này sẽ không còn quá xa lạ gì nữa, vì độ phổ biến của nó đã lan sang khắp các trang mạng xã hội. Filter ngựa một sừng giúp các bạn nữ có đôi môi đỏ hơn, má hồng xinh hơn trông cực đáng yêu.

filter-Unicorn-tren-instagram.jpg

Filter Unicorn giúp bạn nữ có môi đỏ, má hồng xinh hơn

5. Chọn điện thoại chụp ảnh đẹp, selfie sắc nét

Điện thoại giúp bạn thuận tiện chụp ảnh bất cứ lúc nào và tại bất cứ nơi đâu nên hầu như ai cũng muốn đầu tư một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp, selfie sắc nét. Hiện nay, xu hướng của mọi người là sử dụng điện thoại cụm 2 camera sau trở lên, cụ thể là 4 camera sau. Bởi nó giúp chụp ảnh đẹp, chất lượng hình ảnh được cải thiện đáng kể.

Điện thoại 4 camera giúp cải thiện chất lượng của hình ảnh và mỗi thước phim. Thêm nữa mỗi ống kính điện thoại đều sở hữu các chức năng khác nhau nên đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời hơn. Một số những điện thoại chụp ảnh đẹp, selfie sắc nét bạn nên lựa chọn đó là: Samsung dòng A32 trở lên,, Vsmart Aris 8GB, Samsung S21 Ultra, điện thoại oppo, iphone từ 11 trở lên,...

cach-chup-filter-tren-instagram.jpg

Lựa chọn điện thoại chất lượng giúp chụp ảnh đẹp, selfie sắc nét

6. Cách chụp ảnh trên Instagram có sticker đẹp

Ngoài cách chụp ảnh trên instagram đẹp bằng filter bạn cũng có thể lựa chọn chụp ảnh trên Instagram với sticker. Sau đây là hướng dẫn cho bạn tham khảo.

Bước 1: Bước đầu tiên bạn mở ứng dụng Instagram, nếu chưa có thì tải về.

Bước 2: Chọn vào biểu tượng dấu “+” phần Tin của tôi để mở camera trên iphone.

Bước 3: Lướt từ phải sang trái đến phần biểu tượng “kính lúp” (Tìm kiếm) => Nhập tên sticker bạn muốn sử dụng.

Bước 4: Chọn “Dùng thử” hoặc “Tải về” sticker đó để sử dụng cho lần sau => Tiến hành chụp ảnh.

7. Kết luận

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin hướng dẫn bạn cách chụp ảnh trên instagram đơn giản và dễ dàng nhất. Bạn hãy tham khảo thật kỹ để có thể chụp được cho mình những bức ảnh trên Instagram xuất sắc nhất để chia sẻ với bạn bè và người thân nhé. Nếu bạn muốn học thêm các kỹ năng chụp ảnh, hãy tham gia khoá học chụp ảnh online của Unica. Với những bài giảng hay, chất lượng từ đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, chắc chắn các bạn sẽ học được rất nhiều kiến thức bổ ích.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên