Chiến lược Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh hiệu quả

Chiến lược Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh hiệu quả

Mục lục

Bạn có một nguồn vốn nhỏ đủ để kinh doanh một doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhưng hiện nay, đa phần các doanh nghiệp nào cũng tạo ra những sản phẩm có chất lượng, giá cả tương tự nhau. Để doanh nghiệp của bạn có thể tồn tại và phát triển được trên thị trường thì bạn cần phải lên một chiến lược Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong bài viết này, UNICA sẽ giới thiệu cho bạn những điều cần biết để xây dựng một chiến lược Marketing “hạ gục” mọi đối thủ trong ngành.

Chiến lược Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ phải tạo sự khác biệt

Cho dù doanh nghiệp của bạn nhỏ nhưng chỉ cần bạn có “võ độc” thì bạn vẫn “lock out” được các đối thủ để giữ ngôi đầu bảng trên thị trường kinh doanh. Bạn đã nghe đến câu chuyện ngụ ngôn “Chàng tí hon David chiến thắng gã khổng lồ Goliath” chưa? Trong kinh doanh, bạn cần phải thật khôn khéo, có đầu óc và tầm nhìn để xây dựng những bản chiến lược Marketing.

Chiến lược Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tạo ra những chiến lược Marketing độc đáo, mới lạ, khác biệt

Marketing thực sự rất quan trọng trong sự thành bại của công ty, nhưng có rất nhiều doanh nghiệp không hiểu được điều này. Nghiêm trọng hơn, là có những CEO, nhà quản trị không có nổi một chiến lược Marketing hiệu quả.

Chiến lược kinh doanh Marketing là một bài toán khó hại não đặt ra cho các doanh nghiệp. Bạn cần phải tìm cách đưa công ty mình dẫn đầu thị phần tiếp cận, biết cách hướng tới khách hàng mục tiêu, vốn đầu tư cho chiến dịch phải thật phù hợp, các kênh quảng cáo, truyền thông cần được phủ rộng lớn và phải chịu được áp lực đến từ các ông lớn trong ngành.

Bạn hãy ngồi lại, học quản trị kinh doanh online và suy ngẫm 30 phút rồi hãy phác thảo một bản chiến lược kinh doanh Marketing cho doanh nghiệp của mình một cách hợp lý nhất.

>> Cách xây dựng chiến lược truyền thông Marketing “đỉnh” nhất hiện nay

3 chiến lược Marketing phổ biến

Lấy dịch vụ khách hàng làm trọng

Chiến lược Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ để có thể cạnh tranh được trên thị trường hiện nay là hãy lấy làm thật tốt dịch vụ khách hàng. Doanh nghiệp của bạn bán sản phẩm không phải là duy nhất, lại không lớn trên thị trường, là một doanh nghiệp thành lập muộn thì bạn hãy là hãy lên một bản chiến lược dẫn đầu về chất lượng dịch vụ.

Chiến lược Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hiệu quả

Sử dụng chiến lược lấy dịch vụ khách hàng làm trọng để kinh doanh hiệu quả

Điển hình cho chiến lược đó là chuỗi cửa hàng The Coffee House. Dù là một thương hiệu “sinh sau đẻ muộn” giữa tâm bão của hàng loạt tên tuổi lớn như Ding Tea, Gong Cha, Tocotoco. Nhờ có biết cách lấy dịch vụ làm trung tâm, người quản trị am hiểu thị trường, tập trung vào khách hàng nên The Coffee House đang là một trong những thương hiệu cà phê có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường.

Làm quảng cáo chân thật, đời thường

Bạn hãy thử lên một chiếc lược Marketing dùng những thứ đời thường để thu hút khách hàng mua sản phẩm của mình. Nghe có vẻ điên rồ, nhưng Điện Máy Xanh đã làm được điều đó khi mà họ tạo được sự khác biệt với các các công ty đối thủ bằng những video quảng cáo đơn giản, dễ hiểu, đời thường.

Bạn hãy cố gắng tạo ra những ý tưởng chiến lược điển hình trên những “nguyên liệu” từ thực tế đời sống. Nếu khách hàng của bạn không được đối thủ phục vụ tốt, bạn hãy nhanh chân đi phục vụ họ. Còn nếu khách hàng của bạn muốn được bảo vệ sức khỏe, vậy thì hãy tạo ra những sản phẩm để họ cảm thấy an toàn… Chỉ cần bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng là bạn đã thành công khi xây dựng được một chiến lược Marketing kinh doanh hiệu quả.

>> Xây dựng chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp

Sử dụng chiến lược cảm tính

Chiến lược Marketing này điển hình cho việc giá trị lý tính không đổi, tặng thêm cho khách hàng giá trị cảm tính mới. Có nghĩa là, bạn không cần phải hạ giá thành sản phẩm của mình hay đội giá cao để sử dụng chiêu trò giảm giá mà bạn nên áp dụng chiến lược gia tăng các giá trị cảm tính cho khách hàng. Đây được xem là một chiến lược Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ vô cùng hiệu quả.

Một doanh nghiệp điển hình cho chiến lược này là Biti’s.Trước năm 2016, Biti’s không mấy nổi tiếng trên thị trường và doanh thu hàng năm rất thấp. Những CEO của Biti’s đã không tiếc tay chi ra một số tiền lớn mời Sơn Tùng sử dụng đôi giày Hunter trong MV đình đám “Lạc Trôi” để quảng cáo và ngay lập tức, những đôi Hunter đều bán cháy hàng ngay ngày đầu ra mắt.

>> Thế nào là mô hình 7P trong marketing?

Tham khảo khóa học “9 bước xây dựng chiến lược Marketing”

Nếu bạn không có ý tưởng hay không biết cách để sáng tạo ra một chiến lược Marketing hoàn hảo, tạo được sự khác biệt thì hãy tham khảo khóa học “9 bước xây dựng chiến lược Marketing” để tự tin phát triển bản thân ở các chuyên môn sâu hơn về Marketing, được hướng dẫn các mối quan hệ giữa các yếu tố, công cụ trong Marketing.

Chiến lược Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đơn giản

Tham khảo khóa học “9 bước xây dựng chiến lược Marketing” trên UNICA để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả. Ảnh minh họa

Hơn nữa, khóa học được sở hữu theo hình thức học trọn đời bên bạn có thể học được bất cứ thời gian, địa điểm nào, rất phù hợp cho những người bận rộn với công việc.

Một chiến lược Marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ để kinh doanh hiệu quả cần phải tạo ra được sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Hy vọng rằng với thông tin mà UNICA chia sẻ, các bạn sẽ thấy được tầm quan trọng và biết cách lựa chọn một chiến lược Marketing phù hợp với tình hình kinh doanh của doanh nghiệp mình.

>>> Đừng bỏ lỡ các khoá học marketing online hấp dẫn tại UNICA với vô vàn ưu đãi hấp dẫn <<<


Tags: Marketing Online