Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

15 Kiểu chụp picnic dã ngoại cực ấn tượng và sáng tạo

Mua 3 tặng 1

Picnic sẽ đem tới những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời giúp bạn sạc lại năng lượng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Không chỉ vui chơi, nhiều người sẽ muốn chụp ảnh picnic để lưu giữ lại những kỷ niệm tuyệt vời nhất của mình. Nếu bạn chưa có ý tưởng chụp ảnh dã ngoại cùng bạn bè và người thân, hãy tham khảo ngay 15+ gợi ý trong bài viết dưới đây nhé. 

Gợi ý 15+ ý tưởng chụp ảnh picnic xu hướng 2023

Những ý tưởng chụp ảnh picnic rất đa dạng, bạn có thể tận dụng bãi cái, trái cây, lều trại, sử dụng hoa, chụp ảnh cùng gương,... Những ý tưởng chụp ảnh cơ bản sẽ được chúng tôi giới thiệu ở dưới đây:

1. Chụp ảnh picnic tạo dáng trên bãi cát

Nếu bạn chuẩn bị đi biểnm cùng bạn bè hoặc người thân, hãy thử kiểu tạo dáng trên bãi cát. Đơn giản là bạn hãy đứng trên bãi cát, hướng mặt về camera và nở một nụ cười thật tươi. Nhớ là hãy chọn những trang phục có màu sắc tươi sáng và rực rỡ cho phù hợp với bối cảnh nhé. 

chup-anh-o-bai-cat.jpg

Chụp ảnh với bãi cát

2. Chụp với đồ ăn khi đi dã ngoại

Khi đi dã ngoại, bạn và nhóm của mình sẽ chuẩn bị rất nhiều đồ ăn thức uống. Vậy tại sao bạn không tận dụng các món ăn này làm nền cho bức ảnh của mình. Để bức ảnh thêm đẹp, bạn hãy sắp xếp nhiều món ăn với màu sắc khác nhau trên thảm.

chup-anh-voi-do-an.jpg

Chụp ảnh với đồ ăn

3. Ý tưởng chụp ảnh cùng nhóm bạn

Một trong những ý tưởng chụp ảnh picnic không thể bỏ qua đó là chụp cùng đám bạn thân. Đối với cách chụp ảnh này, bạn có thể thoải mái tạo dáng, trong lúc chụp nên nói chuyện cùng bạn bè để tạo không khí vui tươi, phấn khởi. 

Khi chụp ảnh nhóm, bạn nên chọn trang phục cùng tone màu để giúp bức ảnh thêm hấp dẫn. Nhóm của bạn cũng có thể mặc các trang phục khác màu sắc nhưng điều này sẽ khiến bức ảnh rối mắt nên bạn hãy chọn outfit có cùng tone màu sẽ đẹp hơn. 

chup-anh-voi-nhom-ban.jpg

Chụp ảnh cùng nhóm bạn thân

4. Chụp ảnh concept picnic cùng lều cắm trại

Cắm trại là một trong những hoạt động không thể thiếu của những chuyến đi picnic. Bạn có thể tận dụng lều trại để tạo phông nền cho bức ảnh dã ngoại của mình. Hãy ngồi quây quần cùng bạn bè quanh lều trại, cùng uống trà, thưởng thức những món ăn ngon, trò chuyện cùng nhau và chụp những bức ảnh đẹp. 

chup-anh-cung-leu-cam-trai.jpg

Chụp ảnh bên lều trại

5. Concept chụp ảnh dã ngoại chụp ảnh phía sau lưng

Nhiều bạn trẻ thường đùa nhau rằng “Chụp ảnh không chụp mặt, autu xinh”. Bởi vậy, trend chụp ảnh phía sau lưng mới nở rộ những năm gần đây. Nếu mặt của bạn bỗng dưng xuất hiện những nốt mụn xấu xí hoặc bị một vấn đề nào đó thì kiểu chụp ảnh phía sau lưng này sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua.

