Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Adobe Character Animator là gì? Các tính năng nổi bật của Adobe Character Animator

Mua 3 tặng 1

Nếu bạn là dân chuyên về thiết kế thì chắc hẳn bạn đã được nghe nhiều đến thuật ngữ Adobe và Adobe Character Animator. Trong bài viết này, UNICA sẽ cung cấp những thông tin về Adobe Character Animator nhằm hỗ trợ cho công việc của bạn được hiệu quả hơn.

1. Adobe Character Animator là gì?

Trước khi tìm hiểu về Adobe Character Animator, bạn nên biết đôi chút về hãng Adobe. Adobe Systems Incorporated là tập đoàn phần mềm máy tính của Hoa Kỳ có trụ sở tại San Jose, bang California, là một trong 10 hãng phần mềm lớn nhất hiện nay trên thế giới.

>>> Xem ngay: Concept là gì? Ứng dụng của Concept vào các lĩnh vực khác

Adobe-Character-Animator

Adobe Character Animator là phần mềm do hãng Adobe sản xuất

Adobe có rất nhiều các phần mềm như:

- Phần mềm thiết kế đồ họa.

- Phần mềm thiết kế web.

- Phần mềm chỉnh sửa video và các hiệu ứng trực quan.

- Phần mềm chỉnh sửa âm thanh.

- Phần mềm máy chủ.

- Phần mềm eLearning.

- Phần mềm quản lý tiếp thị số.

Trong đó, phần mềm Adobe Character Animator CC là phiên bản mới nhất với nhiều tính năng được hãng Adobe “trình làng”, trong đó phải kể đến công nghệ máy lọc Sense Al.

2. Adobe Character Animator CC 2019 là gì?

Đây là một ứng dụng cho phép bạn thêm hình ảnh động vào nhân vật của mình và làm cho nó chuyển động chân thực nhất có thể. Nó cung cấp cho người dùng cách tiếp cận mới nhất về làm phim hoạt hình. Phần mềm cung cấp hình ảnh dạng 2D để bắt chước cử động như con người. Ngoài ra, nó còn cung cấp cho bạn quyền kiểm soát nâng cao đối với hành vi của nhân vật, giúp bạn dễ dàng có thể biểu cảm được những khuôn mặt trong bản ghi biểu diễn trực tiếp.

3. Cấu hình Adobe Character Animator 2019

- Cấu hình của phần mềm: 

+ CPU: Multi Core Intel  with 64-bit support.

+ Hệ điều hành: Microsoft Windows 7 SP1, Windows 8.1, or Windows 10 64 bit.

+ Ram: 4GB nhưng được khuyến nghị nên dùng 8GB.

+ Ổ cứng: 3GB.

+ Màn hình máy tính: Có độ phân giải là 1280 x 1080 display.

+ Card đồ họa: Hỗ trợ OpenGL 3.2.

+ Phải có webcam.

+ Có micro.

+ Có tai nghe.

4. Tính năng nổi bật của Adobe Character Animator

Tạo nhân vật hoạt hình từ Photoshop hay IIIustrator

Muốn tạo ra một đoạn phim hoạt hình bằng phần mềm Adobe Charater Animator, trước hết các Desinger phải sử dụng phần mềm Photoshop hay IIIustrator để tạo hình và vẽ khuôn mặt cho nhân vaatj. Mỗi thành phần cấu tạo nên nhân vật như mắt, mũi, miệng sẽ được đặt trên một layer riêng và bạn nên đặt tên cho từng Layer đó để dễ dàng kiểm soát. Sau đó, bạn chỉ cần vào Import file pds của nhân vật này vào Character Animator và bắt đầu làm các công đọn tiếp theo cho chúng.

Tích hợp công nghệ máy học Sense AI do Adobe phát triển

Với công cụ này, bạn có thể biến các tác phẩm gốc và khuôn mặt nhân vật hoạt hình sáng tạo và độc đáo hơn. 

Tạo chuyển động cho nhân vật bằng Camera hay Microphone

Với tính năng mô phỏng hành động - Motion Capture, nhân vật của bạn có thể cử động theo chuyên động đang diễn ra của người điều khiển.

Thông qua công nghệ này, mọi chuyển động của bạn như cười, gật đầu sẽ được bắt lại bằng Webcam hay Microphone để đồng bộ vào chuyển động của nhân vật.  

Chỉnh sửa phần trình diễn cho nhân vật hoạt hình

Với Adobe Character Animator, bạn có thể Reconrding mọi chuyển động của nhân vật để nhân vật thêm sinh động hơn. Ngoài ra, bạn có thể lồng ghép các đoạn hát nhép, kết hợp nhiều chiều chuyển động khác nhau trên cùng một nhân vật.

Tạo Livestream cho nhân vật hoạt hình

Người dùng có thể Livestream các nhân vật hoạt hình trên mạng xã hội như Facebook thông qua phần mềm Adobe Charater Animator. Ngoài ra, người dùng còn có thể Replay lại các động tác của nhân vật dễ dàng thông qua tính năng Replay. 

Tối ưu hóa quy trình tạo ra Video hoạt hình

Từ việc tạo ra hình ảnh bằng phần mềm Photoshop, thực hiện chuyển động trong Character Animator và dùng After Effects để kết hợp mọi thứ lại với nhau để tạo ra một Video đầy tính sáng tạo. 

5. “Cuộc cách mạng” của Adobe Character Animator

Ngày nay, với một lượng lớn các cập nhật mới, Adobe mang tới Adobe Character Animator với những hình ảnh được bắt trọn bằng những camera hoặc microphone. Phần mềm còn giúp bạn tái sản xuất các biểu cảm khuôn mặt của đối tượng một cách chính xác.

Biến hình ảnh khuôn mặt thành hoạt hình trong 5 giây

Tính năng thú vị và được nhiều người thích thú nhất trong Adobe Character Animator CC là tính năng Characterizer, cho phép bạn biến các tác phẩm gốc thành những tác phẩm hoạt hình thú vị.

Ví dụ, bạn chỉ cần ghi lại biểu cảm khuôn mặt buồn vui, tức giận, dỗi, khóc của mình qua webcam hoặc camera của máy tính. Lúc đó, Adobe Character Animator sẽ chụp lại những biểu cảm đó của bạn rồi bổ sung thêm những hiệu ứng nghệ thuật để xây dựng phong cách nhân vật hoạt hình.

Adobe-Character-Animator

Tính năng Adobe Sense Al tạo nhân vật từ khuôn mặt bạn. Ảnh minh họa

Thêm nữa, với công nghệ Adobe Sense Al chỉ cần mất một vài giây để phân tích hình ảnh và kết hợp khuôn mặt của bạn để biến nó thành một video hoạt hình thú vị.

Thiết kế đồ họa hoạt hình 2d tại thời gian thực

Khi sử dụng phần mềm này, bạn có thể tạo ra những nhân vật và hiệu ứng bằng chính hành động của mình. Nghe rất vô lý, những phần mềm Adobe Character Animator này sẽ làm được điều đó. Nó sử dụng biểu cảm, chuyển động của bạn để thổi “sức sống” vào nhân vật hoạt hình ngay thời điểm đó kết thúc. 

Nếu bạn cười hay gật đầu, nhân vật của bạn cũng cười và gật đầu tương tự. Ngoài ra, Adobe Character Animator tuyệt vời tới mức bạn có thể phát trực tiếp các hoạt ảnh tạo ra hoặc thậm chí bạn cũng có thể livestream nhân vật lên được mạng xã hội.

Ngoài ra, các nhân vật hoạt hình bạn tạo ra còn ở dạng 2D với các cử động chân, cánh tay và đầu bằng bàn phím trực tiếp hoặc từ thiết bị MIDI.

6. Ưu điểm của phần mềm Adobe Character Animator 2019

- Tạo một ký tự trong 1 giây: Phần mềm này có thể biến các ký tự bằng cách sửa đổi các mẫu ký tự có sẵn trong Character Animator chỉ mất một vài giây.

- Miêu tả rõ nét khuôn mặt của bạn: Dễ dàng mang những nhân vật bạn thiết kế vào đời thường qua webcam và micro. Nếu bạn nhìn vào camera, Character

Animator CC 2019 sẽ ghi nhớ các biểu cảm từ khuôn mặt, đôi mắt, bờ môi đến cả cử chỉ trên khuôn mặt. Với mục đích phác họa khuôn mặt bạn thành nhân vật hoạt hình trong thời gian thực.

- Ảnh động chân thật: Bạn có thể để nhân vật của mình di chuyển mà chẳng hề tốn công sức. Bạn có thể kiểm soát được cử chỉ của tay, chân, đầu thông qua bàn phím máy tính hoặc thiết bị MIDI.

- Chia sẻ trực tuyến: Bạn có thể gửi nhân vật mình sáng tạo ra toàn thế giới bằng cách phát qua Facebook, YouTube hoặc bất cứ nền tảng nào bạn muốn.

Adobe-Character-Animator

Dễ dàng tạo được các nhân vật hoạt hình 2D qua phần mềm Adobe Character Animator

Trong bài viết trên, UNICA đã tổng hợp tất tần tật từ A đến Z những điều bạn cần biết về phần mềm Adobe Character Animator. Bên cạnh đó, nếu để trở thành một dân thiết kế toàn năng thì bạn không thể bỏ qua những khóa học thiết kế đến từ những chuyên gia hàng đầu Unica sẽ bật mí cho bạn những kiến thức hay cùng với đó là rất nhiều những ưu đãi hấp dẫn đang chờ bạn khám phá đấy nhé!

Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 5 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên