Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách cài font Cad đúng chuẩn so với tỷ lệ

Mua 3 tặng 1

Nếu muốn bản vẽ kỹ thuật mà bạn thiết kế có được tỷ lệ chuẩn xác nhất thì bắt buộc bạn phải cài font Cad đúng chuẩn. Để biết được thao tác này thực hiện như thế nào thì bạn hãy tham khảo ngay những kiến thức vô cùng hữu ích mà UNICA chia sẻ dưới đây. 

Tại sao phải tiến hành cài font Cad? 

Thực tế, nhiều người khi thiết kế bản vẽ không cài đặt font gây nên tình trạng lỗi font Cad, từ đó khiến cho tỷ lệ của bản vẽ cũng không được chính xác như thiết lập ban đầu. Lỗi này cũng thường gặp ở rất nhiều người mới tìm hiểu về Autocad. Chính vì vậy, thao tác cài font trong Cad đóng vai trò rất quan trọng. Nó không chỉ giúp cho bản vẽ được thiết kế đúng tiêu chuẩn kích thước, mà còn giúp cho quá trình thiết kế bản vẽ được tiến hành nhanh chóng hơn. 

cài font Cad đúng chuẩn

Cài font trong Cad sẽ giúp cho bản vẽ của bạn có được tỷ lệ chính xác nhất

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chỉnh sửa text trong Cad đơn giản

Thành thạo Autocad 2D và 3D với khóa học Autocad Online ngay. Khóa học giúp bạn làm chủ công cụ vẽ, chỉnh sửa, quản lý cho đến các thao tác để tạo ra được sản phẩm là các bản vẽ thiết kế hoàn chỉnh.

Trọn bộ AUTOCAD 2D từ cơ bản đến nâng cao
Đinh Ngọc Chiến
299.000đ
599.000đ

Autocad Triển Khai Bản Vẽ Nội Thất
Cầm Hải Phương
499.000đ
700.000đ

Thực hành AUTOCAD 2D và 3D
Đinh Ngọc Chiến
199.000đ
599.000đ

Cách cài font trong Cad chính xác nhất 

Để cài font Cad, trước tiên bạn phải tải bộ font Cad full và font Win full về thiết bị máy tính của mình. Để quá trình cài font được nhanh hơn, tốt nhất bạn nên lưu trữ bộ font trong một folder riêng. Hiện nay, có nhiều bộ font hỗ trợ với nhiều phiên bản khác nhau mà bạn có thể tham khảo và tải về để phục vụ cho quá trình cài đặt của mình.
Thực chất, thao tác cài Font cũng như đổi font chữ hàng loạt trong Autocad rất đơn giản, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn cài font cad sau đây: 
- Bước 1: Cài font Win. Trong bước này, bạn cần thực hiện các thao tác như sau: 
+ Tiến hành copy toàn bộ font có trong folder của font Win full mà bạn đã tải về. 
+ Tiếp theo, truy cập vào ổ cài đặt win, thông thường là ổ C theo đường dẫn C:\Windows\Fonts
+ Cuối cùng, bạn sao chép toàn bộ font vào đường dẫn là hoàn thành. 

cach-cai-font-trong-CAD-cuc-chi-tiet


- Bước 2: Cài font trong Cad. Trong bước này, bạn thực hiện các thao tác như sau: 
+ Đầu tiên, bạn sao chép toàn bộ font trong folder fonts CAD mà bạn đã tải về máy. 
+ Click chuột phải vào biểu tượng Autocad ở Desktop và nhấn chọn Open file location. 
+ Tìm folder có tên Fonts mở ra và paste toàn bộ fonts vừa copy vào folder mà bạn đã tạo. 

cach-cai-font-trong-CAD-cuc-chi-tiet-1

Cách cài font trong bản vẽ Cad rất đơn giản nên bạn có thể áp dụng 

Như vậy, bạn đã thực hiện xong thao tác cài font Cad. Có thể thấy, thao tác này có cách thực hiện rất đơn giản, bạn nên áp dụng nhằm giúp cho bản vẽ được thiết kế đúng chuẩn và đúng tỷ lệ nhất. 

Cách khắc phục lỗi font Cad 

Thông thường, khi cài đặt font, đặc biệt là khi đổi font chữ hàng loạt trong Autocad, nhiều người thường gặp tình trạng font bị lỗi. Điển hình như lỗi không dán font được vào Folder đã tạo. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây: 

Sửa lỗi font chữ trong CAD khi có internet

- Bước 1: Mở bản vẽ, sau đó tìm đến chữ bị lỗi font (chữ mà bạn không thể đọc được). Click chuột trái vào dòng chữ đó rồi nhấn phím Ctrl +1 để mở hộp thoại Properties. Chú ý đến Style của phông chữ bị lỗi (tùy theo cách cài đặt ban đầu của bạn).
- Bước 2: Trong hộp thoại Properties, bạn di chuột đến mục Text => Style để tìm Style phù hợp với Text đang bị lỗi. Sau khi chọn Style xong, phông chữ bị lỗi sẽ hiện lên và bạn sẽ đọc được. 
- Bước 3: Sau khi đã tìm được Style phù hợp, bạn nhấn phím tắt ST để mở hộp thoại Text Style trên giao diện Autocad. Trong hộp thoại Style, bạn chọn click chuột vào kiểu Style phù hợp. Sau đó, chú ý đến font chữ mà bạn đang dùng tương ứng với kiểu Style, rồi dán font vào kiểu Style mà bạn chọn để hiển thị chữ đang bị lỗi. 
- Bước 4: Trong hộp thoại Style, bạn chọn đến kiểu Style đang bị lỗi font, rồi chọn lại font phù hợp tương ứng. 
- Bước 5: Sau khi chọn xong, bạn nhấn Set Current, lúc này trên giao diện sẽ hiển thị nút YES và bạn nhấn để hoàn thành. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách nhập tọa độ trong Cad chuẩn xác nhất

lệnh cài font Cad

Bạn nên nắm những bước trên để khắc phục tình trạng lỗi font trong Cad

Như vậy, bạn đã hoàn thành xong thao tác cài đặt font cad cũng như cách chỉnh font khi bị lỗi. Nếu nắm vững các kiến thức này, chắc chắn sẽ giúp cho bản vẽ của bạn được thiết kế một cách chính xác và đúng tỷ lệ hơn. 

Tham khảo thêm: Khóa học Autocad cơ bản và nâng cao giúp bạn thành thạo Autocad ngay sau khóa học

Để có thể cập nhật thêm nhiều kiến thức mới và các công cụ hỗ trợ liên quan giúp bạn thực hiện được những bản vẽ chi tiết hơn.  Mời bạn đọc theo dõi thêm khóa học 3d max trên Unica, các video bài giảng có lộ trình rõ ràng được thiết kế bài bản, chi tiết giúp cho người học dễ hiểu và có thể sử dụng ngay vào công việc thiết kế của mình. 

[Tổng số: 4 Trung bình: 2]

Tags: Autocad
Trở thành hội viên
Tác giả
Trịnh Duy Đông Giảng viên
Người hướng dẫn trực tiếp - Thầy Trịnh Duy Đông - Giảng viên tại khoa Design trường đại học Công Nghệ Sài Gòn (STU) 8 năm kinh nghiệm làm việc diễn họa kiến trúc, nội - ngoại thất. Chủ nhiệm trung...