Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách giải rượu bằng mật ong siêu nhanh trong ngày Tết

Mua 3 tặng 1

Rượu là một phần không thể thiếu được trong dịp Tết của mỗi người dân Việt Nam. Tuy nhiên, có nhiều người không kiềm chế được tửu lượng và uống quá nhiều gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách giải rượu bằng mật ong siêu nhanh trong ngày Tết, giúp những ngày xuân của bạn được trọn vẹn hơn.

Cách giải rượu bằng mật ong siêu nhanh

Biết dừng lại việc uống rượu đúng lúc cũng như biết cách giải rượu sớm sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe, an toàn cho bản thân và và mọi người xung quanh. Một trong những cách giải rượu dân gian hiệu quả mà được nhiều người lựa chọn chính là mật ong.

Mật ong và bạc hà

Mật ong là phương thuốc giải rượu thần thánh. Một phần vì nó cung cấp rất nhiều kali và nitrat, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Ngoài ra, nó cung cấp fructose giúp gan chuyển hóa rượu một cách dễ dàng và giải độc tốt hơn.

Khi bạn uống mật ong sẽ giúp bổ sung một lượng đường đã mất trong quá trình trao đổi chất, giúp tiêu hóa nhanh và giải phóng cồn khỏi cơ thể, làm dịu các triệu chứng của tình trạng say xỉn.

Cách giải rượu bằng mật ong siêu nhanh trong ngày Tết

Mật ong kết hợp với lá bạc hà giúp giải rượu rất nhanh

Bạn có thể sử dụng mật ong pha với lá bạc hà sẽ giúp phát huy khả năng giải rượu tốt nhất. Không những thế, lá bạc hà còn có tác dụng làm giảm căng thẳng, hỗ trợ tiêu hóa, thải độc và tăng quá trình giải rượu cho cơ thể.

Để pha được một cốc mật ong giải rượu, bạn có thể pha theo công thức như sau: Cứ 2 muỗng cafe mật ong hoa bạc hà thì bạn sử dụng 300ml nước ấm. Bạn cần cho thêm một vài lát chanh cộng với lá bạc hà vào cốc nước, rồi hòa tan, uống nóng sẽ giúp cơ thể tỉnh táo.

Sinh tố chuối mật ong

Nếu trong tủ lạnh nhà bạn không có lá bạc hà và chanh, thì bạn có thể sử dụng chuối để làm sinh tố. Chuối cung cấp rất nhiều kali, magie, vitamin B6 giúp cơ thể giảm đau nhức, chứng ợ nóng, điều hòa nhịp đập của tim. Mật ong giúp giải rượu, bổ sung chất điện giải và fructose bị mất.

Một ly sinh tố chuối mật ong sẽ giúp cho người say mất đi cảm giác khó chịu, nôn nao. Cách giải rượu bằng mật ong này khá đơn giản khi bạn chỉ cần sử dụng một trái chuối chín, cho thêm 2 đến 3 thìa mật ong nguyên chất vào xay nhuyễn. Thêm sữa tươi và đánh nhuyễn để cho ra một ly sinh chuối mật ong thơm ngon, hấp dẫn.

Nước chanh gừng mật ong

Gừng có tính nóng giúp mạch máu lưu thông tốt hơn. Vitamin C trong chanh giúp lợi tiểu, đào thải tạp chất và lượng cồn ngoài thể. Khi bạn kết hợp gừng, mật ong và nước cốt chanh sẽ giúp giải rượu nhanh chóng và hiệu quả tức thời cho người say.

Cách giải rượu bằng mật ong

Mật ong cùng với chanh giúp cho cho người say tỉnh táo hơn

Cách giải rượu bằng mật ong này làm rất đơn giản, chỉ tốn 3 phút. Đầu tiên, bạn lấy nửa quả chanh, vắt lấy nước cốt rồi cho thêm 2 đến 3 thìa mật ong vào cốc, thêm một vài lát gừng mỏng đập nhuyễn. Cho khoảng 200ml nước ấm, khuấy đều và và sử dụng ngay để giải rượu tốt hơn.

Sinh tố xoài mật ong

Trong 3 ngày Tết, tủ lạnh nhà bạn chắc hẳn không thể thiếu được các loại hoa quả như xoài, táo, lê, dưa hấu… Nếu như trong gia đình bạn có người say rượu, bạn có thể sử dụng xoài và mật ong để làm ra một cốc sinh tố xoài nhuyễn, một ít đá bào sẽ giúp cho cơ thể người say rượu được tỉnh táo, không mệt mỏi.

Cách làm rất đơn giản như sau:

- Đá bạn cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn dưới dạng đá bào rồi cho xoài chín cắt miếng vào xay kĩ một lần nữa.

- Cho từ từ 3 muỗng mật ong vào máy xay, đánh tan lần cuối để mật ong được quyện vào xoài và đá.

- Đổ sinh tố ra cốc.

Bạn có thể đưa cho người say uống trực tiếp lúc còn lạnh để đầu óc được tỉnh táo và không mệt mỏi.

Ngoài những cách giải rượu bằng mật ong ở trên, bạn có thể sử dụng thêm các thực phẩm khác như nước đường, nước dừa, uống nhiều nước để cơ thể thải hết ra các chất cồn.

Một số lưu ý khi giải rượu bằng mật ong

- Mật ong kỵ với rất nhiều loại thực phẩm, khi sử dụng mật ong giải rượu bạn cần lưu ý tránh kết hợp mật ong với lá rau thì là, hành tây, đậu nành, bột sắn dây. Đây là một số thực phẩm tuyệt đối không được kết hợp với mật ong nếu không sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

- Khi uống mật ong giải rượu, bạn không được cho người say ăn các món ăn liên quan đến dầu mỡ bởi vì dầu mỡ sẽ làm niêm mạc dạ dày bị kích ứng, gây khó chịu.

Cách giải rượu bằng mật ong

Không được kết hợp mật ong với những thực phẩm kỵ

- Không được uống cafe, trà xanh, nó sẽ khiến bạn cảm thấy đau đầu và mệt mỏi. Hơn nữa, cafe là chất kích thích, làm sưng mạch máu vì vậy sau khi uống mật ong, bạn tuyệt đối không được uống cafe.

Với những chia sẻ về một số cách giải rượu bằng mật ong ở trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ có thêm cho mình nhiều kinh nghiệm “bỏ túi” trong những dịp Tết để bảo vệ cơ thể khỏi “ma men”.

Chúc các bạn một năm mới bình an và hạnh phúc!

>> “Điểm mặt chỉ tên” 4 món canh giải rượu nhanh và hiệu quả nhất

>> Bật mí cách giải rượu nhanh và hiệu quả nhất

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]

Tags: Tết
Trở thành hội viên