Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

“Điểm mặt chỉ tên” 4 món canh giải rượu nhanh và hiệu quả nhất

Vào mỗi dịp Tết đến xuân về, mọi người thường tổ chức tất niên, vui chơi ăn uống. Chính vì vậy, việc mời nhau ly rượu đầu xuân là việc khó tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, bởi trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ bật mí cho bạn bí quyết nấu các món canh giải rượu, giúp bạn phòng trường hợp quá chén. Vậy, đó là những loại canh nào, ngay bây giờ chúng ta hãy cùng nhau học nấu ăn ngon cùng Unica nhé!

Canh giá đỗ thịt bò giải rượu

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 200g giá đỗ

- 200g thịt bò

- Rong biển

- Gừng

- Tỏi

- Gia vị: nước mắm, muối, bột ớt, tiêu...

canh giải rượu

Canh giá đỗ thịt bò giải rượu rất hiệu quả

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Để nấu món canh giá đỗ giải rượu, bạn rửa sạch gừng, tỏi và thịt bò. Sau đó, thái mỏng thịt bò rồi trộn với tỏi băm nhỏ. Gừng bạn thái chỉ, ướp tất cả các nguyên liệu này với một ít nước mắm, muối và bột ớt trong khoảng 30 phút.

- Bước 2: Bạn rửa sạch giá đỗ rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 2 phút rồi vớt ra để ráo.

- Bước 3: Cho thịt bò vào chảo, thêm một ít dầu vào xào trên lửa to từ 2 đến 3 phút. Sau đó, cho nước lọc vào, thêm 3 lá rong biển và nấu cho sôi. Trong quá trình nấu, bạn nên dùng thìa hớt bọt ra để nồi canh được trong và hấp dẫn hơn.

- Bước 4: Khi nước sôi bạn cho giá vào nồi, nêm thêm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Canh giải rượu giá đỗ thịt bò có tác dụng giải rượu rất hiệu quả.

Canh giải rượu kim chi thịt bò

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 200g kim chi

- 200g thịt bò

- 1 quả bí ngòi

- 200g nấm thủy tiên

- Tỏi tây

- Gia vị: muối, hạt tiêu

canh giải rượu

Bạn có thể áp dụng món canh giải rượu kim chi thịt bò

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Bạn rửa sạch thịt bò, thái mỏng và ướp với 1 ít hạt tiêu, nửa thìa nhỏ muối, 1 thìa nhỏ dầu ăn, trộn đều và ướp trong 15 phút.

- Bước 2: Cho kim chi ra một cái tô và dùng kéo cắt nhỏ.

- Bước 3: Rửa sạch nấm thủy tiên, cắt bỏ chân nấm, đem ngâm với nước muối loãng trong 10 phút. Sau đó, bạn rửa sạch và để ráo.

- Bước 4: Rửa sạch bí ngòi, để ráo, cắt sơ vỏ, thái lát vừa ăn.

- Bước 5: Bắc chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào đợi dầu nóng rồi cho hành vào phi thơm. Sau đó, cho thịt bò vào xào chín tới và đổ ra bát riêng.

- Bước 6: Vẫn dùng nồi này, bạn cho nấm và kim chi vào xào sơ từ 3 đến 5 phút.

- Bước 7: Cho nước lọc vào nồi đun đến khi sôi thì cho bí vào đun cùng. Bạn nêm lại gia vị sao vừa ăn, đun đến khi bí ngòi mềm thì cho thịt bò vào cho sôi rồi tắt bếp.

- Bước 8: Cuối cùng, bạn múc canh ra bát, thêm ít tỏi tây thái nhỏ vào và thưởng thức. Chắc chắn, bạn sẽ rất bất ngờ về hiệu quả của món canh giải rượu này đấy! 

>> 4 cách nấu canh kim chi thịt bò ngon khó cưỡng

Trở thành đầu bếp hàng đầu bằng cách đăng ký học online ngay. Khóa học giúp bạn biết cách tự nấu ăn và pha chế ngay tại nhà. Khóa học ẩm thực - nấu ăn được hướng dẫn trực tiếp bởi các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp hàng đầu quốc tế với nhiều năm kinh nghiệm đảm bảo giúp bạn thành đầu bếp tài ba. Đăng ký ngay.

Dinh dưỡng an toàn cho người giảm cân
Đậu Thị Nhung
299.000đ
600.000đ

Công thức làm sốt nướng - lẩu cho người kinh doanh nhà hàng, quán ăn
Nguyễn Thu Hương (Choé)
699.000đ
1.000.000đ

Pha chế trà sữa, trà detox trái cây Đài Loan nổi tiếng
Đỗ Gia Trân
549.000đ
700.000đ

Canh thịt băm nấu khế

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 200g thịt nạc xay

- 1 quả khế chua

- 1 quả cà chua

- Hành lá, rau răm, hành khô

- Gia vị: muối, nước mắm, hạt nêm

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Đầu tiên, bạn cho thịt xay vào một cái tô, thêm 1 ít muối vào ướp trong khoảng 15 phút.

- Bước 2: Rửa sạch khế, cắt bỏ rìa rồi thái thành hình ngôi sao. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau, hành lá, rau răm rửa sạch, thái nhỏ.

- Bước 3: Bắc nồi lên bếp, cho ít dầu ăn vào, đợi đến khi dầu nóng thì cho hành khô vào phi thơm. Sau đó, cho cà chua vào xào chín.

- Bước 4: Tiếp theo, bạn cho khoảng 2 bát con nước lọc, khế vào đun sôi khoảng từ 7 đến 10 phút. Cho thêm 1 ít muối, nước mắm, hạt nêm vào nồi.

- Bước 5: Sau đó, cho thịt xay vào nồi đun sôi rồi nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn thì tắt bếp, rắc hành lá và rau răm vào và thưởng thức.

canh giải rượu

Cách làm canh thịt băm nấu khế giải rượu khá đơn giản

Canh rong biển 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Rong biển

- Hạt sen tươi

- Nấm rơm trắng

- Cà rốt, gừng tươi

- Gia vị: muối, đường...

Các bước tiến hành:

- Bước 1: Bạn rửa sạch cà rốt, thái mỏng, gừng tươi cạo vỏ thái lát mỏng rồi đập dập. Còn nấm rơm trắng thì rửa sạch và thái làm hai.

- Bước 2: Cho khoảng 1 tô nước vào nồi đun đến khi sôi thì cho gừng, hạt sen vào nấu đến khi hạt sen chín. Sau đó, cho cà rốt và nấm rơm vào, nêm thêm gia vị sao cho vừa ăn.

- Bước 3: Khi nấm rơm và cà rốt đã chín, bạn cho rong biển vào nấu cùng. Lưu ý, với món canh giải rượu này, khi rong biển vừa chín tới, bạn phải tắt bếp ngay, việc này sẽ giúp cho rong biển không bị nát.

- Bước 4: Cuối cùng, bạn vớt rong biển ra bát trước, sau đó múc canh vào và thưởng thức.

Trên đây là 4 món canh giải rượu rất hiệu quả mà bạn có thể “bó túi” phòng trường hợp quá chén trong những ngày Tết Nguyên Đán. Với sự hướng dẫn rất tỉ mỉ mà UNICA chia sẻ ở trên, các mẹ có thể lưu lại để nấu cho ông xã nhé! Đừng quên thay đổi thực đơn hằng ngày cho ông xã của mình những món nhậu, món ăn hàng ngày nhé! 

>> Cách giải rượu bằng mật ong siêu nhanh trong ngày Tết

>> Bí quyết nấu canh rong biển thịt bò ngon chuẩn vị

[Tổng số: 9 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...