Không chỉ là phương pháp “chữa cháy” cho những bạn gặp vấn đề về mặt, kiểu chụp ảnh phía sau này sẽ tạo bí ẩn giúp chủ nhân của bức ảnh thêm cuốn hút. 

chup-anh-tu-phia-sau.jpg

Chụp ảnh từ phía sau lưng

6. Chụp ảnh phong cách khi đi du lịch

Nếu bạn đang tìm ý tưởng chụp ảnh picnic thì kiểu tạo dáng phong cách cũng là một lựa chọn đáng để thử. Trong bộ ảnh này, bạn có thể tạo dáng một mình hoặc chụp cùng đám bạn của mình. Hãy chú ý tới biểu cảm khuôn mặt, nếu bạn không giỏi “diễn” thì hãy nghiêng mặt 1 góc 45 độ sẽ giúp nét mặt của mình nghiêm túc hơn.

Bạn cũng cần chú ý tới trang phục của các thành viên trong nhóm. Tốt nhất là nên chọn trang phục cùng tone màu sẽ hấp dẫn hơn so với việc dùng nhiều tone màu trong một bức ảnh. 

chup-anh-phong-cach.jpg

Chụp ảnh phong cách khi đi du lịch

7. Hóa thân thành nàng thơ

Concept chụp ảnh nàng thơ vẫn luôn chiếm được tình cảm của nhiều chị em phụ nữ. Với kiểu chụp ảnh này, bạn hãy chọn cho mình một bộ váy xinh, trang điểm nhẹ nhàng và tạo dáng thật tự nhiên để chụp ảnh.

Concept-nang-tho.jpg

Concept chụp ảnh nàng thơ vẫn luôn chiếm được tình cảm của nhiều chị em phụ nữ

8. Chụp ảnh chuyến đi picnic cùng người yêu

Nếu bạn đi picnic cùng người yêu, hãy rủ người ấy cùng chụp ảnh. Nếu đi biển, bạn và người ấy hãy cùng nắm tay nhau đi trên cát hoặc ôm từ phía sau để tạo bộ ảnh lãng mạn của riêng mình.

Nếu là đi chơi cắm trại, hai bạn hãy cùng tạo những kiểu tình cảm để chụp những bức ảnh đẹp bên lều trại, bãi cỏ, đồ ăn,... Kiểu chụp này không cần chú trọng tới dáng chụp ảnh mà nên tập trung vào biểu cảm, cảm xúc và tương tác giữa hai bạn. 

chup-cung-nguoi-yeu.jpg

Chụp ảnh dã ngoại cùng người thương

9. Ý tưởng chụp ảnh picnic gia đình

Nếu bạn đi pinic cùng gia đình thì hãy dành thời gian chụp hình cùng các thành viên. Hãy cười nói vui vẻ để tạo không khí thoải mái cho mọi người chứ đừng chỉ tập trung vào việc tạo kiểu dáng chụp ảnh. Bức ảnh càng tự nhiên càng thu hút và hấp dẫn người xem. 

chup-anh-cung-gia-dinh.jpg

Chụp ảnh cùng gia đình

10. Phối hoa cho concept chụp ảnh thơ mộng

Phần lớn chị em phụ nữ đều rất thích hoa vì hương thơm lôi cuốn cùng vẻ đẹp mà chúng sở hữu. Cũng vì vậy mà concept chụp ảnh cùng hoa chưa bao giờ là lỗi thời. Nếu địa điểm dã ngoại của bạn có nhiều địa điểm có hoa thì bạn hãy tận dụng để chụp những bộ ảnh xinh xắn. 

concept-chup-anh-tho-mong.jpg

Concept chụp ảnh cùng hoa vô cùng thơ mộng

11. Tạo dáng nằm trên thảm cỏ

Nếu bạn muốn chụp ảnh picnic trên thảm cỏ thì hãy chọn set đồ màu xanh hoặc trắng sẽ tạo ra sự hài hòa trong bức ảnh. Tránh chọn trang phục với màu sắc quá rực rỡ như đỏ, tím, vàng,... sẽ tạo ra sự đối lập mạnh mẽ trong bức hình khiến mắt người nhìn khó chịu. Khi chụp ảnh, bạn cần chú ý tới ánh sáng và góc quay để có được những tấm ảnh rõ nét nhất. 

concept-chup-anh-tham-co.jpg

Chọn trang phục sáng màu và phù hợp với thảm cỏ

12. Chụp ảnh picnic cùng nhạc cụ

Chuyến dã ngoại sẽ càng thêm vui nếu nhóm của bạn tổ chức thêm các chương trình văn nghệ. Ngoài hát, nếu có người biết chơi nhạc cụ sẽ giúp chuyến picnic thêm thú vị. Không chỉ dùng để thể hiện các bản nhạc hay, bạn có thể tận dụng nhạc cụ để chụp những bộ ảnh đẹp. 

chup-cung-nhac-cu.jpg

Chụp ảnh cùng nhạc cụ

13. Chụp ảnh với gương

Một số địa điểm du lịch sẽ đặt những tấm gương lớn với mục đích là để trang trí. Bạn có thể tận dụng những tấm gương này chụp những bức ảnh “sống ảo” đẹp. Khi chụp ảnh, bạn có thể đặt máy chính giữa mặt để che đi mặt của mình hoặc đặt máy lệch 1 góc 45 độ để thu được cả khuôn mặt vào camera. 

Một trong những điều kiêng kỵ khi chụp ảnh là bạn không nên đứng trước gương chụp ảnh vào giữa đêm. Vì theo quan điểm dân gian, việc chụp ảnh trước gương vào ban đêm sẽ dẫn dụ những thứ không tốt tới với người chụp ảnh. 

chup-voi-guong.jpg

Chụp ảnh với gương khi đi du lịch hoặc dã ngoại

14. Chụp ảnh picnic theo concept flat lay

Trong nhiếp ảnh, Flatlay là một thuật ngữ nói về bức ảnh chụp đặt đồ vật hoặc chủ thể được sắp xếp cẩn thận trên một mặt phẳng (flat). Người chụp sẽ chụp chính diện vuông góc với mặt phẳng này để có được một bức hình đẹp.

Nếu đang tìm kiếm một bộ ảnh picnic đẹp, ấn tượng, bạn không nên bỏ qua concept flat lay. Đồ vật trong bức ảnh thường là các món ăn, nước uống, trái cây, sạch,... Tùy theo thẩm mỹ cá nhân mà bạn sắp xếp vật dụng để có được background phù hợp. 

concept-flat-lay.jpg

Chụp ảnh theo concept flat lay

15. Chụp ảnh picnic với những cuốn sách

Để chụp hình theo concept này, bạn cần tìm một vùng đồng cỏ xanh hoặc một công viên yên bình để tổ chức picnic. Không gian này khá yên tĩnh nên thích hợp để thư giãn và chụp những set ảnh nhẹ nhàng. 

Sau đó, bạn cần đặt các cuốn sách thành các mẫu hình hoặc đống ngẫu nhiên. Bạn có thể sử dụng sách để tạo một bức tường sách nhằm tăng sự hấp dẫn cho tấm hình của mình.

Bạn cũng cần bổ sung thêm các phụ kiện như chiếc rổ, đĩa và ly để tạo ra không gian chụp ảnh chân thực hơn. Bạn cũng có thể thêm những bông hoa hoặc cây cối vào khung hình để tăng thêm sự tươi mát cho bức ảnh. Chọn thời gian chụp ảnh vào buổi sáng sớm hoặc hoàng hôn vì đây là lúc ánh sáng đẹp nhất, sẽ giúp bức hình thêm hấp dẫn và cuốn hút người nhìn. 

chup-anh-voi-sach.jpg

Chụp ảnh với sách khi đi dã ngoại

16. Concept buổi tiệc trà chiều nhẹ nhàng

Với những chuyến picnic ngắn ở công viên hoặc trên bãi cỏ vào buổi chiều, bạn có thể bày biện trà bánh và thực hiện concept chụp ảnh tiệc trà nhẹ nhàng. Một số phụ kiện đi kèm bức ảnh có thể là rương đựng bánh, trà, hoa, cỏ hoặc một vài quyển sách. 

chup-anh-tra-chieu.jpg

Concept chụp ảnh tiệc trà nhẹ nhàng

17. Chụp ảnh concept picnic lấy tay che nắng

Với những bạn chưa biết nên chụp ảnh picnic theo phong cách nào, tốt nhất là hãy thử cách tạo dáng dùng tay che nắng. Bạn hãy đặt bàn tay trước mặt, hướng lòng bàn tay ra ngoài, để tay che một nửa khuôn mặt. Nhớ là hướng mặt về phía camera nhé. 

lay-tay-che-nang.jpg

Lấy tay che nắng

18. Chụp ảnh kiểu picnic cầm máy ảnh

Để tạo nét mới lạ trong bộ ảnh picnic của mình, bạn có thể dùng máy ảnh che mặt. Nhớ là đặt máy ở vị trí phù hợp, đừng để máy che hết mặt nhé, chỉ nên che 1/3 hoặc 1/2 gương mặt. 

chup-anh-voi-may-anh.jpg

Chụp ảnh cầm máy ảnh

Tip chụp ảnh picnic để có bộ hình lung linh nhất

Để có bộ hình lung linh nhất khi đi dã ngoại, bạn cần chuẩn bị một chiếc máy ảnh xịn. Máy càng tốt thì sẽ cho ảnh càng rõ nét và chất lượng. Màu ảnh sẽ chuẩn hơn, khả năng bắt sáng tốt giúp bức ảnh thêm lung linh và hút mắt người xem. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý tới những vấn đề như là:

1. Xem dự báo thời tiết

Thành công của buổi chụp hình sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Nếu bạn đi dã ngoại vào ngày nắng đẹp, chắc chắn bạn sẽ có những tấm ảnh đẹp, lung linh. Còn trong trường hợp bạn đi chơi vào những ngày trời âm u thì rất khó có được bộ ảnh đẹp vì ánh sáng tự nhiên không đủ, khung cảnh mất đi sự tươi sáng vốn có. 

2. Lựa chọn outfit phù hợp với địa điểm

Khi chụp ảnh picnic, bạn nhớ chọn trang phục phù hợp với địa điểm chụp ảnh. Ví dụ, nếu chụp trên bãi cỏ, bạn nên chọn những bộ trang phục sáng màu, tốt nhất là nên chọn đồ màu xanh, trắng hoặc những màu pastel nhẹ nhàng. Còn nếu chụp ảnh ở cánh đồng hoa thì nên mặc outfit sáng màu, tránh những màu tối như đen, nâu, ghi,... 

chon-trang-phuc-phu-hop.jpg

Chọn trang phục phù hợp với địa điểm chụp ảnh

3. Tìm kiếm địa điểm chụp hình picnic đẹp

Địa điểm chụp hình đẹp thì bức ảnh của bạn cũng sẽ đẹp hơn nên bạn cần tham khảo kỹ địa điểm mình sẽ cắm trại trước khi tới đó. Trong một số trường hợp khung cảnh không được đẹp như ý thì bạn có thể dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh để cắt và ghép phông nền sau khi chụp. 

4. Chọn góc và căn chỉnh ánh sáng khi chụp ảnh

Bức ảnh đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào khả năng của người chụp ảnh. Bởi vậy, khi chụp ảnh, bạn cần chọn góc và căn chỉnh ánh sáng phù hợp để bức ảnh đạt đủ độ sáng, độ tương phản và sắc nét. Nếu chưa biết cách chọn góc và căn sáng, bạn nên tham gia một khóa học chụp ảnh online để được chuyên gia hướng dẫn chi tiết các kỹ thuật nhiếp ảnh. 

5. Chuẩn bị phụ kiện theo một concept yêu thích

Khi đã chọn được concept chụp ảnh picnic, bạn cần chuẩn bị những phụ kiện đi kèm để chụp ảnh. Giả sử, bạn chọn chụp ảnh với đồ ăn thì cần chuẩn bị bánh, nước, snack và trái cây để bày biện và trang trí. 

chuan-bi-phu-kien-theo-concept.jpg

Chuẩn bị phụ kiện theo concept chụp ảnh picnic

6. Bôi kem chống nắng

Các chuyến picnic thường diễn ra vào ban ngày nên bạn cần thoa kem chống nắng để bảo vệ da trước tác động của ánh sáng mặt trời. Thời gian ở ngoài nắng của bạn sẽ rất lâu nên cách 2 tiếng bạn cần thoa lại kem chống nắng. Hãy chọn các sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF cao mới có tác dụng bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời. 

7. Mang theo nước và đồ ăn nhẹ

Buổi chụp ảnh picnic sẽ tốn khá nhiều sức lực nên bạn nên mang theo nước và độ ăn nhẹ để nạp năng lượng nhé. Nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn hãy chọn trái cây ít đường hoặc những loại bánh ăn kiêng. Hạn chế uống nước có gas, thay vào đó là dùng nước ép trái cây hoặc nước lọc. 

mang-do-an-nhe.jpg

Mang theo đồ ăn nhẹ khi đi dã ngoại

Câu hỏi thường gặp khi đi chụp ảnh picnic (FAQs)

Xoay quanh chủ đề chụp ảnh picnic sẽ còn rất nhiều câu hỏi khác. Để giúp bạn hiểu hơn, chúng tôi sẽ giải đáp hai câu hỏi phổ biến dưới đây:

1. Chụp ảnh picnic nên mặc gì?

Ngoài những yếu tố như bối cảnh, góc chụp, ánh sáng… thì trang phục đóng vai trò quan trọng tới bộ ảnh của bạn. Việc chọn trang phục sẽ còn tùy thuộc vào concept của buổi chụp hình. 

Ví dụ: Nếu bạn muốn chụp ảnh theo chủ đề vintage thì những bộ váy hoa, kẻ caro với gam màu nhẹ nhàng sẽ là lựa chọn phù hợp. Còn nếu bạn lựa chọn concept năng động, trẻ trung thì quần short, váy yếm, áo oversize, áo thun cùng giày thể thao là chuẩn bài nhất.

2. Chụp hình picnic cần những gì?

Khi chụp ảnh picnic, bạn không chỉ cần chuẩn bị máy ảnh mà còn cần đem theo chân máy ảnh; tấm trải; hoa tươi hoặc hoa khô; trái cây có màu sắc nổi bật như nho, táo, cam, dưa hấu, quả lựu…; rượu hoặc thức uống khác như nước ngọt, nước trái cây; đàn ghita, đàn ukella, trống, đàn Pianica,...

Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo trang phục để thay trong quá trình chụp hình. Số lượng trang phục sẽ phụ thuộc vào chủ đề chụp hình và mong muốn của từng người. Dẫu vậy, cũng đừng nên mang theo quá nhiều quần áo nhé, đồ dùng cồng kềnh sẽ ảnh hưởng tới buổi đi chơi của bạn. 

chuan-bi-vat-dung-di-picnic.jpg

Chuẩn bị đủ vật dụng khi đi picnic

Trên đây là những chia sẻ của Unica về chụp ảnh picnic. Hy vọng với những gợi ý này, bạn sẽ tự setup được buổi chụp hình cho chuyến đi chơi của mình. Chúc các bạn có khoảng thời gian vui vẻ và có được những bức ảnh đẹp. 

[Tổng số: 10 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên