Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Giải đáp: Chat GPT ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

Mua 3 tặng 1

Trong thời gian gần đây công cụ AI nằm trong từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Vậy chính xác Chat GPT là gì và Chat GPT ảnh hưởng đến SEO như thế nào thì hãy cùng Unica tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Chat GPT là gì?

Chat GPT là gì? ChatGPT được biết đến là mô hình ngôn ngữ dựa vào Transformer huấn luyện bởi OpenAI. Nó được dùng để trả lời các câu hỏi và tạo ra văn bản mới dựa trên các nội dung đã sẵn có. 

ChatGPT được phát triển bởi OpenAI, đây là tổ chức nghiên cứu AI đứng đầu với mục đích tạo ra AI có thể giúp con người và cộng đồng. OpenAI đã được thành lập vào năm 2015 bởi một nhóm nhà đầu tư và nhà khoa học máy tính rất nổi tiếng như: Elon Musk, Sam Altman, Greg Brockman cùng Ilya Sutskever, Wojciech Zaremba, John Schulman và Dario Amodei.

1. Chat GPT ra mắt khi nào?

ChatGPT (viết tắt của: Chat Generative Pre-training Transformer) đây là một mô hình ngôn ngữ trực tuyến được xây dựng bởi OpenAI, phát triển và ra mắt vào ngày 30/11/2022. ChatGPT được huấn luyện trên một lượng dữ liệu lớn, có khả năng trả lời các câu hỏi cũng như hỗ trợ trực tuyến, tạo nội dung tự động và thực hiện các tác vụ có liên quan đến ngôn ngữ với phạm vi trao đổi không giới hạn.

chat-gpt-la-gi

Chat GPT là gì?

2. Chức năng chính của Chat GPT

Với khả năng xử lý thông minh và tính hiệu quả vô cùng cao cho nên ChatGPT sẽ là một cái tên hứa hẹn có thể giúp người dùng áp dụng và học tập và công việc một cách thông minh và nhanh chóng. ChatGPT mang lại nhiều lợi ích mà bạn có thể nhìn thấy như sau:

- Giao diện đơn giản và dễ sử dụng, thân thiện người dùng, dễ dàng tương tác.

- Cách thức với câu trả lời dễ hiểu, thân thiện khác với các công cụ chatbot khác.

- Ghi nhớ tất cả những gì người dùng đã nói trước đó trong cuộc trò chuyện.

- Cho phép người dùng cung cấp tùy chỉnh các chỉnh sửa tiếp theo

- Được đào tạo để có thể từ chối các yêu cầu không phù hợp

chuc-nang-chinh-cua-chat-gpt

Lợi ích của công cụ Chat GPT

3. Chat GPT khác với trình tạo văn bản AI khác như thế nào?

ChatGPT chính là một trình tạo văn bản AI, nhưng có một số điểm khác biệt với các trình tạo văn bản AI khác như sau:

- ChatGPT là một trình tạo văn bản AI lớn với hơn 175 miliard parameters, cho phép nó học được từ rất nhiều dữ liệu và tạo ra các câu trả lời tự nhiên nhất.

- ChatGPT được pre-training trên một tập dữ liệu rất lớn bao gồm tiếng Anh và các ngôn ngữ khác, giúp nó có thể trả lời các câu hỏi trong nhiều lĩnh vực khác nhau một cách chính xác.

- ChatGPT có thể được fine-tuning để tối ưu hóa cho mục đích trả lời câu hỏi trong chủ đề nội bộ hoặc tạo ra các văn bản theo yêu cầu.

Nhìn chung ChatGPT là một trình tạo văn bản AI cực kỳ mạnh mẽ với khả năng học từ và tạo ra các câu trả lời tự nhiên và chính xác nhất.

khac biet-giua-chat-gpt-va-ai

Chat GPT khác với trình tạo văn bản AI

Một số câu hỏi về chat gpt có ảnh hưởng đến SEO không

1. Công cụ Chat GPT có đánh bại Google không?

Quá trình sử dụng Chat GPT để hữu ích trong việc giải đáp các câu hỏi một cách nhanh chóng và tự nhiên nhất. Trong thời gian cuối tháng 11 năm 2022 công cụ AI này nổi lên như một hiện tượng và có nhiều ý kiến cho rằng công cụ này có thể thay thế Google.

cong-cu-chat-gpt-co-danh-bai-google-khong

Chat GPT có đánh bại Google hay không?

Tuy nhiên CEO Sam Altman của OpenAI cũng khẳng định ChatGPT chỉ dừng ở giai đoạn khởi đầu và không thể đánh bại được Google. Trong thời gian tìm hiểu và sử dụng Chat GPT thì bạn cũng nhận ra nhiều điểm hạn chế cụ thể là việc nó sẽ đưa ra những câu trả lời chưa chính xác hoặc vòng vo. 

Đây là điểm hạn chế của công cụ AI trong quá trình trải nghiệm nên cần sự cần sự cải tiến để khắc phục tình trạng này tốt nhất.

Trở thành chuyên gia AI với GPT-4 bằng cách đăng ký học online ngay. Khóa học giúp bạn biết cách kết hợp ChatGPT với các công cụ AI khác để làm content marketing, làm ảnh, làm video, làm nhạc melody, mixing....Đăng ký ngay.

Khóa Học ChatGPT Và AI Đỉnh Cao
NGUYỄN MINH TOÀN
599.000đ
3.500.000đ

Học làm nhạc cơ bản với AI
Sweet Media
299.000đ
500.000đ

GPT-4 Turbo - Sức Mạnh Khủng Khiếp Của 1 Siêu AI
Hồ Đức Dũng
999.000đ
1.990.000đ

2. Goolge có thể phát hiện được nội dung do AI viết không?

Google có thể phát hiện nội dung do AI viết, nhưng còn tùy thuộc vào mức độ chính xác của AI. Nếu AI tạo ra văn bản tự nhiên và giống với văn bản do con người viết, thì Google có thể khó phát hiện được. Nếu văn bản do AI viết có dấu hiệu rõ ràng, ví dụ như cùng một cấu trúc câu hoặc từ viết tắt, thì Google có thể phát hiện được. Tuy nhiên, với sự phát triển của AI và các mô hình tạo văn bản, Google có thể phải cập nhật các kỹ thuật phát hiện nội dung do chính AI viết.

google-co-the-phat-hien-noi-dung-do-ai-viet

Goolge có phát hiện ra nội dung do AI viết không?

3. Có nên sử dụng nội dung của chat GPT cho nội dung SEO hay không?

SEO không chỉ là phần nội dung mà còn liên quan đến các yếu tố khác như: trải nghiệm người dùng, các kỹ thuật có liên quan đến SEO và xây dựng liên kết. Nhờ Chat GPT mà bạn có thể sản xuất được nội dung một cách nhanh chóng tuy nhiên Chat GPT sẽ không có ảnh hưởng trực tiếp đến SEO.

Không nên sử dụng nội dung của ChatGPT hoặc bất kỳ mô hình AI nào để thay thế hoàn toàn cho nội dung SEO của bạn. Tìm kiếm của Google được thiết kế để phát hiện và chấm điểm nội dung tự nhiên và có giá trị cho người dùng. Nếu sử dụng nội dung AI để SEO, có thể sẽ gây ra sự chênh lệch giữa nội dung và từ khóa của bạn và có thể làm giảm hiệu quả của SEO của bạn.

SEO là một trong những công cụ marketing nên nếu bạn lạm dụng AI, ChatGPT gây ảnh hưởng đến Marketing cực kỳ nhiều. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào viết nội dung có giá trị và tự nhiên cho người dùng và sử dụng từ khóa một cách hợp lý để tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn.

chat-gpt-anh-huong-seo-nhu-the-nao

Chat GPT ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

4. Điều gì xảy ra khi bạn cố tình xếp hạng nội dung do AI viết?

Thực tế nếu bạn cố tình xếp hạng nội dung do AI viết, có thể sẽ gây ra một số vấn đề về tính chính xác và giá trị của nội dung. Nội dung do AI viết có thể không chính xác hoặc không hoàn toàn đúng, điều này có thể gây ra thông tin sai lệch hoặc gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của bạn hoặc cửa hàng.

Ngoài ra nội dung do AI viết có thể được tìm kiếm của Google phát hiện và chấm điểm thấp hơn do không có giá trị hoặc chất lượng tốt. Hơn nữa việc sử dụng nội dung do AI viết để SEO có thể bị coi là spam hoặc vi phạm các quy tắc tìm kiếm, điều này có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khoá hoặc giảm thứ hạng tìm kiếm.

xep-hang-noi-dung-do-ai-viet

Khi cố tình xếp hạng nội dung do AI viết

5. Khi nào google xếp hạng nội dung do AI viết?

Google chưa công bố rõ ràng khi nào sẽ xếp hạng nội dung do AI viết. Tuy nhiên, Google có thể sử dụng các thuật toán phát hiện nội dung tự động để xác định xem một trang web có chứa nội dung do AI viết hay không.

Nếu Google phát hiện ra nội dung do AI viết trên một trang web, nó có thể bị xếp hạng thấp hơn hoặc cản trở việc truy cập vào trang web đó. Google muốn đảm bảo rằng nội dung trên các trang web được xếp hạng cao sẽ chất lượng và giá trị cho người dùng. Chính vì vậy nếu muốn xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, tốt nhất là bạn nên dùng những nội dung do con người viết ra và chấp nhận sự giám sát và chấm điểm từ Google.

google-xep-hang-noi-dung-do-ai-viet

Google xếp hạng nội dung do AI viết khi nào?

6. ChatGPT có nên là một phần của SEO không?

Người dùng sử dụng nội dung do AI viết, gồm cả ChatGPT, có thể có một vai trò trong SEO, nhưng không phải là một phần của SEO.

Bạn vẫn nên dùng những nội dung do chính con người viết ra vì Google đánh giá cao những nội dung tự nhiên và có chất lượng. Hãy sử dụng kết hợp giữa nội dung của người viết và gợi ý từ AI để đem lại hiệu quả trong công việc của mình.

giai-dap-chat-gpt-anh-huong-seo-nhu-the-nao

ChatGPT có nên là một phần của SEO?

SEO được hiểu là một quá trình phức tạp và yêu cầu sự tập trung vào các yếu tố khác nhau như: nội dung, liên kết, trải nghiệm người dùng. ChatGPT sẽ giúp bạn tạo ra nội dung chất lượng cho trang web của mình, nhưng không thể thay thế cho sự quan tâm và tập trung đầy đủ vào SEO.

Tổng kết

Qua bài viết này bạn đã nắm được chính xác chat gpt ảnh hưởng đến SEO như thế nào, từ đó có thể vận dụng một cách tốt nhất vào công việc SEO giúp mang lại hiệu quả tốt nhất với người dùng. Đừng quên tham gia các khóa học Chat GPT trên Unica để tìm hiểu kỹ hơn về công cụ này nhé.

[Tổng số: 3 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên