Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cắt giảm nhân sự - Stress, khủng hoảng công việc tuổi 30

Đối với dân văn phòng, stress chính là nỗi ám ảnh thường trực, stress không chỉ ảnh hưởng tới công việc mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống, hôn nhân gia đình. Đây được xem là căn bệnh “thời đại” không phải của riêng ai. Câu chuyện mà chúng tôi sắp kể dưới đây là điển hình chung của dân văn phòng, luôn áp lực và cảm thấy stress với công việc nhưng lại không có ai thấu hiểu. Cùng xem hành trình vượt qua stress để gặt hái thành công, giữ gìn hạnh phúc hôn nhân gia đình của họ như thế nào nhé.

Stress - nỗi ám ảnh trong tôi

Anh Nghĩa (Hà Nội) - nhân viên văn phòng, từng là người rất yêu thích và đam mê công việc, thương vợ yêu con, luôn san sẻ công việc nhà với vợ. Những tưởng cuộc sống cứ êm đềm thế trôi qua, tuy nhiên biến cố đã đến khi công ty anh thay đổi sếp mới và cắt giảm bớt nhân sự. Từ khi có sếp mới, do sợ bị vào diện cắt giảm nhân sự nên anh cố gắng chứng tỏ năng lực của mình hơn. Tuy nhiên, công ty phát triển theo một định hướng mới nên anh vẫn bị đào thải. Thế là tuổi 30 anh thất nghiệp.

Anh Nghĩa chia sẻ: “Thời điểm nghỉ việc, tôi cảm thấy stress kinh khủng. Tôi không dám nói cho vợ biết vì sợ cô ấy lo lắng, bởi trước giờ tôi là kinh tế chính trong gia đình, vợ mà biết tôi nghỉ việc chắc chắn cô ấy sẽ buồn và lo nhiều lắm. Và thế là hàng ngày, tôi vẫn đi ra ngoài đúng giờ như đi làm để che giấu đi sự thật này. Việc nói dối vợ khiến tôi cảm thấy rất có lỗi, căng thẳng và stress kéo dài”.

stress kéo dài vì thất nghiệp

Anh Nghĩa bị stress kéo dài vì thất nghiệp

“Cái kim trong bọc lâu ngày cuối cùng cũng sẽ lòi ra”. Sau một thời gian mãi chưa kiếm được việc thì cuối cùng anh Nghĩa cũng bị vợ phát hiện ra sự thật. Và đúng như những gì anh nghĩ, sau khi biết sự thật thì vợ anh bù lu bù loa lên, sau đó dỗi và không nói chuyện với anh mấy ngày liền.

Anh Nghĩa chia sẻ: “Tôi không trách vợ vì không hiểu mình, tâm lý của cô ấy như vậy cũng là bình thường. Việc tôi không nói với cô ấy ngay từ đầu cũng là hành động lừa dối nên cô ấy có quyền giận dỗi”. Biết anh Nghĩa nói vậy nhưng chúng tôi đều hiểu trong lòng anh ấy đang rất mệt mỏi, bất lực và stress vô cùng khi công việc thì không đâu với đâu, gia đình lại lục đục vì gánh nặng kinh tế.

Hành trình vượt qua stress của anh Nghĩa

Sau một thời gian bình tĩnh lại thì vợ anh nghĩa đã hiểu vấn đề, không còn áp lực chồng chuyện phải nhanh chóng đi xin việc nữa. Vợ anh Nghĩa chia sẻ: “Tôi đọc trên mạng thấy một đội ngũ các chuyên gia thuộc Đại học Harvard và Bệnh viện đa khoa Massatchusetts đã nghiên cứu và chứng minh, stress làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, do sự sản xuất quá mức tế bào bạch cầu. Vì vậy tôi nghĩ mình cần phải bình tĩnh lại và hiểu chồng mình. Tâm lý anh ấy đã đang buồn và bất lực vì chuyện mất việc, nếu như tôi tạo áp lực thêm chắc chắn anh ấy sẽ stress, trầm cảm kéo dài và điều đó rất nguy hiểm cho sức khoẻ”.

Sau khi được vợ cảm thông thì anh Nghĩa đã thoải mái đầu óc hơn. Thời gian này, anh không còn phải đi ra ngoài ngồi cafe như trước nữa, thay vào đó anh có thời gian ở nhà kiếm việc và tự học thêm kiến thức. Thêm nữa, thời gian này cũng rảnh nên vợ anh khuyên anh nên tìm hiểu để học thêm bài tập nào đó về giảm stress để vừa thư giãn, vừa cải thiện sức khoẻ. Thấy cũng hay nên anh thử tìm hiểu xem sao.

Stress làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Stress kéo dài gây nguy hiểm cho sức khoẻ

Tìm hiểu trên mạng thì anh thấy có  khoá học giảm stress online trên Unica khá thú vị đó là “Yoga tăng cường sinh lý, giãn cơ, giảm stress dành cho nam giới”. Về kể với vợ, vợ anh tìm hiểu thì thấy cũng khá hấp dẫn nên cũng bảo anh thử đăng ký học xem sao. Và thế là anh Nghĩa chốt ngay khoá này để việc stress công việc không còn là nỗi ám ảnh.

Không chỉ giảm stress, sức khoẻ cũng cải thiện đáng kể

Anh Nghĩ cho biết: “Lúc đầu mới đăng ký cũng hơi cấn cấn vì tiếc tiền, ở nhà đã không làm ra tiền nên cũng muốn hạn chế tiêu. Tuy nhiên, thấy vợ cũng động viên nên học để thư giãn tinh thần và thấy bài giảng cũng khá bài bản, lại còn có giảng viên hướng dẫn nên cũng yên tâm đăng ký”.

Sau một thời gian học thì anh Nghĩa thấy đầu óc mình thư giãn và thoải mái hơn rất nhiều, thêm nữa sức khoẻ cũng cải thiện đáng kể. “Thời gian này tôi ngủ ngon hơn, tinh thần thoải mái hơn nên ăn uống cũng cảm thấy ngon miệng hơn chứ không như trước”. Anh Nghĩa cho hay.

Sau khi học xong khoá “Yoga tăng cường sinh lý, giãn cơ, giảm stress dành cho nam giới”, anh Nghĩa quyết định đăng ký học thêm khoá “Ứng phó và giải tỏa stress, từ A - Z”. Mục đích để mình có một hành trang tâm lý tốt hơn cho hành trình công việc sắp tới. Công việc nào cũng sẽ có áp lực và không tránh khỏi việc gặp stress, việc học khoá ứng phó và giảm stress sẽ giúp ứng phó và giải tỏa stress tốt nhất để tự bảo vệ mình. Đồng thời, biết cách sắp xếp tổ chức công việc và cuộc sống có kế hoạch hơn để có cách sống khỏe mạnh, hạnh phúc và thành công hơn.

Thành quả nhận lại được khi giảm stress, ổn định tâm lý

Khoảng 2 tháng kể từ thời điểm nghỉ việc, giờ đây anh Nghĩa thấy tinh thần của mình rất tốt. Anh không còn cảm thấy bản thân thất bại và bị stress, khủng hoảng vì thất nghiệp ở tuổi 30 nữa. Sau khi lấy lại được sự tự tin, giảm stress và ổn định tâm lý thì anh đã đi xin việc lại với một tinh thần rất thoải mái và năng lượng rất tích cực.

Giảm stress giúp ổn định tâm lý, tạo hành trang cho công việc sắp tới

Giảm stress giúp ổn định tâm lý, tạo hành trang cho công việc sắp tới

May mắn luôn đến với những nhiều năng lượng và luôn mỉm cười. Hiện tại, anh Nghĩa đã xin được cho mình việc trong một công ty nước ngoài với mức lương và chế độ đãi ngộ rất tốt. Cuộc sống của anh thời điểm hiện tại đã ổn định hơn trước rất nhiều, kể cả sức khỏe và thể lực của anh cũng tốt hơn trước rất nhiều.

Lời kết

Đừng để stress ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, hãy chấp nhận mọi thứ xảy đến, hãy cam kết chữa lành bản thân khỏi stress. Nếu bạn học cách mỉm cười với những vấn đề của mình, thì bạn sẽ luôn thấy bình thường với nó và luôn cảm thấy có thể vượt qua nó một cách dễ dàng. Mong rằng câu chuyện của anh Nghĩa và khoá học giảm stress trên Unica sẽ giúp bạn có thêm năng lượng cho cuộc sống.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...